7 Lưu ý khi sử dụng Máy Triệt Lông tại nhà an toàn hiệu quả cao

7 Lưu ý khi sử dụng Máy Triệt Lông tại nhà an toàn hiệu quả cao
Nội dung bài viết

    1. Cạo sạch vùng lông cần triệt

    Máy triệt lông chỉ có thể sử dụng khi bạn đã làm sạch vùng lông cần triệt. Nếu không được “dọn dẹp” những sợi lông sẽ bị cháy khi tiếp xúc với xung ánh sáng trong khi phần nang lông ở bên dưới không thể hấp thụ tia chiếu.

    Sợi lông dài sẽ khiến các xung ánh sáng bị phân tán, làm giảm khả năng hấp thụ của chân lông, gây hao tốn năng lượng vào phần không cần thiết. Ngoài ra, việc đốt cháy lông có thể khiến bạn bị bỏng, vậy nên loại bỏ lông là điều cần thiết để đạt được hiệu quả triệt lông tốt nhất. 

    cao-sach-vung-long-can-triet

    Cạo sạch vùng lông cần triệt trước khi triệt

    2. Chọn đúng mức năng lượng và độ xung

    Bước quan trọng nhất để quá trình triệt lông đạt kết quả, bạn cần lựa chọn mức độ xung ánh sáng phù hợp với làn da của mình. 

    Xung quá thấp. năng lượng sử dụng không đủ mạnh rất khó để có thể phá hủy được các sợi nang lông. Ngược lại nếu sử dụng xung ánh sáng quá cao đặc biệt ở những lần triệt đầu có thể sẽ gây bỏng rát. 

    Ngoài ra, mỗi vùng lông trên cơ thể sẽ có chu kỳ sinh trưởng khác nhau kèm theo độ dài ngắn, màu sắc cũng sẽ khác nhau. Vì vậy, khi triệt lông cần chứ ý thời điểm thích hợp để triệt lông và lựa chọn đứng mức năng lượng và độ dài xung để đạt hiệu quả cao khi triệt. 

    chon-dung-muc-nang-luong

    Chọn đúng cường độ xung phù hợp với làn da

    3. Không sử dụng máy triệt lông trên các vùng da cháy nắng

    Da bị cháy nắng là vùng da đang bị tổn thương với các biểu hiện sưng đỏ, đau rát thậm chí là da bong tróc.  Đối với những vùng da này bạn tuyệt đối không được triệt lông vì các bước sóng sử dụng sẽ xuyên sâu vào tận sâu bên trong lỗ chân lông, có thể khiến da bạn bị đau rát, gây tổn thương cho da, khó phục hồi.

    khong-su-dung-voi-da-chay-nang

    Tuyệt đối không được triệt lông trên vùng da bị cháy nắng

    4. Lưu ý triệt lông với các vùng da 

    4.1. Da mặt 

    Da mặt là vùng da mỏng và nhạy cảm hơn cả so với các vùng da khác trên cơ thể vậy nên khi sử dụng máy triệt lông với vùng da mặt bạn cần đặc biệt lưu ý lựa chọn các máy triệt lông có đầu chuyên dụng cho các vùng da mỏng và hẹp. Mỗi lần nháy đèn phải cách nhau ít nhất 5 giây và không triệt quá 10 phút mà không nhìn vào ánh sáng của máy. 

    4.2. Các vùng da khác

    Ngoài việc lựa chọn mức độ xung phù hợp đối với các vùng da khi triệt lông bạn cũng cần lưu ý: 

    • Không triệt lông trên các vùng da có hình xăm, mụn, mụn cóc, mụn cơm, nốt ruồi hay tàn nhang có lông mọc. 
    • Không sử dụng máy triệt lông với các vùng da bị tổn thương, bỏng, vết thương hở hoặc sắc tố da bất thường, các vùng da bị giãn tĩnh mạch, chàm, viêm da, vẩy nến. 
    • Không sử dụng máy triệt lông khi cơ thể không khỏe hoặc mệt mỏi.
    • Với vùng bikini nên có đầu triệt chuyên dụng và sử dụng các loại máy triệt lông an toàn, được phép sử dụng với vùng bikini.

    su-dung-dau-triet-chuyen-dung

    Sử dụng đầu triệt chuyên dụng cho các vùng da khác nhau

    5. Chăm sóc vùng da sau khi triệt 

    Việc chăm sóc làn da sau khi triệt cũng là một trong những yếu tố quyết định hiệu quả việc triệt lông. Sau khi triệt lông bạn nên hạn chế tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời, luôn sử dụng kem chống nắng có SPF cao khi ra ngoài. 

