Cân chuyên dụng phân tích thành phần cơ thể là gì? Top 3 cân đo Inbody phù hợp nhất cho phòng gym, bệnh viện

Cân chuyên dụng phân tích thành phần cơ thể là gì? Top 3 cân đo Inbody phù hợp nhất cho phòng gym, bệnh viện
Nội dung bài viết

    1. Giới thiệu về cân chuyên dụng phân tích thành phần cơ thể

    1.1. Thành phần cơ thể là gì?

    Thành phần cơ thể (Body Composition) là thuật ngữ được sử dụng để mô tả tỷ lệ các thành phần chính của cơ thể như % chất béo, xương, cơ, nước và các mô nạc. Mỗi người có cấu tạo thành phần cơ thể khác nhau. Đó là lý do vì sao hai người có cùng cân nặng và chiều cao nhưng lại không giống nhau về tình trạng sức khỏe và thể lực.

    hai người cùng cân nặng và chiều cao nhưng khác nhau về thành phần cơ thể

    Hai người cùng cân nặng và chiều cao nhưng khác nhau về thành phần cơ thể

    Thành phần cơ thể cung cấp thông tin chi tiết và chính xác hơn về tình trạng sức khỏe của một người. Dựa vào thành phần cơ thể, bạn có thể chẩn đoán và phòng ngừa các căn bệnh nguy hiểm, điều chỉnh lối sống, lên chế độ tập luyện phù hợp.

    1.2. Cân phân tích thành phần cơ thể là gì?

    Cân chuyên dụng phân tích thành phần cơ thể (Body Composition Analyzer) là một thiết bị được dùng để phân tích thành phần của cơ thể, phân biệt giữa nước, protein, khoáng chất và chất béo trong từng phần cơ thể để cung cấp thông tin chính xác hơn ngoài cân nặng hay chỉ số BMI. Máy đo Inbody được dùng để đo lường và đánh giá tình trạng thể chất của một người một cách nhanh chóng và không xâm lấn.

    >>> Xem thêm: Cân sức khỏe gia đình và cân chuyên dụng

    1.2. Nguyên lý hoạt động của cân chuyên dụng phân tích thành phần cơ thể

    Cân đo Inbody hoạt động dựa trên công nghệ trở kháng điện sinh học BIA (Bioelectrical Impedance Analysis) để đo lường và phân tích toàn diện về thành phần cơ thể của bạn. Về cơ bản, mỗi bộ phận trong cơ thể có độ trở kháng khác nhau. Trong đó, cơ, mạch máu và xương do có hàm lượng nước cao sẽ có tính dẫn điện cao hơn chất béo. Dựa vào độ trở kháng của từng bộ phận, cân phân tích thành phần cơ thể sẽ dẫn dòng điện cực yếu và an toàn chạy qua cơ thể bạn qua các điện cực để xác định số lượng mô mỡ, cơ, v.v.

    nguyên lý hoạt động của công nghệ trở kháng điện sinh học BIA

    Nguyên lý hoạt động của công nghệ phân tích trở kháng điện sinh học BIA

    Thông thường, các cân chuyên dụng sẽ sử dụng công nghệ trở kháng điện sinh học BIA lưỡng tần hoặc đa tần để có thể phân tích chính xác các chỉ số của cơ thể như:

    • Cân nặng

    • % mỡ cơ thể

    • Chỉ số mỡ nội tạng

    • Khối lượng mỡ

    • Khối lượng cơ thể nạc

    • Khối lượng cơ

    • % lượng nước cơ thể

    • Tốc độ trao đổi chất cơ bản BMR

    • Tuổi sinh học

    • Xếp loại vóc dáng

    • Chỉ số % mỡ, cơ,... tại từng phần cơ thể

    • Và các chỉ số cơ thể quan trọng khác 

    >>> Xem thêm: Công nghệ phân tích trở kháng điện sinh học BIA là gì? Các cấp độ chính xác của công nghệ BIA

    1.3. Vì sao các phòng gym, bệnh viện cần sử dụng cân chuyên dụng phân tích thành phần cơ thể?

    Ngoài những lợi ích liên quan đến sức khỏe của người dùng, việc đầu tư sở hữu máy phân tích thành phần cơ thể tại các phòng gym, bệnh viện không chỉ khiến chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng được tốt hơn mà còn đưa việc kiểm tra thể chất lên một tầm cao mới. Máy phân tích thành phần cơ thể có thể được sử dụng để kiểm soát cân nặng, giảm mỡ, rèn luyện cơ bắp, cân bằng dinh dưỡng và chẩn đoán bệnh, v.v một cách hiệu quả và chính xác dựa trên cơ sở khoa học. 

    cân chuyên dụng cần thiết tại các phòng gym, bệnh việnMáy phân tích chỉ số là thiết bị cần thiết tại các phòng gym, bệnh viện

    Sử dụng cân phân tích thành phần cơ thể thường xuyên như một phần của tập gym, xây dựng cơ bắp, workout,... sẽ giúp bạn hiểu hơn về sức khỏe cơ thể, chỉ số nào đang đạt tiêu chuẩn, chỉ số nào cần cải thiện và việc tập luyện có đang đạt hiệu quả hay không. Thêm nữa, dựa trên tỷ lệ trao đổi chất cơ bản BMR, bạn có thể tạo ra một kế hoạch dinh dưỡng cá nhân phù hợp. Từ đó, kết hợp với chế độ tập luyện đúng thể lực, cải thiện sức khỏe dựa trên lợi ích lâu dài chứ không chỉ vì mục tiêu thẩm mỹ ngắn hạn. Bằng cách thiết lập thói quen tập luyện dựa trên theo dõi, đánh giá các chỉ số của cơ thể, cân chuyên dụng tại các phòng gym sẽ giúp việc chăm sóc sức khỏe và cải thiện hình thể của bạn hiệu quả hơn.

