6+ tác dụng ghế massage đối với gân khớp [Chia sẻ từ chuyên gia]

6+ tác dụng ghế massage đối với gân khớp [Chia sẻ từ chuyên gia]
Nội dung bài viết

    Tác dụng ghế massage đối với gân khớp là hỗ trợ trị liệu và làm giảm tình trạng của một số chứng bệnh như đau mỏi, cứng khớp, hỗ trợ phòng tránh thoái hóa khớp,...

    Gân là các “sợi dây” kết nối các thớ cơ bắp và các khớp xương, chịu được lực căng từ các hoạt động của cơ thể. Khi gân khớp gặp vấn đề sẽ khiến các bộ phận bị đau, nhức mỏi, khó cử động. Ghế massage xoa dịu đau mỏi cơ, từ đó giảm áp lực lên gân khớp, giúp người dùng thấy dễ chịu và thoải mái. 

    1. Giảm mỏi khớp, cứng khớp

    Triệu chứng mỏi khớp, cứng khớp thường do khớp bị lão hóa ở những người cao tuổi hoặc do các bệnh lý như viêm khớp dạng thấp, viêm cột sống dính khớp,... Nguyên nhân là bởi túi dịch nhầy bôi trơn các khớp bị khô dẫn tới cứng khớp, gân khó cử động. Các khớp dễ bị mỏi và cứng thường nằm ở các vị trí như đầu gối, cổ tay, chân,...

    Khi sử dụng ghế massage thường xuyên, cơ chế xoa bóp nhẹ nhàng, êm ái sẽ giúp cải thiện tình trạng ứ trệ tại các khớp, giúp túi dịch nhầy hoạt động trơn tru và hiệu quả hơn. Tác dụng ghế massage đối với gân khớp làm giảm đi các triệu chứng mỏi khớp, cứng khớp và hạn chế những cơn tê mỏi tay đầu gối, tay chân,...

    Đối tượng dễ mắc các hiện tượng mỏi khớp và cứng khớp là người ở độ tuổi trung niên từ 35-50 tuổi, người già, những người làm công việc văn phòng, ít vận động. Do đó, những đối tượng này nên sử dụng ghế massage thường xuyên để cải thiện tình trạng khớp.

    Mỏi khớp, cứng khớp gây đau nhức và khó cử động

    Mỏi khớp, cứng khớp gây đau nhức và khó cử động tại các khớp gối, cổ tay, chân,... 

    2. Giảm đau nhức khớp và dây thần kinh quanh khớp

    Tình trạng đau nhức khớp và dây thần kinh quanh khớp là do những chuyển động lặp lại ở một vị trí trên cơ thể với cường độ cao. Điều này khiến cho hệ thống cơ bắp xung quanh khớp mất cân bằng. Các khớp và dây thần kinh quanh khớp phải chịu áp lực lớn, kéo dài liên tục dẫn đến đau nhức, khó chịu.

    Khi sử dụng ghế massage, tác dụng ghế massage đối với gân khớp đem lại hiệu quả rõ rệt, các cơ bắp sẽ được xoa bóp, thư giãn làm giảm áp lực, từ đó làm giãn phần cơ đang bị căng cứng, co rút. Nhờ đó, các khớp và các dây thần kinh được giảm áp lực, cải thiện tình trạng nhức mỏi khu vực quanh khớp. 

    Tình trạng này thường gặp ở những người thường xuyên vận động chơi thể thao như các vận động viên luyện tập quá mức. Những người cao tuổi, hệ thống xương khớp bị lão hóa hay ít vận động cũng có thể mắc phải chứng đau dây thần kinh quanh khớp.

    Đau nhức khớp và các dây thần kinh quanh khớp

    Đau nhức khớp và các dây thần kinh quanh khớp sẽ gây ảnh hưởng lớn tới công việc, sinh hoạt của người bệnh 

    3. Hỗ trợ trị liệu viêm gân mãn tính, thoái hóa gân

    Viêm gân mãn tính là tình trạng gân sưng viêm gây đau. Khi gân viêm mãn tính kéo dài sẽ dẫn tới thoái hóa gân. Nguyên nhân của tình trạng này là do sự thiếu máu nuôi dưỡng gân và những chấn thương nhỏ, lặp đi lặp lại làm ảnh hưởng tới việc cung cấp máu tới các gân.

    Khi sử dụng ghế massage, việc xoa bóp đúng các huyệt đạo trên cơ thể sẽ làm khí huyết được lưu thông, lượng máu nuôi dưỡng gân cũng sẽ tăng lên. Dùng ghế massage đều đặn giúp ổn định lưu lượng máu, hỗ trợ trị viêm gân, thoái hóa gân tích cực hơn.

