danh mục sản phẩm
CHÁT NGAY TRÊN FACEBOOK
Tin tức

Phương pháp chạy bộ đúng cách

Cập nhật : 05-05-2015 05:59pm . Lượt xem : 1378
Chạy bộ là phương pháp đầu tiên mà chúng ta thường nghĩ đến khi muốn giảm cân hay đơn giản là muốn nâng cao sức khỏe. Cách chạy bộ dưới đây sẽ giúp bạn tiến gần hơn tới giấc mơ có được vóc dáng cân đối.

Phương pháp chạy bộ đúng cách

Chạy bộ là phương pháp đầu tiên mà chúng ta thường nghĩ đến khi muốn giảm cân hay đơn giản là muốn nâng cao sức khỏe bởi tính đơn giản và dễ thực hiện của phương pháp này, tuy nhiên nếu không chạy đúng cách thì có khi còn lợi bất cập hại. Cách chạy bộ dưới đây sẽ giúp bạn tiến gần hơn tới giấc mơ có được vóc dáng cân đối.

1) Tư thế

Giữ dáng người thẳng trong khi chạy. Dáng chạy thõng người xuống không kích hoạt được các cơ ở các bộ phận trong cơ thể, đặc biệt là ở lưng, gây chấn thương. Dáng chạy thẳng người làm giảm áp lực lên đầu gối giúp chạy nhanh hơn. Giữ cho bàn tay nắm lại ở mức vừa phải

2) Không dậm chân mạnh

Nghe tiếng bước chân để biết mình có chạy đúng cách hay không. Nếu hoàn toàn không phát ra âm thanh, bạn đang chạy đúng cách. Bạn phải chạy bằng đầu chân, dưới ngón chân, không dồn áp lực xuống gót chân hay ngón chân. Buông lỏng bàn chân trên nền đất và dậm chân sẽ gây ra sóng va chạm tới xương ống chân, đầu gối và lưng, gây tổn thương

 Phương pháp chạy bộ đúng cách

3) Cung cấp nước cho cơ thể

Một số người thường đau một bên bụng sau khi chạy một lúc. Mất nước là một trong những nguyên nhân chính của hiện tượng này. Uống một cốc nước (ở mức nhiệt độ phòng) 30 phút trước khi chạy có thể tránh đau bụng. Mất nước còn có thể gây căng cơ. Dáng chạy thẳng người làm giảm áp lực lên đầu gối giúp chạy nhanh hơn .

Nên có thói quen chạy hơn 30 phút, uống ngụm nước lọc hoặc nước chuyên dùng cho vận động viên có chứa glucose và các loại muối cần thiết để bù lại lượng bị mất đi khi ra mồ hôi. Chạy khi đói có thể dẫn đến hoa mắt, chóng mặt. Nên ăn một trái chuối khoảng 15-20 phút trước khi chạy.

4) Thở bằng mũi

Thở bằng miệng làm mất nước và khiến bạn nhanh chóng mệt mỏi. Hãy thở bằng mũi nếu bạn muốn chạy trong thời gian dài

5) Lượng sức mình

Tăng sức chịu đựng dần dần cho cơ thể bằng cách khởi động ít nhất 5 phút trước khi chạy. Các cơ sẽ có thời gian làm quen với hoạt động chạy bộ. Chú ý không để xảy ra tình trạng căng cơ chân trong khi chạy. Nếu cảm thấy bị chuột rút, tốt hơn hết là ngừng chạy và nghỉ ngơi. Tập duỗi cơ trước 5 phút trong 2 tới 3 buổi tập và quan sát liệu cơ thể có đủ sức hoàn thành bài tập chạy đã định.

KIỂM SOÁT CƠ THỂ TỐI ƯU VỚI CÂN TANITA

Nếu bạn đang chán ngắt cái cơ thể ục ịch của mình hay chỉ đơn giản lo lắng cho sức khỏe nên muốn kiểm tra thường xuyên thì cân TANITA sẽ mang lại cho bạn hơn cả sự mong đợi

- Cân TANITA phân tích 8 chỉ số cơ thể là mỡ, cơ, xương, chuyển hóa cơ bản,..
- Xuất xứ từ Nhật Bản, được các chuyên gia tạo nên, được chứng nhận là cân số 1 TG
- Hàng triệu người đang sử dụng hàng ngày để chăm sóc sức khỏe
- Cam kết hàng chính hãng và giá rẻ nhất thị trường
- Phân tích dựa trên công nghệ điện trở kháng

Với 8 chỉ số được phân tích bạn có thể hiểu rõ cơ thể mình, sau đó tìm cách cải thiện tốt nhất, để xua đi hết những câu chê bai về thân hình hay sức khỏe của bạn, và chào đón những lời khen như “dáng đẹp quá, dạo này xinh thế,..” sẽ dồn dập tới.

Tham khảo các sản phẩm cân điện tử và phân tích sức khỏe TẠI ĐÂY

Tham khảo các sản phẩm cân điện tử và phân tích độ béo TẠI ĐÂY

Tham khảo các sản phẩm cân điện tử TẠI ĐÂY

Các bài đã đăng