Ghế massage có tác dụng gì đối với tinh thần? So sánh với spa

Ghế massage có tác dụng gì đối với tinh thần? So sánh với spa
Nội dung bài viết

    Bên cạnh những tác dụng về mặt thể chất, ghế massage còn giúp cải thiện tinh thần hiệu quả. Vậy ghế massage có tác dụng gì đối với tinh thần? Liệu có hiệu quả hơn việc đi spa hay không? Hãy cùng tìm hiểu thông qua bài viết dưới đây!

    1. Tác dụng của ghế massage đối với tinh thần

    1.1. Ghế massage giúp làm giảm áp lực và căng thẳng

    Tình trạng mệt mỏi, căng thẳng và lo lắng thường xảy ra ở mọi đối tượng và lứa tuổi, có thể do nhiều nguyên nhân như áp lực công việc, học tập, áp lực cuộc sống,... Tình trạng này kéo dài làm giảm chất lượng cuộc sống cũng như năng suất công việc của bạn.

    Theo nghiên cứu khoa học, khi stress, cơ bắp con người có xu hướng “thít chặt” lại (ví dụ như nghiến răng, nắm chặt tay, co rụt người vào), còn khi thoải mái thì các cơ đều được thả lỏng. Do đó, sử dụng ghế massage 15-30 phút mỗi ngày giúp các cơ bắp trên người thư giãn, tinh thần cũng được cải thiện hơn.

    Sử dụng ghế massage giúp giảm stress hiệu quả

    Sử dụng ghế massage giúp giảm stress hiệu quả

    Đối với nhân viên văn phòng hằng ngày phải ngồi hàng tiếng trước máy tính làm việc, các nhóm cơ cổ - vai - gáy sẽ thường xuyên nhức mỏi. Sử dụng ghế massage giúp cải thiện các cơn đau cổ vai gáy, máu lên não tốt hơn. Từ đó góp phần làm dịu đi những căng thẳng, sự mệt mỏi và áp lực do công việc thường ngày 

    1.2. Giúp tinh thần vui vẻ, sảng khoái

    Để trả lời câu hỏi ghế massage có tác dụng gì đối với tinh thần? Thì một trong những lợi ích quan trọng của ghế massage cho tinh thần là giúp tinh thần vui vẻ, sảng khoái, thư giãn, không còn cảm thấy đau nhức, mệt mỏi. 

    Những khi mệt mỏi hay sau những giờ làm việc, học tập, bạn hãy ngồi vào ghế massage khoảng 20 - 30 phút, chắc chắn bạn sẽ có cảm giác hưng phấn, vui vẻ và tràn đầy năng lượng. Bạn có thể sử dụng thiết bị vào cả buổi sáng để đón chào một ngày mới năng suất và tốt lành

    1.3. Ghế massage hỗ trợ giảm chứng mất ngủ, ngủ không ngon 

    Nếu bạn là người thường xuyên bị mất ngủ, khó vào giấc ngủ, thì ghế massage toàn thân Nhật Bản là một sự lựa chọn tuyệt vời và hoàn hảo giúp bạn có một giấc ngủ ngon và sâu. Tình trạng mất ngủ kéo dài sẽ ảnh hưởng lớn đến tinh thần, năng suất làm việc, gây nên chứng hay quên hoặc nóng giận mất kiểm soát. 

    15 phút dùng ghế massage nhẹ nhàng vào buổi tối cùng với âm nhạc và tinh dầu trước khi ngủ sẽ giúp cơ thể và tâm trí được thả lỏng. Từ đó vào giấc ngủ dễ hơn, chất lượng giấc ngủ cao hơn. Một số ghế massage còn có tính năng hẹn giờ, cho phép bạn nhanh chóng chìm vào giấc ngủ ngon ngay trong khi sử dụng thiết bị.

    15 phút thư giãn với ghế massage trước khi ngủ

    15 phút thư giãn với ghế massage trước khi ngủ sẽ giúp bạn dễ vào giấc hơn

    Ngoài ra bạn có thể kết hợp với các biện pháp khác như tắm nước ấm, uống trà hoa cúc, trà tâm sen có tác dụng an thần,... để cải thiện chất lượng giấc ngủ. 

