Top 4 loại máy tăm nước gia đình được ưa chuộng nhất hiện nay

Top 4 loại máy tăm nước gia đình được ưa chuộng nhất hiện nay
Nội dung bài viết

    Máy tăm nước có lẽ là thuật ngữ quen thuộc trong thị trường tiêu dùng Việt Nam trong những năm gần đây. Nổi lên với vai trò chăm sóc và vệ sinh răng miệng mạnh mẽ, sản phẩm đã được lòng nhiều nhiều khách hàng. Tuy nhiên, nhiều người còn khá mơ hồ về các loại máy tăm nước và cách sử dụng sao cho hiệu quả. Trong bài viết này, Maxcare Home sẽ cung cấp các thông tin cần thiết về sản phẩm này. Đặc biệt gợi ý cho các bạn các loại máy tăm nước gia đình được ưa chuộng nhất hiện nay.

    may-tam-nuoc-gia-dinh-phu-hop-voi-moi-doi-tuong

    Máy tăm nước gia đình phù hợp cho mọi đối tượng

    Máy tăm nước có mấy loại chính?

    Đầu tiên chúng ta cần biết máy tăm nước là gì. Máy tăm nước là thiết bị vệ sinh răng miệng được thiết kế với các tia nước có áp suất lớn giúp làm sạch hiệu quả các chất bẩn trên răng. Nhìn chung máy tăm nước được sử dụng phổ biến ở nhiều phòng khám, và mở rộng cho nhu cầu của cá nhân và gia đình. 

    Với nhiều mục đích sử dụng khác nhau, máy tăm nước được chia thành các loại khác nhau để mọi người dễ dàng chọn lựa. Cụ thể, máy tăm nước được chia thành 2 loại chính:

    • Máy tăm nước để bàn (máy tăm nước gia đình) – Kiểu máy kích thước lớn, sử dụng điện, dung tích bình chứa nước lớn, áp lực nước đủ mạnh để làm sạch mọi chất bẩn trên răng. 
    • Máy tăm nước cầm tay – Kiểu máy thiết kế nhỏ gọn, bình chứa nước dung tích bé, máy sử dụng pin, cầm tay tiện lợi, áp lực nước sẽ yếu hơn máy tăm nước để bàn.

    2-loai-may-tam-nuoc-thuong-gap

    2 loại máy tăm nước thường gặp

    Đôi nét về máy tăm nước gia đình

    Theo thói quen, nhiều người vẫn thường dùng tăm để loại bỏ thức ăn thừa kẹt trong các kẽ răng. Tuy nhiên, sử dụng tăm hoặc chỉ nha khoa để lại nhiều hạn chế. Vì thế, máy tăm nước gia đình là lựa chọn hoàn hảo cho các tổ ấm quan tâm đến sức khỏe răng miệng. Nó có các ưu nhược điểm như sau:

    Ưu điểm vượt trội

    • Sử dụng điện nên áp lực nước từ các đầu xịt mạnh mẽ giúp bạn chăm sóc răng miệng toàn diện hơn.
    • Tích hợp nhiều đầu thay thế có chức năng khác nhau. Từ những đầu cho răng nhạy cảm đến chăm sóc nướu chuyên sâu hay chải lưỡi,...phù hợp mọi đối tượng.
    • Thiết kế bình chứa nước lớn giúp bạn tha hồ sử dụng.

    Nhược điểm cần lưu ý khi sử dụng

    • Kích thước lớn nên chỉ sử dụng tại một chỗ nhất định
    • Có dây điện kết nối nên bất tiện và kém linh hoạt khi sử dụng

    Máy tăm nước gia đình và hướng dẫn cách sử dụng đúng cách nhất 

    Máy tăm nước gia đình còn khá xa lạ nên nhiều người còn gặp khó khăn trong quá trình chọn lựa và sử dụng. Maxcare mách bạn các mẹo nhỏ dưới đây. 

    May-tam-nuoc-gia-dinh-la-giai-phap-giup-rang-chac-khoe-moi-ngay

    Máy tăm nước gia đình là giải pháp giúp răng chắc khỏe mỗi ngày

    9 lý do nên sử dụng máy tăm nước để vệ sinh răng miệng

    Chọn mua máy tăm nước gia đình như thế nào? 

    Để sở hữu một máy tăm nước gia đình thích hợp, đầu tiên là xác định nhu cầu của mỗi người. Bạn mua sản phẩm cho một hay nhiều người sử dụng? Gia đình bạn có nhu cầu sử dụng máy có thường xuyên hay không? Gia đình có nhiều thế hệ thì nên chọn loại nào?

    Nếu gia đình bạn có 2 hoặc 3 người trở lên thì thủ sẵn một máy tăm nước gia đình tại nhà là bí kíp để chăm sóc sức khỏe răng miệng toàn diện. Còn chỉ phục vụ cho cá nhân thì máy tăm nước cầm tay thôi là đủ. 