    Viêm gân mãn tính thường xảy ra ở lứa tuổi trung niên, cao tuổi hoặc những người chơi thể thao với cường độ cao. Sử dụng ghế massage sau khi tập luyện hoặc đều đặn hàng tuần sẽ hỗ trợ giảm những triệu chứng khó chịu do viêm gân mãn tính, thoái hóa gân gây ra.

    Sử dụng ghế massage giúp hỗ trợ trị liệu viêm gân mãn tính

    Sử dụng ghế massage giúp hỗ trợ trị liệu viêm gân mãn tính, thoái hóa gân 

    4. Hỗ trợ trị liệu sớm viêm khớp dạng thấp

    Viêm khớp giai đoạn I là tình trạng viêm màng trên khớp dẫn đến sưng khớp và đau khớp. Nguyên nhân là do các tế bào miễn dịch di chuyển đến vùng viêm nhiều hơn làm cho lượng tế bào tăng cao trong dịch khớp và synovium (lớp màng bao quanh khớp) dày lên. Sự rối loạn này sẽ khiến khớp bị viêm, đau nhức.

    Sử dụng ghế massage là liệu pháp hỗ trợ bên cạnh việc phẫu thuật và sử dụng thuốc. Tác dụng ghế massage đối với gân khớp ngay từ giai đoạn I của bệnh sẽ mang lại tác dụng tích cực để giảm thiểu tình trạng đau nhức khớp, co rút gân, hạn chế teo cơ.

    Các đối tượng thường dễ mắc viêm khớp dạng thấp nên kết hợp sử dụng thêm ghế mát xa cho quá trình trị liệu bệnh bao gồm: người từ độ tuổi trung niên trở lên, người hay hút thuốc, béo phì, người có tiền sử gia đình bị mắc viêm khớp dạng thấp,...

    Sử dụng ghế massage giúp hỗ trợ trị liệu viêm gân mãn tính

    Bệnh viêm khớp dạng thấp thường gây đau nhức, tê bì chân tay 

    5. Phòng chống và giảm thiểu thoái hóa khớp

    Thoái hóa khớp biểu hiện rõ nhất là việc đau, sưng tại các khớp phổ biến: tay chân, cổ, thắt lưng. Thậm chí có thể dẫn đến hình thành gai xương (đặc biệt là gai cột sống). 

    Nguyên nhân của tình trạng này là do chấn thương cơ học hoặc khiếm khuyết trong quá trình chuyển hóa sụn dẫn đến những tổn thương chất nền sụn và tái cấu trúc xương dưới sụn. Khi đó, tế bào bào sụn sẽ cố gắng sửa chữa và gây kích thích các enzyme sụn và các cytokine viên. Từ đó dẫn tới thoái hóa sụn và lộ xương dưới sụn khiến cho xương bị xơ, cứng. 

    Nếu người bị thoái hóa khớp sử dụng ghế massage với các tính năng phù hợp sẽ giúp giảm đau, duy trì tính linh hoạt và độ bền của khớp, tăng khả năng hấp thụ lực của gân và cơ để giảm áp lực lên khớp. Ngoài ra, người bệnh nên kết hợp với các liệu pháp khác như thay đổi lối sống, giảm cân (cũng làm giảm áp lực lên khớp), uống thuốc, phẫu thuật.

    Thoái hóa khớp có thể được cải thiện đáng kể

    Thoái hóa khớp có thể được cải thiện đáng kể nếu sử dụng ghế massage phù hợp 

    6. Hỗ trợ phòng chống và giảm thoát vị đĩa đệm

    Đĩa đệm là một bộ phận nằm giữa các đốt sống, có cấu tạo xung quanh là lớp vỏ và có các nhân nhầy ở giữa. Đĩa đệm đóng vai trò quan trọng giúp tạo sự linh hoạt, mềm dẻo cho cột sống. Thoát vị đĩa đệm sẽ xảy ra nếu phần nhân nhầy của đĩa đệm bị lệch ra khỏi vị trí bình thường. 

    Biểu hiện của thoát vị đĩa đệm là cơn đau lan tỏa từ thắt lưng xuống chân (đau dây thần kinh tọa) do thoát vị đĩa đệm. Vị trí đau thường gặp nhất ở cột sống thắt lưng. Khi bị thoát vị đĩa đệm người bệnh sẽ bị đau nhức, tê bì chân tay. teo cơ thậm chí là bại liệt, không thể di chuyển đi lại. 

