13+ linh kiện, phụ kiện ghế massage: Khi nào cần thay mới? Mức giá?

13+ linh kiện, phụ kiện ghế massage: Khi nào cần thay mới? Mức giá?
Nội dung bài viết

    Khi phụ kiện ghế massage gặp trục trặc, không ít người dùng thấy khó phân biệt và tìm được phương án sửa chữa hữu ích. Hôm nay, Maxcare Home sẽ giới thiệu đến bạn 13 loại phụ kiện không thể thiếu của ghế massage, dấu hiệu hỏng và mức giá thay, sửa của chúng trên thị trường.

    Linh kiện, phụ kiện ghế massage

    Linh kiện, phụ kiện ghế massage

    1. Da ghế massage

    Hiện nay giả da là chất liệu phổ biến nhất được ứng dụng trong việc sản xuất ghế massage. Da ghế là bộ phận cần vệ sinh thường xuyên do chịu nhiều tác động bên ngoài và tiếp xúc trực tiếp với người dùng. Da ghế là phụ kiện ghế massage rất quan trọng cho mỗi chiếc ghế massage. 

    Nếu xuất hiện những dấu hiệu sau đây, bạn cần thay thế da ghế mới:

    • Xuất hiện tình trạng bạc màu, sờn rách
    • Da ghế bị cào xước lớn hoặc thủng do vật sắc nhọn
    • Xuất hiện mùi hôi, khó chịu, cùng nhiều vết rạn vỡ đến từ nguyên nhân không vệ sinh liên tục…

    Giá thay thế da ghế massage nằm trong khoảng từ 2.000.000đ - 4.000.000đ. Tuỳ thuộc vào chất liệu da, diện tích cần thay thế, địa chỉ… mà chi phí sẽ khác nhau.

    Da bọc ghế là bộ phận cần vệ sinh thường xuyên

    Da bọc ghế là bộ phận cần vệ sinh thường xuyên do chịu nhiều tác động bên ngoài

    2. Túi khí ghế massage

    Túi khí là hệ thống xoa bóp của ghế massage, hoạt động trên nguyên tắc nén xả khí liên tục, theo nhịp độ được lập trình sẵn để tạo ra lực mô phỏng việc đấm bóp.

    Trong các phụ kiện ghế massage thì túi khí thường làm từ vải dày dặn hoặc kết hợp với nhựa mềm. Đối với những dòng ghế massage cao cấp thì hệ thống túi khí càng nhiều, thông thường được bố trí ở những vị trí như cổ, vai, lưng, bắp chân,… 

    Túi khí là bộ phận quan trọng tương đương với con lăn

    Túi khí là bộ phận quan trọng tương đương với con lăn

    Sau quá trình sử dụng lâu dài, bạn nên thay thế khi thấy túi khí hư hỏng, thủng, rách hoặc không còn khả năng giữ được khí để đẩy và bóp. Hiện nay giá túi khí ghế massage dao động từ 150.000 - 300.000đ/cái tùy từng loại.

    3. Điều khiển ghế massage

    Phụ kiện ghế massage mà không thể thiếu là điều khiển. Điều khiển là hệ thống cho phép người dùng tùy chỉnh chế độ massage mong muốn. Hiện nay điều khiển ghế massage được chia làm 3 loại cơ bản: điều khiển bấm, điều khiển cảm ứng và điều khiển bằng giọng nói.

    Điều khiển bấm qua thời gian dễ bị kẹt hay liệt phím, trong khi điều khiển cảm ứng và điều khiển bằng giọng nói có thể không phản hồi câu lệnh. Khi điều khiển có tình trạng hỏng nút, không nhận tín hiệu hoặc không nhận lệnh thì bạn cần đến địa chỉ uy tín để thay thế và sửa chữa. Giá dịch vụ chênh lệch từ 1.500.000 - 3.000.000đ/cái tùy từng loại điều khiển.

    Xem ngay: 20+ lợi ích và tác dụng của ghế massage đối với sức khoẻ

    4. Bánh xe ghế massage

    Với vai trò là phụ kiện ghế massage hỗ trợ giúp việc di chuyển chiếc ghế massage trở nên dễ dàng hơn. Bánh xe ghế massage có hai loại là: bánh xe hướng thẳng và bánh xe linh hoạt, có khả năng thay đổi theo cách đẩy người dùng.

    Bộ phận bánh xe có thể hỏng hóc, gãy vỡ

    Quá trình sử dụng phải di chuyển nhiều, bộ phận bánh xe có thể hỏng hóc, gãy vỡ

    Do quá trình sử dụng phải di chuyển nhiều, bộ phận bánh xe có thể gặp tình trạng hỏng hóc hay gãy vỡ. Lúc này việc kiểm tra và thay thế bánh xe là cần thiết. Giá bánh xe ghế massage thay thế dao động từ 200.000đ - 400.000đ tùy từng loại bánh xe khác nhau.

    5. Mạch ghế massage

    Mạch trong ghế massage là một loại phụ kiện ghế massage có nhiệm vụ điều khiển hoạt động của hệ thống túi khí và robot massage. Ngoài ra còn là nơi tích hợp tính năng AI có vai trò điều khiển con lăn dò tìm huyệt đạo tự động. 