    Cấu tạo cơ bản của máy tăm nước gia đình

    Tuy máy có kích thước lớn nhưng cấu tạo lại khá đơn giản. Sản phẩm thường bao gồm 3 bộ phận chính:

    • Đầu tăm (đầu xịt nước) gồm nhiều loại đầu với đa dạng chức năng khác nhau 
    • Bình chứa nước
    • Motor điện để bơm nước
    • Một số máy tăm nước cao cấp còn có ngăn đựng đầu tăm riêng biệt, giúp bảo quản & giữ vệ sinh đầu tăm

    Về cơ bản, máy tăm nước gia đình có đầu tăm nối liền với thân máy và bình chứa thông qua ống dẫn nước. 

    Cac-bo-phan-co-ban-cua-may-tam-nuoc-gia-dinh

    Các bộ phận cơ bản của máy tăm nước gia đình

    Cách sử dụng máy đúng cách

    Có nhiều loại máy tăm nước khác nhau nhưng cách sử dụng của chúng tương tự nhau. Máy tăm nước cầm tay sử dụng bằng pin sạc. Máy tăm nước gia đình cắm điện trực tiếp để sử dụng.

    Đầu tiên, bạn phải chắc chắn rằng nước đã được đổ đầu hoặc đủ. Dùng nước sạch không quá 40 độ là tốt nhất. Bạn cũng có thể dễ dàng tháo rời bình chứa nước để vệ sinh trước khi dùng.

    Tiếp theo là lắp đầu tăm vào máy. Tùy theo mục đích chăm sóc răng miệng mà bạn lấy loại đầu thích hợp. Cắm thẳng vào tay cầm đến khi nghe tiếng “cạch”. Để tháo đầu tăm, bạn chỉ cần ấn nút bên cạnh để mở khóa.

    Cuối cùng là khởi động máy và sử dụng. Bạn cầm máy, hướng đầu tăm vào trong miệng và chọn chế độ thích hợp. Thông thường khi mới sử dụng ta nên để chế độ yếu nhất để răng nướu làm quen với áp lực nước. Khi cảm giác đã quen dần thì ta tăng áp lực nước lên để có thể làm sạch ở mọi ngóc ngách nhưng đồng thời cũng phải đảm bảo cảm giác thoải mái nhất để tránh tình trạng áp lực nước quá yếu không đủ để làm sạch hoặc quá mạnh sẽ dễ gây tổn thương, chảy máu chân răng. Sau khi lựa chọn chế độ phù hợp, nhấn nút On/ Off để Bật/ Tắt thiết bị và điều khiển đầu tăm để làm sạch khoang miệng. Khi đã hoàn tất việc sử dụng, nhớ tháo đầu tăm, rửa sạch cất vào hộp đựng. Nước còn thừa trong bình đổ đi và rửa sạch để ráo. Lau chùi thân máy, hạn chế thấm nước để tăng tuổi thọ.

    May-tam-nuoc-gia-dinh-su-dung-de-dang-lam-sach-hieu-qua

    Sử dụng dễ dàng và làm sạch hiệu quả

    Các thương hiệu máy tăm nước gia đình tốt trên thị trường

    Trên thị trường có vô vàng thương hiệu máy tăm nước gia đình khác nhau. Để tìm được một chiếc máy tốt đòi hỏi người tiêu dùng phải có kinh nghiệm lựa chọn và hiểu được nhu cầu của bản thân. Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể chọn cho gia đình một chiếc máy phù hợp nhất. Để giải quyết vấn đề đó, Maxcare Home chia sẻ cho bạn kinh nghiệm chọn mua máy tăm nước gia đình và top 4 thương hiệu tốt nhất hiện nay.

    Máy tăm nước sóng siêu âm Maxcare Max456Plus

    Máy tăm nước gia đình Maxcare Max456Plus công nghệ sóng siêu âm hiện đại

    12 đầu tăm được tích hợp trong Max456Plus với công dụng khác nhau

    Đứng đầu trong top thương hiệu máy tăm nước tốt nhất chính là sản phẩm Max456Plus của nhà Maxcare. Dòng máy tăm nước hàng đầu đến từ Nhật Bản. Với thiết kế thanh lịch và màu trắng ho nhã, Max456Plus mang trong mình công năng vượt trội khi sử dụng công nghệ sóng siêu âm không tiếng ồn, áp lực nước cao giúp làm sạch mọi mảng bám, thức ăn thừa tận chân răng.

    Maxcare Max 456 Plus đặc biệt hữu hiệu với việc vệ sinh những chiếc răng giả, đang niềng răng, cấy ghép răng. Làm sạch dễ dàng giúp bảo vệ răng miệng tránh bệnh viêm lợi. Ngoài ra, thiết bị chăm sóc răng miệng Maxcare sử dụng công nghệ hiện đại khai thác lực đập mạnh mẽ của tia nước để giúp bạn vệ sinh răng miệng và mũi một cách khoa học, hiệu quả.

    Máy tăm nước Maxcare sử dụng lực đẩy của tia nước đi sâu và lấy đi chất bẩn bám chặt trong các kẽ răng. Dù vậy, tia nước vẫn tạo cảm giác dễ chịu, thoải mái khi bạn sử dụng. Bên cạnh đó, máy tăm nước siêu âm Max 456 Plus còn giúp vệ sinh khoang mũi an toàn. Nhờ vào các đầu vệ sinh mũi chuyên dụng, máy giúp giảm tối đa các triệu chứng dị ứng, viêm xoang, giảm xung huyết do khói bụi, hóa chất và viêm dị ứng.

