3 tiêu chí lựa chọn bàn chải điện cho người niềng răng

3 tiêu chí lựa chọn bàn chải điện cho người niềng răng
Nội dung bài viết

    Bàn chải điện giúp quá trình vệ sinh răng miệng được diễn ra dễ dàng và nhanh chóng hơn, nhưng người niềng răng có nên dùng bàn chải điện hay không? Và nên dùng loại nào?

    1. Người niềng răng có nên dùng bàn chải điện không? Ý kiến của nha sĩ?

    Những người niềng răng cần lưu ý nhiều hơn trong các vấn đề răng miệng, cần tuân theo chỉ dẫn của các nha sĩ để không gây ảnh hưởng tới quá trình chỉnh nha, sau đây chúng ta sẽ cùng lắng nghe ý kiến của nha sĩ trong vấn đề dùng bàn chải điện đối với người niềng răng.

    1.1. Lợi ích của bàn chải điện với người niềng răng

    Theo các nha sĩ, 3 vấn đề lớn nhất mà mọi người hay gặp phải trong quá trình niềng răng đó là khó vệ sinh răng miệng, hàm răng trở nên nhạy cảm hơn, dễ bị ê buốt và răng bị xô lệch, không vào vị trí như mong muốn. Hiện nay, có rất nhiều loại bàn chải điện sử dụng các công nghệ hiện đại để khắc phục các vấn đề trên.

    Bac-si-nha-khoa-khuyen-dung-ban-chai-dien

    Lợi ích của bàn chải điện đối với người niềng răng.

    Bàn chải điện giúp vệ sinh răng miệng dễ hơn, nhanh hơn, sạch hơn: Bàn chải điện sử dụng công nghệ sóng âm với tần số rung lớn gấp 5.000-10.000 lần so với chải răng bằng bàn chải thường, giúp bàn chải

    Bàn chải điện làm giảm tình trạng răng bị ê buốt khi niềng răng: Khác với bàn chải đánh răng thường, dùng lực ma sát mạnh để làm sạch răng, dễ gây ê buốt, tổn thương nướu; bàn chải điện sử dụng công nghệ sóng âm với nhịp rung lớn, giúp làm sạch răng hiệu quả mà không cần dùng tới lực ma sát mạnh, giảm tình trạng ê buốt đáng kể.

    Bàn chải điện giúp quá trình chỉnh nha diễn ra nhanh hơn, giảm tình trạng răng bị xô lệch, không vào vị trí như mong muốn: Cũng nhờ cơ chế làm sạch bằng sóng âm tần số rung cao, thay vì làm sạch bằng lực chà sát mạnh nên sử dụng bàn chải điện sẽ tránh được tình trạng như trên.

    >> Top 5 bàn chải điện cho người niềng răng tốt nhất 2023

    1.2. Những trường hợp nào không nên dùng bàn chải điện khi đang niềng răng

    Bàn chải điện có nhiều lợi ích đối với người niềng răng nhưng theo các nha sĩ nếu như người niềng răng đang gặp các chấn thương xảy ra trong quá trình niềng răng như chệch khớp cắn thì hãy tuân thủ theo các chỉ dẫn của nha sĩ.

    Ngoài ra các nhà sản xuất bàn chải điện cũng không khuyến cáo sử dụng bàn chải điện cho những người gặp các vấn đề về tim mạch, đang sử dụng các thiết bị hỗ trợ tim mạch.

    2. Các tiêu chí bắt buộc khi lựa chọn bàn chải điện cho người niềng răng

    Để lựa chọn được một chiếc bàn chải điện chất lượng, người niềng răng cần chú ý tới các tiêu chí sau:

    Lựa chọn bàn chải điện công nghệ rung sóng âm thay vì rung cơ học: Trên thị trường, các loại bàn chải điện đang sử dụng 2 công nghệ rung là rung sóng âm và rung cơ học.

    Các bàn chải điện rung cơ học sẽ không kiểm soát được lực rung, biên độ rung của các sợi lông bàn chải nên dễ gây ra tình trạng bung mắc cài, dùng trong thời gian dài có thể gây xô lệch răng, ảnh hưởng tới quá trình chỉnh nha. Vì vậy nếu đang trong quá trình niềng răng, hãy chọn cho mình một chiếc bàn chải điện sử dụng công nghệ rung sóng âm.

    Lựa chọn bàn chải điện có chất liệu lông mềm: Lông bàn chải mềm dễ luồn lách vào các kẽ răng, các khe mắc cài, dây thun, nhưng không gây ảnh hưởng tới cấu trúc của các khí cụ này. Người đang niềng răng nên tránh lựa chọn các loại bàn chải điện có lông bàn chải cứng, khó luồn lách vào kẽ răng, dễ gây xô lệch, bung mắc cài.

