Top 7 máy tăm nước tốt nhất hiện nay 2023

Top 7 máy tăm nước tốt nhất hiện nay 2023
Nội dung bài viết

    Máy tăm nước là gì?

    Máy tăm nước là máy chuyên dụng dùng để vệ sinh răng miệng. Cơ chế hoạt động của tăm nước là sử dụng các tia nước áp lực cao để xịt vào bề mặt răng và nướu, từ đó làm sạch kẽ răng, chân răng và lợi, loại bỏ các mảng bám và thức ăn giắt lại trên răng sau khi ăn, đặc biệt là các vị trí khó tiếp cận như răng cùng mà bàn chải đánh răng, chỉ nha khoa thường không thể chạm tới. Ngoài ra, các tia nước có thể được điều chỉnh áp lực để làm sạch răng nhẹ nhàng, hiệu quả mà không gây chảy máu chân răng.

    Máy  tăm nước giúp vệ sinh răng miệng  tối ưu

    (Máy tăm nước giúp vệ sinh răng miệng tối ưu)

    Máy tăm nước có những loại nào?

    Hiện nay máy tăm nước được chia làm 2 loại dựa theo cấu tạo của máy là: máy tăm nước cầm taymáy tăm nước gia đình. Trong đó, máy tăm nước cầm tay, còn có tên gọi khác là máy tăm nước du lịch hay máy tăm nước cá nhân, được thiết kế nhỏ gọn, dễ mang đi và sử dụng ở nhiều nơi, chẳng hạn ở công sở hay đi du lịch. Máy được thiết kế phù hợp để một người sử dụng, do đó dung tích bình chứa khá nhỏ và áp lực nước không mạnh bằng máy tăm nước gia đình. Máy tăm nước gia đình, hay còn gọi là máy tăm nước cố định, có áp lực nước mạnh hơn và dung tích bình chứa lớn hơn, có khả năng đáp ứng nhu cầu sử dụng khác nhau của các thành viên trong gia đình. Do trọng lượng lớn và kích thước cố định nên máy tăm nước gia đình thường được đặt một chỗ.

    So sánh ưu nhược điểm của máy tăm nước cầm tay và máy tăm nước gia đình

    Hiện nay, máy tăm nước cầm tay thường được sử dụng phổ biến hơn so với máy tăm nước gia đình nhờ sự tiện lợi của nó. Nhưng máy tăm nước gia đình cũng là sản phẩm không thể thiếu cho mọi gia đình hiện đại. Cùng Maxcare so sánh nhanh ưu nhược điểm của từng loại máy tăm nước xem máy tăm nước nào tốt và phù hợp với nhu cầu của bạn hơn nhé

    Máy tăm nước cầm tay có ưu điểm gì

    • Máy tăm nước cầm tay có thiết kế nhỏ gọn, dễ dàng bỏ vào túi mang đi du lịch hay công tác xa. Một số máy tăm nước cầm tay cao cấp còn tặng kèm túi chống sốc bao toàn thân máy, giúp bảo vệ máy toàn diện.
    • Nhiều mức độ điều chỉnh: Một số dòng máy sẽ có đến 5 mức độ, thích hợp với mọi nhu cầu và tình trạng răng miệng
    • Nhiều đầu tăm thay thế: Mỗi máy tăm nước đều cung cấp ít nhất 2 đầu tăm thay thế. Một số dòng máy tăm nước cầm tay còn cung cấp 5 đầu tăm chuyên biệt với các chức năng khác nhau giúp vệ sinh toàn diện khoang miệng như: đầu nha chu giúp vệ sinh túi nha chu và massage nướu; đầu chỉnh nha giúp làm sạch răng cho người niềng, đầu bàn chải thay thế cho bàn chải thường, v.v...
    • Khoang nước đủ cho một người dùng: Máy tăm nước thông thường cung cấp khoang nước từ 100-300ml. Tuy nhiên để không phải thêm nước nhiều lần khi đang sử dụng, bạn nên lựa chọn máy tăm nước có khoang nước từ 240-300ml
    • Giá thành rẻ hơn so với tăm nước gia đình: Máy tăm nước cầm tay có giá dao động từ vài trăm nghìn tới vài triệu đồng, tuỳ thiết kế, phân khúc và hãng máy tăm nước.
    • Thích hợp cho một người sử dụng, không thích hợp cho nhóm đông người hay gia đình

