101 câu hỏi thường gặp về kem chống nắng được tìm kiếm nhiều nhất 2021 ?

101 câu hỏi thường gặp về kem chống nắng được tìm kiếm nhiều nhất 2021 ?
Nội dung bài viết

    Không giống như các đồ trang điểm, skincare hay sản phẩm trị liệu thông thường mang lại hiệu quả nhanh, rõ rệt; kem chống nắng giống như một “ bảo hiểm“ dài hạn, chìa khoá quyết định việc bạn có sở hữu nền da, làn da khoẻ đẹp hoàn hảo hay không. Kem chống nắng sẽ giúp bảo vệ làn da chống lại tác nhân gây hại từ tia UV, ánh sáng xanh, khói bụi, ô nhiễm, môi trường…. - nguyên nhân gây ra mụn, lão hoá, sạm nám, tàn nhang và thậm chí là ung thư da. 

    Ngày nay, mọi người đã dần hiểu và ý thức được tầm quan trọng của kem chống nắng. Nhất là khi bước vào mùa hè nóng nực, mùa du lịch này thì kem chống nắng luôn nằm trong top tìm kiểm của các anh chị em. Tuy nhiên làm sao để bôi kem chống nắng hiệu quả, chọn kem chống nắng sao cho phù hợp, SPF là gì?? và còn vô vàn câu hỏi liên quan đến kem chống nắng mà mọi người chưa rõ. 

    101 câu hỏi về kem chống nắng được tìm kiếm nhiều nhất

    Vì vậy trong bài viết này, Maxcare Home sẽ tổng hợp các câu hỏi thường gặp về kem chống nắng được tìm kiếm nhiều nhất 2021. Các câu trả lời được các chuyên gia da liễu của Maxcare Home tổng hợp và dựa theo hiệp hội da liễu của Mỹ khuyến cáo.

    1.SPF có nghĩa là gì?

    SPF (sun protection factor) theo FDA là chỉ số thời gian chống nắng (tia UVB) được dùng trong kem chống nắng. 

    Chỉ số SPF trong sản phẩm dao động 15-100. Theo nghiên cứu 1 SPF có khả năng bảo vệ làn da không bị cháy nắng và hạn chế những tác hại của tia UVB trong khoảng 10 phút.

    Vậy nên, nếu SPF là 30, thì thời gian được bảo vệ sẽ là 30x10=300 phút. Tuy nhiên, qua SPF 30 thì con số thời gian này không còn ý nghĩa nữa, vì theo nghiên cứu thì không có kem chống nắng nào có thể bảo vệ quá 5 tiếng.

    Nếu bạn là dân văn phòng hay không phải làm việc ngoài nắng có thể dùng kem chống nắng có chỉ số  SPF 15-30 còn không SPF 30-50 là thích hợp nhất.

    2.SPF càng cao có phải là càng tốt không?

    Quan điểm này không sai nhưng cũng không hẳn chính xác

    SPF2 ngăn được 50% tia UVB

    SPF15 ngăn được 93% tia UVB

    SPF30 ngăn được 97% tia UVB

    SPF50 ngăn được 98% tia UVB

    SPF70 ngăn được 98,6% tia UVB

    SPF90 ngăn được 98,9% tia UVB

    không có kem chống nắng nào bảo vệ da được 100% trước tia UVB nên chúng ta vẫn cần che chắn làn da cần thận khi ra ngoài.

    Hơn nữa kem chống nắng có SPF quá cao đồng nghĩa với việc gia tăng các thành phần và hoạt chất hóa học khiến những da nhạy cảm dễ bị kích ứng, khô da và nổi mụn trong khi hiệu quả không tăng là bao.

    3.Mỹ phẩm trang điểm chứa SPF có thể thay thế kem chống nắng được không?

    Hiện nay có khá nhiều dòng sản phẩm dưỡng da ban ngày hay trang điểm như cushion, phấn nền, phấn phủ,... thường được nhà sản xuất thêm 1 số thành phần chống nắng. Thoạt nghe có vẻ là sản phẩm rất tiện dụng hai trong một vừa dưỡng vừa trang điểm lại có chống nắng. 

    Tuy nhiên chưa có bất kỳ sản phẩm có thể thay thế hoàn toàn kem chống nắng. Các chỉ số SPF hay PA được thể hiện trên bao bì sản phẩm không thật sự hiệu quả bởi thành phần chống nắng của chúng sẽ không đủ để bảo vệ da nhất là khi nàng phải hoạt động trực tiếp ngoài trời nắng gắt, nóng ẩm như thời tiết Việt Nam

    4.Mùa đông vắng nắng thì chống nắng làm gì?

    Bạn hãy nhớ rằng ngày nào chúng mình cũng cần phải bôi kem chống nắng kể cả ngày âm u, tắt nắng hay trong mùa đông. Thậm chí khi đi xe ô tô, trời râm mát, trời mưa, trong phòng nhiều kính thì tia UV cũng vẫn xuyên qua và xâm nhập mạnh mẽ vào da nếu mình không thực hiện các biện pháp chống nắng đó nha.

