Công dụng của ghế massage toàn thân đối với sức khỏe - bạn đã biết chưa?

Công dụng của ghế massage toàn thân đối với sức khỏe - bạn đã biết chưa?
Nội dung bài viết

    Ghế massage toàn thân là một thiết bị chăm sóc sức khoẻ được nhiều người ưa chuộng. Không chỉ mang lại cảm giác thoải mái khi sử dụng, ghế massage còn đem lại nhiều lợi ích cho sức khoẻ, phù hợp với nhiều đối tượng như người lao động nặng nhọc, nhân viên văn phòng ngồi lâu một chỗ, người già… Vậy lợi ích của ghế massage cho người cao tuổi là gì? Hãy cùng Maxcare Home tìm hiểu về những công dụng của ghế massage toàn thân đối với sức khỏe thông qua bài viết dưới đây.

    1. Lợi ích cho sức khỏe người trung niên và cao tuổi

    Ghế massage toàn thân đã được chứng minh là mang lại nhiều lợi ích cho người cao tuổi bao gồm tăng cường lưu thông máu và bạch huyết, giảm đau xương khớp, chăm sóc sức khỏe và thư giãn tinh thần.

    1.1. Cải thiện tuần hoàn máu và hệ bạch huyết

    Những người trung niên và cao tuổi thường ít phải vận động chân tay khiến khí huyết ứ trệ lâu ngày. Nếu tình trạng này không được khắc phục kịp thời có thể gây ra chứng bệnh suy giảm tuần hoàn máu rất nguy hiểm. Tuy nhiên, việc có một chiếc ghế massage toàn thân có thể hoàn toàn khắc phục được tình trạng này.

    • Tuần hoàn máu: Công dụng của ghế massage toàn thân đối với sức khỏe rất thiết thực với đời sống hàng ngày. Hệ thống con lăn và túi khí của ghế massage toàn thân có khả năng mô phỏng các động tác như xoa, bóp, lăn, gõ, đấm giúp máu lưu thông tốt hơn. Với các dòng ghế massage trang bị chức năng làm ấm bằng nhiệt hồng ngoại, hơi ấm được thổi vào từ 2 bên hông sau đó lan ra khắp người, giúp tăng cường giãn các mạch máu từ đó cải thiện tuần hoàn máu trong cơ thể.

    • Hệ thống bạch huyết cũng giữ vai trò cực kỳ quan trọng. Đó là mạng lưới thoát nước giúp cân bằng chất lỏng trong cơ thể giúp chúng ta và bảo vệ cơ thể khỏi nhiễm trùng. Đối với người trung niên và cao tuổi với lối sống ít vận động, chất lỏng bạch huyết có xu hướng tích tụ trong cơ thể gây ra tình trạng viêm nhiễm. Các động tác xoa bóp của ghế massage ở tư thế ngả lưng giúp di chuyển bạch huyết khắp cơ thể tốt hơn, do đó chống viêm nhiễm và bệnh tật hiệu quả. 

    Xem thêm hướng dẫn cách dùng ghế massage toàn thân hiệu quả nhất cho người mới bắt đầu.

    Ghế massage toàn thân giúp cải thiện tuần hoàn máu

    Ghế massage toàn thân giúp cải thiện tuần hoàn máu và bạch huyết trong cơ thể hiệu quả 

    1.2. Chống cứng cơ khớp, tê bì tay chân

    Cứng cơ khớp và tê bì chân tay luôn là nỗi ám ảnh đối với những người trung niên và cao tuổi. Để giảm mức độ bệnh, người cao tuổi hoàn toàn có thể sử dụng các thiết bị ghế massage toàn thân trang bị hệ thống con lăn 3D và 4D linh hoạt.

    • Hệ thống con lăn 3D, 4D được thiết kế massage tự động, trải đều từ vai đến lưng, mông với nhiều động tác chuyên sâu. Tại cổ, vai và gáy, toàn bộ con lăn chuyển động linh hoạt, bấm huyệt và xoa bóp làm giảm căng cứng cơ xương khớp và tê bì chân tay. 

    • Đồng thời, con lăn xoay tròn và chạy dọc cơ thể giúp mạch máu giãn nở, khai thông huyệt đạo vùng lưng, chân, tay từ đó giảm cứng khớp và tê bì chân tay hiệu quả.

    1.3. Hỗ trợ ổn định huyết áp

    Đối với những người cao tuổi mắc bệnh cao huyết áp thì công dụng của ghế massage toàn thân đối với sức khỏe rất rõ rệt. 