    Trong khoảng 24h sau khi triệt. không nên tiếp xúc quá nhiều với nước, tuyệt đối không tắm nước nóng, xông hơi hay đi bơi. 

    Ngoài ra, không nên sử dụng các loại mỹ phẩm, nước tẩy trang, nước hoa hay kem dưỡng có hóa chết, hương liệu ngay sau khi triệt. Nên sử dụng các loại gel và kem dưỡng lành tính làm dịu da thu hẹp lỗ chân lông. 

    Đặc biệt, giữa các lần triệt lông, không được wax, nhổ lông vì các phương pháp này sẽ gây mất nang lông dẫn đến việc các xung ánh sáng không thể phát huy tác dụng. 

    cham-soc-daChăm sóc da sau khi triệt lông

    Những đối tượng không nên sử dụng máy triệt lông 

    • Máy triệt lông cá nhân được thiết kế an toàn dễ sử dụng, tuy nhiên với một số đối tượng sau đây thì tuyệt đối không được sử dụng:
    • Người đang mang thai hoặc cho con bú.
    • Người có tiền sử bị bệnh động kinh hoặc dùng thuốc kích thích.
    • Người mắc bệnh tiểu đường, thận, tim, mắc các bệnh về tuyến giáp.
    • Người bị ung thư da hoặc có tiền sử bị ung thư da

    Lựa chọn máy triệt lông uy tín chất lượng

    7.1. Tác hại dùng máy triệt lông kém chất lượng

    Hiện nay trên thị trường có rất nhiều dòng máy triệt lông cá nhân cho bạn lựa chọn tuy nhiên bạn cũng cần phải cảnh giác với những loại máy triệt kém chất lượng, không có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng để tránh tiền mất tật mang. 

    Nếu bạn sử dụng các dòng máy giá rẻ trôi nổi trên thị trường, chưa được kiểm định mức độ an toàn khi sử dụng có thể sẽ gây ra bỏng, tổn thương da, thay đổi màu sắc sắc tố da. Hoặc đối với các dòng có xung ánh sáng yếu sẽ khó mang lại hiệu quả, dẫn đến chán nản và bỏ dở giữa chừng. 

    7.2. Máy triệt lông nào tốt?

    Nếu bạn đang tìm một chiếc máy triệt lông chất lượng và giá thành hợp lý thì có thể tham khảo Máy triệt lông & trẻ hóa da cá nhân IPL Venus M1Pro phân phối chính hãng bởi Maxcare Home:

    • Triệt lông tiết kiệm với 1.000.000 xung ánh sáng, sử dụng đến 30 năm.
    • Đầu triệt lạnh ICE COOL 10ºC làm dịu da, mang đến cho bạn hiệu quả triệt lông thư thái, xóa tan nỗi lo nóng rát, mẩn đỏ.
    • Triệt sạch 98% lông. Đa chức năng: triệt lông, trẻ hóa, trị mụn giúp nâng cao hiệu quả triệt lông và làm đẹp cho làn da gấp 3.5 lần.
    • Bảo hành 12 tháng | Lỗi 1 đổi 1 | Bảo trì trọn đời | Freeship 
    • Showroom và trung tâm bảo hành tại 3 miền cho bạn yên tâm mua sắmmay-triet-long
    Copyright © 2022 Maxcare Corporation. All rights reserved. Giấy phép ĐKKD số 0102685345 do Sở KHĐT TP.HN cấp ngày 02/01/2019