    Ưu tiên bàn chải điện có chức năng cảm biến áp suất: Những chiếc bàn chải điện có chức năng cảm biến áp suất sẽ tự động giảm tần số rung khi phát hiện ra lực chà sát quá mạnh để tránh gây ra tình trạng ê buốt, mòn men răng hay các sự cố như bung mắc cài. Ngoài ra tần số rung luôn được kiểm soát ở mức độ vừa phải sẽ không làm ảnh hưởng tới quá trình chỉnh nha.

    ban-chai -dien-cho-nguoi-nieng-rang

    Bàn chải điện làm giảm tình trạng răng ê buốt do niềng răng.

    Ưu tiên chọn bàn chải điện có chế độ cho răng nhạy cảm: Quá trình siết, kéo chỉnh răng làm cho hàm răng trở nên đặc biệt nhạy cảm, dễ bị ê buốt nên những người đang niềng răng cần một chế độ làm sạch răng dành riêng cho hàm răng nhạy cảm. Các bàn chải 

    3. Lưu ý đặc biệt khi sử dụng bàn chải điện cho người niềng răng

    Để tất cả các kẽ răng, mắc cài được làm sạch nhất và tránh những tổn thương không đáng có, người niềng răng cần lưu ý một số điểm sau:

    Chải răng đúng kỹ thuật: Người đang niềng răng cần hướng dẫn sử dụng bàn chải đúng kỹ thuật để tránh gây ra tổn thương cho niềng răng hoặc dây chuyền chỉ. Nên đặt đầu bàn chải ở góc 45 độ và nhẹ nhàng chải theo hướng từ trên xuống, từ ngoài vào trong, đồng thời cũng cần chải nhẹ nhàng lên dưới trên các mặt răng.

    Ưu tiên sử dụng các chế độ chải răng nhẹ nhàng hoặc dành cho răng nhạy cảm: Các bàn chải điện có chế độ nhẹ nhàng để phù hợp với người đang niềng răng, hãy sử dụng chế độ này để tránh tổn thương đến răng hoặc xô lệch mắc cài, dây thun,...

    Chú ý làm sạch vùng chân răng: Nhiều người niềng răng thường ám ảnh với việc làm sạch mắc cài mà quên đi vùng chân răng - nơi tiếp xúc với nướu, thường dễ bị tích tụ các thức ăn thừa, gây ra tình trạng cao răng, hôi miệng, sâu răng,... Vì vậy hãy chú ý làm sạch vùng chân răng và toàn bộ hàm răng nhé!

    Tham khảo ý kiến của bác sĩ nha khoa: Nếu gặp tình trạng răng bị ê buốt hoặc gặp bất kỳ bất thường gì hãy tham khảo ý kiến của bác sĩ nha khoa để đảm bảo an toàn cho hàm răng của mình.

    Thay đầu bàn chải định kỳ 3 tháng/1 lần: Răng và nướu của người đang niềng răng rất nhạy cảm, dễ bị tổn thương nên người niềng răng cần chú ý thay đầu bàn chải điện mỗi 3 tháng 1 lần để tránh tích tụ nhiều vi khuẩn.

    Thay-dau-ban-chai-dien-dinh-ky

    Thay thế đầu bàn chải điện mỗi 3 tháng 1 lần.

    4. Gợi ý một số bàn chải điện phù hợp với người niềng răng

    Dựa vào những tiêu chí mà chúng ta vừa phân tích ở trên, bài viết sẽ gợi ý một số mẫu bàn chải điện phù hợp với người niềng răng.

    4.1. Bàn chải điện thông minh cảm biến áp lực Maxcare Hera Whitening

    Bàn chải điện cảm biến áp lực Maxcare Hera Whitening là bàn dòng bàn chải cao cấp của hãng Maxcare Nhật Bản, chiếc bàn chải này có nhiều công nghệ độc quyền giúp chăm sóc răng niềng được tốt nhất:

    Thứ nhất, bàn chải điện Maxcare Hera Whitening sử dụng công nghệ sóng âm của Nhật Bản, tần số rung lên tới 50.160 nhịp/phút giúp làm sạch nhanh chóng các mảng bám, tiết kiệm thời gian chăm sóc răng miệng.