    1.4. Giúp cải thiện chứng rối loạn lo âu, giảm nguy cơ gây trầm cảm

    Ngày nay, rối loạn lo âu là một trong những dạng rối loạn tâm lý phổ biến của con người. Người bệnh thường có cảm giác lo lắng quá mức đối với một tình huống hoặc sự việc, thậm chí có thể lo lắng rất vô lý. Nếu tình trạng này kéo dài và lặp lại nhiều lần có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống. 

    Chứng rối loạn lo âu do nhiều nguyên nhân tổng hợp, thông thường do áp lực và căng thẳng dồn nén liên tục trong một khoảng thời gian nhất định, khiến con người trở nên sợ hãi và lo âu liên tục, không có xu hướng giảm bớt, thậm chí có thể dẫn đến trầm cảm. 

    15 phút nằm thư giãn với ghế massage sẽ giúp giảm bớt cảm giác lo âu, dần dần được thả lỏng tâm trí. Nhiều ghế massage hiện nay còn có công nghệ dò tìm huyệt đạo bằng cảm biến độc quyền cho phép dò tìm chính xác điểm huyệt giúp massage phù hợp, giảm căng thẳng, làm tăng serotonin và dopamine (những chất dẫn truyền thần kinh liên quan đến tâm trạng). Nhờ đó chứng rối loạn lo âu sẽ được cải thiện, làm giảm nguy cơ gây trầm cảm. 

    1.5. Ghế massage giúp tâm trí được “thiền định” 

    Các nhà khoa học ngày càng phát hiện ra nhiều lợi ích sức khỏe của thiền định: Hỗ trợ cơ thể tái tạo tế bào, trẻ hóa não bộ, tăng cường thải độc, giảm stress,… giúp bạn kiểm soát cảm xúc, sức khỏe và công việc hàng ngày. Khoa học cũng chỉ ra rằng, không chỉ có ngồi thiền (thiền tĩnh) mà thiền động cũng có tác dụng tích cực với tâm trí, cải thiện các vấn đề về sức khỏe tâm lý.

    Kiên trì sử dụng ghế massage 15 phút mỗi ngày, với những nhịp rung tốc độ từ thấp cho tới vừa, các chuyển động của con lăn, các động tác xoa bóp nhẹ nhàng của túi khí tới các nhóm cơ, kết hợp âm nhạc du dương sẽ giúp tâm trí bước vào trạng thái thiền động, đem lại những hiệu quả tích cực: cơ thể và tâm trí cùng được thả lỏng, hơi thở sâu và chậm hơn, cảm giác nhẹ nhõm và bình an từ bên trong. 

    2. So sánh việc dùng ghế massage tại nhà với massage tại spa

    Ghế massage có tác dụng gì đối với tinh thần khi so sánh việc sử dụng tại nhà với tại các điểm spa 

      Dùng ghế massage tại nhà Massage tại spa
    Ưu điểm 
    • Linh hoạt về thời gian: Có thể dùng hàng ngày, dùng bất cứ khi nào thấy mệt mỏi, không cần phụ thuộc vào việc đặt lịch cố định
    • Giá thành hợp lý: Giá các dòng ghế phổ thông và trung cấp khá hợp lý, chỉ tương đương vài thẻ massage tầm trung
    • Dùng được lâu dài (10 - 20 năm)
    • Đối tượng sử dụng: Cả gia đình cùng được dùng, từ người cao tuổi có vấn đề xương khớp đến thiếu niên

    Nhiều kiểu massage đa dạng, nhân viên spa được huấn luyện bài bản, kỹ thuật tốt, 

    Nhược điểm
    • Hạn chế trọng lượng người dùng: Những người có cân nặng vượt quá mức (100-120kg) sẽ không thể dùng ghế massage.
    • Chưa tối ưu hóa hết các vị trí cần massage: Dù đã cố gắng mô phỏng bàn tay con người nhưng ghế massage không chạm tới một vài vị trí trên cơ thể.
    • Tốn diện tích: Ghế massage có kích thước lớn, không phù hợp với những căn phòng nhỏ hẹp. 
    • Không linh hoạt về thời gian: phải đặt lịch trước hoặc chỉ có thể đi vào ngày cuối tuần, không phải đi làm. 
    • Giá thành: Đi spa đều đặn hàng tuần thường có mức chi phí khá cao so với thu nhập bình quân hiện nay

    Tùy theo từng trường hợp cụ thể mà bạn có thể cân nhắc chọn mua ghế massage

    Xem ngay: GIÁ GHẾ MASSAGE TOÀN THÂN HIỆN NAY BAO NHIÊU? MUA LOẠI NÀO TỐT?

