TOP 9+ Ghế massage cho người già giảm đau nhức mỏi

TOP 9+ Ghế massage cho người già giảm đau nhức mỏi
Nội dung bài viết

    Đau nhức mỏi là vấn đề thường gặp và khó tránh khỏi ở người già lớn tuổi. Việc sử dụng ghế massage cho người già giảm đau nhức mỏi đang dần trở nên phổ biến. Bởi ghế massage với công dụng xoa bóp, trị liệu sẽ phần nào giúp cho người già giảm đau nhức mỏi cơ, xương khớp và tinh thần thoải mái hơn.

    1. Lợi ích của ghế massage với người già đau nhức mỏi

    Ghế massage cho người già giảm đau nhức mỏi được tích hợp các tính năng như massage thư giãn, trị liệu thông minh… tác động lên hệ cơ và hệ xương khớp giúp giảm đau nhức mỏi cho người già. Lợi ích mà ghế massage hỗ trợ cho vấn đề đau nhức mỏi gồm:

    • Giảm đau nhức mỏi cổ vai gáy: Các chế độ massage cổ vai gáy sử dụng kỹ thuật xoa bóp Nhật Bản, kết hợp nâng và kéo cơ, giúp cơ thể thư giãn và giảm đau cứng khớp cổ và mỏi vai.

    • Giảm đau Eo & Hông: Các con lăn nhấn vào mô sâu của eo và hông để làm dịu các cơ cứng và làm tan căng thẳng.

    • Giảm căng mỏi cơ: Các con lăn kiểu mới mô phỏng các kỹ thuật xoa bóp, đấm bóp, bóp nặn, shiatsu, nhấn huyệt, xoa vuốt đem đến sự thoải mái như massage bằng tay. Từ đó giúp khai thông tắc nghẽn cơ, giải phóng căng cơ, phục hồi các cơ bắp đau nhức và mệt mỏi.

    • Giảm đau lưng và cột sống lưng: Chế độ sưởi ấm bằng nhiệt hồng ngoại giúp làm nóng vùng lưng và eo, thúc đẩy tuần hoàn máu, khai thông mạch, hỗ trợ làm lành cơ thể và giảm các cơn đau nhức. Đường ray con lăn chạy dài dọc từ phần cổ vai gáy, thắt lưng - lưng - hông giúp các cầu bi di chuyển xoay tròn hoặc di chuyển từ trên xuống dưới làm dãn nở các mạch máu, bấm huyệt lưng và điều hoà chức năng nội tạng, giảm đau cột sống, giảm đau thoát vị đĩa đệm.

    • Giảm đau toàn thân: Chế độ tự động tìm huyệt đạo và bấm huyệt tại vùng điểm giúp massage giảm đau nhiều bộ phận trên cơ thể mang lại cảm giác thư thái.

    • Tốt xương khớp: Chế độ massage kéo dãn toàn thân giúp tăng dịch nhờn bôi trơn đến các khớp xương. Nhờ đó cải thiện chứng khô khớp, viêm khớp, các khớp hoạt động linh hoạt hơn và giảm triệu chứng đau hiệu quả.

    Ghế massage mang lại nhiều lợi ích về sức khỏe và giảm đau nhức mỏi

    Ghế massage mang lại nhiều lợi ích về sức khỏe và giảm đau nhức mỏi cho người cao tuổi

    Ngoài các tác động trực tiếp lên hệ xương khớp để giảm đau nhức mỏi toàn thân thì ghế massage cho người già giảm đau nhức mỏi còn mang lại một số lợi ích khác như: 

    • Cải thiện tuần hoàn máu, phổi;

    • Chống đột quỵ cho bệnh nhân Alzheimer; 

    • Điều chỉnh huyết áp và nhịp tim; 

    • Hỗ trợ trị liệu một số bệnh mãn tính; 

    • Nâng cao tinh thần, cải thiện giấc ngủ… 

    Để tìm hiểu thêm các lợi ích của ghế massage với sức khỏe, mời bạn đọc tham khảo thêm bài viết “20+ lợi ích của ghế massage khi sử dụng thường xuyên - đúng cách

    2. Kinh nghiệm chọn ghế massage tốt nhất cho người già đau nhức mỏi

    Người già có cấu trúc xương khớp đã bị lão hóa, giòn và dễ gãy, nếu sử dụng các ghế massage có lực xoa bóp mạnh có thể dẫn đến chấn thương. Vì vậy sau đây bài viết sẽ chia sẻ kinh nghiệm hữu ích cho bạn để lựa chọn sản phẩm chất lượng phù hợp cho người lớn tuổi.

