06+ ghế massage trị đau lưng giúp “GIẢM SÂU” cơn đau

06+ ghế massage trị đau lưng giúp “GIẢM SÂU” cơn đau
Nội dung bài viết

    Ghế massage không có tác dụng chữa đau lưng, song có thể hỗ trợ trị liệu hiệu quả cho chứng đau mỏi lưng, hỗ trợ phòng thoát vị đĩa đệm, điều chỉnh cột sống cong vẹo,... Tham khảo ngay những mẫu ghế massage trị đau lưng có hiệu quả tích cực với sức khỏe sẽ được tổng hợp trong bài viết dưới đây!

    1. Ghế massage có trị đau lưng không?

    Ghế massage không trị đau lưng, song có khả năng hỗ trợ điều trị, giảm các chứng đau lưng bằng các thao tác day ấn, kéo giãn và xoa bóp. 

    Khi massage, cơ bắp vùng lưng được giãn ra, làm giảm nhanh các cơn đau do co cứng cơ. Ghế massage còn giúp điều chỉnh lại cột sống lệch lạc, giảm áp lực đè lên đĩa đệm cột sống, giảm nguy cơ thoát vị đĩa đệm.

    Mô phỏng tác động của ghế massage tới cột sống của người dùng

    Mô phỏng tác động của ghế massage tới cột sống của người dùng

    Đau lưng là một chứng bệnh thường gặp ở nhiều đối tượng khác nhau: người làm văn phòng, người trung niên, người già,... Một số nguyên nhân chính dẫn tới đau lưng bao gồm:

    • Ngồi nhiều, ngồi lâu: Khiến phần cơ lưng bị co cứng gây đau.
    • Đứng, ngồi hoặc vận động sai tư thế: Khiến áp lực đè lên cột sống gây đau mỏi cột sống, cột sống lệch lạc, có thể dẫn tới cong vẹo, võng lưng.
    • Thường xuyên phải cúi: Khiến áp lực đè lên cổ, vai gáy và lưng trên gây đau mỏi cơ bắp, gù lưng,... 

    Việc thường xuyên sử dụng ghế massage sẽ giúp giải quyết được hầu hết các các nguyên nhân đau lưng, giúp cơ lưng khỏe mạnh và dẻo dai hơn. Và chính điều này mọi người vẫn hay nhầm tưởng là ghế massage trị đau lưng. 

    Xem thêm ngay: TOP 3 MẪU GHẾ MASSAGE TRỊ LIỆU HIỆU QUẢ CHUYÊN GIA KHUYÊN DÙNG

    2. 06 + mẫu ghế massage hỗ trợ trị liệu đau lưng chuyên biệt 

    06 mẫu ghế massage tốt nhất dưới đây là những dòng ghế có nhiều tính năng hỗ trợ trị liệu vùng lưng chuyên sâu. 

    Mẫu ghế Tính năng nổi bật Mức giá
    Inada Therapina Robo HCP-LPN30000D  Công nghệ AI và cánh tay robot có khả năng massage trị liệu sâu vùng lưng 206.800.000 đ
    Inada Dreamwave HCP-11001D Công nghệ Dreamwave độc quyền hỗ trợ giảm đau lưng, xương chậu và hông 164.800.000 đ
    D.Core Cirrus  Kỹ thuật True Shiatsu Action hỗ trợ trị liệu các mô cơ đau sâu, đau tái đi tái lại.  179.800.000 đ
    Maxcare Max4D AI 3 chế độ massage dành riêng cho lưng Công nghệ AI điều khiển bằng giọng nói 86.800.000 đ
    Maxcare Max686PLUS Massage không trọng lực Đường ray con lăn chữ L hỗ trợ giảm đau lưng sâu 59.800.000 đ
    Maxcare Max684PRO Massage không trọng lực Con lăn 3D hình chữ V massage sâu điểm đau lưng 39.800.000 đ

    2.1. Ghế massage Inada Therapina Robo HCP-LPN30000D

    Inada Therapina Robo là dòng ghế massage ứng dụng công nghệ AI vào kỹ thuật massage, mang tới cảm giác thoải mái “vượt qua bàn tay con người”. Đây là dòng ghế massage trị đau lưng cao cấp nhất của Inada - thương hiệu duy nhất được chính phủ Nhật Bản công nhận là ghế “massage y tế trị liệu”.

