Mách bạn cách phân biệt làn da thiếu ẩm và thiếu nước

Mách bạn cách phân biệt làn da thiếu ẩm và thiếu nước
Nội dung bài viết

    Nước vô cùng quan trọng đối với làn da bởi chúng chiếm đến 70% cấu tạo và đóng vai trò duy trì những chức năng và hoạt động cần thiết cho da. Làn da không được cung cấp đủ lượng nước cần thiết thì tình trạng thiếu ẩm và thiếu nước chắc chắn sẽ xảy ra. Tuy nhiên dấu hiệu của da khô thiếu ẩm và thiếu nước luôn khiến chúng ta nhầm lẫn. Vậy da thiếu ẩm và thiếu nước là gì ? Hãy cũng Maxcare phân biệt và tìm cách chăm sóc, cải thiện tình trạng này.

    Dưỡng ẩm và cấp nước là bước làm đẹp da vô cùng quan trọng trong skincare routine

    Dưỡng ẩm và cấp nước là bước làm đẹp da vô cùng quan trọng trong skincare routine

    Mùa hè đến cũng là thời điểm da mặt của đại đa số chúng ta luôn trong tình trạng bóng nhờn.  Việc nhận biết đúng mình thuộc loại da nào sẽ giúp các nàng có được quy trình dưỡng da hoàn chỉnh và tối ưu nhất với làn da.

    ▶ Xem thêm: CÁCH ĐƠN GIẢN NHẤT ĐỂ BIẾT DA BẠN THUỘC LOẠI DA NÀO ?  

    ▶ Xem thêm:BỎ TÚI NGAY 4 BÍ QUYẾT TRÁNH KHÔ DA KHI NGỒI TRONG PHÒNG ĐIỀU HÒA

    1. Biểu hiện chung

    Da thiếu ẩm và thiếu nước có những điểm giống nhau khiến chúng ta thường nhầm lẫn

    Đầu tiên, bạn cần nhận biết xem da mình đang bị thiếu nước hay thiếu ẩm thông qua 3 điểm chung sau:

    - Bề mặt da khô ráp: 

    Đây là biểu hiện dễ dàng nhận thấy ở một làn da báo động thiếu ẩm ở mức độ khá cao. Nguyên nhân của hiện tượng này có thể do bạn đang sử dụng serum đặc trị khiến làn da bị mất nước ( như AHA, BHA, retinol,..) hoặc kem dưỡng không đủ mạnh để khóa ẩm.

    - Da bị bóng dầu và nhờn: 

    Tình trạng da bóng dầu và nhờn rít bởi việc tiết dầu nhờn đột ngột là do lỗ chân lông được da báo hiệu rằng bản thân đang rất cần ẩm, rất cần sự hỗ trợ từ các tuyến bã nhờn và chúng hoạt động hết công suất gây nên tình trạng này. Nếu tình trạng này kéo dài sẽ gây nên mụn viêm, sưng, trứng cá.

    - Da mặt bị căng khô và bong tróc vùng da mũi, má, cằm:

    Tình trạng này thường chỉ xảy ra khi tiết trời vào đông, khi thời tiết hanh khô. Nhưng nếu điều đó xuất hiện vào mùa hè và thu thì đồng nghĩa với việc làn da của bạn đang thiếu ẩm trầm trọng.

    2. Phân biệt da thiếu ẩm và thiếu nước

    Chúng ta chưa có khái niệm chính xác về 2 vấn đề da thiếu độ ẩm và thiếu nước nên thường hay chọn không đúng sản phẩm dưỡng dẫn đến việc dưỡng nhiều mà không có hiệu quả. Vậy da thiếu ẩm và thiếu nước có gì khác nhau ? Đâu là sự khác biệt giữa 2 loại da này ?