    Máy tăm nước cầm tay có nhược điểm gì

    • Công suất nhỏ hơn so với máy tăm nước gia đình: Tuy nhiên máy tăm nước cầm tay chất lượng tốt thì lực phun vẫn mạnh và đảm bảo hiệu quả làm sạch răng miệng cho người sử dụng

    • Ít đầu tăm hơn so với máy tăm nước gia đình
    • Khoang nước nhỏ hơn so với máy tăm nước gia đình

    Máy tăm nước gia đình có ưu điểm gì

    • Nhiều đầu tăm: Máy tăm nước gia đình thường có 6-12 đầu tăm cho nhiều mục đích sử dụng của các thành viên gia đình. Một số dòng máy còn có đầu rửa mũi giúp hạn chế viêm xoang.
    • Công suất mạnh hơn gấp 2-5 lần so với máy tăm nước cầm tay: Máy tăm nước gia đình được thiết kế cho gia đình từ 3-6 người sử dụng, cắm điện trực tiếp khi sử dụng nên có công suất cao, lực phun nước mạnh hơn đáng kể so với máy tăm nước cầm tay
    • Khoang nước lớn: 500-1000ml tuỳ vào máy tăm nước gia đình. Maxcare khuyến khích bạn lựa chọn tăm nước gia đình có khoang nước dung tích từ 800-1000ml sử dụng thoải mái cho gia đình mà không cần thêm nước giữa chừng.
    • Một số dòng máy cao cấp còn sử dụng công nghệ sóng siêu âm Nhật Bản giúp hạn chế tiếng ồn khó chịu khi đang sử dụng
    • Có ngăn đựng đầu tăm trong máy: Ngăn đựng đầu tăm ở trên nắp hoặc riêng biệt giúp bảo vệ đầu tăm và giữ vệ sinh cho đầu tăm tốt hơn
    • Thích hợp cho gia đình từ 3-6 người sử dụng

    Máy tăm nước gia đình có nhược điểm gì

    • Thiết kế tốn diện tích và cồng kềnh hơn so với máy tăm nước cầm tay. Cần đặt ở vị trí cố định và hạn chế di chuyển.
    • Giá thành đắt hơn so với máy tăm nước cầm tay: Bạn cần từ 1-5 triệu đồng để sở hữu một em máy tăm nước gia đình chất lượng
    • Chỉ sử dụng được ở nhà: Nếu quen sử dụng máy tăm nước hàng ngày bạn sẽ thấy bất tiện, khó chịu khi đi du lịch, công tác mà không có máy tăm nước đi kèm.

    Dù là máy tăm nước cầm tay hay máy tăm nước gia đình thì đều có ưu, nhược điểm nhất định. Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc máy tăm nước cho bản thân sử dụng thì hãy chọn ngay một chiếc máy tăm nước cầm tay chất lượng tốt. Còn nếu bạn muốn mua một chiếc máy tăm nước để cho cả gia đình sử dụng hoặc mua tặng bố mẹ để chăm sóc răng tốt hơn, thì hãy mua ngay một chiếc máy tăm nước gia đình nhé.

    Cách chọn mua máy tăm nước tốt

    Để tìm cách phân biệt máy tăm nước loại nào tốt, bạn cần dựa vào các tiêu chí sau đây:

    Review top 7 máy tăm nước tốt nhất hiện nay 2023

    Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều thương hiệu máy tăm nước khác nhau khiến bạn băn khoăn không biết đâu là các loại tăm nước tốt và phù hợp với nhu cầu của bản thân. Hãy cùng Maxcare review chọn ra top 7 máy tăm nước tốt nhất hiện nay 2023 nhé.

    1. Review máy tăm nước cầm tay Maxcare Max456Pro

    Máy tăm nước cầm tay Maxcare Travel Size UltraClean Max456Pro là dòng máy tăm nước thế hệ mới, được phát triển bởi thương hiệu Maxcare Nhật Bản, một trong những thương hiệu lâu đời nhất tại Việt Nam trong lĩnh vực chăm sóc răng miệng.