    Để chữa trị căn bệnh này người bệnh có thể kết hợp với nhiều liệu pháp như phẫu thuật, thuốc.Sử dụng ghế massage chính hãng đúng chỉ định có thể hỗ trợ phòng chống và trị liệu sớm, bởi tác dụng ghế massage đối với gân khớp giúp làm tăng độ dẻo dai các cơ quanh cột sống, giảm nguy cơ tổn thương đĩa đệm. 

    Người hay bị thoát vị đĩa đệm là người làm việc quá sức, người có độ tuổi từ trung niên trở lên hoặc ít vận động, ngồi sai tư thế kéo dài,... Những đối tượng này nên sử dụng ghế massage để phòng chống và hạn chế thoát vị đĩa đệm gây đau mỏi, ảnh hưởng lớn tới công việc, sinh hoạt hàng ngày. 

    Tình trạng thoát vị đĩa đệm sẽ được điều trị tích cực

    Tình trạng thoát vị đĩa đệm sẽ được điều trị tích cực hơn nếu kết hợp sử dụng ghế massage hợp lý 

    7. 04+ lưu ý khi dùng ghế massage hỗ trợ điều trị gân khớp 

    Ghế massage hỗ trợ tích cực để điều trị các chứng bệnh gân khớp. Tuy nhiên khi sử dụng, người dùng nên lưu ý những vấn đề sau để tăng hiệu quả trị liệu.

    • Tham khảo ý kiến bác sỹ trước khi sử dụng: Bác sĩ sẽ giúp bạn đưa ra lời khuyên phù hợp về việc nên sử dụng ghế massage với chức năng gì, tần suất sử dụng ra sao,... để tốt nhất cho việc điều trị bệnh.
    • Chọn các chế độ massage, xoa bóp, con lăn,... phù hợp với tình trạng bệnh. Với những người cao tuổi thì nên ưu tiên các dòng máy với lực tác động nhẹ nhàng, êm ái (con lăn 4D, túi khí toàn thân) hay các chức năng như sưởi ấm hồng ngoại,  Với người trung niên, người chơi thể thao thì nên lưu ý tới các tính năng massage kéo giãn, 
    • Sử dụng ghế với tần suất hợp lý: Chỉ nên sử dụng massage 1-2 lần/ ngày, mỗi lần không quá 15 phút để tránh gây lực tác động lâu lên cơ thể. 
    • Ưu tiên các dòng ghế massage trị liệu: Người dùng nên ưu tiên các dòng ghế có tính năng trị liệu được chứng nhận, giúp điều trị các bệnh về xương khớp, thoát vị đĩa đệm,...

    Thương hiệu duy nhất được cấp chứng nhận “Ghế massage Y tế trị liệu” bởi chính phủ Nhật Bản đó chính là ghế massage INADA. Hiện nay, các dòng ghế INADA đều do Maxcare Home nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật Bản và phân phối độc quyền tại Việt Nam

    Với công nghệ Robot Massage Chair và con lăn thông minh gắn cảm biến hồng ngoại, ghế massage INADA có khả năng dò tìm chính xác các vùng đau nhức trên cơ thể. Kết hợp với công nghệ massage thông minh, điều chỉnh lực độ theo từng cơ thể, các cơn đau mỏi gân khớp và cơ bắp sẽ được xoa dịu, giúp người bệnh thư thái và thoải mái hơn.

    Để tư vấn thêm về dòng ghế massage trị liệu cao cấp INADA, các bạn hãy liên hệ với Maxcare Home qua số Hotline 0989 053 888 - 0975 411 888 hoặc website Giới thiệu về ghế massage Inada Made in Japan 

    Ghế massage INADA

    Ghế massage INADA - thương hiệu ghế massage duy nhất hiện nay được cấp chứng nhận “Ghế massage Y tế trị liệu”

    Khi sử dụng đúng chỉ dẫn, tác dụng ghế massage đối với gân khớp là rất khả quan. Việc xoa bóp, làm dịu cơ bắp thường xuyên sẽ giúp giảm áp lực lên vùng gân khớp, từ đó cải thiện tình trạng cơ và xương quanh khu vực đó. Để ghế massage có thể hỗ trợ trị liệu một cách tốt nhất, bạn nên lựa chọn các dòng ghế massage y tế trị liệu chuẩn, kết hợp với thói quen vận động, sinh hoạt lành mạnh.

    Có thể bạn chưa biết: 

    Copyright © 2022 Maxcare Corporation. All rights reserved. Giấy phép ĐKKD số 0102685345 do Sở KHĐT TP.HN cấp ngày 02/01/2019