Cách tăng cơ nhanh và hiệu quả bạn cần biết

Cách tăng cơ nhanh và hiệu quả bạn cần biết
Nội dung bài viết

    Đã đến lúc bạn nên quên những hình tượng cô gái “càng ốm càng tốt” đi. Xu hướng bây giờ là những cô gái năng động, trông có vẻ “sporty” và săn chắc. Ngay cả các chàng trai, một hình thể cơ bắp vẫn luôn là mục tiêu hướng đến. Nhưng bạn đã biết cách tăng cơ nhanh và hiệu quả chưa? Maxcare Home sẽ bật mí trong bài viết này nhé

    5 lý do khiến ai cũng muốn biết cách tăng cơ bắp

    Trông hình thể hấp dẫn hơn

    Một khảo sát về độ hấp dẫn về hình thể của đàn ông đã được tiến hành tại Mỹ. Số người tham gia là 141 phụ nữ. Thang điểm thu hút sẽ được xếp từ 1-9, kết quả thu được là: 

    • Cơ bắp đẹp: 6.97 điểm
    • Hình thể trông săn chắc: 6,87 điểm
    • Có nét mạnh mẽ: 6,37 điểm
    • Mảnh mai: 5,42 điểm
    • Hình thể cơ bản: 4,28 điểm
    • Mũm mĩm: 2,95 điểm

    Kết quả đã phần nào cho thấy những sự thật thú vị. Chẳng hạn, người có hình thể cơ bắp và cân đối sẽ ghi điểm trong mắt người đối diện hơn. Vì vậy, các ngôi sao hàng đầu thường có chế độ luyện tập và dinh dưỡng nghiêm khắc để luôn xuất hiện trước người hâm mộ với hình thể “hấp dẫn” nhất. 

    Nam diễn viên Dwayne Johnson (The Rock) thường chia sẻ cách tăng cơ trên Instagram

    Nam diễn viên The Rock được tạp chí People ưu ái gọi là “Người đàn ông sexy (quyến rũ) nhất”. Anh có đến hơn 300 triệu người follow trên instagram. Đây là MXH nơi anh thường xuyên chia sẻ cách tăng cơ với các tips tập luyện và ăn uống.. 

    Cơ bắp giúp ta khỏe mạnh hơn

    Những ngày đầu đến phòng gym, nhấc đôi tạ 5kg cũng khiến ta thở dốc. Nhưng sau một thời gian, cơ bắp nhiều hơn sẽ giúp việc nâng ta dễ hơn nhiều. 

    Cơ bắp và sức mạnh tỉ lệ thuận với nhau. Khi khối lượng cơ của bạn tăng lên, bạn sẽ trở nên khỏe mạnh hơn nhiều. Đồng thời, cơ còn giúp tăng tốc độ tiêu hao năng lượng, kể cả lúc bạn ngủ. Điều này giúp quá trình giảm mỡ diễn ra nhanh hơn.

    Tập luyện cũng giúp đẩy lùi các căn bệnh về tim mạch, huyết áp, tiểu đường,...

    Nâng cấp sự tự tin

    Không thể phủ nhận một hình thể săn chắc giúp chúng ta tự tin diện những outfit mà mình thích. Không còn phải lo về mỡ bụng, mỡ tay hay đùi to mà giờ đây “lụa đẹp nhờ người”, bạn trở nên tự tin hơn với body của mình.

    Tuy không phán xét, nhưng một người có cơ thể quá khổ, hoặc quá gầy vẫn thường có cảm giác “ngại ngùng” khi xuất hiện ở nơi đông người hoặc trên sân khấu. Hãy tập luyện và thay đổi bản thân để trở nên tự tin hơn ở bất kì hoàn cảnh nào bạn nhé!

    Người có cơ bắp là người chăm chỉ, có kỷ luật và khoa học

    Cân sức khỏe Tanita giúp bạn xác định chỉ số cơ thể và lên lộ trình tập luyện

    Chúng ta có xu hướng liên hệ những người thừa cân với sự lười biếng và hay cẩu thả. Cho dù chúng ta muốn hay không, bộ não của chúng ta vẫn thường nhận định theo chiều hướng đó. 

    Cơ bắp không chỉ thể hiện sức mạnh, tốc độ, sức khỏe mà còn là sự kỷ luật và chăm chỉ. Chắc chắn không ai có thể xây được cơ bắp nếu không hằng ngày đều đặn đến phòng gym, chơi thể thao hoặc luyện tập tại nhà. Duy trì phong độ và hình thể đòi hỏi sự quyết tâm và kỷ luật cao ở mỗi người. 