    5.Cần thoa bao nhiêu kem chống nắng thì đủ?

    Bạn có thể thoa theo công thức sau: ½ muỗng trà cho cả mặt hoặc 1 đồng xu, và 1 quả bóng golf cho cả người. Đương nhiên bạn có thể tuỳ chỉnh bớt lại cho phù hợp với cơ thể mình.

    cần thoa bao nhiêu kem chống nắng là đủ?

    Nhớ bảo vệ da môi bằng cách thoa dưỡng môi có chống nắng luôn nhé

    6.Có nên thoa lại sau mỗi 2 tiếng?

    Có, việc bôi kem chống nắng sau mỗi 2 tiếng là điều hết sức cần thiết để kem chống nắng hoạt động hiệu quả, đúng công suất, bảo vệ da tối ưu. 

    Khi tiếp xúc với ánh mặt trời, liên tục hoạt động ngoài nắng thì tất yếu kem trên da có thể bị trôi đi, xê dịch và làm giảm khả năng của kem chống nắng. Vì vậy bạn nên thoa lại lớp kem chống nắng với liệu lượng như ban đầu sau 2 tiếng nha

    7.Không thoa kem chống nắng ở vùng da quanh mắt

    Bạn có biết rằng 10% nguy cơ ung thư da xuất phát ở vùng da quanh mắt bé tí tẹo mà chúng mình vẫn thường không để tâm đến. 

    Mắt là vùng da rất nhạy cảm, dễ dàng bị tổn thương bởi tia UV cần được nâng niu, bảo vệ nhất. Thoa kem chống nắng vùng da mắt rất cần thiết để bảo vệ, chống lão hoá, nếp nhăn và giữ cho vùng da này luôn căng bóng mịn, không xỉn màu. Các bạn nhớ chọn dòng kem tuyệt đối dịu nhẹ và lành tính nhé!

    8.Có thể pha các loại kem chống nắng với nhau hoặc kem chống nắng với kem dưỡng được không?

    Câu trả lời là không nên nha , vì bạn có thể làm ảnh hưởng đến độ chống nắng cũng như cấu trúc của sản phẩm đó. 

    9.Nên dùng Kem chống nắng hoá học hay vật lý? Loại nào tốt hơn?

    Kem chống nắng vật lí và kem chống nắng hoá học khác nhau như nào

    Tuỳ vào loại da cũng như tình trạng da của bạn, thường kem chống nắng hoá học dễ gây kích ứng hơn nên không phù hợp với da nhạy cảm hoặc da mụn. Tuy nhiên, nếu bạn dị ứng với các loại khoáng chất thì lại không nên dùng kem chống nắng vật lý. 

    Với những bạn hay makeup thì kem chống nắng hoá học sẽ là sự lựa chọn yêu thích đó nha vì chất mỏng nhẹ, tiệp vào da còn kem chống nắng vật lí sẽ dày hơn và có thể để lại vệt trắng.

    Xem thêm: Nên sử dụng kem chống nắng vật lí hay hoá học? 

    10.Dùng kem chống nắng ở bước nào thì hiệu quả?

     Bạn cần nhớ thứ tự này nhé: Skincare (dưỡng) –> Kem chống nắng –> Makeup

    Nếu mình thoa kem chống nắng đầu tiên ngay sau khi làm sạch mặt thì sẽ tạo một lớp màng chắn bảo vệ khiến các dưỡng chất  khi skincare không thẩm thấu vào da được. Còn khi thoa kem chống nắng sau khi makeup thì sẽ làm nhòe, hỏng hết lớp trang điểm xinh đẹp của bạn mất thôi. Nếu bạn muốn thoa hay dùng kem chống nắng khi lỡ có lớp trang điểm rồi có thể sử dụng chống nắng dạng xịt phun sương nhé.

    Với những giải đáp tất tần tật câu hỏi về kem chống nắng đang được tìm kiếm nhiều nhất 2021 chắc hẳn các chị em cũng đã có thêm kiến thức, hiểu biết để thông thái trong việc chọn lựa kem chống nắng và ý thức bôi kem chống nắng hàng ngày. Các nàng hãy thật chăm chỉ để bản vệ làn da yêu của mình, giữ cho da luôn khoẻ đẹp, mịn màng trắng sáng, vượt qua mùa hè oi nóng này nha. 

    Đừng quên theo dõi Maxcare Home để kết nạp thêm 1-0-1 tips làm đẹp siêu hay ho và săn những sản phẩm siêu chất lượng như ghế matxa toàn thân bạn nhé!

    Copyright © 2022 Maxcare Corporation. All rights reserved. Giấy phép ĐKKD số 0102685345 do Sở KHĐT TP.HN cấp ngày 02/01/2019