Ghế massage điều khiển giọng nói: lợi ích, giá bán, cách dùng

Ghế massage điều khiển giọng nói: lợi ích, giá bán, cách dùng
Nội dung bài viết

    Bạn đang cần giải tỏa áp lực sau một ngày dài làm việc căng thẳng; hay đang chịu đựng những cơn đau đớn vùng lưng hoặc cổ vai gáy nhưng không muốn trả khoản tiền lớn cho các chuyên gia trị liệu xoa bóp hàng tuần? Một chiếc ghế massage Nhật Bản tích hợp công nghệ hiện đại như nhiệt hồng ngoại, mẹ bồng con, con lăn 4d 5D và đặc biệt là tính năng điều khiển bằng giọng nói sẽ nâng tầm cuộc sống chất lượng và khỏe mạnh hơn.

    1. Ghế massage điều khiển bằng giọng nói là gì?

    Ghế massage điều khiển bằng giọng nói là ghế sử dụng công nghệ AI tiên tiến hiện đại giúp nhận diện giọng nói, người dùng chỉ cần “ra lệnh” và để ghế massage “nhận lệnh” làm theo yêu cầu.

    Ghế massage điều khiển bằng giọng

    Ghế massage điều khiển bằng giọng nói sử dụng công nghệ AI tiên tiến

    2. So sánh ghế massage điều khiển bằng giọng nói với những loại ghế massage thông thường

    Tiêu chí Ghế massage dùng nút bấm Ghế massage dùng màn hình cảm ứng Ghế massage điều khiển bằng giọng nói
    Cách điều khiển Điều khiển bằng các nút bấm (Giống như điều khiển TV) Màn hình cảm ứng có các nút để chạm (Giống như điện thoại, máy tính bảng…) Nói câu lệnh (ví dụ: “Khởi động mát xa”) để điều khiển ghế hoạt động
    Đặc điểm  Nhiều nút bấm, màn hình khá nhỏ Màn hình lớn, khá dễ đọc, dễ bấm Chỉ cần nói câu lệnh, không cần ấn nút

    Có thể thấy ghế massage điều khiển bằng giọng nói đã tích hợp thêm các chức năng thông minh, từ đó giúp người dùng có thể dễ dàng điều khiển ghế mà không cần ấn nút. Với tính năng này, loại ghế này đã cho thấy khả năng sử dụng tiện lợi, tiết kiệm thời gian và dễ dàng sử dụng.

    Ghế massage điều khiển bằng giọng nói tiện lợi, dễ dùng

    Ghế massage điều khiển bằng giọng nói tiện lợi, dễ dùng

    Xem ngay: GHẾ XOA BÓP BẤM HUYỆT: 5 LỢI ÍCH & 12 MẪU GHẾ BÁN CHẠY NHẤT

    3. Lợi ích ghế massage điều khiển bằng giọng nói

    Ghế massage điều khiển bằng giọng nói là dòng ghế phân khúc trung cấp trở lên và được tích hợp thêm nhiều tính năng, công nghệ hiện đại để mang tới người dùng trải nghiệm tuyệt vời. Vì thế dòng ghế này cũng sở hữu nhiều ưu, nhược điểm như sau: 

    3.1. Ưu điểm

    Ghế massage điều khiển bằng giọng nói được tích hợp công nghệ tiên tiến đã mang lại những ưu điểm vượt trội:

    • Tiện lợi, dễ dàng sử dụng: Với tính năng điều khiển bằng giọng nói, bạn không cần tốn công sức ngồi dậy mỗi khi chọn chế độ, thay đổi chế độ trong quá trình massage. Bạn chỉ cần nằm trên ghế, sử dụng lời nói để ra lệnh,  ghế nghe yêu cầu của bạn và thực hiện theo.
    • Tích hợp thêm nhiều tính năng hiện đại: Dòng ghế massage này thường thuộc phân khúc từ trung cấp tới cao cấp nên sẽ được tích hợp thêm nhiều tính năng tiên tiến như massage không trọng lực, hệ thống con lăn 3D - 4D thế hệ mới, khả năng dò tìm điểm đau,... mang đến hiệu quả massage tốt nhất.
    • Đặc biệt phù hợp với người cao tuổi: Với những người cao tuổi thị lực và trí lực đã giảm sút thì việc sử dụng ghế massage với công nghệ hiện đại trở nên khó khăn. Chính vì vậy, ghế massage điều khiển bằng giọng nói, với các câu lệnh đơn giản như: “Thư giãn”, “Tắt máy”,... giúp họ có thể dễ dàng sử dụng mà không cần nhờ tới sự trợ giúp của bất kỳ ai.

