Ghế massage trị bệnh được không? sự thật cần biết

Ghế massage trị bệnh được không? sự thật cần biết
Nội dung bài viết

    Có ghế massage trị bệnh không? Ghế massage không có tác dụng trị bệnh, ghế chỉ có tác dụng xoa bóp thư giãn, giảm đau nhức mỏi. Điều đặc biệt chỉ có ở các dòng ghế massage cao cấp trở lên đó chính là tham gia hỗ trợ trị liệu, giúp cho tiến độ điều trị bệnh được thuận lợi và nhanh chóng hơn. Cùng theo dõi bài viết dưới đây để tìm hiểu nhiều hơn về công dụng của các chương trình vật lý trị liệu được tích hợp sẵn trên ghế massage nhé! 

    1. Ghế massage tác dụng điều trị bệnh được không?

    Khi nghe thông tin về các loại ghế massage trị bệnh, bạn cần lưu ý, ghế massage không trị bệnh được mà chỉ hỗ trợ trị liệu. Do đó, những lời quảng cáo về tác dụng chữa bệnh của ghế massage có thể đang “thổi phồng sự thật”.

    Ghế massage trên thị trường hiện nay phân thành 3 loại chính là:

    • Ghế massage thông thường, thư giãn: Đây là dòng ghế massage có thiết kế đơn giản, gọn gàng và thường có con lăn dạng 2D. Nhà sản xuất lập trình các chương trình trên ghế với công nghệ kỹ thuật xoa bóp cơ bản nhất nên chỉ đáp ứng nhu cầu thư giãn cơ thể. Giá thành của ghế massage này thông thường chỉ ~ 20 triệu.
    • Ghế massage có tác dụng hỗ trợ giảm đau: Dòng ghế massage này thường có thiết kế con lăn 3D hoặc con lăn 4D và các tính năng như nhiệt hồng ngoại, scan body dò tìm huyệt đạo, massage không trọng lực... Các tính năng đó giúp massage chuyên sâu hơn tới các cơ và hỗ trợ giảm đau nhức xương khớp hiệu quả. Loại ghế massage hỗ trợ giảm đau này sẽ có mức giá từ phổ thông tới cao cấp, cụ thể là 30 triệu đến hơn 100 triệu (tùy thuộc vào sự tỉ mỉ của các kỹ sư khi nghiên cứu tích hợp cải tiến các bài massage thực tế để tạo nên sự khác biệt trong công dụng).
    • Ghế massage Y Tế Trị Liệu được giấy chứng nhận: Đây là dòng ghế được nghiên cứu nhằm hỗ trợ làm giảm triệu chứng bệnh, hỗ trợ trong trị liệu. Dòng ghế này cần phải vượt qua sự kiểm duyệt gắt gao của cơ quan Y tế và được công nhận là ghế massage y tế trị liệu bởi các tổ chức uy tín.

    Nếu bạn đang tìm sản phẩm ghế massage toàn thân có chức năng hỗ trợ trị liệu thì nên chọn dòng ghế có chứng nhận trị liệu để đảm bảo hiệu quả và an toàn cho sức khỏe.

    2. Ghế massage Y Tế Trị Liệu INADA được cấp giấy chứng nhận trị liệu

    Trong phần tiếp theo ngay sau đây, bài viết sẽ chứng minh tác dụng hỗ trợ trị liệu của ghế massage Inada.

    2.1. Thương hiệu ghế massage y tế trị liệu Inada

    Hãng ghế massage nổi tiếng Inada được thành lập từ năm 1962. Trong tất cả thương hiệu ghế massage sản xuất tại Nhật, chỉ có DUY NHẤT Inada được chính phủ Nhật Bản cấp chứng nhận sản xuất “Medical Massage Chair” - Ghế massage Y Tế Trị Liệu. Inada đã không ngừng liên tục nghiên cứu để cải tiến và cho ra đời những sản phẩm chất lượng hàng đầu về ghế massage trị bệnh, đạt được nhiều giải thưởng uy tín quốc tế.