    Nếu bạn thấy ghế massage không hoạt động hoặc bị trục trặc một số chức năng thì có thể tiến hành kiểm tra và sửa chữa mạch ghế. Giá dịch vụ sửa chữa mạch ghế massage có dao động lớn từ 500.000 - 4.000.000đ tùy từng lỗi.

    6. Adaptor ghế massage

    Adaptor là bộ phận chuyển từ nguồn điện cao áp thành áp thấp phù hợp với khả năng sử dụng của ghế, đồng thời đảm bảo nguồn điện được ổn định trong quá trình hoạt động massage. 

    Nếu ghế massage của bạn gặp tình trạng cắm điện không vào, treo hoặc tắt máy khi đang sử dụng thì nên tiến hành kiểm tra nguồn Adaptor. Giá cho phụ kiện Adaptor ghế massage dao động từ 180.000 - 300.000đ.

    7. Mô tơ ghế massage

    Mô tơ ghế massage là bộ phận có nhiệm vụ di chuyển túi khí và con lăn đến đúng vị trí cần massage. Thông thường sẽ có từ 6 tới 8 mô tơ trong mỗi ghế 

    Càng nhiều mô tơ, túi khí và con lăn sẽ càng di chuyển linh hoạt hơn, mang tới hiệu quả massage tốt hơn. Khi motor bị cháy hỏng, máy không chạy thì bạn nên tiến hành kiểm tra thay thế, với mức giá hiện nay dao động từ 1.500.000 - 2.000.000đ.

    8. Con lăn ghế massage

    Con lăn ghế massage là bộ phận tạo nên động tác massage, được bố trí với tác dụng để mô phỏng kỹ thuật massage trên cơ thể người dùng. 

    Hiện nay có những loại con lăn sau trên thị trường: con lăn 2D, 3D, 4D và được làm từ 3 chất liệu khác nhau như: nhựa, silicon và gốm tỏa nhiệt. Con lăn là phụ kiện ghế massage rất quan trọng đây là công cụ chính massage phần lưng được tích hợp nhiều những kỹ thuật: Xoa bóp, bấm huyệt,.....giúp giảm căng thẳng, thư giãn hệ thống mạch máu và hê thống bạch huyết 

    Con lăn ghế massage là phụ kiện quan trọng

    Con lăn ghế massage là phụ kiện quan trọng

    Nếu con lăn dừng lại đột ngột khi bạn bật các chế độ massage; hoặc có hiện tượng chạy chậm, ì ạch, có tiếng kêu, không thực hiện các chức năng massage được, thì cần kiểm tra ngay con lăn. Giá thay thế con lăn khá cao và khó tìm trên thị trường, dao động từ 3.000.000 - 5.000.000đ.

    9. Bộ cơ ghế massage

    Bộ cơ, hay bộ chuyển động là bộ phận giúp con lăn được di chuyển lên xuống và tạo nhiều động tác massage. Đây còn là bộ phận có trách nhiệm nâng đỡ lưng người dùng, đóng vai trò như khung xương sống quan trọng của ghế. Hiện nay bộ khung ghế có 4 loại phổ biến là: khung thẳng, khung L, khung S và khung SL.

    Khi hỏng bộ cơ ghế massage, con lăn không thể di chuyển theo đúng chương trình hoặc dừng chuyển động đột ngột khi đang chạy. Lúc này bạn cần đi kiểm tra bộ cơ ghế massage. Giá thay bộ cơ ghế massage dao động từ 2.000.000 - 3.000.000đ.

    10. Piston ghế massage

    Piston trong ghế massage là phụ kiện giúp điều chỉnh góc độ và tư thế ghế sao cho phù hợp với người dùng. Piston đảm bảo sự thoải mái, góp phần nâng cao chất lượng quá trình massage. Do tính dễ hư hỏng trong quá trình thực hiện động tác nâng lên, hạ xuống nhiều lần, piston cần bảo trì thường xuyên.

    Dấu hiệu piston hỏng dễ thấy nhất đó là ghế massage không thể nâng lên hoặc hạ xuống phần lưng và phần chân. Giá thay thế piston ghế massage từ 1.600.000 - 1.800.000đ.

    11. Tay điều khiển ghế massage

    Tay điều khiển ghế massage là phụ kiện thực hiện các chuyển động lên - xuống, phải - trái, ra - vào linh hoạt sau khi điều chỉnh và cài đặt thông số từ điều khiển. Hiện nay trên thị trường đa số là loại ghế massage có 4 cánh tay robot. 

    Tay điều khiển dễ hỏng dẫn đến cử động tay ghế không linh hoạt

    Tay điều khiển dễ hỏng dẫn đến cử động tay ghế không linh hoạt

    Dấu hiệu tay điều khiển bị hỏng là tình trạng cử động kém linh hoạt hoặc không thể cử động. Lúc này bạn cần đến cơ sở uy tín để kiểm tra tình trạng của tay điều khiển. Khi đó giá thay từ 1.000.000 - 2.000.000đ.