    Thứ hai, bàn chải điện Maxcare Hera có tới 5 chế độ làm sạch: làm sạch tiêu chuẩn, làm trắng răng, đánh bóng răng, chăm sóc nướu, làm sạch cho răng nhạy cảm. Trong đó, chế độ làm sạch cho răng nhạy cảm và chế độ chăm sóc nướu giúp răng trắng sách, chắc khỏe từ bên trong, ngăn ngừa tình trạng tụt nướu hay gặp phải ở những người đang niềng răng.

    Thứ ba, bàn chải điện Maxcare Hera có chức năng cảm biến áp suất, tự động giảm tần suất  rung khi phát hiện lực chải răng quá mạnh, tránh gây tình trạng bung mắc cài hay tê buốt răng.

    Thứ tư, bàn chải điện Maxcare Hera là chiếc bàn chải đầu tiên tại Việt Nam tích hợp ổ sấy khô khử khuẩn bằng tia UV-C, ngăn ngừa vi khuẩn, nấm mốc sinh sôi trong đầu bàn chải ẩm ướt, loại bỏ nguy cơ vi khuẩn sinh sôi gây bệnh cho khoang miệng.

    Ban-chai-dien-Maxcare-Hera-cho-nguoi-nieng-rangBàn chải điện Maxcare Hera tiện lợi cho người niềng răng.

    Thứ năm, bàn chải điện Maxcare Hera được trang bị cả đầu bàn chải cứng để làm sạch các mảng bám cứng đầu và có cả đầu bàn chải mềm để vệ sinh kẽ răng, mắc cài dễ hơn.

    Với những tính năng độc quyền trên, bàn chải điện Maxcare Hera Whitening được nhiều nha sĩ khuyên dùng cho những người đang niềng răng.

    >> Bàn chải điện Maxcare Hera dành cho người niềng răng, giảm giá 30% tại đây.

    4.2. Bàn chải điện làm sạch sâu Maxcare Hera Whitening SE

    Bàn chải điện làm sạch sâu Maxcare Hera Whitening SE được coi là phiên bản tối giản của chiếc bàn chải điện cao cấp Maxcare Hera Whitening, không sở hữu nhiều công nghệ độc quyền nhưng chiếc bàn chải điện Maxcare Hera SE này vẫn đáp ứng tốt các nhu cầu làm sạch răng của người đang niềng răng.

    Bàn chải đánh răng điện Maxcare Hera SE sử dụng công nghệ sóng âm của Nhật Bản với tần số rung 42.000 nhịp/phút (gấp đôi các bàn chải điện thông thường khác) giúp làm sạch mọi mảng bám ở răng và mắc cài.

    Bàn chải điện Maxcare Hera SE có 4 chế độ làm sạch: làm sạch cơ bản, làm sạch sâu, làm trắng răng, làm sạch răng nhạy cảm. Tùy vào nhu cầu và tình trạng răng miệng, hãy chọn cho mình chế độ làm sạch răng phù hợp.

    Ban-chai-dien-Maxcare-Hera-SE-cho-nguoi-nieng-rangBàn chải điện Maxcare Hera SE phù hợp với người đang niềng răng.

    Đặc biệt đầu bàn chải điện Maxcare Hera SE được thiết kế 3D theo bề mặt răng, chất liệu từ các sợi Dupont cao cấp, siêu dày, siêu mảnh nên có thể dễ dàng luồn lách vào các kẽ, các khe để làm sạch thức ăn thừa.

    Đáp ứng tốt nhu cầu làm sạch và giá cả phải chăng nên Maxcare Hera SE luôn nằm trong top những chiếc bàn chải điện cho người niềng răng.

    >> Bàn chải điện Maxcare Hera SE giá rẻ giành cho người niềng răng tại đây.

    Kết luận

    Bàn chải đánh răng điện có nhiều lợi ích trong việc vệ sinh răng niềng nhưng không phải chiếc bàn chải điện nào cũng phù hợp với người niềng răng. Để lựa chọn được chiếc bàn chải điện chất lượng, phù hợp cần chú ý tới các tiêu chí: công nghệ rung, các chế độ làm sạch, thiết kế đầu lông bàn chải,... và đặc biệt hãy lựa chọn mua bàn chải điện đến từ những thương hiệu uy tín, có chế độ bảo hành rõ ràng.

    Maxcare Home cũng là đơn vị phân phối ghế massage chuẩn Nhật chính hãng. Hãy để Maxcare Home chăm sóc sức khoẻ gia đình bạn từ hôm nay nhé!

    Copyright © 2022 Maxcare Corporation. All rights reserved. Giấy phép ĐKKD số 0102685345 do Sở KHĐT TP.HN cấp ngày 02/01/2019