05 cách chọn ghế massage cho người cao tuổi tuổi phù hợp với nhu cầu

05 cách chọn ghế massage cho người cao tuổi tuổi phù hợp với nhu cầu
Nội dung bài viết

    Chọn ghế massage cho người cao tuổi không dễ, đặc biệt cần ưu tiên nhiều yếu tố liên quan đến tính năng và sức khỏe. Vì vậy, cách chọn ghế massage cho người cao tuổi phù hợp đó là cân đối giữa nhiều tiêu chí khác nhau. Bài viết tham khảo dưới đây sẽ giúp bạn có những kinh nghiệm hữu ích trong việc lựa chọn sản phẩm ghế massage chất lượng dành cho ông bà, bố mẹ mình. 

    1. Chọn ghế massage theo tình hình sức khỏe

    Trước tiên, bạn cần dựa vào tình hình sức khỏe của người cao tuổi để cách chọn ghế massage cho người cao tuổi với liệu pháp và các tính năng phù hợp.

    Với những người có sức khỏe bình thường: Đối với những người cao tuổi có sức khỏe bình thường, không có bệnh lý thì có thể dùng được hầu hết các dòng ghế massage hiện nay. Bao gồm các dòng massage thư giãn cơ bản cho tới các dòng trung - cao cấp có nhiều tính năng chuyên sâu.

    Người già có vấn đề về xương khớp, cao huyết áp,... Trong trường hợp này nên ưu tiên chọn các dòng ghế massage y tế trị liệu, có tác dụng hỗ trợ trị liệu một số chứng bệnh về gân khớp, cơ xương,... 

    Những đối tượng không nên sử dụng ghế: Có một số trường hợp người cao tuổi nên hạn chế hoặc không nên sử dụng ghế massage như:

    • Người cao tuổi trên 80 tuổi

    • Người có vấn đề về tim mạch, thần kinh, hô hấp

    • Người mắc các chứng thoái hóa khớp, viêm khớp nặng

    • Người có vết thương hở

    • Người suy nhược cơ thể chưa hồi phục

    Lưu ý: Người dùng nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi chọn ghế massage hay áp dụng bất cứ biện pháp trị liệu nào. 

    chọn ghế massage phù hợp với tình hình sức khỏe của người già

    Cần chọn ghế massage phù hợp với tình hình sức khỏe của người già để cải thiện sức khỏe tốt hơn 

    2. Chọn ghế massage cho người cao tuổi theo mức giá

    Trong các cách chọn ghế massage cho người cao tuổi thì yếu tố giá cả luôn được khách hàng quan tâm tìm hiểu trước khi mua. Bạn nên cân nhắc lựa chọn sản phẩm ghế massage phù hợp với tài chính hiện có. Điều này giúp bạn sớm mua được sản phẩm ghế massage cho ông bà, cha mẹ mình mà không ảnh hưởng tới chi tiêu chung. Hiện nay có 3 dòng ghế với mức giá tương ứng như sau:

    Cách chọn ghế massage cho người cao tuổi theo dòng ghế phổ thông

    Đây là dòng ghế có mức giá thấp nhất và đáp ứng những yêu cầu cơ bản với lợi ích chính là thư giãn, giảm bớt những căng thẳng mệt mỏi cho người cao tuổi. 

    • Có mức giá từ 10 cho tới 30 triệu.

    • Có những tính năng cơ bản là massage và thư giãn.

    • Phù hợp với người già không gặp nhiều vấn đề về sức khỏe, hoặc chỉ có nhu cầu thư giãn cơ bản. 

    Cách chọn ghế massage cho người cao tuổi theo dòng ghế trung cấp

    Nếu có ngân sách dư dả hơn thì ghế massage tầm trung là sự lựa chọn hợp lý cho bạn. Ngoài giúp thư giãn cơ bản như ghế massage phổ thông thì ghế massage tầm trung có nhiều tính năng tiên tiến, hỗ trợ trị liệu nhiều vấn đề sức khỏe cho người già.    

