Tăm nước giá rẻ thì dở - giá cao thì tốt có phải sự thật? Tăm nước hãng nào tốt?

Tăm nước giá rẻ thì dở - giá cao thì tốt có phải sự thật? Tăm nước hãng nào tốt?
Nội dung bài viết

    So với các hình thức làm sạch răng miệng khác như tăm xỉa răng thông thường hoặc chỉ nha khoa, máy tăm nước được đánh giá có khả năng làm sạch cao hơn. Chính vì vậy, lượng nhu cầu sử dụng máy tăm nước trên thị trường ngày càng cao. Để đáp ứng lượng cầu của thị trường, nhiều hãng tăm nước đã được tung ra. Vậy tăm nước hãng nào tốt và có phải tăm nước giá càng cao thì càng tốt không?

    Tam-nuoc-duoc-nhieu-nguoi-tin-dung

    Tăm nước được nhiều người tin dùng

    Giá tăm nước là yếu tố quan trọng nhất - ảnh hưởng đến chất lượng? Đúng hay sai?

    Trên thị trường có vô vàn sản phẩm máy tăm nước, người tiêu dùng sẽ bị bão hòa thông tin và không biết nên mua sản phẩm nào. Mọi người thường chọn sản phẩm với tâm lý sản phẩm có giá càng cao thì càng chất lượng. Tuy nhiên, các máy tăm nước kém chất lượng vẫn có thể đẩy giá bán cao hơn chi phí thực nhằm tạo lòng tin khách hàng. Vì vậy, không thể đánh giá chất lượng tăm nước thông qua giá cả.

    Các yếu tố cần quan tâm khi chọn tăm nước chính hãng

    Không quá khó để lựa chọn được một sản phẩm máy tăm nước có chất lượng tốt, phù hợp với nhu cầu cũng như khả năng tài chính. Để xác định tăm nước hãng nào tốt, thương hiệu máy là yếu tố người tiêu dùng nên quan tâm nhất. Giá thành máy chỉ là yếu tố thứ yếu khi lựa chọn máy tăm nước phù hợp.

    Chọn mua máy tăm nước theo thương hiệu

    Thương hiệu của máy tăm nước là tiêu chí đầu tiên cần quan tâm khi chọn mua tăm nước. Có nhiều thương hiệu tăm nước trên thị trường với nhiều phân khúc giá cho người tiêu dùng chọn lựa. Nhưng điều này lại gây cho người tiêu dùng một nỗi băn khoăn khác: tăm nước hãng nào tốt? Để trả lời được câu hỏi này, người tiêu dùng cần có sự nghiên cứu nhất định để xác định được chất lượng các sản phẩm.

    Co-nhieu-loai-may-tam-nuoc-tren-thi-truong

    Có nhiều sản phẩm tăm nước trên thị trường

    Số lượng đầu tăm của máy tăm nước

    Đầu tăm nước sau một thời gian sử dụng sẽ không còn đảm bảo vệ sinh răng miệng như lúc mới mua, nên người dùng được khuyến khích thay đầu tăm sau mỗi 6 tháng. Thông thường, các sản phẩm máy tăm nước sẽ được bán kèm 4 đến 5 đầu tăm cho người dùng thay đổi. Khi mua tăm nước chính hãng, người dùng sẽ được tặng kèm các đầu tăm thay thế và các chính sách ưu đãi khi mua riêng đầu tăm.

    Số chế độ áp lực nước

    Một trong những nguyên nhân khiến nhiều người yêu thích việc sử dụng máy tăm nước nằm ở sự linh hoạt trong các chế độ làm sạch. Máy tăm nước chính hãng được sản xuất với nhiều chế độ áp lực nước khác nhau, phù hợp với các nhu cầu đa dạng của người tiêu dùng. Chế độ áp lực nước đa dạng là một trong những yếu tố giúp người mua đánh giá được máy tăm nước hãng nào tốt.

    Các máy tăm nước được xây dựng chế độ nước từ nhẹ đến mạnh dần phù hợp với các tình trạng răng miệng khác nhau. Chế độ nước nhẹ dành cho những người dùng có răng đang đeo niềng hoặc răng nhạy cảm. Với những người có tình trạng răng hàm bình thường, áp lực nước mạnh sẽ giúp tối đa hiệu quả làm sạch. Lựa chọn áp lực nước phù hợp giúp hạn chế tình trạng thưa răng và nâng cao hiệu quả làm sạch.

    Khoang chứa nước của máy tăm nước

    Khi chọn mua máy tăm nước, người mua cũng nên cân nhắc đến dung tích khoang chứa nước của máy tăm nước. Không nên chọn máy có khoang chứa quá lớn hoặc quá nhỏ, gây nhiều bất tiện trong quá trình sử dụng. Dung tích khoang chứa 300ml là một lựa chọn lý tưởng, giúp người dùng tiết kiệm được thời gian và công sức vì không phải thêm nước vào khoang chứa nhiều lần. 

