4 Tips bôi kem chống nắng hiệu quả mà hầu như các nàng đều bỏ qua

4 Tips bôi kem chống nắng hiệu quả mà hầu như các nàng đều bỏ qua
Nội dung bài viết

    Kem chống nắng dường như đã trở thành vật bất li thân của chúng mình khi chăm sóc da. Dù ở bất cứ thời điểm nào trong năm, để sở hữu một làn da đẹp, khoẻ, rạng rỡ, bôi kem chống nắng là nhiệm vụ bất kể chàng hay nàng cũng không thể chểnh mảng. Kem chống nắng không chỉ giúp da chống khỏi tác hại của tia cực tím, UV mà còn ngăn ngừa lão hoá sớm và giảm rủi ro ung thư da. 

    4 Tips thoa kem chống nắng hiệu quả nhất mà chúng mình

    không thể bỏ qua.

    Tuy nhiên không phải ai cũng biết cách bôi kem chống nắng hiệu quả, tối ưu tác dụng quan trọng của nó. Trong bài viết này, Maxcare Home sẽ chia sẻ 4 Tips thoa kem chống nắng hiệu quả nhất mà chúng mình không thể bỏ qua. 

    5 hiểu lầm tai hại về kem chống nắng mà các nàng gặp phải

    101 câu hỏi thường gặp về kem chống nắng được tìm kiếm nhiều nhất 2021

    1. Tối ưu hiệu quả chống nắng cùng vitamin C

    Vitamin C có khả năng chống oxy hóa, bảo vệ làn da khỏi gốc oxy hóa đến từ bức xạ UV,

    ngăn chặn các gốc tự do ảnh hưởng đến những tế bào da khỏe mạnh. Kết hợp vit C trong chu trình dưỡng da là một phần quan trọng trong giúp chống lão hóa, nhất là nguy cơ lão hóa do ánh nắng. Thông thường, mình nên sử dụng sản phẩm chứa vit C như serum, kem dưỡng,... vào buổi sáng trước khi thoa kem chống nắng 

    "Serum vitamin C chính là vị cứu tinh của làn da, khi kết hợp với kem chống nắng bạn sẽ không lo da bị tổn thương bởi sự tấn công mạnh mẽ của tia UV", theo bác sĩ Mona Gohara – chuyên gia da liễu nổi tiếng tại bang Connecticut.

    2. Lượng kem chống nắng cần thoa

    Hầu hết, mọi người đều chỉ nhìn vào chỉ số chống nắng khi chọn mua kem chống nắng mà quên mất rằng yếu tố ảnh hưởng đến hiệu quả còn phụ thuộc phần lớn vào lượng kem bôi đủ trên da. Kem chống nắng sẽ phát huy đúng hiệu quả chỉ khi liều lượng bôi kem chống nắng vừa đủ (không ít quá cũng không nhiều quá)

    Lượng kem chống nắng cần thoa

    Nếu mình bôi quá ít, khả năng chống nắng sẽ khá thấp, không phủ được da hoàn toàn và dễ trôi đi. làn da sẽ dần trở nên đen sạm, nhăn nheo, đẩy nhanh quá trình lão hoá. Nếu bôi quá nhiều, kem không thẩm thấu được sẽ gây bí da, tắc lỗ chân lông dễ nổi mụn, bóng dầu.

    Theo chuyên gia da liễu, cần phải bôi đủ lượng kem cần thiết với định mức 2mg/cm² thì mới đủ khả năng bảo vệ da trước tia UV.

    Tuỳ thuộc vào các loại kem chống nắng cũng như vùng da khác nhau, lượng kem cần thoa cho một lần cũng khác nhau:

    • Dạng xịt: bạn xịt trên mỗi khu vực da 15 lần
    • Dạng lỏng như nước: đổ một lượng ra lòng bàn tay tương đương với 1/4 muỗng thìa teaspoon, xấp xỉ 1 đồng xu cho mỗi khu vực trên cơ thể.
    • Dạng kem: bơm kem ra 1 ngón tay giữa là lượng vừa đủ dành cho mặt.
    • Dạng thỏi : lăn trên bề mặt da 3 lần.