    • Ghế massage có mức giá từ 30 tới dưới 100 triệu.

    • Có nhiều tính năng mới: dò tìm điểm đau, sưởi ấm, massage không trọng lực, massage Shiatsu Nhật Bản, con lăn 4D nhẹ nhàng hơn con lăn 3D phù hợp với người già.

    • Phù hợp với người già có một số vấn đề về sức khỏe: đau nhức mỏi cơ bắp, gặp một số vấn đề nhẹ về xương khớp. 

    Cách chọn ghế massage cho người cao tuổi theo dòng ghế cao cấp

    Khi có điều kiện tài chính thì những sản phẩm ghế massage thuộc dòng cao cấp được coi là sự lựa chọn lý tưởng. Ghế massage cao cấp là mẫu ghế có nhiều tính năng tiên tiến, được chứng nhận hỗ trợ trị liệu y tế, mang tới những liệu pháp, kỹ thuật massage đẳng cấp, giúp chăm sóc sức khỏe chuyên sâu cho người dùng

    • Có mức giá từ 100 triệu trở lên, có thể lên tới 350 triệu

    • Có nhiều sáng chế độc quyền, công nghệ tiên tiến: cảm biến dò tìm huyệt đạo tự động, AI hỗ trợ massage tùy biến thay đổi lực.

    • Có chứng nhận trị liệu y tế bởi cơ quan chính phủ. 

    • Phù hợp với người cao tuổi có vấn đề về sức khỏe, cần tìm sản phẩm cao cấp để hỗ trợ trị liệu một cách hiệu quả. 

    Sản phẩm ghế massage đẳng cấp, thời thượng

    Sản phẩm ghế massage đẳng cấp, thời thượng thuộc dòng cao cấp - sản phẩm lý tưởng cho người dùng 

    Xem thêm ngay: Ghế massage cho người cao tuổi giá bao nhiêu? Lưu ý gì khi mua?

    3. Ưu tiên chọn những tính năng phù hợp với người cao tuổi 

    Một trong những yếu tố mà bạn cần quan tâm hàng đầu trong cách chọn ghế massage cho người cao tuổi là phải tìm được những tính năng phù hợp. Người cao tuổi thường hay gặp hoặc bị suy giảm các vấn đề về xương khớp. Do đó, các dòng ghế massage cần đảm bảo những chế độ xoa bóp êm ái, nhẹ nhàng. Cụ thể:  

    • Có tính năng tự động dò tìm huyệt đạo, bấm huyệt: Tính năng tiên tiến giúp xác định chính xác các điểm đau trên cơ thể, từ đó giúp phân bổ lực massage đến đúng điểm đau một cách chuẩn nhất. 

    • Sử dụng con lăn 4D: Con lăn 4D (con lăn 4 chiều) có lực nhẹ hơn con lăn 3D, giúp xoa bóp êm ái, phù hợp với người cao tuổi. 

    • Đường ray con lăn dạng L hoặc SL: Đường ray con lăn dạng L kéo dài đến phần hông - xương chậu, giúp giảm căng thẳng ở vùng thân dưới. Dạng SL kết hợp giữa dạng S và L, có đường ray dài (trên 130cm) giúp toàn bộ phần cổ vai gáy, thắt lưng - lưng - hông được massage. Do đó, ghế massage sở hữu đường ray con lăn này sẽ giúp massage nhiều bộ phận trên cơ thể để người già có được cảm giác thư thái, giảm bớt các cơn đau xương khớp hiệu quả. 

    • Sưởi ấm bằng nhiệt hồng ngoại: Có tác dụng làm ấm chân tay, thắt lưng, hông - mông với chức năng tương tự như túi chườm nóng giảm đau nhức mỏi một cách nhẹ nhàng.

    • Túi khí toàn thân: Túi khí xoa bóp nhẹ nhàng, có hiệu quả như đôi tay xoa nắn, thích hợp với người cao tuổi.