     3. Lưu ý sử dụng ghế massage để cải thiện tinh thần hiệu quả 

    Nên sử dụng ghế massage thường xuyên, có thể dùng vào ban ngày, buổi tối trước khi đi ngủ hoặc bất cứ khi nào cảm thấy mệt mỏi, căng thẳng. Dùng buổi tối sẽ giúp bạn tiến vào giấc ngủ nhanh hơn, chất lượng giấc ngủ tốt hơn, giảm lo âu, căng thẳng sau một ngày làm việc học tập mệt mỏi. Dùng buổi sáng giúp bạn có một tinh thần khỏe khoắn, tràn đầy sức sống, sẵn sàng đón chào một ngày mới với cơ thể tinh thần ngập tràn vui vẻ 

    Ngoài ra, bạn có thể kết hợp nghe nhạc thư giãn và xông tinh dầu lúc dùng ghế, kết hợp các biện pháp khác như vận động, điều chỉnh lịch sinh hoạt, tâm sự với bạn bè và chuyên gia tư vấn để mang lại hiệu quả tốt nhất

    Mặc dù ghế massage phù hợp với hầu hết mọi đối tượng sử dụng nhưng các bạn cũng nên lưu ý một số trường hợp không nên dùng như: phụ nữ mang thai 3 tháng đầu và vừa mới sinh, người có cao tuổi sức khỏe yếu, những người mắc các chứng bệnh nặng liên quan đến những người bệnh tai biến, tim mạch, hô hấp, thần kinh,...

    Tùy theo nhu cầu và mục đích sử dụng, bạn có thể chọn các loại ghế có thêm các chức năng khác giúp tăng khả năng thư giãn như: kèm loa, massage theo nhạc….  

    Các dòng ghế massage Inada với thiết kế riêng phần túi đựng điện thoại, loa ngoài bluetooth nghe nhạc âm thanh nổi để mang đến trải nghiệm massage hoàn hảo nhất, các loại ghế massage kèm tinh dầu, sưởi ấm hồng ngoại, đèn led dễ ngủ, hoặc các loại ghế massage Maxcare tích hợp nhiều công năng, chế độ, có thể điều chỉnh theo nhóm tuổi, kết hợp công nghệ điều khiển bằng giọng nói. Nên sử dụng ghế massage được phân phối chính hãng tại Việt Nam để có thể thay thế và bổ sung linh kiện và phụ kiện phù hợp 

    Các sản phẩm này có nhiều thiết kế đa dạng giúp tiết kiệm diện tích, với nhiều mức giá thành khác nhau, từ trung bình đến cao cấp được phân phối chính hãng độc quyền bởi Maxcare Home – Chuyên gia phân phối thiết bị y tế & chăm sóc sức khỏe gia đình uy tín số 1 về văn hóa dịch vụ khách hàng theo phong cách Nhật Bản. Đặc biệt, Maxcare Home còn sở hữu thương hiệu ghế massage chăm sóc sức khỏe được tin dùng nhất – Ghế massage Maxcare Nhật Bản ra mắt thị trường Việt Nam năm 2008, luôn được các gia đình, công ty yêu thích và tin dùng.

    Thông qua bài viết, chắc hẳn bạn đã có thêm hiểu biết về ghế massage có tác dụng gì đối với tinh thần. Sử dụng ghế massage thường xuyên, đều đặn theo đúng chỉ dẫn sẽ giúp cải thiện các vấn đề về tâm lý, mang lại niềm vui vẻ và hạnh phúc. 

    Xem thêm ngoài lề: 

    Copyright © 2022 Maxcare Corporation. All rights reserved. Giấy phép ĐKKD số 0102685345 do Sở KHĐT TP.HN cấp ngày 02/01/2019