Tuyệt chiêu đối phó bóng dầu, da sạch mụn bền lâu chuyên sâu

Tuyệt chiêu đối phó bóng dầu, da sạch mụn bền lâu chuyên sâu
Nội dung bài viết

    “Hô biến” làn da bóng nhờn với những mẹo vô cùng đơn giản tại nhà mà nàng hay chàng đều có thể làm được.

    Nỗi ám ảnh lớn nhất của phái đẹp trong mỗi lúc giao mùa đặc biệt là mùa hè chính là tình trạng da nhờn và đổ dầu. Gương mặt bóng dầu, đổ mồ hôi làm nhoè đi lớp trang điểm khiến gương mặt dễ sạm đen, mệt mỏi làm mọi người mất tự tin hay việc tuyến dầu hoạt động quá nhiều gây bít tắc lỗ chân lông dễ hình thành mụn là những điều “đáng ghét” mà ai cũng muốn loại bỏ. 

    Vậy làm thế nào để làn da luôn khô thoáng, sạch mụn và sáng mịn trong thời điểm khó chịu như mùa Hè? Hãy cùng Maxcare Home tìm hiểu nguyên nhân khiến da bị nhờn và tuyệt chiêu đơn giảm giảm nhờn hiệu quả cho da.

    Tại sao da dễ đổ dầu nhiều vào mùa hè hay lúc giao mùa?

    Vùng chữ T như mũi, cằm, trán là những nơi lượng dầu đổ nhiều nhất.

    Với những làn da thuộc loại da dầu thì tình trạng đổ dầu diễn ra quanh năm nhưng đến mùa hè thì việc đồ dầu lại diễn ra “mạnh mẽ” hơn bao giờ hết. Vùng chữ T như mũi, cằm, trán là những nơi lượng dầu đổ nhiều nhất.

    Lượng dầu nhờn bóng trên mặt được sinh ra từ quá trình phát triển và rối loạn tuyến bã nhờn nằm sâu trong lỗ chân lông. Thời tiết oi bức, nóng ẩm khiến nhiệt độ trên da tăng cao, tuyến bã nhờn sản sinh mạnh gây bít tắc lỗ chân lông làm da tiết dầu nhiều, mặt bóng nhờn dễ hình thành mụn.  

    Hơn nữa, việc đổ dầu nhiều cũng ảnh hưởng bởi rất nhiều yếu tố khác như:

    • Gen di truyền, hormone trong cơ thể thay đổi, rối loạn nội tiết tố 
    • Vệ sinh da không đúng cách
    • Da thiếu ẩm trầm trọng 
    • Chế độ ăn uống không lành mạnh, stress, thức khuya, căng thẳng
    • Lạm dụng giấy thấm dầu

    Mặc dù vậy, chúng mình cũng không thể phủ nhận vai trò quan trọng của chất nhờn. Lượng nhờn ổn định trên da sẽ là rào cản chống lại các độc tố, giữ ẩm và làm chậm quá trình lão hoá. Do đó, việc chăm sóc da dầu đúng cách, để giữ một lượng dầu tốt ổn định mà không bị quá dư thừa là rất quan trọng . Đừng cố gắng phải “hút” hết chất nhờn trên da bạn nhé. Cùng tham khảo các cách chăm sóc da nhờn hiệu quả dưới đây.

    Cách chăm sóc da nhờn, giảm dầu thừa trên mặt

    1.Cung cấp nước, độ ẩm đầy đủ và cần thiết cho cơ thể

    Nhiều bạn sẽ lầm tưởng rằng nếu da nhờn, cấp nước, cấp ẩm sẽ càng làm đổ dầu nhiều hơn thì đây là một quan niệm hoàn toàn sai lầm. Việc da quá khô chính là nguyên nhân khiến tuyến dầu càng phải hoạt động mạnh để bù lại, cân bằng độ ẩm trên da. 

    Cung cấp nước, độ ẩm đầy đủ và cần thiết cho cơ thể

    Vì vậy chàng hay nàng hãy nhớ cung cấp đủ nước 1,5-2l nước mỗi ngày; bổ sung nhiều hoa quả như cam, quýt, bưởi,...uống nước detox để thải độc nữa nha, 

    Ngoài da chúng mình nên chọn các sản phẩm cấp ẩm cho da như: Tinh chất dưỡng ẩm, kem cấp ẩm, mặt nạ mỗi ngày nhé. Những dòng có kết cấu mỏng nhẹ dạng gel/ nước sẽ dễ dàng thẩm thấu, không gây nhờn rít khó chịu. Mọi người cũng có thể tham khảo các thiết bị làm đẹp để nâng cao độ thẩm thấu, chú trọng vào thao tác và chất lượng skincare routine với máy đẩy tinh chất. Tham khảo mẫu máy đẩy tinh chất đang làm mưa làm gió cộng đồng làm đẹp nửa đầu năm 2021. 