    • Phương pháp massage Shiatsu Nhật Bản: Giúp tái hợp sự lưu thông của nguồn sinh khí trong cơ thể, thúc đẩy toàn bộ khí huyết được lưu thông, tạo ra cảm giác sảng khoái, thư thái.

    • Phương pháp massage không trọng lực: Massage không trọng lực ZERO-Gravity là phương pháp giúp người dùng như lơ lửng, thư giãn trong không trung. Nhờ đó làm giảm áp lực lên cột sống, tăng cường lưu thông tuần hoàn máu tới các bộ phận trên cơ thể, đặc biệt là tim mạch. 

    Ưu tiên lựa chọn ghế sở hữu phương pháp massage Shiatsu Nhật Bản

    Bạn nên ưu tiên lựa chọn ghế sở hữu phương pháp massage Shiatsu Nhật Bản 

    4. Chọn ghế massage dễ điều khiển

    Với người cao tuổi những sản phẩm ghế massage dễ điều khiển sẽ luôn được ưu tiên. Bởi người cao tuổi thường không nhanh nhạy về công nghệ. Do đó, nếu ghế massage điều chỉnh khó khăn thì sẽ gây bất lợi cho người dùng.  Sau đây là các loại bảng điều khiển phổ biến ở ghế massage cùng với ưu, nhược điểm của các bảng điều khiển giúp bạn có cách chọn ghế massage cho người cao tuổi phù hợp.

    Bảng điều khiển ấn nút

    • Có các nút cơ học rõ ràng, dễ bấm, tương tự như điều khiển tivi 

    • Màn hình có kích thước nhỏ nên có thể gây khó khăn với người cao tuổi mắt kém. 

    Bảng điều khiển cảm ứng

    • Màn hình lớn hơn so với loại ghế sử dụng bảng điều khiển ấn nút, tương tự như máy tính bảng hay điện thoại thông minh 

    • Cảm ứng có thể khó sử dụng đối với những người cao tuổi không quen dùng thiết bị thông minh

    Điều khiển bằng giọng nói

    • Chỉ cần ghi nhớ các khẩu lệnh có sẵn là có thể sử dụng máy

    • Có thể khó ghi nhớ các khẩu lệnh, dẫn đến không sử dụng được

    Khi chọn ghế massage cho người cao tuổi, bạn nên hiểu rõ về thói quen của người dùng để có thể lựa chọn phù hợp nhất. Có thể dùng thử tại showroom hoặc chọn các cửa hàng cho dùng thử tại nhà miễn phí để tìm hiểu xem loại ghế nào phù hợp nhất.

    Bảng điều khiển ghế massage ấn nút

    Bảng điều khiển ghế massage ấn nút có khá nhiều nút bấm

    Xem ngay: CÓ NÊN MUA GHẾ MASSAGE CHO NGƯỜI GIÀ KHÔNG VÀ 5 SAI LẦM CẦN TRÁNH

    5. Chọn ghế massage phù hợp với sở thích của người dùng

    Ngoài những cách trên thì cách chọn ghế massage cho người cao tuổi  còn phụ thuộc vào các yêu tố ghế massage có nhiều thiết kế, kiểu dáng và màu sắc khác nhau, bạn nên chọn phù hợp ghế phù hợp với sở thích cá nhân của người dùng. 

    • Thiết kế: Những thiết kế gọn nhẹ tương tự như ghế sofa sẽ phù hợp với căn phòng có không gian nhỏ hẹp, nếu phòng rộng rãi hơn thì có thể cân nhắc những dòng ghế có kích thước rộng, độ ngả lưng ghế lớn.

    • Da ghế: Có các chất liệu chính: Da tổng hợp Simili, Da công nghiệp, Da tổng hợp cao cấp Synthetic leather. Đây là những chất liệu phổ biến được sử dụng để thiết kế ghế da, mang lại hiệu quả massage cao mà giá thành lại phù hợp hơn da thật. 

    • Màu sắc: Ghế massage thường sử dụng các tông màu trung tính và trang nhã như đen, xám, đỏ đun, xanh navy, be,... Bạn có thể thoải mái lựa chọn theo sở thích của người dùng. 

