Lợi ích của ghế massage cải thiện hệ thống bạch huyết

Lợi ích của ghế massage cải thiện hệ thống bạch huyết
Nội dung bài viết

    Hệ bạch huyết là một phần của hệ miễn dịch, giúp chống lại mầm bệnh, các dị vật và các tế bào biến dạng. Sử dụng ghế massage giúp lưu thông tuần hoàn bạch huyết, khai thông dòng chảy bị bế tắc, vận chuyển chất lỏng bạch huyết đi khắp cơ thể và thải trừ độc tố một cách tự nhiên. Cùng tìm hiểu cụ thể về lợi ích ghế massage cải thiện hệ thống bạch huyết trong bài viết dưới đây bạn nhé!

    Massage hệ thống bạch huyết giúp lưu dẫn dịch bạch huyết thải trừ độc tố

    Massage hệ thống bạch huyết giúp lưu dẫn dịch bạch huyết thải trừ độc tố cho cơ thể tránh sự ứ trệ gây phù nề

    1. Lợi ích của ghế massage lên hệ thống bạch huyết

    Các kỹ thuật massage trị liệu thông minh, hiện đại được cài đặt trong ghế massage sẽ giúp xác định chính xác những vị trí bị bế tắc, ứ trệ và khai thông dòng chảy hệ thống bạch huyết:

    • Lưu thông hệ bạch huyết: Hệ bạch huyết lưu chuyển được là nhờ sự vận động của hệ cơ xương khớp. Các chế độ massage xoa, nắn, bóp, đấm, day, miết,... trên ghế matxa Maxcare Home sẽ giúp cho hệ cơ xương khớp của những người ngồi lâu, ít vận động được hoạt động nhẹ nhàng, thúc đẩy dòng bạch huyết tuần hoàn.
    • Giảm tình trạng ứ đọng dịch: Khi dòng bạch huyết được lưu thông, các chất dịch bạch huyết cũng dễ dàng di chuyển khắp cơ thể. Tránh trường hợp bạch huyết tích tụ tại các mô gây tạo ra các ổ viêm hay tắc nghẽn tại dòng bạch huyết gây phù mạch bạch huyết các vùng mắt cá chân, chân, cánh tay,...
    • Giúp thải độc tố ra khỏi cơ thể: Kết hợp sự xoa bóp của túi khí và sự di chuyển đa chiều của các con lăn sẽ giúp hệ thống tuần hoàn, hệ thống bạch huyết được khai thông. Nhờ đó mà các chất thải không bị ứ đọng tại các tổ chức mà được dịch bạch huyết vận chuyển tới hạch bạch huyết và tiếp tục chức năng giải độc cho cơ thể.

    Nhờ ngồi ghế massage mà hệ bạch huyết được lưu thông, từ đó mà mang lại nhiều lợi ích khác cho hệ miễn dịch như:

    • Tăng khả năng miễn dịch: Trong dòng bạch huyết di chuyển trên cơ thể còn có chứa hệ miễn dịch - các tế bào bạch cầu lympho. Hoạt động của hệ bạch huyết giúp tiêu diệt vi khuẩn và virus xâm nhập vào cơ thể. Chính vì vậy, khi hệ bạch huyết hoạt động tốt, nó sẽ giúp cơ thể ngăn ngừa nhiễm bệnh.
    • Massage lưu dẫn hệ bạch huyết có tác dụng giảm thiểu sự xuất hiện Cellulite - hiện tượng sần da: Dòng bạch huyết vận chuyển chất dịch lỏng phân bố đều cơ thể giúp làm mềm các mô đã bị xơ hóa, lấp đầy các vết lõm trên da, giảm vùng sưng tấy và làm đều bề mặt da.
    • Giảm mụn trứng cá, ngăn ngừa vết rạn da: Mụn trứng cá là do tích tụ các chất bã nhờn tại các nang lông, gây tắc nghẽn, gây viêm lỗ chân lông rồi sau đó là nhiễm trùng. Mạch bạch huyết lưu dẫn tốt sẽ ngăn ngừa các sự tích tụ này. Bên cạnh đó, massage hệ bạch huyết làm tăng cường sợi Collagen và Elastin trên da, giúp ngăn ngừa vết rạn da.

