Bạn vẫn chưa giảm mỡ đúng cách? Cùng cân Tanita thay đổi nhé

Bạn vẫn chưa giảm mỡ đúng cách? Cùng cân Tanita thay đổi nhé
Nội dung bài viết

    Giảm mỡ đúng cách - nghe thì thích, nhưng làm được thì không dễ. Hình ảnh body chuẩn cứ xuất hiện trên newsfeed hàng ngày, khiến chúng ta muốn mình phải ốm thật nhanh. Cám giỗ “body đẹp” khiến nhiều người rơi vào bẫy “giảm cân - giảm mỡ”. Liệu bạn vẫn đang loay hoay tìm cách giảm cân? Nếu vậy, Maxcare Home chắc chắn đây sẽ là bài viết không thể bỏ qua đấy.

    Giảm mỡ đúng cách hay mắc bẫy “giảm mỡ - giảm cân”?

    Tăng cân nghĩa là đang mập lên?

    Tập gym nhưng tăng cân khiến bạn phát hoảng? Liệu sau những giờ hì hục tại phòng tập, bạn đang mập lên ư? Những thắc mắc này không phải là hiếm. Chính vì vậy, nhiều người đã lao vào “giảm cân” bất chấp lý do mình tăng kí là gì. 

     

    Cùng Maxcare Home điểm qua hai ví dụ này nhé:

    • Khi tập gym: cân nặng tăng có thể là vì bạn đang tăng cơ, mà cơ luôn “nặng” hơn mỡ. Cơ thể bạn có thể sẽ trông gọn hơn mặc dù số cân nhỉnh hơn lúc trước nhưng không phải là mập lên đâu nhé!
    • Khi uống trà giảm cân: Bạn mừng rỡ vì chỉ sau một ngày, cân nặng đã “tụt dốc” như mơ ước. Bạn đã thật sự giảm mỡ sao? Không! Thực chất, cơ thể bạn đang mất nước, khiến trọng lượng chung giảm xuống. Vì vậy, sử dụng các sản phẩm này rất hại cho sức khỏe. Thậm chí còn có thể khiến bạn tăng cân nhanh hơn sau khi ngừng sử dụng.

    Vì vậy, tăng cân không đồng nghĩa với bạn đang mập lên? Hãy hiểu kĩ điều này nhé.

    Nhịn ăn liệu có giúp giảm mỡ đúng cách?

    Nhiều nàng hẳn đã từng choáng với thực đơn giảm cân “thần tốc” của các ngôi sao Kpop nổi tiếng. 

    Ca sĩ IU khiến nhiều người “khâm phục” khi giảm 8kg cấp tốc chỉ trong 5 ngày. Thực đơn của cô chỉ có khoai lang và táo. Tuy nhiên, IU chỉ duy trì chế độ ăn này trong vòng 1 tuần trước các đêm diễn lớn! Nếu không tìm hiểu kĩ mà áp dụng trong thời gian dài khiến sức khỏe yếu đi trầm trọng. 

    Ngay cả IU cũng đã lên tiếng là mình sẽ không thể hát nổi nếu cứ duy trì thực đơn đó. Đây không phải là lựa chọn giảm mỡ đúng cách.

    Thay vào đó, hãy xây dựng chế độ ăn lành mạnh ít calo nhưng vẫn đủ chất dinh dưỡng.

    Mỡ không tốt cho sức khỏe?

    Thực tế là cơ thể cần một lượng mỡ nhất định để:

    • Làm lớp đệm dưới da, bảo vệ cơ thể trước những va đập;
    • Dự trữ năng lượng và giữ ấm cho cơ thể;
    • Lớp kết nối các mạch máu giữa da và cơ.

    Tuy nhiên, nếu để cơ thể tích tụ quá nhiều mỡ sẽ gây ra các bệnh như:

    • Tiểu đường,
    • Mỡ trong máu,
    • Huyết áp cao
    • Một số bệnh ung thư,...

    Thế nào là giảm mỡ đúng cách?

    Hãy giảm mỡ, đừng giảm cân!

    Muốn một hình thể đẹp và thon gọn, bạn nên tập trung vào giảm mỡ - tăng cơ. Đừng chỉ nên dựa vào số ký vào số ký. Hai người cùng nặng 50kg nhưng hình thể khác nhau là chuyện dễ hiểu.

