CHỈ SỐ CƠ THỂ LÀ GÌ? TẠI SAO BẠN CẦN BIẾT?

CHỈ SỐ CƠ THỂ LÀ GÌ? TẠI SAO BẠN CẦN BIẾT?
Nội dung bài viết

    Bạn có bao giờ rơi vào tình trạng: Cân nặng thì giảm nhưng mỡ bụng vẫn giữ nguyên? Hay trông thì khỏe thật đấy nhưng khi đi khám bệnh lại nhận kết quả lượng mỡ máu cao? Cơ thể chúng mình khó hiểu đến thế ư? Làm thế nào để khỏe từ trong ra ngoài? Vấn đề không phức tạp đến thế đâu. Cùng tìm lời giải đáp cho vấn đề này ở chỉ số cơ thể với Maxcare Home trong bài viết này nha. 

    1. Chỉ số cơ thể là gì? Quan trọng đến thế ư?

    1.1. Chỉ số cơ thể là gì?

    Chúng ta hãy bắt đầu từ lỗi hầu như “ai cũng gặp phải” của các tín đồ làm đẹp trước nhé: 

    • Bạn đã bao giờ xác định body của mình đẹp hay chưa bằng cách bước lên cân để xem mình tăng hay giảm được kg nào?
    • Bắt đầu nhịn ăn, thậm chí là sử dụng các thực phẩm giảm cân cấp tốc?
    • Thắc mắc vì sao cô bạn đồng nghiệp cùng tuổi nhưng trông lại trẻ trung hơn mình?

    Nếu bạn đang có hẳn “mười vạn câu hỏi vì sao, thế nào” để mình trở nên thật sự khỏe, đẹp; thì chỉ số cơ thể là điều mà bạn cần biết lúc này đấy. Để giúp bạn hiểu đơn giản, hãy cùng Maxcare nhìn vào hình ảnh này nhé: 

    cùng cân nặng nhưng vóc dáng lại khác nhau

    Cùng cân nặng nhưng vóc dáng lại khác nhau (minh họa)

    Rõ ràng là cả hai người cùng nặng 90kg và cao 6ft, nhưng hình thể và sức khỏe lại hoàn toàn trái ngược nhau. Cũng dễ hiểu khi mà 1 kg mỡ sẽ trông “khổng lồ” hơn 1kg cơ đúng không? Mỡ, cơ hay cân nặng chỉ là ba trong số nhiều chỉ số cơ thể,  những chỉ số này giúp bạn đánh giá được cơ thể bạn có đang thực sự khỏe? Bạn có đang đối mặt với nguy cơ gặp phải các bệnh như ung thư, tiểu đường, bệnh tim,...?

    1.2. Chỉ số cơ thể quan trọng đến thế ư?

    Nếu bạn đã từng đến khám sức khỏe ở bệnh viện, hay tham gia một trung tâm fitness bài bản hẳn sẽ quen với những đợt kiểm tra định kì và nhận về một loạt các chỉ số như là: mỡ, cơ, lượng nước,... của chính bạn. Tại sao ư?

    Bởi những chỉ số này đang ảnh hưởng trực tiếp đến vóc dáng và sức khỏe bạn. Chẳng hạn, nếu phần trăm lượng mỡ đang cao hơn mức tiêu chuẩn, có thể những vị khách như bệnh tim mạch, huyết áp cao, béo phì… sẽ “không mời mà đến” đấy.

    Càng biết những chỉ số cơ thể này càng sớm, bạn càng nhanh chóng điều chỉnh được thực đơn ăn uống, luyện tập thể thao phù hợp. Không chỉ nhìn đẹp từ bên ngoài, bạn cần phải thực sự khỏe từ bên trong!

    2. Vậy có những chỉ số nào?

    2.1. 10 chỉ số cơ thể quan trọng nhất

    Có nhiều chỉ số cơ thể, nhưng trong đó, bạn cần quan tâm nhất đến 10 yếu tố sau đây nhé:

    • Chỉ số cân nặng
    • Chỉ số mỡ cơ thể
    • Chỉ số BMI (chỉ số khối cơ thể)
    • Khối lượng cơ
    • Chỉ số mỡ nội tạng 
    • Khối lượng xương
    • BMR (tỉ lệ trao đổi chất cơ bản)
    •  % lượng nước
    • Chỉ số Phân loại vóc dáng
    • Tuổi sinh học

    10 chỉ số này đang tác động đến bạn như thế nào? Hãy tìm hiểu nhanh tại bài viết này nhé. 