    Đối tượng nên dùng: Therapina Robo là dòng ghế massage y tế trị liệu cao cấp, phù hợp với những người thường xuyên đau lưng, đau lưng kéo dài, có nhu cầu trị liệu đau lưng chuyên biệt.

    Thông số kỹ thuật 

    Nguồn điện  AC 220-240V
    Công suất  270W (chỉ chế độ nhiệt: 38W)
    Tần số 50-60Hz
    Thời gian mặc định 30 phút 
    Góc ngả 98° đến 155° 
    Chương trình theo điểm  Tập trung vào 1 điểm/ vùng 
    Chương trình tự động  24 bài 
    Trọng lượng ghế 115kg
    Bề mặt thiết bị  Da tổng hợp Synthetic
    Phụ kiện  Dây nguồn, cờ lê chữ T, máy tính bảng 10.1 inch
    Màu sắc Trắng
    Giấy chứng nhận thiết bị y tế Nhật Bản số 230AKBZX00048000
    Mức giá 206.800.000 đ

    Tác dụng nổi bật

    Trước khi massage, người dùng sẽ được đánh giá tình trạng đau nhờ hệ thống cảm biến điểm đau tự động nhận diện điểm huyệt, điểm đau và mức độ đau nhức. Hệ thống có khả năng phát hiện hình dạng và đo kích thước cơ bắp, nhận diện cấu trúc xương của từng cơ thể người dùng. 

    Sau đó, AI thiết kế, sắp xếp các bài massage, lực độ, tần suất và thời gian massage theo mức độ cứng cơ bắp, mức độ đau điểm đau,... cụ thể. Với công nghệ cánh tay rô bốt, Therapina Robo có khả năng làm chủ và mô phỏng các chuyển động tinh tế ngang bằng, thậm chí là hơn nếu so với chuyên gia massage.

    Mô tả công nghệ AI và cánh tay rô bốt của Inada Therapina Robo: Ghế massage trí tuệ nhân tạo Inada Therapina: "cánh tay robot"

    2.2. Ghế massage Inada Dreamwave HCP-11001D

    Inada Dreamwave HCP-11001D là một trong hai mẫu ghế nổi bật nhất của dòng ghế massage y tế trị liệu Inada, tích hợp tính năng tiên tiến hỗ trợ giảm đau lưng sâu, giúp điều chỉnh tư thế, phòng tránh sớm một số chứng bệnh về lưng.

    Ghế massage trị đau lưng Inada Dreamwave thuộc dòng ghế massage y tế trị liệu, hỗ trợ điều trị một số chứng bệnh về lưng

    Ghế massage trị đau lưng Inada Dreamwave thuộc dòng ghế massage y tế trị liệu, hỗ trợ điều trị một số chứng bệnh về lưng

    Đối tượng phù hợp: Người ngồi nhiều, ít vận động, thường xuyên phải cúi hoặc ngồi sai tư thế lâu, người già, người trung niên,...

    Thông số kỹ thuật 

    Nguồn điện AC 220-240V
    Công suất 208W (chức năng làm ấm: 5W)
    Tần số 50-60Hz
    Thời gian cài đặt  30 phút
    Góc ngả 120-165 độ so với mặt sàn (tự động ngả)
    Kích thước khi dựng thẳng (dài x rộng x cao)  139 x 93 x 121 (cm)
    Kích thước khi ngả tối đa (dài x rộng x cao) 210 x 97 x 76 (cm) 
    Chương trình cài đặt sẵn 4 chương trình chăm sóc sức khỏe 4 chương trình thư giãn
    Da thiết bị Da tổng hợp (có khử khuẩn/chống ẩm)
    Trọng lượng ghế 115kg
    Mức giá 164.800.000 đ