    2.2. Đối tượng phù hợp sử dụng ghế massage Inada 

    Tất cả mọi người đều có thể dùng ghế massage Inada để hỗ trợ cải thiện sức khỏe, phòng tránh các chứng bệnh. Theo nhận xét đánh giá của người tiêu dùng thì một số đối tượng cụ thế sau có đáp ứng rất tốt sau khi sử dụng ghế massage Inada:

    • Những người ít vận động hay phải ngồi, cơ thể giữ ở một tư thế trong thời gian dài (chẳng hạn như nhân viên văn phòng, lễ tân, nhân viên bán hàng, giáo viên): Sự chuyển động của các con lăn, túi khí trên ghế massage sẽ giúp massage nhẹ nhàng thư giãn. Thiết kế form ghế luôn chuẩn để người ngồi tránh bị gù lưng, cong vẹo cột sống.
    • Người thường xuyên đau nhức mỏi cơ bắp, đau lưng, hay tê bì chân tay: Các bài massage xoa đấm, bóp nặn, day miết,... đã được biên đạo sẵn sẽ giúp giảm căng cứng các bó cơ làm giảm các tình trạng đau nhức vai, ngoài ra ghế massage còn làm giảm các triệu chứng đau nhức ở lưng.
    • Người mất ngủ, rối loạn giấc ngủ, stress, lo âu: Cường độ massage nhẹ nhàng, chế độ massage không trọng lực, giảm áp lực trọng lượng cho toàn bộ cơ thể sẽ đưa người sử dụng ghế massage vào trạng thái như đang thiền, thư giãn lơ lửng giữa không trung, giúp bạn ngủ ngon hơn, giảm căng thẳng.
    • Vận động viên hoặc sau khi tập luyện cường độ cao: Các kỹ thuật bóp nặn nhịp nhàng giúp phục hồi cơ bắp, kỹ thuật đấm bóp sẽ tạo áp lực lên các huyệt đạo giải phóng hệ thần kinh. Chức năng sưởi ấm sẽ giúp tuần hoàn máu lưu thông dễ dàng tăng hiệu quả massage.
    • Người đang điều trị sau chấn thương: Theo chỉ dẫn của bác sĩ, những người đang hồi phục sau chấn thương cũng có thể dùng để hỗ trợ vật lý trị liệu. 

    Những đối tượng cần tránh hoặc tham khảo ý kiến bác sĩ khi sử dụng ghế massage: tiền sử bệnh tim, tiểu đường, người cao tuổi trên 80 tuổi, người có vết thương hở, phụ nữ mang thai.

    Ghế massage trị liệu phù hợp cho nhiều đối tượng sử dụng

    Ghế massage trị liệu phù hợp cho nhiều đối tượng sử dụng

    2.3. Các mẫu ghế massage Inada trị liệu bán chạy nhất

    Các thông tin chi tiết về 2 mẫu ghế Inada dưới đây sẽ cho thấy điểm nổi bật nào khiến nó trở thành sản phẩm được nhiều khách hàng lựa chọn và tin dùng.

    2.3.1. Family INADA Dreamwave (HCP 11001D)

    Sản phẩm đến từ “nhà sản xuất ghế massage tốt nhất thế giới” này chắc chắn sẽ không khiến bạn phải thất vọng khi sử dụng với mục đích trị liệu. Được hãng cam kết “24 năm vẫn chạy tốt”, bạn sẽ rất ấn tượng khi biết đến những tính năng ưu việt của sản phẩm.