    2.2. Làm thế nào để xác định chỉ số cơ thể?

    Liệu chúng mình cứ phải đến những bệnh viện hay trung tâm fitness mới có thể biết được những chỉ số này sao? Tất nhiên là không rồi. Bây giờ là thời đại mà bạn hầu như có thể tiếp cận mọi công nghệ tại nhà. Trong đó, các thiết bị cân phân tích sức khỏe

    cân sức khỏe Tanita phân tích chính xác chỉ số cơ thể 

    Cân sức khỏe Tanita phân tích chính xác 10 chỉ số cơ thể

    Các chuyên gia đã nghiên cứu và sản xuất thành công một thiết bị cân chỉ lớn bằng “một tờ giấy A4” nhưng có thể phân tích và cho ra kết quả sức khỏe bạn chỉ trong vòng 20 giây! Quá tiện lợi và khó tin, đúng không? Nhưng thật ra đây là sản phẩm đã có mặt ở rất nhiều gia đình trên thế giới. Ở Việt Nam, dòng cân này cũng đang bắt đầu thịnh hành dạo gần đây.

    Bí mật nằm ở BIA - công nghệ phân tích chỉ số cơ thể chính xác nhất hiện nay. Thương hiệu Tanita, “cha đẻ” của dòng cân sức khỏe này đã hợp tác với các chuyên gia đầu ngành để cho ra đời công thức độc quyền được tích hợp vào trong một thiết bị nhỏ gọn không ngờ. 

    3. Cân phân tích chỉ số cơ thể Tanita - Nhật Bản có thật sự hiệu quả?

    3.1. Bí mật BIA - công nghệ độc quyền của Tanita

    BIA (Bioelectrical Impedance Analysis) - hiểu là công nghệ phân tích trở kháng điện sinh học. Được biết đến là công nghệ phân tích cơ thể tiên tiến nhất thế giới, được nhiều viện khoa học chứng nhận. 

    công nghệ BIA giúp đánh giá chính xác chỉ số cơ thể
    Công nghệ BIA giúp đánh giá chính xác chỉ số sức khỏe

    Khi đứng trên cân Tanita, một tín hiệu điện rất thấp, an toàn sẽ được truyền vào cơ thể bạn. Tín hiệu này đi qua nước (mô, cơ,...) và gặp trở kháng khi chạm vào mô mỡ. Các thông số này được ghi nhận lại, Tanita sẽ dùng thuật toán riêng để tính các chỉ số cơ thể trong chưa đầy 20 giây.

     

    Thiết bị tiện lợi này cho phép bạn sử dụng hàng ngày, ngay tại nhà và cho cả gia đình. 

    3.2. Cân phân tích chỉ số cơ thể Tanita đã có ở Việt Nam chưa?

    Tanita có đến hơn 20 triệu sản phẩm được tin dùng trên thế giới. Ở Việt Nam, hiện các sản phẩm cân sức khỏe Tanita đã có mặt và được phân phối độc quyền bởi Maxcare Home. 

     Cân Tanita được nhiều người tin dùng về độ chính xác cao

    Cân Tanita được nhiều người tin dùng về độ chính xác cao

    4 mẫu cân được ưa chuộng nhất của Tanita đều đang được Maxcare Home giới thiệu đến người dùng. Tất cả đều có tính năng vượt trội như: phân tích chính xác 10 chỉ số cơ thể, lưu trữ thông tin của 5 người dùng, lượt cân khách không giới hạn. Ngoài ra, mỗi mẫu sẽ có những đặc điểm riêng phù hợp như: chức năng tự động nhận diện người dùng, kết nối với app theo dõi sức khỏe…

     

    Ngay tại nhà, bạn đã có thể hiểu chính xác cơ thể mình cần gì với thói quen bước lên cân phân tích Tatina mỗi ngày. Bạn có thể để lại những thắc mắc của mình để Maxcare Home giải đáp ngay về kiến thức sức khỏe quan trọng này nhé.

    Copyright © 2022 Maxcare Corporation. All rights reserved. Giấy phép ĐKKD số 0102685345 do Sở KHĐT TP.HN cấp ngày 02/01/2019