    Nên sử dụng kem chống nắng vật lí hay hoá học?

    3. Thoa lại kem chống nắng trong ngày

    Nên sử dụng kem chống nắng vật lí hay hoá học?

    Mỗi loại kem chống nắng với chỉ số SPF khác nhau có tác dụng chống nắng trong khoảng thời gian khác nhau. Với các loại kem có chỉ số SPF thấp (<30) sẽ chỉ có tác dụng trong khoảng 4-5 tiếng. Trong thời tiết mùa hè nắng gắt, nếu hoạt động ngoài trời lâu sẽ rất dễ đổ dầu, trôi kem, nếu chỉ số SPF của kem chống nắng cao >40, chúng mình vẫn cần thoa lại kem sau 2-3 giờ để đảm bảo da được bảo vệ đầy đủ

    Các cách Maxcare Home khuyên dùng khi bôi lại kem chống nắng là:

    • Nếu đi bơi hay tiếp xúc với nước: sau mỗi 90 phút nên lau khô da và bôi lại kem chống nắng để thoả sức bung lụa mà không sợ da hư tổn.
    • Nếu không makeup nhiều: Lau sạch lại toàn mặt bằng toner rồi thoa kem chống nắng.
    • Nếu có makeup: việc bôi lại kem chống nắng mà không đụng đến lớp makeup, mình có thể sử dụng chống nắng dạng xịt. Hoặc nếu kem nền/ phấn của bạn có chống nắng rồi thì cứ dặm lại nha. Còn nếu bạn kĩ tính hơn hãy tẩy trang lại 1 lượt rồi bắt đầu lại các bước dưỡng, bôi kem và makeup nhẹ nhé. 

    4. Tips thoa kem chống nắng đúng cách

    Bước 1: Skincare dưỡng ẩm và để cho da khô thoáng, thẩm thấu kĩ. Đảm bảo da đã đủ ẩm, mướt mịn. 

    Bước 2: Lấy một lượng kem chống nắng cần thiết lên mu bàn tay, điều chỉnh lượng phù hợp theo từng vùng da cần sử dụng.

    Bước 3: Chấm kem chống nắng thành từng điểm lên khuôn mặt, dàn đều xung quanh mặt và cổ. Điều này sẽ giúp kem chống nắng thấm nhanh, đều, hạn chế bỏ sót vùng da nào. 

    Bước 4: Dùng tay táp/ vỗ nhẹ vào da đều khắp khuôn mặt, đừng miết nhé. Cách thoa này có thể áp dụng đối với mọi loại kem, kem chống nắng vật lý hay hoá học, dạng lỏng, kem hay gel đều rất hiệu qủa

    Bước 5: Bắt đầu trang điểm xinh đẹp khi lớp kem chống nắng thẩm thấu và khô ráo trên da nha các nàng. Nếu không makeup thì nàng yên tâm ra ngoài rồi nha. 

    Bảo vệ da sáng đẹp hè này cùng các bước skincare từ Maxcare Home

    Trên đây là 4 tips thoa kem chống nắng hiệu quả mà các chuyên gia da liễu khuyên dùng. Hãy cùng Maxcare Home bảo vệ, chăm sóc và yêu chiều làn da phái đẹp chúng mình nha. 

    Hot trend mùa hè: Liệu “máy đẩy tinh chất” có giúp bạn nậng cấp làn da?

    Bật mí top 3 sản phẩm cứu tinh cho da dầu mụn, lỗ chân lông to

     

    Copyright © 2022 Maxcare Corporation. All rights reserved. Giấy phép ĐKKD số 0102685345 do Sở KHĐT TP.HN cấp ngày 02/01/2019