    Tác dụng nổi bật 

    • Massage chính xác vị trí đau lưng: Nhờ công nghệ dò tìm huyệt đạo bằng cảm biến độc quyền của Inada, ghế tự động nhận ra điểm lưng bị đau một cách chuẩn xác. 
    • Giảm đau lưng dưới, điều chỉnh vị trí xương chậu, giảm võng lưng: Khi bật chế độ chuyển động xoắn hình số 8, ghế massage sẽ di chuyển uốn lượn nhịp nhàng, giúp phần lưng dưới, xương chậu được điều chỉnh đúng vị trí. Nhờ đó hạn chế tối đa tình trạng võng lưng, đau lưng, lệch khớp hông,... Đây là công nghệ Dreamwave được cấp bằng sáng chế độc quyền của Inada.
    • Cơ bắp lưng được chườm ấm, thúc đẩy giãn cơ, giảm tê mỏi do ứ đọng khí huyết: Inada Dreamwave sử dụng nhiệt hồng ngoại cho phần lưng và mông, có tác dụng như túi chườm giảm đau, giúp làm mềm phần cơ thắt lưng bị co cứng, thúc đẩy tuần hoàn máu.

    2.3. Ghế massage D.Core Cirrus 

    Ghế massage trị đau lưng D.Core Cirrus là mẫu ghế cao cấp nhất thuộc thương hiệu nội địa Nhật D.Core. D.Core sở hữu kỹ thuật massage trị liệu Shiatsu nguyên bản được cấp bằng sáng chế độc quyền, có tác dụng hỗ trợ trị liệu như massage với chuyên gia.

    Ghế massage y tế nội địa Nhật D.Core Cirrus phù hợp với những người có nhu cầu trị liệu chuyên sâu 

    Ghế massage y tế nội địa Nhật D.Core Cirrus phù hợp với những người có nhu cầu trị liệu chuyên sâu 

    Đối tượng phù hợp: Đây là dòng ghế phù hợp với những người thường xuyên đau lưng, có nhu cầu trị liệu đau lưng, muốn tận hưởng cảm giác massage điêu luyện như chuyên gia massage.

    Thông số kỹ thuật

    Trọng lượng 135 kg
    Góc ngả 113-145 độ (so với mặt sàn)
    Chất liệu da Da Synthetic
    Số chương trình tự động 9
    Số chương trình tự chọn 6
    Thời gian massage 10-30 phút
    Điện áp nguồn 220V
    Kích thước khi đứng (dài x rộng x cao) 149cm x 94cm x 126cm
    Kích thước khi ngả (dài x rộng x cao) 184cm x 94cm x 94cm

    Tính năng nổi trội 

    • Giảm đau sâu như massage với chuyên gia trị liệu: Kỹ thuật True Shiatsu Action cao cấp của D.Core Cirrus mô phỏng ngón tay của chuyên gia massage. Ghế massage có khả năng tác động sâu tới các mô cơ bị dính vào sợi cơ gây đau, giải quyết cơn đau sâu và triệt để. Kỹ thuật này đặc biệt phù hợp với các khối cơ thường xuyên đau tái đi tái lại, đau trong thời gian dài. 
    • Trị liệu những điểm đau khó xử lý: Hệ thống con lăn 3D+ và con lăn cơ học có khả năng tác động tới các mô sâu, giúp trị liệu các điểm đau mà các ghế massage khác khó “chạm” tới được.
    • Giãn cơ, giảm đau lưng nhanh: Chức năng sưởi ấm lưng với nhiệt độ 45 độ C giúp làm ấm và thả lỏng cơ lưng, xoa dịu cơn đau lưng chỉ trong vòng 10-15 phút. 
    • Day ấn và nắn chỉnh tư thế cột sống lưng: Ghế sử dụng công nghệ con lăn SL hiện đại nhất hiện nay: con lăn kéo dài từ lưng trên dọc xuống lưng, hông, đùi. Từ đó làm giãn cơ lưng co cứng, tác động sâu và chăm sóc tỉ mỉ toàn bộ cơ thể, điều chỉnh lại tư thế cong vẹo của cột sống, thúc đẩy tuần hoàn máu,...
    • Thư giãn hoàn toàn phần cơ lưng: Với massage không trọng lực, cơ thể sẽ được đưa vào tư thế “lơ lửng”, loại bỏ hoàn toàn áp lực đè lên lưng và cột sống. 

    Không chỉ có khả năng massage trị liệu như chuyên gia, ghế massage trị đau lưng D.Core Cirrus còn là tác phẩm nghệ thuật cho không gian nội thất hiện đại

    Không chỉ có khả năng massage trị liệu như chuyên gia, ghế massage trị đau lưng D.Core Cirrus còn là tác phẩm nghệ thuật cho không gian nội thất hiện đại

    Ghế được thiết kế sang trọng tinh tế theo phong cách Nhật, sử dụng 100% gỗ óc chó đen nguyên khối. Sản phẩm có mức giá 179.800.000 đ.