    Giá tham khảo tại Maxcare: 2.000.000đ (tiết kiệm 20% so với giá thị trường)

    Máy Tăm Nước Rio DCIC 

    May-tam-nuoc-Rio-Dcic

    Máy tăm nước Rio DCIC thanh lịch và đa năng

    Một dòng máy gia đình chính hãng khác đến từ thương hiệu Anh danh tiếng Rio Beauty. Máy tăm nước Rio DCIC được thiết kế đơn giản, màu trắng xanh đẹp mắt, trẻ trung.

    Rio DCIC được trang bị áp lực tia nước 30 - 110 PSI và tần suất bơm nước hay tốc độ phun đạt 1.400 lần/phút. Giúp tia xịt dễ dàng len lỏi vào từng kẽ răng và làm sạch hiệu suất cao. Đặc biệt quan trọng, sản phẩm thích hợp với những bạn đang gặp vấn đề về răng miệng hoặc đang niềng răng.

    Tăm nước Rio DCIC tích hợp 4 vòi xịt chuyên dụng bao gồm đầu làm sạch lưỡi, đầu cho chỉnh hình răng, đầu dành cho vùng nha chu và đầu xịt tiêu chuẩn. Thao tác trên máy vô cùng đơn giản thích hợp cả với người lớn tuổi. Bình chứa nước dung tích 600 ml, thiết kế trong suốt cho bạn dễ quan sát lượng nước bên trong mọi lúc. 

    Giá tham khảo: 2.520.000đ

    Máy Tăm Nước WaterPik Ultra Professional WP-660


    Dòng máy cao cấp WaterPik bán chạy đầu thế giới

    Waterpik Ultra Professional WP-660 được đa số các nha sĩ khuyên dùng. Là dòng máy tăm nước được bán chạy nhất trên toàn thế giới. Waterpik Ultra Professional được thiết kế với 10 mức điều chỉnh công suất, giúp quá trình vệ sinh răng miệng được dễ dàng và thuận lợi hơn. 

    Bình chứa nước thông minh và khá lớn giúp để đủ lượng nước sử dụng liên tục trong hơn 90s. Bộ tăm đi kèm gồm 7 chiếc có thể xoay 360 độ với công dụng khác nhau. Tia nước của WaterPik Ultra Professional WP-660 có thể len lỏi đến mọi ngóc ngách. Nhưng nó vẫn có tác dụng mát xa nướu, đặc biệt là ở những người đang niềng răng, sử dụng mắc cài hay dùng răng sứ, implant răng.

    Máy tăm nước Waterpik Ultra Professional được hiệp hội nha khoa Hoa Kỳ chấp thuận. Tại Việt Nam, máy đã được phân phối chính hãng.

    Giá tham khảo: 3.990.000đ

    Máy tăm nước gia đình WaterPik Ultra WP-100

    May-tam-nuoc-Waterpik

    Máy tăm nước WaterPik thế hệ mới mang công năng mạnh mẽ

    Một ứng cử viên khác đó chính là máy tăm nước gia đình thế hệ mới WaterPik Ultra WP-100. Đây là dòng máy tăm nước được nhiều người tin dùng và bán chạy tại Mỹ. Máy được đa số các nha sĩ khuyên dùng. Các xung nhịp nước mạnh mẽ được tích hợp trong máy sẽ giúp lấy sạch mảng bám và thức ăn dọc ở kẽ răng và quanh nướu. Không hề gây đau hay tổn thương nướu. Thậm chí máy còn làm sạch các nơi đang bị sưng viêm nha chu. 

    WaterPik Ultra WP-100 đã được chứng minh lâm sàng hiệu quả hơn 50% trong việc cải thiện sức khỏe nướu răng so với dùng chỉ nha khoa. Ngoài ra, máy còn tích hợp các đầu tăm đa năng cải thiện sức khỏe nướu xung quanh mô cấy.

    Đặc biệt, máy tăm nước này rất cần thiết cho răng niềng. Vì khả năng làm sạch hiệu quả gấp 3 lần để loại bỏ mảng bám xung quanh mắc cài. Khi sử dụng, mang lại cho miệng của bạn cảm giác vô cùng tươi mát và sạch sẽ.

    Giá tham khảo: 3.520.000đ

    ▶ Mua tăm nước ở đâu chuẩn chính hãng, giá tốt
    Vừa rồi là kinh nghiệm chọn mua máy tăm nước gia đìnhMaxcare Home chia sẻ cho bạn. Hy vọng với những thông tin này có thể giúp ích cho bạn tìm kiếm sản phẩm phù hợp với nhu cầu nhất. Chúc bạn thành công!

    Copyright © 2022 Maxcare Corporation. All rights reserved. Giấy phép ĐKKD số 0102685345 do Sở KHĐT TP.HN cấp ngày 02/01/2019