    Tính năng điều khiển giọng nói phù hợp với người cao tuổi

    Tính năng điều khiển giọng nói phù hợp với người cao tuổi

    3.2. Nhược điểm

    Trong quá trình sử dụng ghế massage điều khiển bằng giọng nói cũng có xuất hiện một số nhược điểm: 

    • Ghế massage nghe hiểu sai giọng nói: Một trong những hạn chế của ghế massage bằng giọng nói là việc nghe hiểu sai giọng nói của khách hàng. Với bộ cảm biến nhạy cảm với âm thanh, ghế có thể thu cả những tiếng ồn không phải câu lệnh, đặc biệt là khi người dùng câu phát ra câu lệnh chuẩn. Để khắc phục hạn chế này thì người dùng cần giữ yên tĩnh khi dùng ghế, khi ra câu lệnh thì cần nói to và rõ ràng.
    • Cần nhớ đúng câu lệnh: Tuy các câu lệnh của ghế đơn giản, người dùng vẫn cần nhớ đúng các câu lệnh khi điều khiển. Chính vì vậy, khi sử dụng, người dùng có thể in ra giấy các mẫu câu lệnh cơ bản để đọc theo và ghi nhớ.
    • Một số dòng ghế massage không hỗ trợ tiếng Việt: Tính năng điều khiển giọng nói hiện có ở một số dòng ghế phân khúc từ trung cấp cho tới cao cấp. Tuy nhiên đa số các mẫu ghế chỉ có tiếng Anh mà chưa được cập nhật tiếng Việt. Do đó, người dùng nên tìm hiểu trước và chọn các dòng ghế có cài đặt sẵn tiếng Việt để thuận tiện cho việc sử dụng.

    3.3. Đánh giá từ người dùng

    Ghế massage điều khiển bằng giọng nói đang dần phổ biến trên thị trường hiện nay. Tính năng điều khiển thông minh này mang tới trải nghiệm tuyệt vời và nhận được nhiều đánh giá tích cực từ người dùng.

    Đánh giá từ khách hàng thứ nhất

    Đánh giá từ khách hàng thứ nhất

    Đánh giá từ khách hàng thứ 2

    Đánh giá từ khách hàng thứ 2

    Đánh giá từ khách hàng thứ 3

    Đánh giá từ khách hàng thứ 3

     feedback từ người dùng ghế massage điều khiển bằng giọng nói

    Một số feedback từ người dùng ghế massage điều khiển bằng giọng nói

    Vậy để trả lời câu hỏi có nên dùng ghế massage điều khiển bằng giọng nói không thì câu trả lời là bạn nên chọn mua nếu bạn có đủ điều kiện tài chính và mục đích sử dụng là ưu tiên cho người cao tuổi. Còn trong trường hợp khả năng tài chính chưa đáp ứng, bạn chỉ chú trọng massage thư giãn thông thường thì có thể cân nhắc các dòng ghế massage khác.

    4. Ghế massage điều khiển bằng giọng nói giá bao nhiêu

    Mức giá ghế massage điều khiển bằng giọng nói sẽ dao động trong khoảng 60.000.000đ - 120.000.000 đ, thậm chí có thể cao hơn, lên đến 300.000.000đ tuỳ thương hiệu, dòng máy.

    Có thể thấy các dòng ghế massage điều khiển bằng giọng nói đều thuộc phân khúc trung cấp cho tới cao cấp. 

    Lý do là vì ngoài công nghệ điều khiển bằng giọng nói thì ghế còn tích hợp nhiều kỹ thuật tiên tiến như: bộ vi xử lý giọng nói, hệ thống phân tích - nghe hiểu câu lệnh, con lăn 4D, đường ray con lăn SL, massage sưởi ấm,... để mang đến hiệu quả và trải nghiệm tối ưu nhất.

    4.1. Ghế massage toàn thân Maxcare Max4D AI

    Max4D Al là mẫu ghế sử dụng công nghệ AI với tính năng vượt trội điều khiển bằng giọng nói của Maxcare Home.