    12. Van điện từ ghế massage

    Van điện từ của ghế massage là phụ kiện ghế massage có vai trò đóng ngắt túi khí, giúp cho túi khí mô phỏng động tác nắn bóp massage nhờ quá trình thoát đẩy hơi.

    Tương tự như lỗi của túi khí ghế massage, nếu gặp tình trạng túi khí không hoạt động, bạn nên kiểm tra cả van điện từ của ghế. Giá sửa van điện từ dao động từ 1.000.000 - 3.000.000đ.

    13. Dây curoa ghế massage

    Dây curoa là bộ phận truyền lực từ con lăn đến các bộ phận cần massage trên cơ thể. Cho khả năng chịu lực, ma sát và nhiệt tốt. Đồng thời đây cũng là loại dây có khả năng đàn hồi và truyền lực giúp chuyển động con lăn trở nên dễ dàng.

    Một số biểu hiện do việc hỏng dây curoa gây ra:

    • Động cơ gây tiếng ồn lớn trong quá trình sử dụng
    • Con lăn không di chuyển
    • Con lăn di chuyển sai chương trình hoặc chậm, hoạt động kém

    Việc thay sửa dây Curoa hiện nay có giá từ 300.000 - 500.000đ/cái.

    14. Thay thế phụ kiện ghế massage ở đâu? 

    Hiện nay dịch vụ sửa chữa, thay thế phụ kiện ghế massage vẫn chưa phổ biến. Do đó, bạn cần tìm các cửa hàng hoặc trung tâm bảo hành chuyên nghiệp và uy tín để đảm bảo chất lượng dịch vụ.

    Maxcare Home - trung tâm bảo hành 24/7 chuyên nghiệp

    Trung tâm bảo hành Maxcare Home có đội ngũ kỹ thuật chuyên nghiệp, luôn sẵn sàng tư vấn online 24/7 sẽ là địa điểm vô cùng uy tín để sửa chữa cho chiếc ghế massage của bạn. Khi thay thế phụ kiện ghế massage tại Maxcare Home quý khách hoàn toàn có thể yên tâm, các phụ kiện ghế massage tại Maxcare được nhập khẩu chính hãng, có giấy tờ, có bảo hành đi kèm với các phụ kiện ghế massage.

    Maxcare cung cấp dịch vụ bảo trì trọn đời 

    Maxcare cung cấp dịch vụ bảo trì trọn đời 

    Ưu điểm khi lựa chọn dịch vụ bảo hành tại Maxcare Home:

    • Dịch vụ bảo hành, bảo trì ghế massage tại nhà: Chính sách cung cấp dịch vụ bảo trì trọn đời tại nhà, miễn phí hoàn toàn với sản phẩm thuộc thương hiệu Maxcare và Inada.
    • Dịch vụ bảo dưỡng định kỳ: Bảo dưỡng định kỳ hoàn toàn miễn phí 6 tháng/lần (khi còn hiệu lực bảo hành). Maxcare Home bảo hành phần cứng và da ghế trong thời gian còn hiệu lực với tất cả sản phẩm phân phối.
    • Tiện ích tra cứu thời gian bảo hành dễ dàng: Khách hàng có thể nhập số series và thời gian bảo hành sau khi mua hàng qua tin nhắn hoặc tra trực tiếp tại baohanh.maxcare.com.vn để nhận được thông tin tư vấn chính xác nhất. Hoặc muốn tham khảo giá ghế massage toàn thân thì hãy liên hệ trực tiếp qua hotline 0989.053.888
    • Dịch vụ cho “Khách hàng thân thiết”: Các khách hàng mua sản phẩm được hưởng chế độ của khách VIP với nhiều ưu đãi hấp dẫn.

    Thông tin:

    • Địa chỉ Maxcare Home miền Bắc 
      • 196 Hoàng Ngân - Trung Hòa - Cầu Giấy - Thành phố Hà Nội.
      •  366 Xã Đàn - Đống Đa - Thành phố Hà Nội.
    • Địa chỉ Maxcare Home miền Trung: 385 Trần Cao Vân - Thanh Khê -  Thành phố Đà Nẵng.
    • Địa chỉ Maxcare Home miền Nam: 213 Đường 3/2 - Phường 11 - Quận 10 - Thành phố Hồ Chí Minh.
    • Website: maxcare.com.vn/
    • Hotline: 0975.411.888 / 0989.053.888

    Trên đây là một số thông tin về phụ kiện ghế massage và đơn vị sửa chữa, bảo hành uy tín trên toàn quốc được Maxcare Home cung cấp. Nếu bạn gặp vấn đề với ghế massage của mình, hãy liên hệ ngay tới hotline 0989 053 888 để nhận được sự tư vấn miễn phí. Hãy đến hệ thống cửa hàng Maxcare Home để lựa chọn sản phẩm chất lượng nhất ngay hôm nay!

    Tham khảo ngoài lề: 

    Copyright © 2022 Maxcare Corporation. All rights reserved. Giấy phép ĐKKD số 0102685345 do Sở KHĐT TP.HN cấp ngày 02/01/2019