    Ra mắt cuối năm 2022, máy tăm nước Maxcare phiên bản mới nhất này sử dụng công nghệ sóng âm tiên tiến tạo ra các tia nước Micro siêu mảnh chỉ 0.6mm với vô số bọt khí, giúp gia tăng áp lực lên gấp 15 lần so với các máy tăm nước thông thường. Do đó, máy tăm nước Maxcare có thể làm sạch 99.99% vụn thức ăn bám ở các kẽ răng.

    Maxcare Max456Pro sử dụng nhịp phun ngắt quãng 1600 nhịp/phút để tạo ra các kích thích giúp masssage nướu, tăng tuần hoàn máu vùng nướu, nuôi dưỡng chân răng chắc khỏe. Trong khi đó, các máy tăm nước thông thường sử dụng nhịp phun liên tục, gây ê buốt chân răng, sử dụng trong thời gian dài sẽ khiến răng trở nên nhạy cảm hơn. Đó cũng là điểm khiến Maxcare Travel Size UltraClean hoàn toàn vượt trội hơn so với các máy tăm nước khác trên thị trường.

    Ngoài việc sử dụng công nghệ chăm sóc răng hiện đại nhất, máy tăm nước Maxcare Max456Pro còn được thiết kế dạng xi-lanh trượt, có thể thu nhỏ về kích thước 14.5cm (tương đương với kích thước 1 chiếc Iphone).

    Máy tăm nước Maxcare Max456Pro đang có giá niêm yết 1.950.000đ, nhưng đang có chương trình ưu đãi giảm 30%, chỉ còn 1.390.000đ. Đây là cơ hội để nhiều người sở hữu được một chiếc tăm nước thế hệ mới với giá cả phải chăng nhất.

    May-tam-nuoc-Maxcare-Max456ProMáy tăm nước thế hệ mới Maxcare Max456Pro

    4. Review máy tăm nước cầm tay Iris Waterpick

    (Máy tăm nước cầm tay Iris Waterpick

    Máy tăm nước cầm tay Iris Waterpick có thiết kế nhỏ gọn, hiện đại, màu trắng xanh mát mẻ, dễ chịu.

    Iris Waterpick được trang bị 4 đầu tăm phục vụ cho các đối tượng sử dụng khác nhau, gồm đầu tăm tiêu chuẩn, niềng răng, nha chu và đầu rửa mũi. Bình chứa có dung tích 200ml và dễ dàng tháo rời để vệ sinh. 

    Máy tăm nước iris có 2 chế độ điều chỉnh áp lực tia nước để giúp bạn vệ sinh răng miệng êm ái, hiệu quả. Tuy chế độ không nhiều nhưng đủ để phục vụ nhu cầu vệ sinh răng cơ bản của mỗi người.

    Với tần số xung động trong khoảng 1400 – 1800 lần/phút, áp lực tia nước từ 30-110PSI, các tia nước sẽ len sâu vào kẽ răng giúp loại bỏ mảng bám trên răng, vi khuẩn, thức ăn thừa một cách dễ dàng cho cả răng thường và mắc cài răng niềng.

    Với mức giá 1.290.000 VNĐ, một mức giá không quá đắt và phù hợp với những gì Iris Waterpick mang lại, bạn hoàn toàn có thể tham khảo sản phẩm này.

    3. Review máy tăm nước cầm tay Maxcare Max456S

    Máy tăm  nước  cầm  tay  Maxcare  Max456S  bán  chạy  nhất  hiện  nay

    (Máy tăm nước cầm tay Maxcare Max456S bán chạy nhất hiện nay)

    Máy tăm nước cầm tay Maxcare Max456S được phát triển bằng công nghệ vệ sinh răng miệng đến từ Nhật Bản, đây là sản phẩm đi đầu và luôn nằm trong top các dòng tăm nước bán chạy nhất tại Việt Nam. Máy có thiết kế sang trọng, hiện tại, nhỏ gọn, có thể để trong túi xách và mang đi bất cứ đâu. 