    Ghế massage có nhiều màu sắc và kiểu dáng khác nhau

    Ghế massage có nhiều màu sắc và kiểu dáng khác nhau, bạn có thể thoải mái lựa chọn theo sở thích người dùng  

    6. Lưu ý lựa chọn và cách chọn ghế massage cho người cao tuổi

    Sau đây là một số lưu ý khi chọn và sử dụng ghế massage giúp người dùng tìm được sản phẩm ghế massage phù hợp:

    • Có một số tính năng cần cân nhắc khi sử dụng

    Một số ghế massage sử dụng tính năng như con lăn 3D có lực mạnh, phương pháp massage kéo giãn,... có thể gây ảnh hưởng không tốt khi sử dụng cho người cao tuổi.

    • Nên để ba mẹ trải nghiệm thử trước khi mua ghế massage

    Bởi những trải nghiệm này sẽ giúp ông bà, bố mẹ đưa ra những tâm tư và mong muốn phù hợp với thực tế sử dụng. Bạn nên tìm đến những thương hiệu có chương trình dùng thử ghế tại nhà như Maxcare để thuận tiện cho ba mẹ thử nghiệm. Nếu yêu thích và hài lòng thì bạn có thể mua và sử dụng luôn mà không hề mất phí dùng thử. 

    • Tham khảo ý kiến bác sĩ

    Bạn nên tham khảo ý kiến của bác sĩ về tình trạng sức khỏe trước khi chọn mua ghế massage cho người lớn tuổi. Bởi no

    • Sử dụng với tần suất đều đặn, hợp lý

    Khi mua và sử dụng ghế massage thì chỉ nên sử dụng với tần suất 1-2 lần/ ngày, mỗi lần không quá 15 phút để đảm bảo hiệu quả thư giãn tốt hơn, tránh dùng nhiều sẽ gây những ảnh hưởng không tốt. 

    • Ngồi đúng tư thế được hướng dẫn

    Bạn nên chỉ dẫn và theo dõi tư thế ngồi của ông bà, cha mẹ để cơ thể được xoa bóp đúng các vị trí đau mỏi. 

    • Nên thực hiện khởi động nhẹ trước khi massage

    Người cao tuổi nên khởi động nhẹ nhàng trước khi massage để cơ thể thả lỏng và mang lại hiệu quả massage cao. 

    Người dùng nên ngồi đúng tư thế

    Người dùng nên ngồi đúng tư thế khi sử dụng ghế massage

    7. 03 mẫu ghế massage phù hợp với người cao tuổi

    Dựa theo cách chọn ghế massage cho người cao tuổi thì có 03 mẫu ghế massage sau đây với những tính năng ưu việt, cách massage nhẹ nhàng, êm ái rất phù hợp với người cao tuổi. Cụ thể:

    Ghế massage toàn thân Inada Dreamwave HCP-11001D

    Inada là thương hiệu ghế massage đầu tiên và duy nhất đạt được danh hiệu Ghế massage Y tế và Vật lý trị liệu. Đây là sản phẩm ghế lý tưởng cho người già, giúp hỗ trợ trị liệu cũng như có những tính năng thư giãn dành riêng cho người cao tuổi

    • Công nghệ dò tìm huyệt đạo bằng cảm biến độc quyền: giúp xác định chính xác từ đó hỗ trợ trị liệu sâu tại các điểm đau. 

    • Sưởi ấm bằng nhiệt hồng ngoại ở lưng và mông giúp tăng lưu thông máu và giúp cơ thể người cao tuổi thoải mái hơn. 

    • Công nghệ DreamWave: Chuyển động xoắn hình số 8 giúp thăng bằng cơ thể, mang lại sự thư giãn, thoải mái cho vùng hông và xương chậu.

    • Xoa bóp phần hông và đùi, xoa bóp bắp chân, bàn chân, ngón chân giảm các triệu chứng nhức mỏi. 