    2.4. Ghế massage Maxcare Max4D AI

    Max4D AI là mẫu ghế massage thông minh điều khiển bằng giọng nói, có tính năng cảm biến lực căng tự động phát hiện điểm đau, từ đó chọn được chế độ massage phù hợp với cơ thể.

    Đối tượng phù hợp: Tất cả mọi người đều có thể sử dụng ghế massage Maxcare Max4D AI, đặc biệt là những đối tượng thường xuyên phải ngồi, cúi trong thời gian dài như dân văn phòng. Hoặc những người muốn thư giãn và chăm sóc sức khỏe toàn diện: người trung niên, người già,...

    Ghế massage Maxcare Max4D AI dành cho đối tượng văn phòng, trung niên, người cao tuổi,... 

    Ghế massage Maxcare Max4D AI dành cho đối tượng văn phòng, trung niên, người cao tuổi,... 

    Thông số kỹ thuật

    Nguồn điện 220-240V
    Tần số 50-60Hz
    Công suất 110W
    Thời gian mặc định 15 phút
    Kích thước khi dựng (dài x rộng x cao) 163cm x 78cm x 127cm
    Kích thước khi ngả (dài x rộng x cao) 190cm x 78cm x 103cm
    Tính năng an toàn Tự động bảo vệ khi quá nhiệt, quá tải
    Trọng lượng tối đa người sử dụng 100 kg
    Mức giá 86.800.000 đ

    Tính năng nổi trội 

    • Trị liệu chính xác điểm đau lưng nhờ hai tính năng: Cảm biến lực căng nhận biết điểm đau và con lăn 4D có độ sâu 8.5cm. 
      • Cảm biến lực căng: Người dùng đặt tay lên cảm biến, hệ thống máy móc sẽ đưa ra thông báo bằng tiếng “bíp” để báo hiệu đau nhức cơ lưng. Bài massage cho cơ lưng sẽ được tùy chỉnh dựa trên số lượng và cấp độ đau của người dùng.
      • Con lăn 4D có độ sâu 8.5cm: Linh hoạt điều chỉnh lực độ massage như bàn tay con người, đồng thời chạm tới điểm đau cơ sâu hơn so với phần lớn các mẫu ghế massage khác
    • Toàn bộ cơ thể từ cổ vai gáy cho tới thắt lưng, hông đùi được massage: ghế sở hữu đường ray con lăn SL hiện đại nhất, có độ dài tới 135cm. Con lăn có thể di chuyển dọc theo cột sống cho tới đùi, kéo giãn toàn bộ phần cơ lưng, giảm áp lực lên cột sống và đĩa đệm. 
    • Phù hợp với nhiều đối tượng và tình trạng đau lưng: Ghế có 3 chế độ massage khác nhau dành cho lưng: chương trình massage lưng, chương trình massage cơ lưng dưới, massage vai - cổ - lưng cho dân văn phòng,...

    2.5. Ghế massage Maxcare Max686PLUS

    Ghế massage Maxcare Max686PLUS là mẫu ghế tầm trung có nhiều tính năng tiên tiến, hỗ trợ giảm nhanh đau mỏi lưng như: massage không trọng lực, đường ray con lăn chữ L.

    Maxcare Max686PLUS có kích thước nhỏ gọn, tiết kiệm diện tích, phù hợp với không gian nhà riêng, văn phòng,...

    Maxcare Max686PLUS có kích thước nhỏ gọn, tiết kiệm diện tích, phù hợp với không gian nhà riêng, văn phòng,...