    Maxcare Max456S được trang bị đến 5 đầu tăm nước, trong đó có bàn chải và đầu chỉnh nha, phù hợp với số đông đối tượng sử dụng. Một ưu điểm khác của máy là dung tích bình chứa lên đến 300ml, trong khi các máy khác chỉ từ 150-200ml, cho phép người dùng thoải mái vệ sinh răng miệng mà không lo thiếu nước.

    Máy cung cấp 5 chế độ điều chỉnh áp lực tia nước, chế độ điều chỉnh đa dạng giúp hạn chế nguy cơ tổn thương nướu trong trường hợp tia nước phun quá mạnh gây chảy máu chân răng. Áp suất cực đại lên đến 110PSI giúp các tia nước có thể len sâu vào kẽ răng, loại bỏ hiệu quả những vi khuẩn, thức ăn thừa, hay mảng bám trên răng, mắc cài mà bàn chải đánh răng, chỉ nha khoa không thể làm sạch.

    Với mức giá 1.450.000 VNĐ, một mức giá cạnh tranh nhưng Max456S lại sở hữu nhiều ưu thế hơn so với các dòng tăm nước cầm tay khác. Nếu bạn đang tìm kiếm loại máy tăm nước tốt, bền đẹp, sang trọng thì đây là sản phẩm không thể bỏ qua.

    Máy tăm nước nào tốt dành cho người niềng răng

    3. Review máy tăm nước du lịch Procare KHD13

    Máy tăm  nước du lịch Procare  KHD13

    (Máy tăm nước du lịch Procare KHD13)

    Máy tăm nước du lịch Procare KHD13, thương hiệu tăm nước đến từ Trung Quốc, với thiết kế nhỏ gọn, thuận tiện và an toàn khi sử dụng. 

    Với áp lực tia nước từ 40-90PSI, máy tăm nước này phù hợp với những người mới sử dụng máy tăm nước hoặc có tình trạng răng nướu nhạy cảm.

    Điểm cộng của máy là có 4 đầu tăm thay thế, với 3 chế độ điều chỉnh áp lực tia nước. Tuy nhiên dung tích bình chứa của máy chỉ 150ml, nên nếu bạn sử dụng nhiều nước khi dùng máy, có lẽ bạn sẽ phải thay nước thường xuyên đấy.

    Với mức giá 1.600.000 VNĐ, đây vẫn là sản phẩm đáng mua, dù cho dung tích bình chứa nhỏ có thể khiến việc vệ sinh răng miệng trở nên bất tiện, do phải thay nước nhiều lần.

    5. Review máy tăm nước cầm tay Waterpik Cordless Plus WP-450

    Máy tăm nước cầm tay Waterpik Cordless Plus WP-450 đến từ Mỹ

    (Máy tăm nước cầm tay Waterpik Cordless Plus WP-450 đến từ Mỹ)

    Là dòng tăm nước cao cấp đến từ Mỹ với mức giá 2.390.000 VNĐ, máy tăm nước cầm tay Waterpik Cordless Plus WP-450 được thiết kế nhỏ gọn, chắc tay, với 4 đầu tăm nước để thay đổi. Máy được xuất khẩu ở 120 quốc gia trong đó có Việt Nam.

    Máy trang bị 2 chế độ điều chỉnh công suất, với tần suất đập nước là 1450 lần/phút và áp lực nước từ 45 – 75 PSI, giúp vệ sinh các mảng bám, vi khuẩn và thức ăn thừa trong miệng hiệu quả.

    Điểm trừ là máy chỉ có dung tích bình chứa là 207ml, vừa đủ cho một lần vệ sinh răng.


    6. Review máy tăm nước sóng siêu âm Maxcare Max456Plus

    Máy tăm nước gia đình Maxcare Max456Plus công nghệ sóng siêu âm hiện đại

    (Máy tăm nước gia đình Maxcare Max456Plus công nghệ sóng siêu âm hiện đại)

    Máy tăm nước gia đình Maxcare Max456Plus sử dụng công nghệ sóng siêu âm giúp máy vệ sinh răng miệng và khoang mũi nhẹ nhàng và hiệu quả mà không tạo tiếng ồn khó chịu. Áp lực tia nước tối đa lên đến 110 PSI đi sâu vào các kẽ răng và lấy đi những mảnh vụn thức ăn, vi khuẩn hay mảng bám trên răng. Máy có dung tích khoang nước lớn 800ml, trong khi các máy khác chỉ cung cấp khoang chứa nước khoảng 600ml, hết sức tiện dụng cho các thành viên trong gia đình.