    • Liệu pháp massage từ lâu đã được chứng minh là một cách tuyệt vời để tăng cường giải phóng hormon endorphin. Chỉ sau 20 phút, hormon này sẽ phát huy tác dụng làm giãn các mạch máu và giảm và làm giảm cường độ bơm máu của tim, từ đó giúp hỗ trợ ổn định huyết áp cho cơ thể hiệu quả.

    • Không chỉ vậy, đối với các dòng ghế massage hiện đại trang bị chế độ massage không trọng lực (zero gravity), đưa toàn bộ cơ thể người ở trạng thái lơ lửng ngã về sau như các phi hành gia trong vũ trụ. Khi cơ thể ở chế độ massage này, bàn chân sẽ cao hơn đầu nên sẽ giảm bớt áp lực bơm máu của tim, mang lại tác dụng hạ huyết áp cho cơ thể.

    1.4. Tăng cường hệ miễn dịch

    Với sự di chuyển và co bóp linh hoạt của các con lăn và túi khí, ghế massage toàn thân có thể tác động đến nhiều hệ thống và mô cơ thể. Trong đó, quan trọng nhất phải kể đến mô lưới - nơi chứa các tế bào lympho giúp bảo vệ cơ thể chống lại bệnh tật. 

    Sử dụng ghế massage toàn thân có thể làm tăng số lượng tế bào lympho trong cơ thể. Việc này đồng nghĩa với việc sức khỏe được bảo vệ tốt hơn, điều này đặc biệt hữu ích trong tình hình dịch bệnh COVID-19 hay cúm mùa phát triển mạnh mẽ như hiện nay. 

    Sử dụng ghế massage toàn thân thường xuyên có thể giúp cơ thể tăng cường hệ miễn dịch

    Sử dụng ghế massage toàn thân thường xuyên có thể giúp cơ thể tăng cường hệ miễn dịch 

    1.5. Cải thiện chất lượng giấc ngủ

    Những người trung niên và cao tuổi thường gặp phải tình trạng khó ngủ ngon giấc do gặp một số vấn đề thể chất và tinh thần. Do vậy, nhiều người đã tin tưởng vào công dụng của ghế massage toàn thân đối với sức khỏe để giúp thư giãn, kiểm soát căng thẳng và giúp cải thiện chất lượng giấc ngủ.

    • Ghế massage toàn thân trang bị rất nhiều tính năng giúp bạn cải thiện tình trạng giấc ngủ hiệu quả. Hệ thống bấm huyệt của ghế massage tác động tới 15000 dây thần kinh ở lòng bàn chân, giúp thư giãn cơ thể nhanh chóng.

    • Không chỉ vậy, hệ thống sưởi hồng ngoại giúp làm ấm cơ thể kết hợp với hệ thống con lăn và túi khí hoạt động linh hoạt còn giúp tăng cường tuần hoàn máu, thư giãn cơ bắp giúp cơ thể thả lỏng hoàn toàn, khiến bạn dễ đi vào giấc ngủ hơn.

    Mỗi ngày bạn chỉ cần sử dụng ghế massage toàn thân trong vòng 15 – 20 phút trước thời gian đi ngủ khoảng 1 tiếng là sẽ khiến chất lượng giấc ngủ đi lên rất nhiều.

    2. Lợi ích cho sức khỏe nhân viên văn phòng

    Ngồi làm việc tại văn phòng hơn 8 tiếng, chưa kể tăng ca khiến bạn cảm thấy toàn thân như rụng rời, không có sức lực. Khi đó, việc đầu tư sử dụng ghế massage toàn thân là một quyết định vô cùng thông thông thái để thư giãn, giảm thiểu stress, đồng thời còn mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe.

    2.1. Giảm stress căng thẳng, thư giãn tinh thần

    Nhân viên văn phòng thường phải làm việc với áp lực và cường độ cao khiến thần kinh trở nên căng thẳng có thể dẫn tới nhiều hệ lụy nguy hiểm như như mất ngủ triền miên, viêm loét dạ dày… Vì vậy, công dụng của ghế massage toàn thân đối với sức khỏe khi gặp phải tình trạng stress, căng thẳng là rất có hiệu quả.

    Khi sử dụng ghế massage toàn thân bạn sẽ được trải nghiệm đa dạng nhiều loại kỹ thuật massage xoa bóp, bấm huyệt, day ấn, vỗ,… cùng với nhiều công nghệ massage hiện đại vận hành cùng lúc. Bạn sẽ được chìm đắm trong cảm giác thư giãn hoàn hảo, bao nhiêu căng thẳng trong đầu sẽ hoàn toàn tan biến.

