Da bị cháy nắng và 3 cách phục hồi triệt để an toàn nhất

Da bị cháy nắng và 3 cách phục hồi triệt để an toàn nhất
Nội dung bài viết

    Da bị cháy nắng là hiện tượng thường xuyên gặp mỗi khi hè sang, khi đó thời tiết nắng nóng khiến tình trạng này trở nên nghiêm trọng hơn trong khi những bãi biển thì luôn vẫy gọi. Ánh nắng mặt trời luôn là thủ phạm chính khiến da đen sạm, thậm chí bỏng rát, khó chịu. Đồng thời đây cũng là nguyên nhân gây viêm lỗ chân lông, hình thành mụn, nám, tàn nhang nhiều hơn trên da chúng ta. Làm sao để khắc phục da cháy nắng và lấy lại làn da đều màu, trắng hồng thì đừng bỏ qua bài viết này nhé. Bỏ túi ngay 3 cách phục hồi làn da cháy nắng nhanh chóng và an toàn nhất cùng Maxcare Home!

    Nguyên nhân da bị cháy nắng

    Da cháy nắng (còn được biết qua tên gọi Sunburn) là cụm từ thường gặp trong những ngày hè khi tiết trời nắng nóng, những dịp đi bơi, đi biển hoặc đi picnic. Đó là hiện tượng làn da tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời trong khoảng thời gian quá lâu (thường từ >30 phút).

    Nếu không có những biện pháp bảo vệ làn da khỏi tác nhân gây hại này khiến da gặp tình trạng bỏng rát, khó chịu, thậm chí có nguy cơ ung thư da. Nguyên nhân chính gây nên hiện tượng này là do các tia UVA và UVB có trong ánh mặt trời xâm nhập và làm hại tế bào da.

    • Tia UVA: Các tia UVA ngấm ngầm thâm nhập vào lớp biểu bì và cấu trúc da, làm phá hủy các chất collagen có trong da. Chính vì vậy nó là tác nhân trực tiếp làm giảm sự đàn hồi, mịn màng cho làn da khiến da dễ xuất hiện nám, tàn nhang và lão hóa đi trông thấy.
    • Tia UVB: Các tia UVB sẽ có lợi trong việc cung cấp vitamin D nếu chúng ta phơi nắng trước 9h sáng, việc làm này giúp xương chắc khỏe và hỗ trợ cơ thể trao đổi chất. Tuy nhiên, từ 9h trở đi, đặc biệt trong khung giờ 12-16h thì UVB cực kì có hại và là hiểm họa cho làn da của chúng ta. Khi này, chúng làm tổn hại tế bào sản sinh collagen khiến da bị đen sạm và đỏ rát. Nếu điều này diễn ra trong khoảng thời gian dài khiến da bị cháy nắng và có nguy cơ ung thư da rất cao.

    Da bị cháy nắng và 3 cách phục hồi triệt để an toàn nhất

    Da bị cháy nắng có kéo dài không ?

    Hiện tượng da cháy nắng kéo dài bao lâu tùy thuộc vào mức độ nghiêm trọng của hiện tượng cháy nắng. Thông thường, mức độ cháy nắng được chia làm 3 cấp độ như sau:

    1. Mức độ nhẹ:

    Thông thường ở mức độ này, da chỉ có biểu hiện là đỏ và rát nhẹ, tình trạng này có thể xuất hiện trên da và tự hết sau khoảng 3-5 ngày. Tuy nhiên, mức độ này vẫn có thể xuất hiện tình trạng bong tróc ở 1 vài vùng da nhạy cảm trong ngày đầu, điều này thể hiện rằng da của bạn đang trong quá trình tái tạo. 

    2. Mức độ vừa phải:

    Ở mức độ này, hiện tượng đau rát có xu hướng nghiêm trọng hơn. Song song đó là tình trạng ửng đỏ, sưng và có cảm giác bỏng rát khi chạm vào. Các vùng cháy nắng này cần thời gian khoảng 1 tuần để có thể chữa lành và hồi phục. 

    3. Mức độ nghiêm trọng

    Đây là mức độ đáng lo và báo động nhất, khi làn da chúng ta bị cháy nắng nghiêm trọng sẽ có hiện tượng phồng rộp, đau đớn và da rất đỏ. Mức độ này cần thời gian hồi phục khá lâu, thường mất 2-3 tuần để da phục hồi hoàn toàn. Đồng thời, để da mau lành chúng ta cần chăm sóc và có chế độ phục hồi riêng biệt.