    Nguyên tắc giảm mỡ đúng cách là khi: lượng calo nạp vào thấp hơn lượng tiêu thụ. Bạn cần kết hợp giữa giảm khẩu phần ăn và chế độ tập luyện. 

    Giảm mỡ là quá trình khoa học và cần sự kiên trì. Hãy vững tin và thật “lí trí” trước những lời mời gọi giảm cân cấp tốc nhé!

    Làm thế nào giảm mỡ đúng cách và lành mạnh

    • Xác định lượng mỡ của cơ thể: bạn cần nhớ chỉ dựa vào cân nặng là không đủ. Bạn nên biết % mỡ trong cơ thể của bạn đang là bao nhiêu, là đang dư hay đủ. Hãy sử dụng cân sức khỏe điện tử để biết các chỉ số này. Với nhiều trung tâm fitness chuyên nghiệp đây là thiết bị không thể thiếu. Tuy nhiên, bạn có thể đầu tư một chiếc ngay tại nhà nhé, giá thành không quá cao đâu
    • Chia thành nhiều bữa ăn nhỏ trong ngày: Nếu chỉ có 2 bữa chính, bạn có thể sẽ đói bụng trước khi đến giờ ăn tiếp theo nên có xu hướng ăn nhiều hơn. Thay vì đó, hãy chia nhỏ thành 5-6 bữa nhỏ nhé. Nhóm nhạc Blackpink (Hàn Quốc) cũng đang áp dụng cách này đấy.
    • Ăn ít tinh bột, nhiều chất xơ và protein: cơm, bún, phở nên hạn chế nhé, hãy ăn nhiều rau, trái cây và protein tốt. 
    • Tập luyện đều đặn mỗi ngày: không chỉ nâng cao sức khỏe, tập luyện còn giúp bạn tiêu thụ calo nhiều hơn và tăng cơ. 

    Giảm mỡ đúng cách với 10 chỉ số cơ thể? 

    Xác định 10 chỉ số cơ thể bằng cân sức khỏe Tanita

    Tất cả các cách giảm cân lành mạnh đều bắt đầu với bước xác định lượng mỡ. Chắc chắn là không thể biết chính xác nếu chỉ nhìn từ bên ngoài. 

    Nhiều người đang bắt đầu sử dụng cân phân tích sức khỏe để hỗ trợ quá trình này. Một công nghệ nổi tiếng gọi là BIA, kết hợp cùng thuật toán do thương hiệu Tanita (Nhật Bản) độc quyền xây dựng, giúp người dùng biết được 10 chỉ số cơ thể trong vòng 20 giây. Điểm đặc biệt là công nghệ này được tích hợp trong một thiết bị cân chỉ nhỏ bằng một tờ giấy A4. 

    Cân Tatina giá cao không? Ở đâu chính hãng?

    Tatina là thương hiệu lớn trong lĩnh vực sản xuất thiết bị chăm sóc sức khỏe. Dòng cân dành cho gia đình này lại có thể sử dụng được cho 5 người và chế độ cân khách không giới hạn. 

    Với những tính năng vượt trội này, nhiều người ngần ngại khi nghĩ chi phí để đầu tư em cân này sẽ khá lớn. Nhưng điều thú vị là so với các thiết bị điện tử khác, các mẫu cân này không mắc tiền, dao động từ 1-4 triệu đồng. 

    Tại Việt Nam, các sản phẩm cân Tatina được phân phối độc quyền và chính hãng bởi Maxcare Home, đối tác phân phối với hơn 15 năm kinh nghiệm. 4 mẫu cân được ưa chuộng nhất hiện nay của Tatina đang có mặt trên tại hệ thống 10 showroom và các trang thương mại điện tử của Maxcare Home. Bạn có thể tham khảo ngay hôm nay nhé. 

    Maxcare Home rất vui lòng được đồng hành cùng bạn trong hành trình giảm cân khoa học và lành mạnh. Hãy gửi chúng tôi những thắc mắc của bạn để được giải đáp chi tiết nhất nhé.

     

    Copyright © 2022 Maxcare Corporation. All rights reserved. Giấy phép ĐKKD số 0102685345 do Sở KHĐT TP.HN cấp ngày 02/01/2019