     Phân biệt da thiếu ẩm và thiếu nước

    - Da thiếu ẩm

    • Da khô ráp, có cảm giác căng và lỗ chân lông rất nhỏ
    • Da có biểu hiện bị bong tróc, nứt nẻ khó chịu. Nếp nhăn xuất hiện nhiều ở đuôi mắt, khóe miệng, trán,...
    • Các sản phẩm chăm sóc, dưỡng da khó thẩm thấu vào da

    - Da thiếu nước

    • Lỗ chân lông nở to, có thể nhìn thấy rõ 
    • Da xỉn màu, tối sạm. Bề mặt sần sùi, không mịn màng khi chạm vào.
    • Da tiết dầu bất thường, đặc biệt vào mùa hè

    3. Cách lựa chọn sản phẩm dưỡng da

    Gợi ý lựa chọn các sản phẩm dưỡng da phù hợp với làn da thiếu ẩm và thiếu nước

    - Làn da cấp nước:

    Các nàng da dầu và hỗn hợp thiên dầu thường bỏ qua bước cấp nước cho làn da bởi e ngại nhờn rít. Nàng nên lựa chọn sản phẩm chứa tỉ lệ cao chất hút ẩm (Humectants) như Glycerin, Hyaluronic Acid, Aloe Vera,... được sản xuất dưới dạng gel, sữa dưỡng. Với kết cấu lỏng cao nên các dạng sản phẩm này thẩm thấu rất nhanh, không gây nhờn sau khi dùng trên da.

    - Làn da cấp ẩm:

    Các nàng nên chọn các sản phẩm dạng kem đặc, thường chứa tỷ lệ cao các chất khoá ẩm (Occlusives) như các loại oil, butter,..Bởi kết cấu dạng đặc nên các sản phẩm này thẩm thấu từ từ vào da, tạo một lớp ẩm đủ mạnh bao bọc và bảo vệ da khỏi bong tróc, khô căng.

     4. Biện pháp khắc phục khác

    - Uống đủ 2 lít nước mỗi ngày:

    Để tránh để rơi vào tình trạng thiếu nước, bạn cần phải uống đủ nước đúng cách mỗi ngày nhằm giữ cho cơ thể và làn da luôn ngậm nước.

    - Hạn chế điều hòa và máy sưởi:

    Những tác động nhiệt này khiến cho độ ẩm trong không khí sụt giảm nhanh chóng, khiến cho làn da cũng mất nước theo. Bạn nên điều chỉnh nhiệt độ không quá chênh lệch với nhiệt độ thực và bổ sung máy phun sương, cấp ẩm.

    - Sử dụng thiết bị chăm sóc da để đẩy nhanh quá trình thẩm thấu và tăng hiệu quả cấp ẩm:

    Máy đẩy tinh chất/ máy điện di tinh chất, là một thiết bị chăm sóc da mặt giúp tăng khả năng hấp thụ các loại dưỡng chất từ sản phẩm dưỡng da ( kem dưỡng, serum,..) Từ đó nâng cao hiệu quả sử dụng, cùng như tiết kiệm chi phí. Giúp cho làn da của bạn được cấp ẩm tối ưu hơn.

    Máy đẩy tinh chất  Maxcare Max888PRO

    Máy đẩy tinh chất  Maxcare Max888PRO

    ▶ Xem ngay: Máy đẩy tinh chất ION nóng lạnh Maxcare Max888PRO

    Máy đẩy tinh chất Maxcare Max888

    Máy đẩy tinh chất Maxcare Max888

    ▶ Xem ngay: Máy đẩy tinh chất ION dưỡng trắng Maxcare Max888

    Trên đây là cách phân biệt loại da thiếu ẩm và thiếu nước mà các nàng thường hay nhầm lẫn. Hy vọng với những chia sẻ trên đây sẽ giúp các bạn có được phương pháp dưỡng da tối ưu và hiệu quả nhất. Maxcare chúc các nàng có được làn da đẹp như ý !

    Copyright © 2022 Maxcare Corporation. All rights reserved. Giấy phép ĐKKD số 0102685345 do Sở KHĐT TP.HN cấp ngày 02/01/2019