    Đối tượng phù hợp

    • Người làm việc nặng nhọc
    • Người trung niên, người già
    • Người làm việc văn phòng, thường xuyên đau mỏi lưng

    Thông số kỹ thuật

    Điện áp 220V-240V
    Công suất  150W
    Thời gian mặc định 20 phút
    Kích thước ghế khi ngả (dài x rộng x cao) 182cm x 75cm x 88cm
    Kích thước ghế khi đứng (dài x rộng x cao) 128cm x 75cm x 116cm
    Màu sắc Xám, đen, đỏ, kem, nâu
    Mức giá 59.800.000 đ

    Tính năng nổi trội

    • Thư giãn sâu toàn bộ phần thân trên và dưới: Ghế sở hữu con lăn hình chữ L dài 135cm, mở rộng 21cm có thể tiếp cận toàn bộ cổ, vai, cột sống, hông, đùi. Con lăn di chuyển bám sát đường cong tự nhiên cơ thể, giải quyết nhanh các cơn đau mỏi toàn bộ lưng trên, lưng dưới và các vùng lân cận.
    • Massage chân thực như bàn tay con người: Với công nghệ mô phỏng bàn tay của chuyên viên massage, con lăn có thể day ấn vào các điểm đau đốt sống thắt lưng. Nhờ đó giúp thư giãn nhanh vùng lưng đang căng cứng.  
    • Làm dịu toàn bộ áp lực phần lưng: Nhờ trạng thái massage không trọng lực mà cơ thể được thả lỏng, đặc biệt là phần lưng và cột sống.

    2.6. Ghế massage Maxcare Max684PRO

    Max684PRO là mẫu ghế massage phổ thông hiện đại có đường đi con lăn dài tới 130cm, hỗ trợ trị liệu toàn diện cho cổ - vai - gáy, thắt lưng, cột sống và hông - mông - đùi. 

    Đối tượng phù hợp: Đây là dòng ghế phổ thông có mức giá hợp lý, phù hợp với nhân viên văn phòng, người có nhu cầu thư giãn và massage cơ bản,... 

    Ghế massage Maxcare Max684PRO

    Ghế massage Maxcare Max684PRO

    Thông số kỹ thuật của ghế massage Maxcare Max684PRO

    Điện áp 230V
    Tần số 50Hz
    Công suất tiêu thụ 75W
    Thời gian 5/10/15/20/25/30 phút, mặc định là 15phút
    Kích thước khi đứng (Dài x Rộng x Cao) 145cm x 75cm x 109cm
    Kích thước khi ngả (Dài x Rộng x Cao) 171cm x 75cm x 85cm
    Trọng lượng người sử dụng 100kg
    Mức giá  39.800.000 đ

    Tính năng nổi trội 

    • Massage sâu và chân thực như với chuyên viên massage: ghế sử dụng hệ thống con lăn 3D hình chữ V. Đây là con lăn được thiết kế dựa trên mô phỏng bàn tay và cử động của chuyên viên massage trị liệu, nâng cao tác động tới các vùng cơ đau và co cứng.
    • Thư giãn lưng tối đa với chế độ massage không trọng lực: Chế độ massage mô phỏng trạng thái lơ lửng trong tàu vũ trụ, giúp giải tỏa áp lực đè lên lưng và cột sống. Ngoài ra thúc đẩy lưu thông máu tới toàn bộ cơ thể.
    • Hỗ trợ trị liệu cột sống: Ghế có bài massage chăm sóc cột sống được thiết kế dành riêng cho vùng lưng và cột sống, giúp giảm co cứng cơ, điều chỉnh tư thế của người dùng
    • Thư giãn toàn bộ lưng và thân dưới: Ghế có đường ray con lăn dạng chữ L dài 130cm, có khả năng massage dọc cơ thể từ đầu, cổ, vai gáy, lưng, thắt lưng, eo, hông, mông. 

    Tại showroom Maxcare Home toàn quốc, có tới hơn 40+ mẫu ghế massage khác nhau có tác dụng thư giãn, hỗ trợ trị liệu vùng lưng. Quý khách hàng có thể liên lạc với Maxcare Home qua số Hotline 0989 053 888 - 0975 411 888 để được tư vấn chi tiết, tận tình. Hoặc tham khảo qua website: https://maxcare.com.vn/ghe-massage.html

    3. 06 + tính năng cần có khi chọn ghế massage hỗ trợ trị liệu đau lưng

    Giữa hàng chục tính năng khác nhau, người dùng cần chọn ghế massage trị đau lưng phù hợp thế nào? Dưới đây là 6 tính năng có tác dụng rõ rệt nhất tới tình trạng đau lưng và nên được ưu tiên khi chọn lựa. 