    Máy được trang bị 12 đầu thay đi kèm với các chức năng khác nhau, có thể phục vụ cho cả gia đình có đông thành viên. Điểm vượt trội của máy là trang bị đầu vệ sinh mũi chuyên dụng, được kiểm chứng là an toàn, giảm các triệu chứng dị ứng, viêm xoang, v.v… Nhờ 6 chế độ áp suất tia nước khác nhau, máy tăm nước Max456Plus có thể phục vụ cho toàn gia đình, kể cả những người có răng nướu nhạy cảm.

    Một điểm cộng khác của máy tăm nước sóng siêu âm Maxcare Max456Plus là chế độ bảo hành ở cả 3 miền đất nước nên rất tiện bảo hành, bảo trì. Trong khi đó, trên thị trường hiện nay còn có rất nhiều máy tăm nước trôi nổi, hàng xách tay, hàng giả, hàng kém chất lượng mà chưa có nhà phân phối độc quyền nên việc bảo hành còn gặp nhiều bất cập.

    Với mức giá chỉ 2.000.000 VNĐ, quá rẻ so với những lợi ích mà Maxcare Max456Plus mang lại, Maxcare Max456Plus luôn nằm trong top những máy tăm nước bán chạy nhất do đáp ứng nhu cầu khác nhau của các thành viên trong gia đình. Không chỉ giúp massage nướu, hạn chế và ngăn ngừa các bệnh về răng lợi, bảo vệ sức khỏe răng miệng, máy còn phù hợp với những người viêm nha chu, viêm nướu, đang làm răng thẩm mỹ như răng bọc sứ, răng chỉnh nha, cầu mão răng hoặc cấy implant.

    7. Review máy tăm nước gia đình RIO DCIC

    Máy tăm nước gia đình RIO DCIC

    (Máy tăm nước gia đình RIO DCIC)

    Máy tăm nước gia đình RIO DCIC là dòng máy tăm nước siêu đình đám đến từ Anh, với thiết kế sang trọng, tiện nghi. Máy được trang bị hộp lưu trữ đầu vòi xịt ở ngay trên thân máy, kèm 4 đầu thay đi kèm với nhiều chức năng, giúp làm sạch sâu bên trong răng miệng hiệu quả. 

    Điểm cộng của máy là 10 chế độ chỉnh áp suất khác nhau, tùy vào nhu cầu sử dụng mà bạn có thể điều chỉnh chế độ phù hợp. Kích thước khoang nước là 600ml, số nhịp xung/phút đạt 1400 lần giúp loại trừ các mảng bám, thức ăn thừa, vi khuẩn còn lại trên răng mà bàn chải, chỉ nha khoa không thể làm sạch hết. Áp suất nước đạt 30-110 PSI. 

    Tuy có mức giá hơi chát 2.850.000 VNĐ, nhưng máy tăm nước gia đình RIO DCIC sẽ là lựa chọn đáng tham khảo nếu bạn muốn mua tăm nước gia đình cho cả nhà. 

    Trên đây là Review top 7 máy tăm nước tốt nhất hiện nay 2023 được thống kê qua nghiên cứu người tiêu dùng của chúng tôi, cùng những review chân thực, hữu ích và chi tiết để giúp bạn có thể chọn mua máy tăm nước phù hợp với nhu cầu và kinh tế của mình. Để chọn ra máy tăm nước tốt nhất và phù hợp với hầu hết các gia đình, chúng tôi khuyên bạn lựa chọn máy tăm nước gia đình Maxcare Max456Plus. 

    Chia sẻ kinh nghiệm chọn mua máy tăm nước loại nào tốt

     

    Copyright © 2022 Maxcare Corporation. All rights reserved. Giấy phép ĐKKD số 0102685345 do Sở KHĐT TP.HN cấp ngày 02/01/2019