    Nhân viên văn phòng có thể giảm căng thẳng hiệu quả khi sử dụng ghế massage

    Nhân viên văn phòng có thể giảm căng thẳng hiệu quả khi sử dụng ghế massage toàn thân 

    2.2. Giảm nhức mỏi cơ thể

    Với thời gian nghỉ ngơi rất hạn chế, chỉ từ 1 – 2 tiếng mỗi ngày, nhân viên văn phòng có rất ít khoảng thời gian để cơ bắp được nghỉ ngơi hoặc vận động cơ thể. Tình trạng này kéo dài trong nhiều tháng liên tiếp sẽ dẫn đến những cơn đau âm ỉ cả về cơ bắp lẫn xương khớp.

    Chỉ cần ngồi ghế massage 20 phút, các nhóm cơ bắp bị đau sẽ hoàn toàn được thả lỏng. Đặc biệt, với các dòng ghế massage hiện đại có tích hợp cảm biến trên con lăn, nhận diện chính xác các huyệt đạo trên cơ thể người giúp cho nhanh chóng lưu thông tuần hoàn máu, thư giãn các cơ và giảm đau nhức về lâu về dài.

    2.3. Phòng ngừa và giảm thiểu những cơn đau đầu

    Nhiều nhân viên văn phòng luôn than vãn về tình trạng đau đầu và đau nửa đầu diễn ra liên tục. Thực chất, đau đầu có thể bắt nguồn từ rất nhiều nguyên nhân và các yếu tố khác nhau, trong đó chủ yếu trực tiếp liên quan tới tình trạng bị căng thẳng, stress hoặc thiếu máu lên não.

    • Hiện nay, nhiều dòng ghế massage hiện đại được trang bị hệ thống con lăn và túi khí thông minh. Với sự phối hợp nhịp nhàng giữa con lăn và túi khí, ghế massage toàn thân sẽ tác động vào những huyệt đạo quan trọng giúp tăng cường lưu thông máu lên não bộ, phòng ngừa và giảm thiểu những cơn đau đầu và đau nửa đầu.

    • Không chỉ vậy, sử dụng ghế massage thường xuyên còn giúp điều hòa hormon trong cơ thể cách giảm cortisol và tăng serotonin để kiểm soát cơn đau đầu hiệu quả hơn.

    Xem thêm bảng giá các loại ghế massage phân khúc 10 - 100 triệu cho từng đối tượng nhân viên văn phòng, người cao tuổi, người vận động thể thao thường xuyên.

    Sử dụng ghế massage toàn thân giúp ngăn ngừa và giảm thiểu những cơn đau đầu

    Sử dụng ghế massage toàn thân giúp ngăn ngừa và giảm thiểu những cơn đau đầu và đau nửa đầu 

    2.4. Giúp tăng tỉnh táo, tập trung

    Đối với nhân viên văn phòng thì công dụng của ghế massage toàn thân đối với sức khỏe giúp tăng cường tỉnh táo vào tập trung là hết sức quan trọng. Một cơ thể thoải mái cùng tinh thần luôn giữ ở mức “100% năng lượng” thì chắc chắn sẽ mang lại năng suất làm việc tốt hơn gấp nhiều lần. Chính vì vậy, việc có một chiếc ghế massage đặt tại nhà hay văn phòng chính là thần dược hiệu quả giúp bạn tận hưởng, chăm sóc cơ thể và tăng cường tỉnh táo, tập trung.

    Sử dụng ghế massage toàn thân giúp tăng cường lưu thông máu trong cơ thể, cung cấp nhiều oxy đến não bộ hơn, từ đó góp phần tăng cường khả năng tập trung, xử lý công việc năng xuất hơn gấp nhiều lần.

    Mỗi ngày bạn chỉ cần thư giãn với ghế massage 20-30 phút thì mọi căng thẳng công việc sẽ dần dần biến mất, đầu óc bạn sẽ trở nên nhẹ nhõm và tỉnh táo minh mẫn hơn, từ đó giúp tăng năng tập trung và năng suất công việc.

    2.5. Cải thiện chất lượng giấc ngủ

    Nhân viên văn phòng thường xuyên phải làm việc liên tục với máy tính và vô vàn deadline dồn dập. Đây chính là yếu tố làm cho chất lượng giấc ngủ trở nên tồi tệ hơn. Nhiều người thậm chí phải mất hàng giờ mới đi vào giấc ngủ được.