    3.1. Tự động dò tìm huyệt đạo, phát hiện điểm đau

    Nhờ có hệ thống cảm biến mà ghế massage có thể nhận diện đầy đủ mà không bỏ sót bất cứ điểm đau nào trên cơ thể người dùng. Từ đó giải quyết triệt để chứng đau lưng, hạn chế tình trạng đau tái đi tái lại.

    Hiện nay, hầu hết các dòng ghế massage y tế trị liệu cao cấp đều có tính năng này, có thể kể đến như: Inada Therapina Robo HCP-LPN30000D, Inada Dreamwave HCP-11001D, D.Core Cirrus,...

    Ngoài ra, ở phân khúc trung cấp, khách hàng có thể lựa chọn mẫu ghế massage Maxcare Max4D AI. Đây là dòng ghế có tích hợp cảm biến lực căng phát hiện điểm đau trên cơ thể người dùng.

    Tính năng cảm biến lực căng ở ghế massage Maxcare Max4D AI

    Tính năng cảm biến lực căng ở ghế massage Maxcare Max4D AI

    3.2. Đường đi con lăn có dạng chữ L và SL

    Đường đi con lăn là quãng đường chuyển động của con lăn trên cơ thể. Có 3 dạng đường đi con lăn là chữ S, chữ L và dạng SL

    • Với những người có nhu cầu thư giãn và massage cơ bản: Con lăn chữ S kéo dài từ cổ tới xương cụt (phần dưới thắt lưng), bám sát cột sống là lựa chọn phù hợp. Thiết kế đường ray chữ S đã đủ để thư giãn và làm dịu phần lưng trên và thắt lưng của người dùng. 
    • Với những người có nhu cầu massage trị liệu đau lưng: Nên chọn dạng chữ L và SL. Dạng chữ L tập trung vào phần lưng dưới, kéo dài đến hông - xương chậu. Dạng SL kết hợp ưu điểm của dạng chữ S và dạng chữ L, thường có độ dài 130cm trở lên, tác động tới toàn bộ phần cơ thân trên (cổ - vai - gáy - lưng trên - lưng dưới - hông - xương chậu). 

    Mô phỏng các bộ trục chữ S và chữ L trong ghế massage 

    Mô phỏng các bộ trục chữ S và chữ L trong ghế massage 

    3.3. Massage Shiatsu Nhật Bản 

    Ghế massage trị đau lưng Shiatsu là phương pháp massage Nhật Bản cổ truyền, sử dụng ngón tay cái ấn đè lên huyệt vị và cơ bắp. Với người đau lưng, khi được ấn, day, miết sâu bằng phương pháp Shiatsu, các khối cơ co cứng sẽ nhanh chóng được làm dịu, thúc đẩy máu lưu thông dễ dàng hơn.

    Ứng dụng massage Shiatsu truyền thống trên dòng ghế massage trị liệu Inada Therapina Robo 

    Ứng dụng massage Shiatsu truyền thống trên dòng ghế massage trị liệu Inada Therapina Robo 

    • Với những người có nhu cầu thư giãn cơ bản: Có thể tham khảo những bài massage tự động mô phỏng theo phương pháp Shiatsu ở một số dòng ghế trung cấp. Những bài massage này có hiệu quả thư giãn, hỗ trợ giảm nhức mỏi hiệu quả.  
    • Với những người có nhu cầu trị liệu đau lưng: Nên chọn các dòng ghế có kỹ thuật massage cao cấp như chuyên gia trị liệu. Một số mẫu ghế trị liệu y tế sử dụng phương pháp True Shiatsu, kết hợp chuyển động cơ học và cơ chế AI. Nhờ đó có khả năng nhận biết tình trạng đau và sẽ biến đổi linh hoạt mức độ nặng/nhẹ, sâu/nông, nhanh/chậm,... theo mức độ đau một cách thông minh.

    3.4. Các túi khí xoa bóp giãn cơ lưng

    Bên cạnh massage day ấn, kéo giãn bằng con lăn thì xoa bóp bằng túi khí massage cũng có hiệu quả với chứng đau lưng. Túi khí có lực tác động nhẹ nhàng, phù hợp với người già hoặc những người có cơ lưng yếu, thường xuyên đau mỏi và cần thư giãn.

