Bỏ túi 5 bước phục hồi da cấp tốc sau mùa du lịch

Bỏ túi 5 bước phục hồi da cấp tốc sau mùa du lịch
Nội dung bài viết

    Mùa hè - thời điểm tuyệt vời cho những chuyến du lịch nghỉ dưỡng trên bãi biển trải dài hay những buổi picnic vào cuối tuần. Nhưng cũng chính vào những dịp như thế, chúng ta thường “ham vui” mà bỏ quên mất một việc cực kỳ quan trọng - đó là chăm sóc da, gây ảnh hưởng ít nhiều đến làn da sau này. Hiểu được điều đó, bài viết này Maxcare Home sẽ bật mí cho nàng 5 bước bỏ túi để phục hồi làn da cấp tốc sau mùa du lịch.

    1. Làm sạch nhẹ nhàng

    Một lưu ý cực kì quan trọng khi chăm sóc làn da bỏng rát, cháy nắng đó là phải thật nhẹ nhàng. Dù bạn thuộc loại da gì đi chăng nữa, kể cả làn da không dễ mẫn cảm thì bạn cũng nên chăm sóc thật nhẹ nhàng cho đến khi những vết cháy nắng hoàn toàn biến mất. Điều này đồng nghĩa bạn nên tạm thời ngưng sử dụng các sản phẩm tẩy tế bào chết hay các loại mỹ phẩm hút nước gây khô da. Khuyến khích sử dụng các sản phẩm làm sạch dịu nhẹ, không chứa nhiều chất tẩy rửa.

    Gợi ý nhỏ cho các nàng trong việc tìm phương pháp làm sạch da mặt sâu mà không tác dụng nhiều lực vào da - đó là sử dụng máy rửa mặt trong bước rửa mặt. Máy rửa mặt có tác dụng trong việc giảm thiểu lực ma sát từ tay tác dụng trực tiếp lên mặt mà vẫn đem lại hiệu quả làm sạch sâu tối ưu. Vì vậy máy rửa mặt là khoản đầu tư đáng tiền nhất để giữ da mặt sạch và thông thoáng.

    Bỏ túi 5 bước phục hồi da cấp tốc sau mùa du lịch

    Bạn có thể tham khảo máy rửa mặt Maxcare Max999 - siêu phẩm hot nhất mùa hè 2021 được chị em săn lùng. Max999 được tích hợp công nghệ tiên tiến với sóng rung F-Vibration 8000 chuyển động/phút và tác động nhiệt ấm 45 độ C giúp làm sạch sâu lỗ chân lông, làm sạch da mặt nhẹ nhàng và nhanh chóng.

    ▶ Xem thêm: Máy rửa mặt Maxcare Max999

    ▶ 5 lí do bạn phải sắm ngay siêu phẩm Max999

    2. Làm dịu, mát da

    Những ai trải qua việc cháy nắng đều hiểu cảm giác tồi tệ nhất đó là hiện tượng bỏng rát cứ luôn bám theo bạn ngày này qua ngày khác. Một số mẹo được truyền miệng trong đó phải kể đến việc chườm đá lên vết bỏng. Tuy nhiên, mẹo này chỉ giúp da bạn dịu mát tức thì trong khoảng thời gian ngắn. Về lâu dài, nó làm nên tình trạng mất nước trên da và khiến việc da bỏng rát trở nên nghiêm trọng hơn. Có một mẹo nhỏ rất hay được áp dụng khi cháy nắng đó là sử dụng gel lô hội - loại gel có thành phần tự nhiên, lành tính và giúp làm dịu cảm giác nóng rát khó chịu. Tuy nhiên, bạn nhớ nên thoa lượng gel vừa đủ để da không bị bết dính khiến lớp kem làm mềm khó thẩm thấu vào da.

    Bỏ túi 5 bước phục hồi da cấp tốc sau mùa du lịch

    3. Cấp nước, cấp nước và cấp nước

    Nước là nhân tố cực kỳ quan trọng trong việc làm dịu và phục hồi cho làn da bị thương tổn bởi cháy nắng. Uống đủ 2 lít nước mỗi ngày giúp cơ thể bạn luôn duy trì ở trạng thái đủ nước, tuy nhiên việc cung cấp hàm lượng nước cho da, đặc biệt là da nhạy cảm lại không hề dễ dàng chút nào. Một gợi ý về sản phẩm nhỏ gọn tiện lợn chị em thuận tiện trong việc mang theo bên mình để làm dịu đi làn da cháy nắng chính là mặt nạ giấy dưỡng da. Bạn nên chọn các loại mặt nạ giấy có chức năng cấp ẩm, cấp nước tốt để làm dịu đi những vết ửng đỏ trên da. Tích hợp trong mỗi chiếc mặt nạ là hàm lượng tương đương ứng với nửa lọ tinh chất cấp ẩm được chiết xuất từ nhiều loại thực vật. 