    Khi lựa chọn chế độ massage nhẹ nhàng hoặc massage theo nhịp điệu, cơ thể bạn sẽ cảm thấy thư giãn chậm và sâu. Nhờ vậy, não bộ vào trạng thái thả lỏng, bạn sẽ cảm thấy bình yên, bao nhiêu cảm xúc tiêu cực như lo lắng, bực dọc hay căng thẳng như tan biến hoàn toàn. Đôi lúc bạn còn có thể chìm sâu vào giấc ngủ ngay khi đang ngồi trên ghế massage.

    dễ dàng đi vào giấc ngủ ngay khi đang sử dụng ghế massage

    Bạn thậm chí có thể dễ dàng đi vào giấc ngủ ngay khi đang sử dụng ghế massage toàn thân 

    2.6. Cải thiện cấu trúc xương khớp

    Do tính chất công việc nên nhân viên văn phòng phải ngồi lâu một chỗ và hầu như không có thời gian vận động cơ thể nên bị ảnh hưởng tới cột sống là điều khó tránh khỏi. Nếu ngồi nguyên một chỗ quá lâu và không đúng cách có thể dẫn đến các biểu hiện của sai lệch tư thế như cong vẹo cột sống, lệch vai, gù lưng,...

    Hiện nay, với công dụng của ghế massage toàn thân đối với sức khỏe các dòng ghế massage toàn thân đã được thiết kế đặc biệt để có thể tác động trực tiếp vào các bộ phận cơ xương, tay, vai, lưng. Cơ thể sẽ hoàn toàn thư giãn, cố định cột sống của bạn với tư thế thích hợp từ đó giúp cải thiện cấu trúc xương sống của bạn.

    3. Lợi ích sức khỏe cho người có bệnh lý cơ - xương - khớp, cột sống

    Người mắc bệnh xương khớp thường có các biểu hiện đau mỏi, khó vận động nên gây ra rất nhiều bất tiện trong cuộc sống sinh hoạt thường ngày. Để khắc phục tình trạng này thì ghế massage toàn thân chính là là giải pháp “hoàn hảo” dành cho người có những bệnh lý về xương khớp nhờ vào những kỹ thuật và công nghệ massage hiện đại.

    3.1. Chống cứng cơ khớp, tê bì tay chân

    Trước đây, cơ cứng khớp và tê bì chân tay thường gặp ở những người cao tuổi. Nhưng hiện nay, do tính chất công việc, thói quen nên bất kỳ lứa tuổi nào cũng rất dễ gặp phải tình trạng này. 

    • Được trang bị cơ chế xoa bóp, massage áp dụng những kỹ thuật hiện đại, ghế massage có thể tác động sâu vào các vị trí đau nhức trên cơ thể, giúp phục hồi năng lượng toàn thân và giảm nhanh các triệu chứng cơ cứng khớp và tê bì chân tay hiệu quả.

    • Hơn thế nữa, các dòng ghế massage hiện này còn được tích hợp cả kỹ thuật massage hiện đại và cổ truyền bao gồm nhiều động tác như bấm huyệt chuyên sâu, vỗ, nhào, day và ấn vào các huyệt đạo giúp làm giãn các bó cơ căng cứng và dây chằng bị chèn ép, giảm thiểu cơ cứng khớp và tê bì chân tay.

    3.2. Hạn chế đau nhức xương khớp

    Một trong các công dụng nổi bật nhất của ghế mát xa toàn thân là giảm thiểu tình trạng đau nhức xương khớp và hỗ trợ điều trị các bệnh lý về xương khớp. 

    • Bí mật nằm ở chính hệ thống con lăn 3D, 4D và túi khí thông minh được bố trí chạm đến tất cả các vùng cơ thể trọng điểm như: Đầu, vai, gáy, lưng, hông, tay, chân, lòng bàn chân… Hệ thống các túi khí co bóp nhịp nhàng, xoa bóp toàn bộ cơ thể phối giúp làm mềm cơ, tăng tính đàn hồi và làm giảm tình trạng căng cứng cơ bắp và xương cốt

    • Các thủ thuật massage như bấm huyệt, ấn huyệt, day, miết tác động trực tiếp lên nhiều huyệt đạo ở cơ bắp, các bó gân và dây chằng mang lại hiệu quả giảm đau lâu dài.

