Bí kíp mua sắm cuối năm không lo “cháy ví”

Bí kíp mua sắm cuối năm không lo “cháy ví”
Nội dung bài viết

    1. Tại sao chúng ta thích mua sắm cuối năm?

    1.1. Nhu cầu shopping tăng cao trong các ngày hội mua sắm

    Trong một khảo sát hành vi mua sắm của khách hàng, có đến 82% người tiêu dùng chủ động tìm kiếm các ưu đãi, khuyến mãi giảm giá trong đợt mua sắm cuối năm. Theo đó, lượng đơn hàng của các doanh nghiệp cũng tăng gấp 2-3 lần so với ngày thường. 

    1.2. Đa dạng các sản phẩm

    Cuối năm, các loại hàng hóa trở nên đa dạng hơn, các cửa hàng, doanh nghiệp bắt đầu “xả” hàng tồn kho, tung ra các khuyến mại, bởi vậy tranh thủ mua sắm là suy nghĩ của rất nhiều người với hy vọng “kiếm được món hời”. 

    1.3. Thay đổi hành vi tiêu dùng theo tâm lý tự thưởng

    Sau một năm chắt bóp, dành dụm, với những khoản thưởng, thu nhập cao cuối năm, nhiều người hình thành tâm lý tự thưởng cho bản thân bằng những món đồ mình muốn, hoặc đơn giản là thỏa mãn bản thân. 

    tai-sao-thich-mua-samTại sao nhiều người thích mua sắm dịp cuối năm

    Tuy nhiên, cũng vì những lý do đó, nhiều người đã vô tình “cháy túi” khi mua sắm không kiểm soát, tham khảo các tips dưới đây để tránh “thủng ví” trước những cơn “bão” giảm giá. 

    2. Bí kíp mua sắm cuối năm thông minh cho người tiêu dùng

    2.1. Bạn có bao nhiêu tiền để mua sắm 

    Một năm khó khăn, ảnh hưởng rất nhiều đến nguồn thu nhập, do đó bạn nên cân đối ngân sách cho việc mua sắm. 

    Trước khi mua sắm, hãy cân nhắc và giới hạn số tiền chi tiêu của mình cho việc mua sắm, tránh mua lố vào số tiền cho việc khác. Việc này không chỉ giúp bạn kiểm soát việc mua sắm khi lạc vào những cơn “mưa” giảm giá mà còn giúp bạn lý trí, cân nhắc, tránh mua những món đồ không cần thiết. 

    Đừng quên tính toán trước và để một khoản ngân sách dự phòng cho những việc phát sinh. 

    bao-nhieu-tienBạn có bao nhiêu tiền để mua sắm

    2.2. Hãy tự hỏi “Mình có cần những thứ này không?”

    Hãy cân nhắc thật kỹ trước khi mua một món đồ, đó thứ cần thiết hay chỉ là thứ bạn muốn. Việc không phân biệt được 2 khái niệm này sẽ khiến bạn bị “dắt mũi” bởi những doanh nghiệp bởi những “lời mời” hấp dẫn mà bạn khó có thể cưỡng lại. Vì vậy, hãy lập một danh sách các món đồ mà bạn nghĩ sẽ cần mua, tránh xa đà vào các món đồ mà bản thân cảm thấy hứng thú ngay khi nhìn thấy. 

    Ưu tiên những đồ dùng đang thiếu, thay vì mua dự trữ, hãy mua đủ dùng với những sản phẩm cần thiết. Ngoài ra cần tỉnh táo tránh xa đà với các khuyến mãi 50%, 70%,... của các nhãn hàng dẫn đến mua quá nhiều đồ không cần thiết. 

    2.3. Mua sắm sớm hơn

    Dù là mua sắm online hay tại các store, bạn có thể mua sắm sớm hơn, không nên dồn hết vào cuối năm, tránh tình trạng chờ đợi hàng vận chuyển quá lâu. Cận tết là thời điểm giao hàng quá tải, các sản phẩm có thể sẽ không được vận chuyển cẩn thận, quá trình đổi trả cũng gặp phiền phức hơn. 