    Khi cơ thể khỏe mạnh, cơ quan chức năng và hệ miễn dịch hoạt động tốt sẽ tác động ngược trở lại giúp cải thiện hệ thống bạch huyết.

    2. Tính năng ghế massage cần có để tốt cho hệ bạch huyết

    3.1. Túi khí xoa bóp

    Các vùng như cánh tay, cổ tay, chân, mắt cá chân,... thường xảy ra tình trạng tắc nghẽn, ứ đọng bạch huyết gây nên bệnh phù mạch bạch huyết. Túi khí massage với các tác động nhả bóp nhẹ nhàng sẽ làm cho các khối xương cơ được hoạt động nhịp nhàng, gián tiếp giúp cho hệ bạch huyết lưu chuyển. Nhờ lợi ích ghế massage cải thiện hệ thống bạch huyết, các chất dịch lỏng bạch huyết được dẫn dòng đi khắp cơ thể, giảm bớt sự tụ dịch, sưng phù.

    Túi khí cần có đặc điểm sau: Các túi khí cần tập trung vào việc xoa bóp cơ bắp, dây chằng,... Cần có túi khí vùng cánh tay, cổ tay, mắt cá chân để xoa bóp, lưu thông vùng hay bị ứ trệ, tắc nghẽn. Hiện nay, tất cả các dòng ghế massage đều có trang bị các túi khí massage. Tuy nhiên, với mỗi ghế sẽ có những thiết kế túi khí ở vị trí khác nhau và chỉ những dòng ghế massage cao cấp mới có túi khí massage BÀN TAY và BÀN CHÂN, vì vậy cần tìm hiểu kỹ ghế trước khi mua để chọn được loại phù hợp với tình trạng sức khỏe.

    Sản phẩm nổi bật:

    • Ghế massage toàn thân Maxcare Max668PRO: túi khí bao phủ toàn bộ vùng vai, cánh tay, bàn tay, đầu gối, bắp chân và bàn chân. 
    • Ghế massage toàn thân Maxcare Max4D AI: túi khí bao phủ toàn thân, AI thông minh tự động nhận diện cơ thể tạo nên chu trình massage cá nhân.

    Hệ thống túi khí mô phỏng kỹ thuật massage bằng lực ấn lòng bàn tay

    Hệ thống túi khí mô phỏng kỹ thuật massage bằng lực ấn lòng bàn tay con người

    3.2. Con lăn

    Con lăn mô phỏng bàn tay con người thực hiện các kỹ thuật massage chuyên nghiệp như shiatsu, bấm huyệt, xoa bóp, đấm bóp, bóp nắn, xoa vuốt, day miết,... Nhờ đó, con lăn tạo áp lực lên các huyệt đạo giúp khai thông tắc nghẽn cơ, giải phóng các cơ, dòng bạch huyết lưu thông dễ dàng không có vật cản.

    Sản phẩm nổi bật:

    • Ghế massage toàn thân Maxcare Soro V1: Con lăn SL siêu dài 120cm, tự động nhận diện vóc dáng, thiết lập chế độ massage cá nhân hóa.
    • Ghế massage toàn thân Maxcare Max4D Pro: Con lăn kép 4D có thể tỏa nhiệt với đường đi dài 135 cm. 
    • Ghế massage toàn thân Maxcare Max669: Con lăn massage chân, giúp lưu thông khí huyết.

    Các chế độ AI sẽ giúp nhận diện cấu trúc cơ thể, hỗ trợ điều chỉnh con lăn

    Các chế độ AI sẽ giúp nhận diện cấu trúc cơ thể, hỗ trợ điều chỉnh con lăn đi đến đúng vị trí cần tác động

    3.3. Nhiệt hồng ngoại

    Nhiệt sưởi ấm toàn cơ thể hay một vùng cơ thể giúp làm nóng, thúc đẩy tuần hoàn máu, tưới máu đến toàn bộ mô cơ. Nhờ đó, hệ cơ xương khớp hoạt động trơn tru, hệ bạch huyết cũng được lưu chuyển dễ dàng.

