Quà tặng tết sức khỏe

giảm giá tới 50%

Nhận ngay

Gợi ý thực đơn dinh dưỡng mùa ENCOVI - Maxcare Home

Gợi ý thực đơn dinh dưỡng mùa ENCOVI - Maxcare Home
Gợi ý thực đơn dinh dưỡng mùa ENCOVI - Maxcare Home

Hiện nay, tình hình dịch Covid - 19 đang diễn biến rất phức tạp, số ca nhiễm không ngừng tăng lên mà chưa có thuốc đặc trị hay vaccine phòng ngừa. Mọi người nên tự chủ động nâng cao sức đề kháng để có khả năng phòng ngừa dịch bệnh và diệt virus lạ xâm nhập vào cơ thể.

Bên cạnh việc đeo khẩu trang, tránh chỗ đông người, rửa tay thường xuyên hay sát khuẩn họng thì việc nâng cao hệ miễn dịch cho cơ thể thông qua các loại thực phẩm được xem là “vũ khí” hữu hiệu nhất giúp bảo vệ bản thân giữa tâm dịch. Vậy ăn gì để tăng sức đề kháng?
Sau đây, Maxcare Home xin được chia sẻ 9 thực phẩm không thể thiếu trong thực đơn đi chợ mùa dịch, giúp bạn tăng sức đề kháng cho bản thân và cả gia đình.

 

▪️ Trái cây giàu vitamin C

Vitamin C là một sinh tố tăng cường miễn dịch tốt nhất. Vitamin C hỗ trợ cơ thể đề kháng với nhiễm trùng, tăng cường hấp thu chất sắt, chống bệnh đục thủy tinh thể... Nguồn vitamin phong phú nhất là trái cây và rau quả. Các loại trái cây giàu vitamin C như nho, cam, chanh, ổi, bưởi, đu đủ ... bạn nên ăn hàng ngày.

 

▪️ Ớt chuông đỏ giàu vitamin C

Ớt đỏ cũng là nguồn cung cấp vitamin A tuyệt vời, có thể giúp tăng cường sức khỏe của mắt. Ngoài ra, vitamin B6, vitamin E trong quả tốt cho sức khỏe tổng thể.

 

▪️ Súp lơ xanh

Súp lơ xanh là một loại rau giàu vitamin C. Cơ thể không có được khả năng tạo ra được vitamin này hoặc tích trữ nó. Cho nên chúng ta cần phải được cung cấp vitamin C hàng ngày nhằm đảm bảo không để thiếu hụt.
Để bổ sung nhiều vitamin C, ăn súp lơ xanh sống tốt hơn là nấu chín.

 

▪️ Tỏi, gừng

Một trong những công dụng của tỏi là tiêu diệt vi trùng. Tỏi được coi như chất kháng sinh và kháng khuẩn. Các chế phẩm từ tỏi gồm tương tỏi, rượu tỏi, cao tỏi, thuốc tỏi để xông... có thể sử dụng trong dịch Covid-19 để tăng sức đề kháng cho cơ thể.


Trong gừng chứa tinh dầu 2 - 3%, nhựa dầu 5%, dầu mỡ 3,7%, tinh bột, chất cay những chất này đều góp phần tăng sức đề kháng cho cơ thể.
Tuy nhiên, bác sĩ lưu ý, không có thực phẩm nào hoàn hảo, vì vậy nên ăn đa dạng thực phẩm mỗi ngày. Nên ăn đủ, ăn đúng số lượng theo khuyến nghị của chuyên gia dinh dưỡng, tránh ăn quá nhiều hoặc quá ít.

 

▪️ Sữa chua, hạt hạnh nhân

Những lợi ích của hạt hạnh nhân được đã được chứng minh như: ngừa bệnh tim, giúp não khỏe mạnh, ngăn ngừa đái tháo đường, hấp thu dinh dưỡng, tăng sức khỏe tiêu hóa...
Sữa chua giàu vitamin C, tác dụng kháng khuẩn, dễ tiêu, nên ăn hàng ngày trong dịch Covid-19.

 

▪️ Thịt gia cầm, hải sản

Thịt và hải sản rất giàu chất dinh dưỡng. Đặc biệt, những loại động vật thân mềm như sò, hàu, trai, sò điệp, ốc chứa lượng lớn chất sắt, nên thêm vào chế độ ăn uống hằng ngày để đảm bảo cung cấp đầy đủ dinh dưỡng cho cơ thể. Cơ thể được nạp đầy đủ chất dinh dưỡng thì sẽ có sức đề kháng tốt, chống lại các virus gây bệnh.

 

Một chế độ ăn uống lạnh mạnh cũng là yếu tố quan trọng thay đổi lối sống đơn giản để góp phần tăng sức đề kháng của cơ thể. Bạn nên cố gắng bổ sung đủ chất mỗi ngày để có thể cải thiện sức khỏe, phòng tránh bệnh viêm phổi gây ra bởi virus Corona và giảm nguy cơ mắc các bệnh khác nhé!
Với bài viết này, MaxCare Home hy vọng sẽ cung cấp những thông tin hữu ích để giúp các anh chị đảm bảo an toàn, tránh lây lan dịch bệnh trong quá trình di chuyển.


Hãy cùng nâng cao ý thức để bảo vệ sức khỏe bản thân và cộng đồng!
 Theo dõi series bài viết tiếp theo về kiến thức chăm sóc sức khoẻ và phòng tránh dịch bệnh tại fanpage Maxcare Việt Nam.

Bổ sung đủ chất và sử dụng các sản phẩm chăm sóc sức khỏe của Maxcare Home hằng ngày để nâng cao sức khỏe bản thân và gia đình
 Thông tin chi tiết xem tại: maxcare.com.vn



Hỗ trợ &  Bảo hành 24/7

Hỗ trợ &
Bảo hành 24/7

Ghế massage toàn thân tốt nhất thế giới, được sản xuất hoàn toàn tại Nhật Bản, bảo hành 60 tháng.

Xem chi tiết