Chị em cần tránh tuyệt đối 5 sai lầm skincare kẻo mụn nổi loạn

Chị em cần tránh tuyệt đối 5 sai lầm skincare kẻo mụn nổi loạn
Nội dung bài viết

    Mặc dù chăm sóc da là một quy trình không thể thiếu và vô cùng quan trọng mỗi ngày để duy trì và gìn giữ vẻ đẹp nhưng mọi người vẫn thường mắc phải những sai lầm cơ bản

    Với xu hướng vẻ đẹp tự nhiên, làn da mochi mướt mịn như các chị Hàn Quốc thì việc chăm sóc da lại trở nên quan trọng hơn bao giờ hết tuy nhiên để có thể thấu hiểu được chính xác ngôn ngữ của làn da lại không hề dễ dàng. Bởi lẽ kiến thức chăm da và tình trạng da của mỗi người khác nhau, chúng mình lại không phải là chuyên gia da liễu nên việc phạm phải sai lầm trong quá trình skincare là không thể tránh khỏi. Để giúp chúng mình tối ưu hóa chu trình dưỡng da hàng ngày, hãy cùng Maxcare Home điểm qua 6 sai lầm mà phái đẹp thường xuyên mắc phải.

    1. Không để da có thời gian thẩm thấu

    Đây là sai lầm mà khá nhiều người mắc phải, chúng mình thường chỉ quan tâm, chú ý nhất vào việc chọn lựa sản phẩm nào tốt, chất lượng mà quên mất khoảng thời gian cần thiết cho mỗi bước để phát huy hết công dụng. Thời gian quá ngắn khiến các lớp kem dưỡng, tinh chất xếp chồng lên nhau, chưa kịp thẩm thấu và sẽ hòa lẫn với chất khác. 

    Để tối ưu hoá hiệu quả chăm da, các nàng hãy tham khảo khung thời gian dưỡng da cần thiết để làn da thở nhé.

    Tẩy trang: 5 phút. Nếu sử dụng nước tẩy trang, hãy dùng bông cotton thấm đều, lau sạch mặt trong khoảng 1-2 phút. Còn đối với dầu tẩy trang, hãy tận dụng 5 phút để massage da, nhũ hoá và rửa sạch lớp dầu thừa. Nếu mình không nhũ hoá kĩ sẽ rất dễ gây bít tắc lỗ chân lông sinh ra mụn ẩn. 

    Rửa mặt: 60 giây. Các nàng có thể sử dụng cùng với máy rửa mặt để tăng hiệu qủa làm sạch sâu

    Sau khi rửa mặt hãy sử dụng toner để cân bằng da và để mặt nghỉ ngơi 2 phút trước khi vào bước dưỡng tiếp theo.

    Serum/ Kem dưỡng ẩm: 3-20 phút

    Kem chống nắng: 5-20 phút

    Đắp mặt na: 10-20 phút

    Nếu các nàng không có quá nhiều thời gian để chờ sản phẩm thẩm thấu thì mình có thể tham khảo em máy đẩy tinh chất Maxcare để hỗ trợ cho quá trình chăm sóc da. Máy vừa làm sạch tới 99.5% bụi bẩn dưới da mà đồng thời tăng hiệu quả dưỡng trắng/cấp ẩm tới 2,75 lần so với dùng bằng tay. Chúng mình sẽ chỉ mất tầm 10 phút cho tất tần tật skincare routine buổi tối.

    Tham khảo thêm : Máy đẩy tinh chất ION Maxcare

    2. Lạm dụng nhiều loại mỹ phẩm

    Nếu các nàng tìm được sản phẩm phù hợp với da, hãy gắn bó với nó. Hiện nay có rất nhiều nguồn thông tin, những group về làm đẹp chia sẻ kiến thức dưỡng da cũng như review sản phẩm, đó là 1 nguồn kho tàng rộng lớn nhưng cũng vì thế mà các nàng sẽ hay có khuynh hướng thử nghiệm sản phẩm được review tốt, hot trên thị trường mà không hề tham khảo qua ý kiến bác sĩ da liễu. Việc làm dụng, biến làn da thành “ chuột bạch “ có thể khiến da càng tồi tệ hơn.