    Đa số các ghế massage sẽ hỗ trợ sưởi ấm các vùng eo, thắt lưng hoặc toàn bộ phần lưng. Tuy nhiên, không phải ghế massage nào cũng cung cấp chức năng sưởi ấm, chính vì vậy bạn cần tìm hiểu kỹ trước khi mua ghế nếu yêu thích tính năng nhiệt hồng ngoại.

    Sản phẩm nổi bật: Ghế massage toàn thân Maxcare Max686plusMaxcare Max684S với chức năng nhiệt hồng ngoại sưởi ấm toàn bộ vùng lưng.

    Chế độ sưởi ấm giúp tăng gấp đôi hiệu quả massage

    Chế độ sưởi ấm giúp tăng gấp đôi hiệu quả massage

    3.4. Chức năng kéo giãn

    Ghế massage sử dụng lực nén của túi khí tạo áp lực nên các cơ vùng vai, cánh tay, hông, chân,... sau đó giảm dần để kéo căng các cơ, các gân để tăng sự dẻo dai, tăng độ linh hoạt của các khớp xương, tăng khả năng vận động. Cơ thể có vận động thì hệ thống bạch huyết mới được lưu dẫn.

    Tuy nhiên, không phải tất cả ghế massage đều có chức năng kéo giãn, thường các dòng ghế massage cao cấp mới có thể sở hữu. Vì vậy cho nên vẫn cần phải tìm hiểu kỹ chức năng của mỗi ghế trước khi ra quyết định mua.

    Sản phẩm nổi bật:

    • Ghế massage toàn thân Maxcare Max699Pro: 9 chương trình massage tự động bao gồm chế độ kéo giãn.
    • Ghế massage toàn thân Maxcare Max4D AI: Cường độ massage kéo giãn trung bình, tập trung bấm huyệt và xoa bóp kéo giãn toàn bộ cơ thể.

     

    Ghế massage giúp cơ thể được rơi vào trạng thái nghỉ ngơi thư giãn nhất, tái tạo lại năng lượng, hồi phục sức khỏe

    4. Lưu ý để sử dụng ghế massage tác dụng hiệu quả cho hệ bạch huyết

    Một vài lưu ý sau đây sẽ giúp cho quá trình sử dụng ghế massage đạt được hiệu quả tối đa và không gây các tác dụng phụ không mong muốn.

    • Thời gian sử dụng hợp lý: 2-3 lần/ ngày, mỗi lần khoảng 15-30 phút.
    • Nên chọn chế độ nhẹ nhàng, điều chỉnh cường độ massage tăng từ mức độ nhẹ đến trung bình, tập trung vào sự co nhẹ nhàng các vùng cơ ở cánh tay hoặc chân. 
    • Chọn chế độ tạo được áp lực lên toàn bộ phần chi bị ảnh hưởng, áp lực này đẩy dịch bạch huyết chảy ngược lại trong chi và thân của cơ thể, giảm tình trạng phù bạch huyết.
    • Kết hợp ăn uống lành mạnh, đầy đủ chất cùng hoạt động thể thao đều đặn để tăng sức đề kháng cho cơ thể.
    • Massage không phải dành cho tất cả mọi người: Bạn nên tránh xoa bóp massage tác động mạnh lên vùng da bị trầy xước hay nhiễm trùng. Cần tránh massage vào các vùng cơ thể đã được xạ trị.

    5. Nếu cần mua một chiếc ghế massage toàn thân chất lượng thì cần đi đến đâu?

    Maxcare Home - đơn vị phân phối ghế massage hàng đầu hiện nay, là đối tác chính hãng duy nhất tại Việt Nam của nhiều thương hiệu ghế nổi tiếng như: Ghế massage FAMILY INADA, Dreamwave… Maxcare Home luôn cam kết về chất lượng sản phẩm uy tín và dịch vụ “trung thực, tôn trọng cam kết” chuẩn theo phong cách Nhật Bản.