    Giá thành máy tăm nước chính hãng trên thị trường

    Giá thành của máy tăm nước tuy không phải là yếu tố quan trọng nhất nhưng cũng là một nhân tố cần quan tâm để biết tăm nước hãng nào tốt. Các sản phẩm tăm nước trên thị trường hiện nay có phân khúc giá khá rộng, từ vài trăm nghìn đến vài triệu đồng. Việc dành sự quan tâm đến giá thành và nghiên cứu về các khoản giá sẽ giúp người tiêu dùng tránh được việc bị đẩy giá máy tăm nước cao hơn giá thật.

    Các sản phẩm tăm nước chính hãng trên thị trường hiện có mức giá từ 750.000 đến khoảng 5.500.000 đồng/sản phẩm. Bên cạnh đó, trên các sàn thương mại điện tử còn có những sản phẩm máy tăm nước trôi nổi có giá bán chỉ từ 60.000 đồng/sản phẩm. Với khoảng giá thành có phạm vi rộng như trên, người tiêu dùng cần tỉnh táo để đưa ra được quyết định xem tăm nước hãng nào tốt.

    Cách phân biệt máy tăm nước chính hãng và máy tăm nước giá rẻ kém chất lượng

    Máy tăm nước là sản phẩm chăm sóc răng miệng được tin dùng và chọn mua nhiều hiện nay. Hệ quả của việc lượng nhu cầu tăng lên nhanh chóng, nhiều sản phẩm tăm nước trôi nổi được tung ra thị trường nhằm trục lợi. Vậy để biết được máy tăm nước của mình có phải tăm nước chính hãng hay không, người tiêu dùng có thể căn cứ vào các yếu tố sau:

    Áp lực tia nước máy tăm nước chính hãng mạnh hơn

    Các loại máy tăm nước thường có các thông số như xung nhịp và độ mạnh tia nước. Ở các sản phẩm tăm nước chính hãng, xung nhịp nước thường rơi vào khoảng 1200 đến 1900 lần/phút và độ mạnh tia nước từ 20 đến 120 psi. Các máy chính hãng sẽ có chất lượng đúng như thông số được ghi trên bao bì. Tuy nhiên, các sản phẩm trôi nổi có áp lực nước nhẹ hơn rất nhiều.

    Ngoài ra, các máy tăm nước giá rẻ kém chất lượng còn tiềm ẩn nguy cơ bị rò điện do quy trình sản xuất không đảm bảo. Với các sản phẩm sử dụng nước và tiếp xúc trực tiếp với cơ thể như máy tăm nước, rò điện sẽ gây ra các nguy hiểm khó lường cho người dùng. Chính vì vậy, người dùng không nên lựa chọn các sản phẩm máy tăm nước giá rẻ để hạn chế được các rủi ro trong quá trình sử dụng.

    Tam-nuoc-chinh-hang-co-ap-luc-nuoc-manh-hon

    Tăm nước chính hãng có áp lực nước mạnh hơn

    Đầu tăm của máy tăm nước chính hãng được thiết kế tinh xảo

    Đầu tăm của các sản phẩm tăm nước chính hãng được thiết kế theo các công nghệ hiện đại vô cùng tinh xảo. Đầu máy tăm nước được thiết kế càng tinh xảo càng có khả năng làm sạch cao do có thể len vào các kẽ răng và có thể làm sạch cả các răng bên trong. Đây là một đặc điểm dễ phân biệt giữa máy tăm nước trôi nổi và sản phẩm tăm nước chính hãng bởi máy trôi nổi có phần đầu khá thô và thiếu tinh tế.

    Bên cạnh đó, các sản phẩm máy tăm nước giá rẻ thường không được sản xuất cẩn thận và tỉ mỉ nhằm giảm thiểu chi phí sản xuất. Chính vì thế, đầu tăm của các máy tăm nước giá rẻ khá sắc nhọn và dễ gây ra các tổn thương đối với nướu răng. Về lâu dài, nướu sẽ bị yếu đi và dẫn đến các bệnh về răng hàm như yếu chân răng, chảy máu nướu. Người mua nên tránh các sản phẩm rẻ để tránh tiền mất tật mang.

    Dau-tam-nuoc-chinh-hang-co-thiet-ke-tinh-te-hon

    Đầu tăm của tăm nước chính hãng được thiết kế tinh tế

    Thời lượng pin máy tăm nước chính hãng bền hơn

    Hiện nay các sản phẩm máy tăm nước có loại dùng pin rời và pin sạc. Với các sản phẩm tăm nước chính hãng sử dụng pin sạc, thời lượng pin có thể kéo dài từ 1 đến 2 tuần với tần suất sử dụng 2 lần/ngày, mỗi lần 1-2 phút. Các loại máy tăm nước không chính hãng có thời lượng pin nhanh cạn hơn so với sản phẩm chính hãng, gây nhiều phiền toái cho người dùng.