    Tại các bệnh viện, máy phân tích thành phần cơ thể là công cụ đắc lực hỗ trợ cho việc chẩn đoán và điều trị các căn bệnh mãn tính như: 

    • Xác định tỷ lệ mỡ trong cơ thể và sự phân bố mỡ, kiểm tra béo phì và đánh giá tình trạng dinh dưỡng;

    • Chẩn đoán các bệnh về lão khoa như: tăng huyết áp, tiểu đường, xơ cứng động mạch, tăng lipid máu;

    • Chẩn đoán phù nề, loãng xương, thay đổi lượng nước trong cơ thể sau khi lọc máu, thay đổi thành phần cơ thể sau khi điều trị bằng hormone

    Việc đo lường thành phần cơ thể cho phép ghi chép lại những thay đổi của cơ thể trong quá trình điều trị và hiệu quả của điều trị dinh dưỡng, điều chỉnh việc lựa chọn các liệu pháp dinh dưỡng hoặc phương pháp điều trị bệnh phù hợp. Đây cũng là biện pháp để theo dõi tình trạng sức khỏe của một người một cách khách quan.

    2. Top 4 cân chuyên dụng phân tích thành phần cơ thể phù hợp nhất cho phòng gym, bệnh viện

    Sau đại dịch Covid-19, con người ngày càng quan tâm hơn đến chăm sóc sức khỏe. Theo đó, các phòng gym, các dịch vụ khám chữa bệnh ngày càng phổ biến và được ưa chuộng hơn, đồng nghĩa với việc nhu cầu sử dụng cân đo Inbody càng tăng. Hãy cùng Maxcare Home khám phá top 4 cân chuyên dụng phân tích thành phần cơ thể được tin dùng trong các khám nghiệm lâm sàng phù hợp nhất cho các phòng gym, bệnh viện dưới đây nhé!

    2.1. Cân chuyên dụng phân tích thành phần cơ thể TANITA MC-780MA (Đa Tần)

    Tanita là thương hiệu sản xuất thiết bị phân tích chỉ số thành phần cơ thể hàng đầu thế giới được thành lập từ năm 1944. Các sản phẩm cân đo Inbody của Tanita, đặc biệt là cân chuyên dụng Tanita MC-780MA (Đa tần) được các chuyên gia tin tưởng sử dụng trong các nghiên cứu lâm sàng quy mô lớn toàn cầu. 

    cân chuyên dụng mc-780ma với thiết kế hiện đại

    Cân đo Inbody TANITA MC-780MA (Đa Tần) với thiết kế hiện đại

    Máy phân tích thành phần cơ thể Tanita MC-780MA được thiết kế với màn hình console dễ tương tác, hiển thị kết quả phân tích toàn bộ và từng phần cơ thể một cách trực quan và dễ hiểu, dễ dàng sử dụng mà không cần tới sự hỗ trợ của chuyên gia. Với công nghệ BIA đa tần tiên tiến nhất, việc phân tích chi tiết từng phần cơ thể chỉ diễn ra trong vòng 20 giây.

    Cân đo Inbody Tanita MC-780MA đã được chứng nhận độ chính xác bởi nhiều chứng chỉ giá trị như NAWI Class III, MDD Class II-a và FDA, cho phép sử dụng trong y tế. Cân chuyên dụng Tanita MC-780MA có thể phân tích 26 chỉ số quan trọng của cơ thể, cung cấp cho bạn cái nhìn toàn diện về sức khỏe cơ thể.

    >>> Xem thêm về sản phẩm tại đây.

    2.2. Cân chuyên dụng phân tích thành phần cơ thể Tanita DC-430

    Cân chuyên dụng phân tích thành phần cơ thể Tanita DC-430 là dòng cân đo Inbody tiên tiến với máy in nhiệt tích hợp cực kỳ tiện lợi. Với công nghệ phân tích trở kháng điện sinh học BIA lưỡng tần, máy đo Inbody Tanita DC-430 giúp phân tích thành phần cơ thể chỉ trong vòng 15 giây. Chi tiết kết quả đo được hiển thị rõ ràng và sắc nét trên màn hình LCD, sau đó, máy in tích hợp sẽ tự động in các chỉ số thành phần cơ thể ngay lập tức.