    Xem thêm: 

    Máy đẩy tinh chất dưỡng trắng ION Maxcare Max888

    Máy đẩy tinh chất ION nóng lạnh Maxcare Max888PRO

    Thay đổi không ngờ sau chỉ 1 tháng sử dụng máy đẩy tinh chất Max888PRO trong quy trình dưỡng da

    2.Vệ sinh mặt đúng cách cùng máy rửa mặt 

    Rửa mặt đúng và sạch luôn là bước quan trọng nhất trong chu trình skincare đặc biệt là với da dầu. Làn da được làm sạch sâu sẽ giúp lỗ chân lông thoáng, loại bỏ hoàn toàn các bụi bẩn và bã nhờn tích tụ gây tắc nghẽn, ngăn ngừa được sự hình thành của các loại mụn. 

    Bạn nên rửa mặt cùng máy rửa mặt để quét sạch triệt để bụi bẩn, bã nhờn, cặn trang điểm tích tụ sâu lỗ chân lông. Máy rửa mặt cao cấp hiện nay vừa làm sạch sâu mà vừa massage, nâng cơ, đẩy tinh chất hiệu quả. 

    Máy rửa mặt sạch sâu Maxcare Max999

    Làn da “lột xác" sạch mụn căng bóng nhờ máy rửa mặt Maxcare Max999 phiên bản nâng cấp 2021

    3. Chọn mỹ phẩm và chu trình skincare phù hợp

    Nếu da bạn có tình trạng đổ dầu thì nhất thiết phải chú ý và thay đổi skincare routine phù hợp với da, tham khảo chu trình cực kì đơn giản Maxcare Home gợi ý cho các nàng: 

    • Làm sạch bằng sữa rửa mặt dịu nhẹ cùng máy rửa mặt
    • Tẩy da chết 1 tuần 1-2 lần ( không nên dùng loại có hạt cứng, khô da)
    • Dùng toner dịu nhẹ 
    • Xịt khoáng cấp nước tạm thời
    • Dùng kem dưỡng ẩm có kết cấu lỏng không đặc. Có thành phần cấp ẩm
    • Chọn kem lót và phấn nền nên chọn loại không chứa dầu để làm giảm độ bóng nhờn trên da. Trang điểm nhẹ nhàng, không quá dày, nhiều lớp.
    • Phải dùng kem chống nắng dành cho da dầu khi ra ngoài đư

    4.Mang khẩu trang và che chắn kĩ khi ra ngoài đường:

    Tình hình dịch Corona phức tạp như hiện nay, khẩu trang đã trở thành vật bất li thân của tất cả mọi người. không chỉ để chống dịch mà đeo khẩu trang và che chắn kĩ khi ra ngoài sẽ giúp chúng mình tránh bụi bẩn, ngăn chặn các tác động xấu từ bên ngoài. 

    Tuy nhiên việc đeo khẩu trang không đúng cách cũng sẽ rất hại cho làn da. Chúng mình hãy chọn loại khẩu trang kháng khuẩn an toàn, uy tín, thay khẩu trang thường xuyên và với khẩu trang vải thì đừng quên giặt chúng nhé.

    5.Kiểm soát stress và chế độ ăn uống lành mạnh

    Stress là một trong những nguyên nhân dẫn đến rối loạn hormone và làm tăng lượng dầu được tiết ra. Vì thế, để da đẹp, không bị mụn hãy cố gắng giữ tinh thần thoải mái tích cực, tìm cách khống chế stress . 

    Ngoài ra thực hiện một chế độ sinh hoạt và ăn uống lành mạnh rất quan trọng. chúng mình hạn chế ăn thức ăn cay nóng và nhiều dầu mỡ. Hãy tránh ăn những loại thức ăn dễ gây kích ứng như: ớt, tiêu, hải sản và hạn chế các loại thức ăn có nhiều chất béo để giảm quá trình tăng tiết bã nhờn nhé.

    Trên đây là các nguyên nhân và tuyệt chiêu cực đơn giản giúp các bạn giảm dầu nhờn cho da mặt đặc biệt vào mùa hè nắng nóng này. Đừng quên theo dõi website của Maxcare Home để biết thêm các tips chăm sóc da đúng cách nhé!

    Copyright © 2022 Maxcare Corporation. All rights reserved. Giấy phép ĐKKD số 0102685345 do Sở KHĐT TP.HN cấp ngày 02/01/2019