3 Bước đắp mặt nạ giấy dưỡng da đúng cách & hiệu quả

3 Bước đắp mặt nạ giấy dưỡng da đúng cách & hiệu quả
Nội dung bài viết

    Bùng nổ như một hiện tượng trong giới Beauty Lover. Từ các ngôi sao nổi tiếng đến các beauty bloggers, tất cả đều hết lời ca ngợi công dụng tuyệt vời của sheet mask (mặt nạ giấy). Vậy còn đợi gì nữa mà bạn không cùng Maxcare tìm hiểu về cách sử dụng sản phẩm chăm da đặc biệt này.

    Mặt nạ giấy là gì ?

    Mask sheet hay còn được hiểu là mặt nạ giấy được làm từ giấy, sợi bông, hoặc vải không dệt và được ngâm trong dung dịch gel chứa nhiều dưỡng chất (có thể là serum hoặc lotion đậm đặc). Tùy thuộc vào nhu cầu người dùng: dưỡng trắng, dưỡng ẩm hay chống lão hóa mà dung dịch trong mặt nạ sẽ có các dưỡng chất phù hợp.  Mặt nạ giấy ( mask sheet ) - xu hướng chăm da nhanh gọn cho cô nàng bận rộn

    Mặt nạ giấy ( mask sheet ) - xu hướng chăm da nhanh gọn cho cô nàng bận rộn

    Mặt nạ giấy là giải pháp chăm da tiện lợi nhanh chóng, dễ dùng và thị trường phong phú nhiều nhãn hàng cho chị em lựa chọn. Đặc biệt, sử dụng dòng mặt nạ này không mất nhiều thời gian vệ sinh lại và có mức giá rất phải chăng dành cho các chị em phụ nữ, kể cả những người có mức thu nhập trung bình và thấp vẫn có thể thoải mái sử dụng.

    Hơn nữa, việc đắp mặt nạ đều đặn (2-3 lần/tuần) sẽ có tác dụng làm se khít lỗ chân lông, tăng cường dưỡng ẩm cấp ẩm, giúp da săn chắc, tạo độ đàn hồi và nuôi dưỡng làn da căng mọng. Ngoài ra, mặt nạ giấy dùng trước khi makeup sẽ giúp da tăng độ ẩm, chống mốc cho lớp makeup cũng như tạo độ cover tốt nhất cho da, tránh tiết dầu và bã nhờn để lớp makeup bền màu và lâu trôi hơn đấy nha.

    Cơ chế hoạt động của mặt nạ giấy ?

    Mặt nạ giấy hoạt động dựa theo cơ chế thông qua nhiệt độ cơ thể của người sử dụng

    Mặt nạ giấy hoạt động dựa theo cơ chế thông qua nhiệt độ cơ thể của người sử dụng

    Vì các dưỡng chất trong mặt nạ dưới dạng liquid rất nhiều và được giữ chặt bằng giấy trên da trong khoảng thời gian từ 15-20 phút tùy loại, giúp hạn chế sự thoát hơi nước. Kết hợp với môi trường có độ ẩm và nhiệt độ cao mà mặt nạ giấy tạo ra, các hoạt chất vì thế thẩm thấu vào da một cách tốt hơn. Từ đó mang lại hiệu quả vượt trội so với cản sản phẩm thông thường. 

    3 bước đắp mặt nạ đúng chuẩn & hiệu quả

     

    Quy trình đắp mặt nạ tưởng đơn giản mà lại phức tạp vô cùng. Vì thế hãy note ngay 3 bước cực đơn giản dưới đây để có thể đắp mặt nạ đúng cách và hiệu quả nhất nhé!

    Bước 1: Làm sạch sâu da mặt

    Thông thường, bạn sẽ làm sạch da mặt với các bước chăm sóc da cơ bản. Thế nhưng, vào những ngày đắp mặt nạ, bạn nên thực hiện các bước làm sạch sâu cho da, điều này cũng tương ứng với việc duy trì thói quen đắp mặt nạ 2-3 lần/tuần.

    • Tẩy trang: Dù có hay không trang điểm, thì bạn vẫn phải tẩy trang cho da mỗi ngày để loại bỏ các lớp bụi bẩn, cặn trang điểm bám trên da, mà sữa rửa mặt lại không thể làm được điều đó.
    • Rửa mặt: Không thể thiếu bước rửa sạch bụi bẩn, cặn trang điểm, dầu thừa,..bằng sữa rửa mặt kết hợp máy rửa mặt để đạt hiệu quả làm sạch sâu từng lỗ chân lông.
    • Tẩy tế bào chết (1 - 2 lần/tuần): Để loại bỏ các lớp tế bào chết già cằn cỗi, bã nhờn trên da, làm thông thoáng lỗ chân lông giúp da hấp thụ tốt các dưỡng chất trong những bước chăm sóc da tiếp theo.
    • Xông hơi: Giúp các lỗ chân lông được giãn nở. Bạn có thể sử dụng máy xông/ thiết bị có đầu di nhiệt hoặc thực hiện cách xông hơi truyền thống ngay tại nhà. Tiếp theo, bạn lau nhẹ mặt với toner/lotine để cân bằng lại độ pH cho da và bắt đầu tiến hành đắp mặt nạ giấy ngay thôi.

