Skincare 3 bước tối giản dành cho đàn ông thế kỷ 21

Skincare 3 bước tối giản dành cho đàn ông thế kỷ 21
Nội dung bài viết

    Skincare hiện không còn là chuyện của riêng ai, dù là nam hay nữ thì việc chăm sóc da là điều rất cần thiết. Sau đây là 3 bước chăm sóc da cơ bản mà nam giới nên biết để có một làn da khỏe mạnh, sạch nhờn.

     

    1. Nam giới có cần thiết phải chăm sóc da mặt không?

    Thực tế hiện nay, chăm sóc da không còn là câu chuyện của riêng phụ nữ. Dù bạn là nam thì việc “tút tát” lại nhan sắc cho bản thân luôn cần thiết. Hiện nay, trên thị trường cũng đã có rất nhiều thương hiệu cho ra mắt các dòng sản phẩm chăm sóc da dành riêng cho nam giới.

    Nhiều hãng mỹ phẩm cho ra mắt các dòng sản phẩm dành riêng cho nam

    Nhiều hãng mỹ phẩm cho ra mắt các dòng sản phẩm dành riêng cho nam

    Tuy nhiên, trong tưởng tượng của các chàng, chăm sóc da là một quy trình với cả đống sản phẩm và hàng chục bước khác nhau. Vì vậy, các chàng trai thường lười nhác và bỏ qua việc skincare mỗi ngày. 

    Trong bài viết này, Maxcare Home sẽ bật mí 3 bước chăm sóc da tối giản nhất cho nam, không mất nhiều thời gian mà vẫn mang lại hiệu quả tối đa. Với chưa đầy 10 phút mỗi ngày, chàng trai nào cũng có thể sở hữu cho mình làn da sạch sẽ, láng mịn!

     

    2. Skincare tối giản cho nam chỉ với 3 bước

    Bước 1: Làm sạch

    Rửa mặt là bước căn bản nhất trong mọi quy trình chăm sóc da mặt. Hãy rửa mặt ít nhất 2 lần/ngày mỗi sáng và tối, vừa là cách khởi động ngày mới, vừa rũ bỏ mệt mỏi sau một ngày dài làm việc.

    Nam giới vốn dĩ có làn da nhiều dầu hơn phụ nữ, vì vậy nếu không muốn mụn xuất hiện thì bước làm sạch da càng phải được thực hiện kỹ lưỡng hơn. Để có hiệu quả rửa mặt nhanh nhất và sạch nhất, Maxcare Home gợi ý cho bạn máy rửa mặt Maxcare Max999, sản phẩm được tin dùng bởi các đấng mày râu. Với đầu cọ siêu mảnh 0.6mm và công nghệ F-Vibration 8000 chuyển động/phút, Max999 giúp làm sạch gấp 35 lần so với rửa mặt bằng tay thông thường.

     Máy rửa mặt Maxcare Max999 với phiên bản màu xám dành riêng cho nam

    Máy rửa mặt Maxcare Max999 với phiên bản màu xám dành riêng cho nam

    Rửa mặt bằng sữa rửa mặt giúp loại bỏ bụi bẩn, vi khuẩn, bã nhờn và dầu thừa để làn da luôn sạch thoáng. Nên nhớ rằng không nên rửa mặt bằng nước nóng vì sẽ làm khô da, và hạn chế chà xát mạnh khiến da mặt bị tổn thương nhé!

    Bước 2: Dưỡng ẩm

    Sau khi rửa mặt, làn da ít nhiều sẽ bị mất đi độ ẩm tự nhiên. Vì thế, đây là thời điểm cần thiết để bổ sung độ ẩm cho da với kem dưỡng, tránh cho da bị khô, bong tróc và giúp nuôi dưỡng làn da từ sâu bên trong.

    Dưỡng ẩm là bước vô cùng quan trọng trong quy trình skincare da cơ bản

    Dưỡng ẩm là bước vô cùng quan trọng trong quy trình skincare da cơ bản

    Lấy một lượng kem dưỡng vừa đủ, xoa đều ra lòng bàn tay. Sau đó, thoa đều lên mặt. Một lớp mỏng kem dưỡng da không chỉ giúp cung cấp đủ độ ẩm cho da, mà còn có tác dụng như một lớp bảo vệ, phần nào ngăn chặn những tác động tiêu cực từ ngoài môi trường lên làn da.

    Bước 3: Chống nắng

    Việc thường xuyên tiếp xúc với tia cực tím, ánh nắng mặt trời và không khí ô nhiễm sẽ làm làn da bị tổn thương và lão hoá. Vì vậy, các chàng trước khi ra ngoài đừng quên sử dụng kem chống nắng nhé!

    Bảo vệ làn da bằng việc dùng kem chống nắng

    Bảo vệ làn da bằng việc dùng kem chống nắng

    Để bảo vệ làn da luôn khỏe mạnh, bạn cần đảm bảo thoa kem chống nắng có chỉ số SPF tối thiểu là 30+ và nên bôi 15 - 30 phút trước khi ra ngoài. Đồng thời hãy sử dụng một số vật dụng che chắn cẩn thận cho da như khẩu trang, kính mát, áo khoác,… tránh để da tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời. Nếu có đi bơi hoặc dã ngoại ngoài trời, bạn hãy thoa lại kem chống nắng cách 2 - 3 giờ 1 lần nhé!

     

    Trên đây là quy trình skincare 3 bước tối giản dành cho đàn ông thế kỷ 21. Bạn không tốn quá nhiều thời gian hay đầu tư quá nhiều chi phí. MaxCare Home hy vọng với bài viết này, các chàng đã “bỏ túi” cho mình 3 bước skincare tối giản nhất để có một làn da khỏe mạnh, sạch nhờn.

    ▶ Xem thêm: Cách đơn giản nhất để biết da bạn thuộc loại da nào?

    ▶ Tham khảo thêm Máy rửa mặt Maxcare Max999.

    Copyright © 2022 Maxcare Corporation. All rights reserved. Giấy phép ĐKKD số 0102685345 do Sở KHĐT TP.HN cấp ngày 02/01/2019