    2.4. So sánh giá trước khi mua

    Mua sắm online rất dễ để bạn có thể so sánh giá giữa các brand khác nhau. Hãy cân nhắc về tính năng và giá cả trước khi mua mặt hàng đó. Cẩn thận trong mua sắm sẽ giúp bạn tiêu dùng thông minh và tiết kiệm được khá nhiều chi phí.

    so-sanhĐừng quên so sánh giá trước khi mua

    Lựa chọn các sản phẩm phù hợp với khả năng chi trả nhưng có giá trị sử dụng tương đương các thiết bị đắt tiền. Ví dụ, khi bạn muốn tìm mua một chiếc máy rửa mặt thông minh bạn có thể lựa chọn Máy rửa mặt Max999Pro của nhà Maxcare Home với chất lượng đạt tiêu chuẩn quốc tế, có app thông minh tương đương với chiếc máy rửa mặt đắt tiền của nhà Foreo nhưng giá thành chỉ bằng 1/3. Tuy nhiên cũng cần cẩn trọng với những sản phẩm giá rẻ trôi nổi trên các sàn thương mại, tránh tiền mất tật mang. 

    2.5. Đừng tiếc tiền cho những món đồ chất lượng

    Tham rẻ, chạy theo mẫu mã và những “công năng” được vẽ ra đôi khi sẽ khiến bạn tiền mất tật mang. Những sản phẩm kém chất lượng với mức giá “siêu rẻ” nhưng được thần thánh hóa công năng rất dễ khiến người mua “sa ngã”. Hãy cân nhắc một món đồ chất lượng để có thể sử dụng lâu dài, đặc biệt là các thiết bị thông minh và chăm sóc sức khỏe. 

    chat-luongĐừng tiếc tiền cho sản phẩm chất lượng

    Ví dụ, bạn muốn mua một chiếc máy triệt lông, bạn cần nghiên cứu thật chi tiết tính năng, xuất xứ và công nghệ của sản phẩm. Điều này cho phép bạn sử dụng thiết bị lâu dài và an toàn cho sức khỏe. Ngoài ra các chế độ bảo hành bảo trì cũng cần phải minh bạch rõ ràng. Nếu bạn mua một sản phẩm kém chất lượng ngoài việc không mang lại hiệu quả như những lời quảng cáo, ngược lại có hại cho sức khỏe và rất nhanh hỏng. Vậy nên đừng tiếc tiền cho những sản phẩm tốt nhé. 

    2.6. Mua cùng Voucher và các ưu đãi đi kèm

    Để thúc đẩy và tri ân khách hàng, nhiều nhãn hàng sẵn sàng tung ra những sản phẩm hấp dẫn làm quà tặng hoặc dùng thử. Bạn hoàn toàn có thể kiếm được một món hời từ đó. Hiện tại, khi mua các sản phẩm của Maxcare Home bạn đều được tặng quà. 

    voucherMua cùng voucher và quà tặng kèm

    - Mua Máy Đẩy Tinh Chất Ion Nóng Lạnh Max888Pro tặng quà 300k gồm 01 set mặt nạ nhân sâm và 01 sổ tay bí kíp dưỡng nhan.

    - Mua Máy Nâng Cơ Venus W1 tặng quà 1.500k bao gồm: 01 máy uốn tóc, 01 set mặt nạ, 01 hũ gel nha đam và 01 sổ tay bí kíp dưỡng nhan.

    - Mua Máy Triệt Lông Venus M1Pro tặng quà 1.250k bao gồm: 01 máy uốn tóc, 01 set mặt nạ và 01 sổ tay bí kíp dưỡng nhan.

    - Mua Máy Uốn Tóc InstaGlam tặng quà 300k bao gồm: 01 túi chun buộc tóc, 01 set mặt nạ, 01 lược gỡ rối tóc.

    - Mua Máy hút mụn tích hợp app soi da Max999pro tặng quà 300k gồm 01 set mặt nạ nhân sâm và 01 sổ tay bí kíp dưỡng nhan.

    2.7. Chi tiêu nhiều hơn cho bản thân

    Nhiều người sẵn sàng bỏ ra những khoản chi tiêu lớn để mua sắm đồ cho gia đình, đặc biệt là hội chị em tuy nhiên lại tiết kiệm cho bản thân. Cuối năm nên là dịp chị em tự thưởng cho bản thân sau một năm vất vả. Ngoài quần áo, mỹ phẩm thì những thiết bị chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp thông minh là lựa chọn tốt nhất để giúp chị em lưu giữ nét đẹp. 

    Với hơn 15 năm trong lĩnh vực phân phối thiết bị chăm sóc sức khỏe gia đình, Maxcare Home cam kết mang tới cho khách hàng những sản phẩm chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp tốt nhất Việt Nam với giá cả phải chăng và chính sách bảo hành, bảo trì minh bạch rõ ràng.

    maxcareMaxcare Home chuyên gia phân phối thiết bị chăm sóc sức khỏe số 1 Việt Nam

    Copyright © 2022 Maxcare Corporation. All rights reserved. Giấy phép ĐKKD số 0102685345 do Sở KHĐT TP.HN cấp ngày 02/01/2019