Bỏ túi ngay 4 bí quyết tránh khô da khi ngồi trong phòng điều hòa

Bỏ túi ngay 4 bí quyết tránh khô da khi ngồi trong phòng điều hòa
Nội dung bài viết

    Làn da chúng ta vốn rất mỏng manh và dễ bị tác động bởi những tác nhân bên ngoài. Không chỉ với thời tiết nắng nóng, ô nhiễm, khói bụi..mà ngay cả môi trường làm việc tại văn phòng, nhà ở cũng tiềm ẩn nhiều nguy cơ với làn da. 

    Điều hòa có tác dụng tạo không khí mát mẻ xoa dịu cái oi nóng mùa hè nhưng gió điều hòa là thủ phạm gây nên hiện tượng lão hóa cho làn da. Điều hòa gây khô và giảm độ ẩm của môi trường xung quanh. Theo một chuyên gia da liễu tại Anh - bác sĩ Emma Wedgeworth đã khẳng định:” Sự thiếu hụt độ ẩm trong môi trường, không khí gây nên sự thụt giảm lượng nước của lớp ngoài làn da, từ đó giảm tính đàn hồi gây nên tình trạng da khô và xỉn màu”. Chính vì vậy, hãy bảo vệ và chăm sóc làn da trong môi trường điều hòa thật cẩn thận nàng nhé!

    1. Uống nhiều nước

    Nước là thành phần quan trọng không thể thiếu trong cơ thể chúng ta, chúng chiếm 60% trọng lượng cơ thể và là yếu tố giữ cho cơ thể được khỏe mạnh. Chắc chắn không ai trong chúng ta có thể phủ nhận được tác dụng của nước với cơ thể, đặc biệt là với làn da. Uống đủ 2 lít nước mỗi ngày đảm bảo cho cơ thể nàng luôn được “giữ ẩm” và ngậm nước, loại bỏ tình trạng mất nước do hơi lạnh điều hòa. 

    Ngoài nước lọc, bạn có thể tham khảo các loại nước từ trái cây, rau củ để thay đổi khẩu vị và cung cấp các khoáng chất, vitamin giàu dưỡng chất cho cơ thể. Trong đó phải kể đến các vitamin thiết yếu cho làn da của bạn, như vitamin A,C,E, kali, sắt,.. Trên thực tế, bác sĩ Max Gerson đưa chứng minh việc sử dụng nước ép trái cây, rau củ hàng ngày là một trong những liệu pháp kết hợp chữa ung thư và tăng cường đề kháng tự nhiên cho cơ thể. Chính vì vậy, hãy bổ sung ngay đủ nước, rau xanh và hoa quả để cơ thể nhận đủ chất dinh dưỡng và hạn chế tối đa tình trạng khô da mất nước.

    2. Tăng độ ẩm trong phòng

    Điều hòa tạo ra hơi gió có tính hút ẩm, hút hết độ ẩm trong không khí khiến da khô ráp, không bóng mượt. Khi chạm tay lên mặt bạn sẽ cảm nhận ngay cảm giác rin rít. Để hạn chế tình trạng này, bạn hãy tăng độ ẩm trong phòng bằng cách đặt 1 chiếc khăn ẩm, một bể cá nhỏ, chậu nước thả vài cánh hoa hồng,..Hơi nước bốc ra từ đó sẽ phần nào giúp môi trường của bạn phần nào được ẩm hơn. Ngoài ra, với các cô nàng công sở chúng ta có thể đặt thêm 1 cốc nước bên cạnh để tăng hiệu quả tạo ẩm.

    3. Xịt khoáng và thoa kem dưỡng ẩm

    Xịt khoáng - “bảo bối” cấp ẩm tức thì khi làn da khô căng mà các chị em nên bỏ túi ngay. Nàng có thể sử dụng nhiều lần trong ngày, bất kể khi nào cần cấp ẩm cho da. Song hành đó là kem dưỡng ẩm là vật bất li thân không thể bỏ qua. Trong chu trình skincare hàng ngày, sau bước làm sạch da mặt sẽ là bước chăm sóc da với kem dưỡng ẩm vào sáng và tối. Kem dưỡng ẩm đóng vai trò cấp ẩm cũng như hỗ trợ tác dụng cho các loại serum, ampoule sử dụng trước đó. Những thành phần trong kem dưỡng sẽ giúp làn da bạn mềm mại, cân bằng độ ẩm trên da và giúp da săn chắc, chống lão hóa.

    Để kem dưỡng ẩm phát huy tối đa tác dụng nuôi da, bạn nên sử dụng kèm máy đẩy tinh chất với công nghệ ION Galvanic  và nhiệt nóng 45°C đẩy sâu các dưỡng chất, tăng hiệu quả thẩm thấp lên 2.75 lần so với thoa tay thông thường. Vì thế giúp chúng ta tiết kiệm thời gian và sản phẩm dưỡng da gấp 3 lần.

    ▶ Xem ngay: Máy đẩy tinh chất ION Maxcare
    Công nghệ ION Galvanic của Max888 và Max888PRO có hiệu quả như bạn nghĩ?
    Da đều màu, trắng sáng hơn nhờ Máy đẩy tinh chất ION dưỡng trắng Maxcare Max888

    4. Massage da mặt

    Bên cạnh các bước bổ sung nước cho da, bạn nên thực hiện các bước massage nhẹ nhàng nhằm kích thích máu huyết lưu thông nuôi da. Trước khi đi ngủ, nàng hãy dành 5 phút để thư giãn da mặt với các động tác massage cơ bản để relax cơ thể và thúc đẩy quá trình tái tạo tế bào. 

    Cách thực hiện rất đơn giản, bạn dùng ngón trỏ giữa và ngón đeo nhẫn miết lực vừa phải trên da theo hướng từ trong ra ngoài, từ dưới lên trên. Chúng ta bắt đầu từ trán ra hai bên thái dương, từ cánh mũi và cằm hướng về mang tai. Đây là phương pháp chăm sóc da và nâng cơ hiệu quả mà nàng có thể thực hiện ngay tại nhà.

    Hy vọng với những chia sẻ về cách chăm sóc da mùa hè mà Maxcare Home cung cấp bên trên, các nàng sẽ có thể tự chăm sóc làn da của mình và không còn nỗi lo lắng da khô khi ngồi điều hòa. Chúc các nàng luôn tự tin đón hè với làn da mịn màng sáng khỏe.

    Copyright © 2022 Maxcare Corporation. All rights reserved. Giấy phép ĐKKD số 0102685345 do Sở KHĐT TP.HN cấp ngày 02/01/2019