Chọn mua máy đo huyết áp nào tốt?

Nội dung bài viết

    Đây là câu hỏi băn khoăn của nhiều người khi muốn chọn mua một chiếc máy đo huyết áp trong khi thị trường đang có rất nhiều loại máy đo cổ tay, đo bắp tay với nhiều kích thước kiểu dáng của nhiều thương hiệu khác nhau.

    1. Mua huyết áp bắp tay hay cổ tay?

    Những vị trí tốt nhất để bạn bắt được nhịp đập của tim chính là vùng dưới hàm, cổ tay, khủy tay, hang hoặc trước cổ chân. Việc thiết kế máy đo huyết áp cũng dựa vào các vị trí này để có được kết quả đo chính xác nhất. 2 vị trí cổ tay và bắp tay là thuận tiện cho việc đo và thiết kế máy đo nhỏ gọn, tiện lợi.

    Một máy đo huyết áp cổ tay nhỏ gọn với vòng bít nhỏ ôm sát cổ tay, sẽ rất thuận tiện khi cần bỏ túi và mang đi lại trong các chuyến du lịch.

    Một máy đo huyết áp bắp tay với vòng bít to ôm sát khửu tay, màn hình rộng hiển thị rõ nét các thông số sẽ giúp người cao tuổi – người thị lực kém vẫn đọc kết quả đo chính xác.

    1. Các tính năng cần có của một chiếc máy đo huyết áp tốt?

    Thông thường, một chiếc máy đo huyết áp sẽ báo thông số huyết áp và nhịp tim trên màn hình – sau khi đo.

    Nhưng với công nghệ tiên tiến và những cải tiến theo nhu cầu, má đo huyết áp đời mới còn có các tính năng nổi trội, tối ưu hóa việc sử dụng như:

    - Cảnh báo Nhịp tim bất thường: Một màn hình hiển thị kết quả đo, nhiều khi là vô nghĩ với những người chưa có hiểu biết đầy đủ và thiếu sự tư vấn kịp thời của bác sỹ. Với máy đo huyết áp của Citizen, khi kết quả đo nhịp tim có bất thường, máy sẽ có tiếng bíp dài cảnh báo. Từ đó, người sử dụng có thể nhận thấy bất thường của kết quả đo để có những tư vấn và can thiệp sớm từ bác sỹ.

    - Cảnh báo sai tư thế, cử động trong quá trình đo: Khi đo huyết áp, yêu cầu cần tư thế ngồi yên, không nói chuyện để kết quả đo được chính xác. Với bất kì cử động nào, kết quả đo sẽ bị thay đổi. Máy đo huyết áp Citizen có chức năng cảnh báo người dùng khi có sự thay đổi trong quá trình đo.

    - Bộ nhớ lưu được 90 kết quả đo với thời gian đo: Với những bệnh nhân huyết áp, việc theo dõi trong một thời gian dài là điều cần thiết. Các bác sỹ sẽ nhìn từ kết quả đo huyết áp các ngày để biết được hiệu quả điều trị.

    1. Thiết kế thân thiện với người sử dụng.

    Một phần lớn người sử dụng cao tuổi tự vận hành máy đo huyết áp mỗi ngày. Một máy đo huyết áp với màn hình rộng, hiển thị rõ ràng kết quả đo là điều cần thiết. Ngoài ra, máy đo cần dễ sử dụng, ít thao tao, ít phím để người cao tuổi có thể dễ dàng sử dụng. Nút nguồn được thiết kế vừa để bật nguồn và khởi động quá trình đo, việc này giúp giảm thiếu các thao tác thừa.

    1. Chọn thương hiệu uy tín thế giới.

    Hiện trên thị trường có rất nhiều thương hiệu máy đo huyết áp đến từ Nhật bản, Ý, Đức…, nhưng được ưa chuộng nhất vẫn là các dòng máy có nguồn gốc Nhật Bản. Với thói quen tiêu dùng nhiều năm nay và suy nghĩ hàng Nhật chất lượng tốt và bền, các máy đo huyết áp Nhật Bản vẫn là sự lựa chọn hàng đầu của Người tiêu dùng.

    Có một máy đo huyết áp trong gia đình không còn là điều mới mẻ mà đã trở thành như cầu cấp thiết. Bênh huyết áp ngày càng gia tăng và ngày càng trẻ hóa, không chỉ người già mắc bệnh mà có rất nhiều người trẻ cũng gặp vấn đề, điều đó là do vì thói quen ăn uống không điều độ và sinh hoạt thường ngày thiếu luyện tập thể dục thể thao mà thành.

    Mua máy đo huyết áp để chăm sóc sức khỏe cho cả gia đình.

    Copyright © 2022 Maxcare Corporation. All rights reserved. Giấy phép ĐKKD số 0102685345 do Sở KHĐT TP.HN cấp ngày 02/01/2019