    Vậy nên, nếu bạn vẫn đang chăm chỉ hằng ngày với những thói quen tốt, bạn xứng đáng nhận được điểm 10 cho lối sống khoa học của mình đấy!

    Xu hướng chọn bạn đời có hình thể săn chắc

    Mặc dù tình yêu và sự hòa hợp vẫn là yếu tố đầu tiên để chúng ta lựa chọn bạn đời. Nhưng cũng có nhiều người muốn kết hôn với người có hình thể săn chắc hơn. Nguyên nhân xuất phát từ các thông tin khoa học cho rằng, phụ nữ từ 18-40 tuổi, nếu lượng chất béo vượt quá 10-15% trong cơ thể, có thể ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của người đó.

    • Chất béo dư thừa có thể gây ra lượng estrogen không cần thiết
    • Giảm chức năng hoạt động buồng trứng phụ nữ
    • Và cũng tăng nguy cơ mắc bệnh phụ khoa. 

    Cả ở nam giới, đàn ông cũng có thể vô sinh do béo phì. 

    Bạn đã biết cách tăng cơ bắp nhanh và hiệu quả chưa?

    Đầu tiên, hãy xác định lượng cơ đang có của bạn

    Xác định chỉ số cơ của bạn bằng cân sức khỏe điện tử Tanita

    Hẳn là nhiều bạn sẽ không có câu trả lời cho lượng cơ của mình. Có thể nhìn tổng quan một người là mủm mĩm hay săn chắc, nhưng để đánh giá chính xác thì không dễ như thế đâu. 

    Ở các phòng tập gym chuyên nghiệp hay bệnh viện, bạn có thể kiểm tra chỉ số này. Nhưng ngay cả khi ở nhà, bạn vẫn có thể trang bị cân phân tích sức khỏe để theo dõi lượng cơ hàng ngày. 

    Nhiều người đang tìm đến thiết bị cân phân tích chỉ số Tanita, với khả năng cung cấp đến 10 chỉ số cơ thể bạn, trong đó có % cơ. Công nghệ BIA tích hợp vào thiết bị, giúp trả kết quả chính xác lượng cơ của bạn có là bao nhiêu.

    Thực phẩm hỗ trợ phát triển cơ

    Những thức ăn giàu protein rất quan trọng nếu bạn muốn phát triển cơ, hãy sử dụng các thực phẩm sau nhé:

    • Trứng;
    • Cá hồi;
    • Ức gà;
    • Tôm;
    • Các loại đậu;
    • Bột protein chuyên dụng cho gymer

    Các tăng cơ với những bài tập thể hình, thể thao

    Song song đó, Maxcare Home gợi ý bạn một số môn thể thao thích hợp sau đây:

    • Gym
    • Bơi lội
    • Boxing
    • Leo núi (trong nhà)

    Tăng cơ cùng cân sức khỏe Tanita chính hãng tại Maxcare Home

    Cân sức khỏe điện tử Tanita Nhật Bản đã có mặt tại Việt Nam

    Cơ bắp không chỉ giúp chúng ta đẹp hơn, mà còn đóng vai trò quan trọng với sức khỏe. Bạn cần theo dõi chỉ số cơ mỗi ngày, bởi nó ảnh hưởng đến lượng calo tiêu hóa, tốc độ đốt cháy mỡ hay các chỉ số khối, cân nặng,...

    Các thiết bị cân sức khỏe Tanita dần có mặt tại nhiều gia đình Việt Nam với các tính năng:

    • Phân tích chính xác 10 chỉ số cơ thể;
    • Kết quả trả nhanh trong vòng 20 giây;
    • Áp dụng công nghệ BIA độc quyền của Tatina;
    • Lưu trữ thông tin 5 người dùng;
    • Chế độ cân khách không giới hạn. 

    Maxcare Home tự hào là nhà phân phối độc quyền của Tatina tại thị trường Việt Nam với các sản phẩm chính hãng. Maxcare Home hân hạnh đồng hành cùng sức khỏe gia đình bạn.

    Copyright © 2022 Maxcare Corporation. All rights reserved. Giấy phép ĐKKD số 0102685345 do Sở KHĐT TP.HN cấp ngày 02/01/2019