    Ghế massage toàn thân Maxcare Max4D AI

    Ghế massage toàn thân Maxcare Max4D AI

    Tính năng nổi bật:

    • Điều khiển bằng giọng nói: Ghế sử dụng tính năng điều khiển bằng giọng nói thông minh, người dùng chỉ cần thao tác điều khiển ghế bằng một câu nói.
    • Cảm biến lực căng phát hiện điểm đau: Ghế tìm ra các điểm đau trên cơ thể và dựa vào số lượng điểm đau để điều chỉnh thời gian massage phù hợp với người dùng.
    • Con lăn 4D: Con lăn 4D được mở rộng về trước và sau 8,5cm, mang lại trải nghiệm massage với cường độ vừa đủ, xoa dịu tới những điểm đau cơ thể
    • Đường ray con lăn SL dài 135cm: Là đường ray con lăn tiên tiến nhất hiện nay, kéo dài từ cổ vai gáy đến hông đùi. 

    Đối tượng sử dụng: Phù hợp với tất cả mọi người, đặc biệt những người thường xuyên phải ngồi nhiều và hay đau nhức mỏi cơ thể.

    Mức giá: 86.800.000VNĐ

    4.2. Ghế massage Maxcare Max686PRO

    Max686Pro là mẫu ghế điều khiển bằng giọng nói với các tính năng nổi bật của Maxcare Home.

    Ghế massage toàn thân Maxcare Max686PRO

    Ghế massage toàn thân Maxcare Max686PRO

    Tính năng:

    • Điều khiển bằng giọng nói: Bạn chỉ cần điều khiển các chức năng của ghế dễ dàng với một câu nói mà không cần phải ngồi dậy thao tác. 
    • Công nghệ con lăn massage hình chữ V: Con lăn massage hình chữ V cùng với chuyển động chuyên nghiệp, động tác khéo léo vào vùng cong cơ thể
    • Với chiều dài con lăn SL 135cm mang lại trải nghiệm xoa dịu từ đầu đến mông
    • Massage trị liệu thần kinh cột sống: massage tập trung vào trị liệu thần kinh cột sống mang lại trải nghiệm thư giãn

    Đối tượng sử dụng: Ghế phù hợp với mọi đối tượng người dùng.

    Mức giá: 59.800.000VNĐ

    Maxcare Home sở hữu 12 showroom tại 4 tỉnh thành phố: Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Cần Thơ. Bạn có thể dành thời gian ghé qua tham khảo thêm các mẫu ghế massage của Maxcare tại các showroom, trải nghiệm/ đăng kí trải nghiệm tại nhà phí tại nhà để thử tính năng điều khiển giọng nói tiên tiến. 

    Xem thêm ngay: 03 SHOWROOM GHẾ MASSAGE HÀ NỘI CHUYÊN GHẾ NHẬT NỘI ĐỊA CAO CẤP

    5. Hướng dẫn sử dụng ghế massage điều khiển giọng nói 

    • Đặt ghế nơi yên tĩnh: Nên tránh đặt ghế massage tại nơi ồn ào bởi nó có thể khiến ghế nghe hiểu sai câu lệnh
    • Chọn nơi khô ráo, mát mẻ: Việc để ghế nơi ẩm ướt, có nhiệt độ quá cao sẽ khiến hệ thống chip xử lý của ghế dễ bị hỏng. 
    • Một số câu lệnh cơ bản của ghế massage điều khiển bằng giọng nói bằng tiếng Việt/ tiếng Anh:
      • Khởi động mát xa/ Massage on
      • Kết thúc mát xa/ Massage off
      • Mát xa kéo giãn/ Stretch massage
      • Mát xa cổ và vai/ Neck and shoulder massage
      • Đổi chế độ mát xa/ Change the other mode
      • Xuống dưới/ Go little down
      • Lên trên/ Go little up

    Chú ý: Không nên thay đổi lệnh liên tục (1-2 phút/ lần). Điều đó sẽ khiến máy dễ bị “loạn”.

    Ghế massage điều khiển bằng giọng nói đem lại trải nghiệm tiện lợi và thông minh cho người dùng. Bên cạnh đó, trải nghiệm thực tế về ghế massage điều khiển giọng nói có tốt hơn loại thường hay không. Rất mong với những thông tin hữu ích ở trên sẽ giúp bạn trong việc lựa chọn ghế massage phù hợp mình và người thân. 

    Có thể bạn chưa biết:

    Copyright © 2022 Maxcare Corporation. All rights reserved. Giấy phép ĐKKD số 0102685345 do Sở KHĐT TP.HN cấp ngày 02/01/2019