    Vì vậy, trước khi sử dụng một loại mỹ phẩm nào đó mới bạn nên test lượng nhỏ trên da trước để xem da có hợp và thích nghi được không. Đừng làm da bí bách quá nha các nàng. 

    3. Chăm sóc da bằng đá lạnh không đúng cách 

    Mùa hè này các chị em rất thích phương pháp làm đẹp bằng đá lạnh để se khít lỗ chân lông, làm dịu da. Mọi người thường làm đá lạnh bằng các nguyên liệu thiên nhiên như trà xanh, nha đam, mật ong,...Tuy nhiên không ít người đang khá lạm dụng, sử dụng không đúng cách sẽ khiến làn da tổn thương hơn. 

    Chúng mình nên chú ý: 

    - Không lăn đá lạnh trực tiếp lên mặt, dễ khiến da bỏng lạnh, đau rát. Mình nên bọc thêm 1 khăn mỏng hoặc vải xô mềm quanh đá nha rồi lăn đều hoặc chấm các điểm trên mặt tầm 5-10 phút 

    - Không nên lăn quá lâu tại một vị trí nhé. 

    4. Tự nặn mụn tại nhà

    Các nốt mụn đầu đen, mụn cám hay nhân mụn đáng ghét, khó chịu luôn là cái gai trong mắt chúng mình mà mỗi khi soi gương đều muốn loại bỏ chúng. Tuy nhiên việc nặn mụn bằng tay tiềm tàng rất nhiều nguy cơ gây hại, không chỉ mất vệ sinh, làm cho da mặt nhiễm khuẩn mà còn khiến tình trạng mụn càng tồi tệ hơn.

    Vì vậy, để cải thiện tình trạng mụn trứng cá ở da, bạn nên trao đổi và tham khảo với các bác sĩ da liễu uy tín để có một liệu trình, phương pháp điều trị phù hợp,

    Với mụn đầu đen, sợi bã nhờn hay mụn cám mình cũng có thể điều trị và loại bỏ chúng tại nhà với máy hút mụn đầu đen nóng lạnh Maxcare Max666 - hút sạch mụn mà không làm tổn thương da.

    5. Sử dụng dụng cụ bẩn

    Có thể bạn chưa biết, việc sử dụng khăn mặt chứa rất nhiều vi khuẩn, nếu chúng mình sử dụng chúng để lau mặt chính là đang làm tổn hại đến làn da của mình. Hơn nữa trong khi trang điểm cũng như skincare việc sử dụng trực tiếp tay không hay bông cọ mút chưa được vệ sinh kĩ cũng là nguyên nhân gây ra nhiều vấn đề hại cho da.

    Vì vậy, nên giặt sạch cọ/mút sau mỗi lần sử dụng, vứt bỏ hoặc thay thế nếu sử dụng quá lâu. Đầu tư các sản phẩm thiết bị chăm da vừa hiệu quả, vệ sinh lại an toàn cho da như máy rửa mặt, máy đẩy tinh chất đang là xu hướng làm đẹp hot nhất 2021. 

    Trên đây là 5 sai lầm thường gặp mà các chị em rất dễ mắc phải. Hy vọng với những chia sẻ về cách chăm da hiệu quả mà Maxcare Home cung cấp bên trên, các nàng sẽ có thể tự chăm sóc làn da của mình và không còn nỗi lo lắng da nổi mụn. Chúc các nàng luôn tự tin toả sáng với làn da mịn màng sạch khỏe.

    Công nghệ ION Galvanic của Max888 và Max888PRO có hiệu quả như bạn nghĩ?
    Da đều màu, trắng sáng hơn nhờ Máy đẩy tinh chất ION dưỡng trắng Maxcare Max888

     

     

     

     

     

     

     

    Copyright © 2022 Maxcare Corporation. All rights reserved. Giấy phép ĐKKD số 0102685345 do Sở KHĐT TP.HN cấp ngày 02/01/2019