     Thao tác làm sạch sâu cho làn da với Máy rửa mặt Max999

    Thao tác làm sạch sâu cho làn da với Máy rửa mặt Max999

    ▶ Xem thêm: Máy rửa mặt Maxcare Max999 ( Be ) / Max999 ( Xám)

    “Mochi Skin” - Xu hướng chăm da cho cô nàng yêu lối sống tinh giản

    5 Bước skincare đơn giản chỉ mất 5 phút mỗi sáng khiến bạn rạng rỡ cả ngày

     Bước 2: Thao tác đúng chuẩn

    Đầu tiên bạn phải lưu ý rằng việc vệ sinh tay thật sạch là điều cần thiết, sau đó bạn mới đắp mặt nạ nhé. Vệ sinh tay sạch sẽ xong, bạn lấy miếng mặt nạ ra và đắp lên mặt từ trán xuống trải đều 2 bên má và sau đó vuốt nhẹ xuống cằm. Cần căn chỉnh mặt nạ sao cho vừa với khuôn mặt để đảm bảo các vùng da trên mặt đều được cung cấp dưỡng chất.

    Tận hưởng bữa tiệc chăm sóc da với mặt nạ giấy

    Tận hưởng bữa tiệc chăm sóc da với mặt nạ giấy

    Thời gian đắp mặt nạ giấy cho da tốt nhất là từ 15 - 20 phút và cũng tùy thuộc vào loại mặt nạ bạn lựa chọn. Chính vì thế, mà bạn hãy luôn nhớ đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng nhé, để tránh làm phản tác dụng của mặt nạ. Ngoài ra, nếu thích bạn có thể bỏ mặt nạ vào tủ lạnh trong vòng 10 phút, để tạo cảm giác sảng khoái, mát lạnh khi đắp.

    Tuy mặt nạ giấy được sử dụng thường xuyên nhưng không phải ai cũng tận dụng được hết các tinh chất, dưỡng chất có trong mặt nạ. Một gợi ý cho các cô nàng trendy 2021 đó là sử dụng kết hợp với máy đẩy tinh chất, vừa tiết kiệm thời gian hơn, vừa giúp các dưỡng chất thẩm thấu nhanh và sâu hơn.

    Max888PRO với công nghệ F-Vibration kết hợp làm nóng 45 độ da thẩm thấu tối đa dưỡng chất

    Max888PRO với công nghệ F-Vibration kết hợp làm nóng 45 độ da thẩm thấu tối đa dưỡng chất 

    ▶ Xem thêm: Máy di tinh chất ION Max888 / Max888PRO

    Thay đổi không ngờ sau chỉ 1 tháng sử dụng máy đẩy tinh chất Max888PRO trong quy trình dưỡng da

    Những điều cần biết về trị liệu nhiệt nóng và lạnh của các loại máy đẩy tinh chất hot hit

    Bước 3: Dưỡng da sau khi đắp mặt nạ

    Sau khi dùng mặt nạ bạn bắt buộc phải rửa lại mặt mới nước, nếu da không bị nhờn dính thì sử dụng xịt khoáng để cấp ẩm và dưỡng chất, sau đó thoa serum và cuối cùng là kem dưỡng ẩm. 

     Nếu da bị nhờn thì có thể thấm toner vào miếng bông tẩy trang rồi lau nhẹ vùng chữ T để bớt đổ dầu rồi dùng các sản phẩm dưỡng da như bình thường.

    Khóa dưỡng chất từ mặt nạ bằng các bước dưỡng da tiếp theo

     

    Nếu da bị nhờn thì có thể thấm toner vào miếng bông tẩy trang rồi lau nhẹ vùng chữ T để bớt đổ dầu rồi dùng các sản phẩm dưỡng da như bình thường.

    Một vài lưu ý khi đắp mặt nạ

    • Không đắp mặt nạ ngay sau khi rửa mặt. Bạn nên apply toner/lotion để làn da được cân bằng độ pH và sẵn sàng nhận dưỡng chất từ mặt nạ.
    • Không nên đắp mặt nạ hàng ngày bởi sẽ làm mất đi lớp dầu tự nhiên bảo vệ da mặt khiến da trở nên mỏng manh, dễ kích ứng.
    • Không đắp mặt nạ quá lâu để tránh việc tác dụng ngược mặt nạ “hút ẩm” khiến da mất nước.

    Vậy là bạn đã thực hiện xong các bước đắp mặt nạ giấy đúng đúng chuẩn rồi đấy! Giờ thì chỉ còn chờ đợi mặt nạ phát huy tối đa hiệu quả của chúng thôi. Hẳn là bạn sẽ có một làn da căng mịn, khỏe khoắn và căng tràn sức sống để đón chào những ngày hè rực rỡ sắp đến rồi đó.

     

    Copyright © 2022 Maxcare Corporation. All rights reserved. Giấy phép ĐKKD số 0102685345 do Sở KHĐT TP.HN cấp ngày 02/01/2019