    Ưu điểm khi mua ghế massage tại Maxcare Home

    • Tư vấn viên và kỹ thuật viên chuyên nghiệp.
    • Được dùng thử miễn phí sản phẩm tại nhà.
    • Miễn phí vận chuyển và lắp đặt.
    • Trả góp 0%.
    • Bảo dưỡng, bảo trì trọn đời ngay tại nhà cho các ghế massage. 
    • Tất cả ghế massage đều được nhập khẩu chính ngạch, đầy đủ giấy tờ chứng nhận xuất xứ - chất lượng và giấy tờ hải quan.
    • Mua hàng thuận tiện, nhận hàng và thanh toán tại nhà.

    Maxcare Home phân phối các thương hiệu ghế massage nổi tiếng sau:

    • Ghế massage Inada
    • Ghế massage Maxcare Nhật Bản
    • Ghế massage OHCO Nhật Bản
    • Ghế massage D.Core

    Địa chỉ showroom của Maxcare Home:

    • Maxcare Home Hoàng Ngân: 196 Hoàng Ngân, P. Trung Hòa, Cầu Giấy - SĐT: 0977411888
    • Maxcare Home Cầu Giấy: Tầng 2, STĐM Pico 173 Xuân Thuỷ, Cầu Giấy, Hà Nội - SĐT: 0984 952 255
    • Maxcare Home Nguyễn Lương Bằng: 54 Nguyễn Lương Bằng, Đống Đa, Hà Nội, SĐT: 0976 94 2255
    • Maxcare Home Quận 7: Số 11, Đường 79, Phường Tân Quy, Quận 7, TP Hồ Chí Minh - SĐT: 098 475 2255
    • Maxcare Home Quận 5: 94 Đường An Bình, P.5, Quận 5, TP Hồ Chí Minh - SĐT: 0913 394 257
    • Maxcare Home Phú Nhuận: 289b Nguyễn Văn Trỗi, P.10, Phú Nhuận, Hồ Chí Minh - SĐT: 0968 555 287
    • Maxcare Home Quận 1: 461A Trần Hưng Đạo, P.Cầu Kho, Quận 1, TP Hồ Chí Minh - SĐT: 0888 698 779
    • Maxcare Home Thanh Khê: 385 Trần Cao Vân, Thanh Khê, Đà Nẵng - SĐT: 0976 225 999
    • Maxcare Home Hải Châu: 160 Hải Phòng, P.Thạch Than, Hải Châu, Đà Nẵng  - SĐT: 0975 411 888
    • Maxcare Home An Thới: 53/7 Nguyễn Việt Dũng, An Thới, Cần Thơ - SDT: 0989053888

    Maxcare home luôn sẵn lòng lắng nghe khách hàng

    Maxcare home luôn sẵn lòng lắng nghe khách hàng

    Ghế massage không chỉ thực hiện chức năng thư giãn mà còn đi kèm thêm các chức năng thông minh khác nhằm hỗ trợ tối đa cho việc phục hồi chức năng, chăm sóc cho sức khỏe của gia đình. 

    Đặc biệt với các lợi ích ghế massage cải thiện hệ thống bạch huyết  thì ghế massage còn giúp tăng cường hệ miễn dịch, giảm đau cơ giúp tuần hoàn máu đi khắp các bộ phận cơ thể. Vậy còn chần chừ chi nữa mà không đầu tư cho sức khoẻ của cả gia đình bằng một chiếc ghế massage toàn thân - khoản đầu tư này không bao giờ là lãng phí.

    Có thể bạn chưa biết: 

    Copyright © 2022 Maxcare Corporation. All rights reserved. Giấy phép ĐKKD số 0102685345 do Sở KHĐT TP.HN cấp ngày 02/01/2019