    Ghế massage toàn thân có thể giúp bạn hạn chế đau nhức xương khớp

    Ghế massage toàn thân có thể giúp bạn hạn chế đau nhức xương khớp nhờ vào hệ thống con lăn và túi khí được bố trí thông minh 

    3.3. Giảm áp lực lên cột sống và cải thiện cấu trúc xương

    Ghế massagehệ thống túi khí và con lăn được bố trí thông minh trải đều khắp vùng lưng, đốt sống nên có thể mô phỏng động tác massage chuyên sâu theo kỹ thuật Đông y cổ truyền như: Nhào, gõ, day, ấn hay Shiatsu (bấm huyệt kiểu Nhật). Nhờ vậy, ghế massage có thể tác động chính xác vào các vị trí đau nhức trên cơ thể giúp thư giãn, giảm nhanh tình trạng đau cột sống và đồng thời còn giúp cải thiện cấu trúc xương hiệu quả.

    Ngoài ra, chế độ không trọng lực của ghế massage toàn thân cũng sẽ làm giảm trọng lượng của cơ thể lên phần cột sống và đĩa đệm. Sử dụng chế độ massage không trọng lực thường xuyên sẽ giúp giảm tối đa áp lực lên các đốt sống và hạn chế tình trạng chèn ép lên cột sống, từ đó cũng góp phần cải thiện cấu trúc xương cơ thể. 

    Chế độ không trọng lực của ghế massage toàn thân có thể giúp bạn giảm thiểu áp lực

    Chế độ không trọng lực của ghế massage toàn thân có thể giúp bạn giảm thiểu áp lực lên cột sống 

    Ai nên tránh sử dụng ghế massage toàn thân?

    Tuy ghế massage mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe nhưng cũng có một số đối tượng cần phải hạn chế sử dụng sản phẩm, thậm chí không nên dùng, cụ thể như sau:

    • Phụ nữ mang thai 3 tháng đầu: Với phụ nữ mang thai 3 tháng đầu thường phải hạn chế đi lại hoặc hoạt động quá mạnh. Vì vậy, một số động tác và chức năng của ghế mát xa không phù hợp với mẹ và bé.

    • Phụ nữ mới sinh: Phụ nữ mới sinh con cơ thể còn yếu và sức khoẻ chưa hồi phục hoàn toàn sau lần chuyển dạ không nên dùng ghế massage. Bởi vì những tác động đấm vỗ, nén bóp day miết có thể khiến các mẹ bỉm sữa bị đau nhức cơ thể. Bạn có thể quay lại sử dụng ghế massage toàn thân sau 6 tháng hoặc theo chỉ định của bác sĩ.

    • Người có hệ xương khớp yếu, giòn, loãng xương: Ở những đối tượng này, nếu sử dụng ghế massage không đúng cách hoặc chọn chế độ quá mạnh có thể làm tăng nguy cơ gãy xương.

    • Người vừa gặp chấn thương xương khớp: Đối với những đối tượng gặp phải chấn thương như gãy chân, tay hoặc các chấn thương về cột sống không nên sử dụng ghế massage. Nguyên nhân là do các con lăn và túi khí của ghế massage có thể tác động trực tiếp vào vùng bị chấn thương gây đau đớn khiến cơn đau do chấn thương càng nghiêm trọng hơn.

    • Người mắc một số bệnh về tim mạch, hô hấp: Nhóm bệnh về tim mạch, hô hấp cũng được khuyến cáo là không nên sử dụng ghế massage toàn thân. Nguyên nhân là do ghế massage có thể làm gia tăng các triệu chứng của các bệnh này. Tốt nhất, hãy hỏi ý kiến của bác sĩ trước khi sử dụng ghế massage nếu bạn hoặc người thân có các tình trạng bệnh lý như phình tĩnh mạch, giãn tĩnh mạch, hen suyễn nặng,…

    Hy vọng qua bài viết trên bạn đã phần nào hiểu rõ hơn về những công dụng của ghế massage toàn thân đối với sức khỏe. Nếu bạn có nhu cầu mua ghế massage. Nếu bạn cần tư vấn cụ thể hơn hay còn thắc mắc về việc chọn lựa các loại ghế massage như thế nào cho phù hợp, hãy liên hệ ngay vào HOTLINE 24/7 0989.053.888 | 0975.411.888, Maxcare Home luôn sẵn lòng đưa ra lời khuyên và giải đáp mọi băn khoăn của bạn.

    Có thể bạn chưa biết: 

    Ghế massage có tác dụng gì đối với tinh thần? So sánh với spa

    Copyright © 2022 Maxcare Corporation. All rights reserved. Giấy phép ĐKKD số 0102685345 do Sở KHĐT TP.HN cấp ngày 02/01/2019