    Bỏ túi 5 bước phục hồi da cấp tốc sau mùa du lịch

    Tuy nhiên để các dưỡng chất này có thể thẩm thấu vào da và cấp ẩm tối ưu nhất nàng nên sử dụng máy di tinh chất để tối ưu các dưỡng chất. Sự kết hợp giữa nhiệt độ di nóng của máy đẩy tinh chất và hợp chất làm mềm có trong mặt nạ sẽ giúp da mặt của nàng dịu mát và giàu ẩm hơn. Kết thúc đó là đầu di lạnh -10 độ C se khít lỗ chân lông khóa chặt dưỡng chất, giảm sưng tấy và dịu mát da tức thì.

    Máy đẩy tinh chất ION nóng lạnh Maxcare Max888 và Max888Pro

    Đập hộp 3 bộ skincare tuyệt đỉnh Phục vụ đi chơi dịp nghỉ lễ

    4. Bổ sung serum giàu ẩm và có khả năng phục hồi để nuôi da

    Làn da hậu du lịch thường bị tác động xấu từ tia UV, ánh nắng trực tiếp từ mặt trời nên thường bị tổn thương lớp màng bảo vệ da tự nhiên, để phục hồi và củng cố lại lớp màng này nàng cần tăng cường sử dụng các loại serum, ampoule giàu hoạt chất cấp ẩm, có thành phần dịu nhị và không chứa các chất có khả năng gây kích ứng. Đặc biệt, với những nàng đang sử dụng loại đặc trị liều cao như AHA trên 10%, retinol,..thì hãy tạm ngưng sử dụng sau khi đi biển nhé. Thay vào đó, các sản phẩm giàu khoáng chất, HA, B5, ceramide,..là sự lựa chọn hoàn hảo lúc này.

    Bỏ túi 5 bước phục hồi da cấp tốc sau mùa du lịch

    Cũng như bước dưỡng ẩm, các dưỡng chất này khó hấp thụ vào da với thao tác thoa tay thông thường, đặc biệt với làn da đang tổn thương khiến da mẫn cảm và khó tiếp nhận các dưỡng chất hơn. Để cải thiện vấn đề này, nàng có thể cân nhắc sử dụng kèm máy đẩy tinh chất để tối ưu hóa việc nuôi da sau mùa du lịch.

    5. Đầu tư cho bước dưỡng da ban đêm

    Kem dưỡng - sản phẩm giúp đẩy nhanh quá trình phục hồi và giảm thiểu tối đa kích ứng, bạn nên dùng những loại kem dưỡng công thức kháng viêm, chống kích ứng và củng cố lớp giữ ẩm cần thiết cho da bị cháy nắng.

    Sự lựa chọn hoàn hảo cho làn da cháy nắng là những loại kem dưỡng có chứa guaiazulene, được chiết xuất từ loài cúc La Mã, tảo biển hoặc tinh chất rau má,...Những thành phần này rất tốt trong việc giảm viêm nơi vùng da mặt và cổ, đồng thời thúc đẩy quá trình tái tạo da thông qua việc sản sinh các tế bào mới. 

    Bỏ túi 5 bước phục hồi da cấp tốc sau mùa du lịch

    Trước khi ngủ, đừng quên thoa một lớp kem lên mặt như bước dưỡng cuối để làn da được nuôi dưỡng ngay cả trong lúc ngủ. Bạn sẽ thấy làn da thay đổi ngay sau khi ngủ dậy, cố gắng duy trì thói quen này trong những ngày tiếp theo bạn nhé.

     

    Bài viết trên Maxcare Home đã bật mí 5 bước cơ bản để phục hồi làn da sau mùa du lịch. Đi chơi về mà da cháy nắng, sạm đen thì chẳng ai có thể vui nổi đúng không nào? Tuy nhiên, vấn đề này cũng không quá nghiêm trọng đâu nếu nàng nhớ và nằm lòng ngay 5 bước trên. 

    TO-DO-LIST nghỉ lễ 2021: 3 thứ không thể thiếu giúp bạn thải độc, đẹp da gấp 3 lần

    Tất tần tật bí quyết trắng da, phục hồi da cháy nắng khi đi bơi, đi biển

    Copyright © 2022 Maxcare Corporation. All rights reserved. Giấy phép ĐKKD số 0102685345 do Sở KHĐT TP.HN cấp ngày 02/01/2019