    Cân chuyên dụng Tanita DC-430MA in nhiệt tiện lợi

    Cân chuyên dụng Tanita DC-430MA in nhiệt tiện lợi

    Máy phân tích thành phần cơ thể Tanita DC-430 có thể phân tích chính xác 13 chỉ số quan trọng của cơ thể như % mỡ cơ thể, khối lượng mỡ, khối lượng không mỡ,... Đặc biệt, máy đo Inbody Tanita DC-430 có thể in nhanh Đánh giá lượng mỡ, Đánh giá lượng cơ, Đánh giá BMR, Xếp loại vóc dáng, Cân nặng và lượng mỡ lý tưởng để bạn có đánh giá tổng quát ngay lập tức mà không tới sự giúp đỡ của chuyên gia.

    Tất cả dữ liệu đo lường và phân tích thành phần cơ thể bởi cân chuyên dụng Tanita DC-430 đều có thể lưu trữ trong thẻ SD. Đồng thời, kết hợp với phần mềm Tanita PRO, cân chuyên dụng Tanita DC-430 có thể phân tích xu hướng thay đổi của cơ thể, đánh giá rủi ro sức khỏe và quản lý dữ liệu một cách toàn diện. Ngoài ra, với các chứng chỉ chứng nhận độ chính xác như FDA, MDD Class II-a và NAWI Class III, máy phân tích cơ thể Tanita DC-430 được cho phép sử dụng trong tư vấn y tế.

    >>> Xem thêm về sản phẩm tại đây.

    2.3. Cân sức khỏe đo chiều cao BMI TANITA WB-380H

    Khác với các cân chuyên dụng phía trên, cân sức khỏe đo chiều cao BMI TANITA WB-380H là một trong số ít dòng cân tích hợp thước đo chiều cao tiện lợi. Cân sức khỏe đo chiều cao BMI Tanita WB-380H là cân điện tử với độ chính xác cao, công suất lên tới 300kg và có thể đo chỉ số khối cơ thể BMI.

    Cân sức khỏe đo chiều cao BMI Tanita WB-380H dễ sử dụng

    Cân chuyên dụng Tanita WB-380H có sẵn 3 phần, gồm: phần chân di động, màn hình gắn trên cột và thanh đo chiều cao cơ học. Đặc biệt, cân sức khỏe Tanita WB-380H có màn hình LCD lớn, dễ đọc và cho phép xoay để dễ dàng đọc thông tin. Với khả năng đo được cân nặng, khóa trọng lượng, chỉ số khối BMI và chiều cao, đây là cân sức khỏe phù hợp với những phép đo đơn giản để hiểu nhanh về tình hình sức khỏe tổng quan mà không chuyên sâu về trị liệu và chẩn đoán bệnh.

    >>> Xem thêm về sản phẩm tại đây.

    3. Mua cân chuyên dụng phân tích thành phần cơ thể ở đâu uy tín nhất?

    Cân chuyên dụng phân tích thành phần cơ thể là thiết bị y tế cần sự chính xác và an toàn để hỗ trợ cho quá trình chăm sóc và cải thiện sức khỏe tại các phòng gym, bệnh viện. Vì vậy bạn cần lựa chọn những địa điểm uy tín để mua cân đo Inbody chất lượng tốt.

    Maxcare Home là đối tác phân phối các sản phẩm phân tích thành phần cơ thể của hãng Tanita

    Maxcare Home tự hào là nhà phân phối các sản phẩm phân tích thành phần cơ thể với hơn 15 năm kinh nghiệm của Tanita và cung cấp đa dạng mẫu cân đo Inbody Tanita chất lượng chuẩn quốc tế với dịch vụ chăm sóc khách hàng chuẩn Nhật Bản, đi kèm chính sách bảo hành minh bạch. Đến nay, Maxcare Home là đối tác uy tín của các bệnh viện, trung tâm fitness, spa lớn như: bệnh viện Vinmec, bệnh viện Chợ Rẫy, California Fitness,.. 

    Với hệ thống showroom và trung tâm bảo hành trên toàn quốc, cùng đội ngũ nhân viên giàu kinh nghiệm, có hiểu biết về các sản phẩm chăm sóc sức khỏe, Maxcare Home mời bạn đến trải nghiệm và lựa chọn chiếc cân đo Inbody phù hợp cho phòng gym hoặc phòng khám, nâng tầm chất lượng dịch vụ tới khách hàng.

    Tổng kết

    Cân chuyên dụng phân tích thành phần cơ thể đang ngày càng phổ biến và là thiết bị không thể thiếu tại các phòng gym, bệnh viện. Trên đây là top 4 cân đo Inbody phù hợp nhất với các phòng tập, phòng khám, bệnh viện và được tin dùng trong các khám nghiệm lâm sàng. Việc đầu tư một chiếc cân chuyên dụng phân tích thành phần cơ thể sẽ nâng tầm chất lượng phòng khám của bạn, đồng thời cùng bạn đồng hành trong hành trình cải thiện sức khỏe của khách hàng tốt hơn.

    >>> Xem thêm:

    Copyright © 2022 Maxcare Corporation. All rights reserved. Giấy phép ĐKKD số 0102685345 do Sở KHĐT TP.HN cấp ngày 02/01/2019