    3 cách chữa cháy nắng và làm sáng da khi bị ăn nắng

    1. Làm mát cho da

    Hãy đảm bảo rằng đừng bỏ qua phương pháp “dễ ẹc“ này, vì đây chính là phương pháp cực kì đơn giản nhưng mang lại hiệu quả trong việc phục hồi da cháy nắng. Bạn dễ dàng áp dụng phương pháp này bằng cách bọc viên đá lạnh vào khăn để chườm lên vùng da cháy nắng, hành động này giúp cân bằng nhiệt độ và xoa dịu vết bỏng rát.

    Tuy nhiên, bạn cần lưu ý tiệt trùng khăn chườm bởi làn da cháy nắng rất nhạy cảm và dễ dàng bị nhiễm khuẩn, đừng khiến vết bỏng rát trở nên tồi tệ hơn vì sự bất cẩn của mình nàng nhé. 

    Da bị cháy nắng và 3 cách phục hồi triệt để an toàn nhất

    Cứu cánh cho việc này, nàng có thể nhờ cậy đến các thiết bị có đầu di lạnh như máy đẩy tinh chất thiết kế đầu di lạnh Max888Pro, máy hút mụn đầu đen Max666,..để hạn chế tối đa việc nhiễm khuẩn ngược từ khăn chườm. Ngoài ra nhiệt độ di lạnh cũng là việc bạn cần chú ý để tránh hiện tượng bỏng lạnh, điều này sẽ an toàn hơn nếu bạn sử dụng đầu di lạnh được cài mặc định - 10 độ C từ các dòng máy trên.

    ▶ Xem ngay: Máy đẩy tinh chất ION nóng lạnh Maxcare Max888Pro
    ▶ Xem ngay: Máy hút mụn đầu đen nóng lạnh Maxcare Max666
    Da sạch mụn nhờ phương pháp trị liệu nhiệt nóng và lạnh từ máy đẩy tinh chất hot nhất 2021

    2. Cấp nước đầy đủ cho cơ thể và da

    Nước đóng vai trò rất quan trọng với cơ thể chúng ta và khi da bị cháy nắng cũng chính là lúc cơ thể bạn đang báo động mất nước trầm trọng. Bạn hãy bổ sung đủ 2 lít nước cho cơ thể để giúp da mau phục hồi, căng mọng và khỏe hơn. Đặc biệt, với trường hợp da bị bong tróc ( hay còn gọi là lột da) thì nên tăng cường gấp đôi lượng nước hàng ngày cần nạp vào ( khoảng 2-4 lít/ ngày) để da mau chóng tái tạo, hồi phục.

    Da bị cháy nắng và 3 cách phục hồi triệt để an toàn nhất

    3. Chữa cháy nắng tại nhà bằng thực phẩm

    Ngoài ra, bạn cũng có thể nhờ cậy đến những thành phần tự nhiên có sẵn tại nhà để điều trị cháy nắng cực kì hiệu quả. Tuy nhiên, cách làm này chỉ áp dụng với da bị cháy nắng ở mức độ nhẹ và trung bình.

    • Nha đam: Lấy gel nha đam nguyên chất để đắp lên những vùng da cháy nắng.
    • Mật ong: Đắp mật ong và giữ khoảng 15-20 phút sau đó rửa lại bằng nước lạnh.
    • Trà xanh: Dùng bông tẩy trang thấm nước trà xanh lên da hoặc ngâm mình với lá trà xanh.

     Da bị cháy nắng và 3 cách phục hồi triệt để an toàn nhất

    Cháy nắng là vấn đề mà ai trong chúng ta đều rất dễ dàng gặp phải trong mùa hè này. Qua bài viết này mong rằng nàng sẽ tự tin khoe dáng mùa hè mà không còn lo lắng cháy nắng nhờ 3 cách phục hồi da thần tốc từ Maxcare Home nhé!

    Tất tần tật bí quyết trắng da, phục hồi da cháy nắng khi đi bơi, đi biển
    Các mẹo giữ da đẹp trong kì nghỉ lễ 30/4 - 1/5

    Copyright © 2022 Maxcare Corporation. All rights reserved. Giấy phép ĐKKD số 0102685345 do Sở KHĐT TP.HN cấp ngày 02/01/2019