    Máy tăm nước giá rẻ được cung cấp ít đầu tăm

    Nếu các máy tăm nước chính hãng được cung cấp kèm 4 đến 5 đầu tăm thay thế thì các tăm nước giá rẻ được hỗ trợ ít hoặc không có đầu tăm thay thế. Nhà cung cấp máy tăm nước giá rẻ cũng không có các ưu đãi và chính sách hỗ trợ khách hàng mua đầu tăm riêng. Khách hàng sẽ phải mua lại một máy tăm nước mới nếu muốn thay đầu tăm đã cũ và không còn đảm bảo vệ sinh.

    Tăm nước giá rẻ ít chế độ áp lực nước

    Khác với các loại máy tăm nước đến từ các thương hiệu uy tín, máy tăm nước giá rẻ không có nhiều sự lựa chọn về áp lực nước. Người dùng không thể thay đổi áp lực nước để phù hợp với nhu cầu sử dụng và tình trạng răng miệng của mình. Với những người dùng có đeo niềng răng hoặc có răng nhạy cảm, nếu không thể điều chỉnh áp lực nước ở mức nhẹ sẽ gây ra các tình trạng đau hoặc thưa răng.

    Review top 3 dòng tăm nước tốt nhất từ bình dân đến cao cấp

    Những dòng máy tăm nước dưới đây sẽ là những lựa chọn đáng cân nhắc cho người tiêu dùng đang tìm kiếm tăm nước hãng nào tốt.

    Máy tăm nước MaxCare456S

    MaxCare là một thương hiệu đến từ Nhật Bản, chuyên về lĩnh vực cung cấp các thiết bị y tế và chăm sóc sức khỏe. Đối với sản phẩm tăm nước, máy tăm nước MaxCare được người tiêu dùng tin tưởng nhờ áp dụng các công nghệ tiên tiến trong quá trình sản xuất. Hãng cho ra mắt các sản phẩm tăm nước phù hợp với nhu cầu dùng cá nhân và gia đình, thuận tiện cho người tiêu dùng lựa chọn.

    Bên cạnh chức năng dùng áp lực nước để làm sạch thức ăn và mảng bám trên răng, máy tăm nước MaxCare còn có chế độ massage nước giúp xoa dịu và tăng cường sức khỏe nướu. Khi sử dụng sản phẩm máy tăm nước MaxCare456S của hãng, về lâu dài sẽ khắc phục được tình trạng hôi miệng và các vấn đề về răng miệng của người dùng. Đặc biệt, với những ai đang niềng răng, đây sẽ là lựa chọn lý tưởng.

    May-tam-nuoc-Maxcare-Max456S

    Máy tăm nước MaxCare Max456S

    Máy tăm nước Oral B Aquacare 4 Cleaning Modes

    Máy tăm nước Oral B Aquacare 4 Cleaning Modes sử dụng công nghệ Oxyjet với các bọt khí siêu nhỏ, giúp nhẹ nhàng làm sạch các mảng thức ăn thừa. Sản phẩm được thiết kế với 4 chế độ làm sạch giúp máy tăm nước có thể linh hoạt đáp ứng nhu cầu người dùng. Máy tăm nước Oral B Aquacare 4 Cleaning Modes được thiết kế nhỏ gọn, phù hợp cho những người dùng phải di chuyển nhiều.

    May-tam-nuoc-Oral-B-Aquacare-4-Cleaning-Modes

    Máy tăm nước Oral B Aquacare 4 Cleaning Modes

    Máy tăm nước Waterpik Cordless

    Waterpik Cordless là một sản phẩm máy tăm nước không dây có tính ứng dụng cao. Thiết kế của tăm nước Waterpik Cordless lớn hơn so với sản phẩm Sonicare Airfloss nhưng vẫn vừa vặn để mang du lịch. Máy tăm nước Waterpik Cordless có 3 mức áp lực nước với 4 đầu tăm, vô cùng tiện lợi để dùng cho cả gia đình trong chuyến du lịch.

    May-tam-nuoc-Waterpik-Cordless

    Máy tăm nước Waterpik Cordless

    Máy tăm nước là một phương pháp làm sạch răng miệng tối ưu, mang đến hiệu quả làm sạch vượt trội. Khi lựa chọn mua các sản phẩm tăm nước, người tiêu dùng cần quan tâm đến thương hiệu và chứng nhận chính hãng của sản phẩm. Đánh giá máy tăm nước theo giá thành sẽ không thể giúp người dùng xác định được tăm nước hãng nào tốt.

    Copyright © 2022 Maxcare Corporation. All rights reserved. Giấy phép ĐKKD số 0102685345 do Sở KHĐT TP.HN cấp ngày 02/01/2019