    Thông số kỹ thuật:

    Thông số HCP-11001D
    Kích thước thẳng đứng (RxDxC) 97x139x121 (cm)
    Kích thước ngả ra hoàn toàn (RxDxC) 97x210x76 (cm)
    Tầm cao người dùng 150-198 (cm)
    Góc nghiêng tối đa 170 độ
    Nguồn điện 120V/208W/60Hz
    Chiều dài con lăn phần lưng 86,5cm
    Các bài massage có sẵn 16
    Các kiểu massage tự chọn 15
    Số túi khí 100
    Số động cơ (toàn bộ) 13
    Cân nặng (tiêu chuẩn) 120,2 kg
    Cân nặng (cả thùng) 142 kg

    Tính năng nổi bật hỗ trợ trị liệu:

    • Công nghệ Dreamwave: Cho phép các con lăn và túi khí của ghế massage kết hợp và tạo chuyển động hình số 8, nhẹ nhàng xoa bóp cơ bắp và vùng eo của bạn. Công nghệ mô phỏng massage bằng tay cho bạn trải nghiệm thư giãn tối ưu nhất, kết hợp hơn 1000 kiểu massage giúp bạn giảm đau nhức mọi vùng trên cơ thể.
    • Tính năng cảm biến dò tìm huyệt đạo giúp xác định chính xác vùng cần thư giãn và trị liệu, từ đó tác động chuyên sâu mang lại hiệu quả tích cực hơn.
    • Massage thư giãn toàn bộ: Con lăn hoạt động massage giảm đau nhức, căng cứng cơ toàn bộ từ phần cổ vai gáy đến hông đùi và cả cánh tay, bàn tay. Túi khí tập trung xoa bóp nhẹ nhàng, mềm mại phần hông đùi và bắp chân, bàn chân, ngón chân.
    • Massage sáng tối: Massage sáng giúp máu đi về tim tăng sinh lực cho hoạt động ngày dài. Massage tối giúp máu từ tim lưu thông đến toàn bộ cơ thể để đạt trạng thái thư giãn, ngủ ngon.
    • Massage thiếu niên: Massage toàn thân nhẹ nhàng lưu thông tuần hoàn máu, nâng cao khả năng tập trung. Kéo dãn tăng sự phát triển thể chất. Uốn cong điều chỉnh tư thế.
    • Massage kéo giãn: Toàn bộ khớp xương được vận động linh hoạt nhờ giữ các đầu khớp được kéo giãn có khoảng trống để dịch khớp đổ vào bôi trơn.

    Xem chi tiết: Ghế massage Family INADA Dreamwave (HCP 11001D)

    Family INADA Dreamwave (HCP 11001D) là chiếc ghế massage có diện tích da bao phủ lớn

    Family INADA Dreamwave (HCP 11001D) là chiếc ghế massage có diện tích da bao phủ lớn nhất hiện nay

    2.3.2. Family INADA Therapina Robo (HCP LPN 30000D)

    Các liệu pháp trên chiếc ghế massage này được cải tiến vượt trội, vượt xa khả năng của các chuyên gia massage. Với sự kết hợp tuyệt vời của các kỹ thuật công nghệ tân tiến và các liệu pháp massage bậc thầy đã tạo nên danh xưng ghế massage hàng đầu thế giới.

    Thông số kỹ thuật:

    Thông số HCMP - LPN30000
    Phụ kiện Máy tính bảng (10.1-inch)
    Phạm vi massage 2cm (tối thiểu) - 19.4cm (tối đa)
    Góc ngả Khoảng 98° đến 155° so với sàn phẳng
    Điện áp/ Tần số 100 - 240 VAC, 50 - 60 Hz
    Công suất 270 W (bao gồm cả chế độ nhiệt); chỉ chế độ nhiệt: 38W
    Trọng lượng ghế Khoảng 115kg
    Liệu trình tự động 22 bài

    Tính năng nổi bật hỗ trợ trị liệu:

    • Công nghệ AI: Tự động nhận diện nhận diện cơ thể, xác định chính xác các huyệt đạo để tác động lực. Xác định cấu trúc xương, hình dạng, kích thước cơ bắp, mức độ cứng cơ tự điều chỉnh cường độ, tốc độ, vị trí, thời gian chuyển động của con lăn để tạo nên liệu trình massage phù hợp với thể trạng người dùng.
    • 24 chương trình tự động trên ghế, ngoài sự tham gia của các biên đạo massage bậc thầy còn có sự cố vấn của các  giáo sư, bác sĩ chuyên ngành. 
    • Massage hệ bạch huyết: tập trung vùng sau đầu gối, vùng háng, vùng cánh tay, vùng xương đòn giúp dịch bạch huyết lưu thông, không ứ trệ đảm bảo dưỡng chất đi đến tất cả các tế bào, đồng thời thu gom chất thải và độc tố.
    • Massage kéo giãn, uốn cong: Uốn cong cải thiện tư thế, kéo giãn tạo khoảng trống để dịch chảy vào và bôi trơn các khớp.
    • Massage thiếu niên: Chăm sóc sức khỏe mọi lứa tuổi, bảo vệ sức khỏe thể chất và tinh thần sớm nhất có thể.
    • Hệ thống THERAPINA ROBO quản lý sức khỏe: Bạn có thể xem thống kê các chỉ số về cân nặng, nhịp tim, huyết áp… bất cứ khi nào để kiểm tra tình trạng sức khỏe. Tính năng này rất phù hợp với gia đình có người cao tuổi, người bệnh cần theo dõi sức khỏe sát sao.

    Xem chi tiết Ghế massage Family INADA Therapina Robo (HCP LPN 30000D)

    Ghế massage toàn thân Family Inada Therapina Robo HCP-LPN30000D theo dõi sức khỏe

    Ghế massage toàn thân Family Inada Therapina Robo HCP-LPN30000D theo dõi sức khỏe cả gia đình bạn mọi lúc

    2.4. Cần đi đến đâu để mua ghế Inada chính hãng?

    Maxcare Home là nhà phân phối độc quyền duy nhất của hãng ghế Inada tại VIệt Nam từ năm 2010. Đến với Maxcare Home, quý khách hàng có thể hoàn toàn an tâm về chất lượng sản phẩm cũng như dịch vụ chăm sóc khách hàng. Văn hóa dịch vụ khách hàng tại Maxcare theo phong cách chuẩn Nhật Bản “Trung thực, tôn trọng cam kết”, đặt lợi ích khách hàng lên đầu tiên:

    • Hệ thống showroom trải dài từ Bắc vào Nam, thuận tiện cho khách hàng đến trải nghiệm sản phẩm. Đội ngũ nhân viên chăm sóc khách hàng, hỗ trợ kỹ thuật luôn sẵn sàng 24/7.
    • Maxcare Home miễn phí toàn bộ phí vận chuyển và lắp đặt cho quý khách hàng. 
    • Chính sách bảo hành tận tâm vì khách hàng, bảo trì, bảo dưỡng, sửa chữa ghế massage trọn đời.
    • Thủ tục trả góp lãi suất 0% đơn giản, không yêu cầu bất kì điều kiện nào.
    • Maxcare có chương trình hỗ trợ khách hàng thử ghế miễn phí tại nhà mà không cần phải ra tận điểm bán. Để nhận được thêm các tư vấn hỗ trợ xin vui lòng gọi tới Hotline 0989-053-888 | 0976-500-888.
    • Tổng kết lại: “Ghế massage trị bệnh được không?” Trả lời: “Ghế massage không có tác dụng trị bệnh.”

    Qua bài viết trên, chắc hẳn bạn đã có câu trả lời thắc mắc “ghế massage trị bệnh được không?”. Các dòng ghế massage có khả năng trị liệu, hỗ trợ điều trị chứ không có ghế massage trị bệnh như những lời quảng cáo đồn thổi. Bạn cần tìm mua đúng ghế massage nhận được chứng nhận trị liệu từ nhà cung cấp uy tín để đảm bảo sức khỏe. 

    Có thể bạn chưa biết: 

    Copyright © 2022 Maxcare Corporation. All rights reserved. Giấy phép ĐKKD số 0102685345 do Sở KHĐT TP.HN cấp ngày 02/01/2019