    Một số dòng ghế massage có trang bị túi khí ở lưng và vai: Inada Therapina Robo HCP-LPN30000D, Inada Dreamwave HCP-11001D, D.Core Cirrus, Maxcare Max4D AI, Maxcare Max686PLUS,...

    3.5. Nhiệt hồng ngoại

    Với người đau lưng, khi mua ghế massage nên cân nhắc tới tính năng nhiệt hồng ngoại tại lưng và hông. Chức năng này có tác dụng như túi chườm nóng, giúp giãn phần cơ đang co cứng, giảm cảm giác đau lưng nhanh chóng. Ngoài ra nhiệt cũng thúc đẩy máu lưu thông tốt hơn, thúc đẩy cơ lưng dẻo dai và khỏe mạnh. 

    Chức năng sưởi ấm có hiệu quả rõ rệt với người đau lưng

    Chức năng sưởi ấm có hiệu quả rõ rệt với người đau lưng

    Tính năng nhiệt hồng ngoại thường xuất hiện ở những dòng ghế massage trung cấp và cao cấp. Người dùng có thể tham khảo các dòng ghế như: D.Core Cirrus, Inada Dreamwave, Maxcare Max4D AI,...

    3.6. Massage kéo giãn cơ thể 

    Tính năng này có tác dụng giãn cơ sâu, phù hợp với nhóm đối tượng cơ lưng thường hay bị co cứng (ví dụ như người làm văn phòng). Tuy nhiên lực tác động lên khối cơ khá mạnh nên có thể không phù hợp với những nhóm đau lưng do cơ lưng yếu, nhức mỏi cột sống hay nhóm người cao tuổi. Tính năng này có ở hầu hết các dòng ghế massage từ phổ thông tới cao cấp.

    Ghế massage có chế độ kéo giãn cột sống kiểu Thái

    Ghế massage có chế độ kéo giãn cột sống kiểu Thái

    Người dùng có thể tham khảo các dòng máy như: Maxcare Max4D AI, Maxcare 684PRO, Maxcare 686PLUS,...

    4. 05 lưu ý để sử dụng ghế massage trị đau lưng hiệu quả

    Để đảm bảo hiệu quả hỗ trợ trị liệu đau lưng của ghế massage, bạn nên tham khảo một số lưu ý như sau trong quá trình sử dụng

    • Không nên lạm dụng, chỉ nên dùng tối đa 30 phút/ lần ngồi, 60 phút/ ngày, mỗi lần sử dụng cách nhau tối thiểu 3 tiếng.
    • Nên kết hợp dùng ghế massage với việc điều chỉnh tư thế, thói quen sinh hoạt, vận động,... để có hiệu quả tốt nhất.
    • Với những người bị loãng xương, thoái hóa, thoát vị đĩa đệm nặng,… cần tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng. 
    • Người già trên 80 tuổi, trẻ em, phụ nữ đang mang thai 3 tháng đầu hoặc người có sức khỏe yếu không nên sử dụng ghế massage để tránh những ảnh hưởng không tốt tới sức khỏe.

    Tham khảo các mẫu ghế massage hỗ trợ trị liệu đau lưng tại website Maxcare Home hoặc hệ thống 14 showroom Maxcare Home tại TP. Hồ Chí Minh, Hà Nội, Đà Nẵng và Cần Thơ.

    Maxcare Home là thương hiệu 15 năm uy tín trên thị trường Việt Nam, chuyên phân phối chính hãng các dòng ghế massage cao cấp hàng đầu Nhật Bản. Đặc biệt, Maxcare Home là nhà phân phối độc quyền ghế massage Inada - thương hiệu ghế massage duy nhất được chính phủ Nhật Bản công nhận là ghế massage trị liệu y tế.

    Các dòng ghế massage trị đau lưng là biện pháp hiệu quả với những người làm việc văn phòng, người trung niên, người già,... thường xuyên đau mỏi. Bên cạnh việc massage bằng ghế massage, bạn nên kết hợp với việc điều chỉnh tư thế, thường xuyên vận động, hạn chế ngồi quá lâu,... để giữ lưng khỏe mạnh!

    Có thể bạn chưa biết: 

     

    Copyright © 2022 Maxcare Corporation. All rights reserved. Giấy phép ĐKKD số 0102685345 do Sở KHĐT TP.HN cấp ngày 02/01/2019