    Mức giá: 164.800.000 VNĐ

    Ghế massage Inada Dreamwave HCP-11001D sự lựa chọn lý tưởng

    Ghế massage Inada Dreamwave HCP-11001D sự lựa chọn lý tưởng cho người cao tuổi

    Ghế massage toàn thân Maxcare Max668

    Ghế massage toàn thân Maxcare Max668 là sản phẩm có mức giá tầm trung, sở hữu thiết kế hiện đại, thông minh cùng với nhiều tính năng tiên tiến. Đây được coi là sự lựa chọn phù hợp dành cho người cao tuổi. 

    Ghế có nhiều tính năng phù hợp với người cao tuổi

    • Massage không trọng lực: Làm giảm áp lực lên cơ thể, thúc đẩy máu lưu thông

    • Massage túi khí toàn cơ thể: Xoa bóp với lực độ nhẹ nhàng, phù hợp với người già có cơ bắp yếu 

    • Dò tìm chính xác huyệt đạo, massage theo vóc dáng: Giúp tăng lưu thông máu, sử dụng được cho mọi người với đa dạng hình dáng, kích thước khác nhau. 

    • Sưởi ấm phần eo: Thư giãn phần eo lưng đau mỏi của người già, giảm co cứng cơ, tăng tuần hoàn máu

    • Con lăn L shape siêu dài 125cm: giúp xoa bóp các bộ phận trên cơ thể, giảm căng thẳng mệt mỏi. 

    Mức giá: 79.800.000 VNĐ

    Món quà tuyệt vời con cháu tặng cho ông bà

    Món quà tuyệt vời con cháu tặng cho ông bà - Ghế massage Maxcare Max668 

    Ghế massage toàn thân Maxcare Max686plus

    Ghế massage toàn thân Max686plus có nhiều tính năng tiên tiến, đáp ứng nhu cầu massage thư giãn và hỗ trợ trị liệu cho người cao tuổi.

    Tổng hợp 6+  tính năng phù hợp với người cao tuổi

    • Hệ thống con lăn massage L shape 135cm - dài nhất thị trường: Thư giãn toàn bộ cổ vai gáy, cột sống và hông - đùi. 

    • Chế độ massage giảm đau, nhẹ nhàng, thư giãn, thân trên và thân dưới

    • Sưởi ấm cơ thể nhằm lưu thông khí huyết, tạo cảm giác khoan khoái. 

    • Gọn gàng, tiết kiệm diện tích nên dễ dàng đặt được tại nhiều vị trí trong nhà. 

    • Massage không trọng lực: giảm áp lực tối đa lên cơ thể, thúc đẩy lưu thông máu.

    • 28 túi khí đáp ứng yêu cầu về việc xoa bóp nhẹ nhàng nhiều vị trí trên cơ thể người cao tuổi. 

    Mức giá: 59.800.000 VNĐ 

    Ghế massage Maxcare 686plus

    Ghế massage Maxcare 686plus - dòng ghế dành chocngười cao tuổi thư giãn, nâng cao sức khỏe 

    Showroom Maxcare Home toàn quốc còn có tới 40+  mẫu ghế massage khác nhau phù hợp với người cao tuổi cũng như cả gia đình. Quý khách hàng có thể liên lạc với Maxcare Home qua số Hotline 0989 053 888 - 0975 411 888 để được tư vấn chi tiết, tận tình.

    Có nhiều cách chọn ghế massage cho người cao tuổi, trong đó quan trọng nhất là sự phù hợp với tình hình sức khỏe của người dùng. Đặc biệt khi chọn ghế cho người cao tuổi cần chú ý tới các tính năng xoa bóp, thư giãn êm ái, nhẹ nhàng, nhằm duy trì và nâng cao sức khỏe, giúp cơ bắp và xương khớp người cao tuổi luôn ổn định. 

    Có thể bạn chưa biết: 

    Copyright © 2022 Maxcare Corporation. All rights reserved. Giấy phép ĐKKD số 0102685345 do Sở KHĐT TP.HN cấp ngày 02/01/2019