    1 - Chọn ghế massage toàn thân: Tình trạng đau nhức mỏi của người già gần như xuất hiện trên toàn bộ cơ thể. Thay vì chọn các máy massage từng bộ phận thì ta nên ưu tiên chọn ghế matxa toàn thân để tiện lợi cũng như có thể mang lại nhiều lợi ích hơn. ghế massage cho người già giảm đau nhức mỏi cần cung cấp đủ các chế độ sẽ tác động nên nhiều nhóm cơ cùng một lúc giúp giảm căng cứng cơ, giảm đau toàn thân.

    2 - Ưu tiên các tính năng phù hợp với người cao tuổi:

    • Lựa chọn ghế massage hoạt động với con lăn từ 3D trở lên, con lăn bọc lớp silicon, từng động tác đấm, bóp xoa trở nên êm ái, nhẹ nhàng nhưng vẫn vô cùng hiệu quả.

    • Cường độ nhẹ nhàng: Các chế độ của ghế massage phải có cường độ nhẹ nhàng hoặc có thể tự điều chỉnh cường độ để tránh gây các lực quá mạnh lên hệ xương khớp lão hóa dễ gãy của người già.

    • Massage nhiệt hồng ngoại: Làm nóng cơ thể, tan máu, lưu thông dòng chảy, cung cấp oxy tới các cơ quan và tế bào, thải trừ các chất độc hại tích tụ trong cơ thể, hỗ trợ điều trị đau lưng do viêm cột sống dính khớp, bệnh thần kinh tọa.

    • Nhiều túi khí và con lăn: Tình trạng đau nhức mỏi của người già xuất hiện toàn thân nên cần có các tác động đấm bóp, massage nhẹ nhàng khắp cơ thể. Các tác động của con lăn và túi khí lên các huyệt đạo sẽ giúp tăng cường tưới máu, cung cấp oxi cho các cơ bắp, giảm đau nhức cơ.

    • Chức năng kéo giãn: kéo giãn tạo khoảng trống giữa các khớp cho máu lưu thông tuần hoàn xung quanh các khớp nối như khớp đầu gối, xương háng... tăng khả năng tiết dịch nhờn của khớp xương, giúp giảm triệu chứng đau khớp.

    3 - Chọn ghế massage từ nơi uy tín: Các Trung tâm phân phối ghế massage nổi tiếng sẽ đảm bảo sản phẩm là hàng chính hãng, giá cả hợp lý và có chế độ bảo hành đầy đủ. Khi mua hàng tại nơi uy tín, bạn cũng sẽ nhận được dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt nhất. 

    4 - Chọn ghế massage dễ điều khiển: Dễ sử dụng là một trong các vấn đề cần đặt lên hàng đầu bởi đa số người già thường không linh hoạt với các sản phẩm công nghệ, mắt kém, hay quên. Nếu phải ghi nhớ quá nhiều chức năng phức tạp sẽ khiến họ lười sử dụng hoặc sử dụng sai cách dẫn đến không an toàn. Vì vậy, mọi thứ cần càng đơn giản càng tốt. Ví dụ như cần bảng điều khiển lớn một chút, càng ít nút điều khiển càng tốt, nếu tốt nhất thì nên là bảng điều bằng giọng nói.

    Nên chọn ghế massage dễ điều khiển

    Nên chọn ghế massage dễ điều khiển cho người cao tuổi

    Để hiểu rõ hơn về cách chọn ghế massage cho người cao tuổi, mời bạn tham khảo thêm bài viết “chèn link bài 99 - cách chọn ghế massage cho người cao tuổi” 

    3. Ghế massage cho người già đau nhức mỏi giá bao nhiêu? 5 + mẫu ghế chất lượng tại Maxcare Home

    Maxcare Home là thương hiệu phân phối ghế massage chính hãng uy tín số 1 hiện nay. Maxcare Home luôn mong muốn mang đến cuộc sống “Khỏe mạnh và hạnh phúc hơn” đến với mọi khách hàng. Vì vậy mà "trung thực, tôn trọng cam kết" theo phong cách Nhật Bản là văn hóa dịch vụ khách hàng mà Maxcare luôn hướng đến. 

    Ưu điểm khi mua hàng tại Maxcare:

    • Tất cả các ghế massage do Maxcare Home phân phối đều được nhập khẩu chính hãng, có đầy đủ giấy tờ nhập khẩu, giấy tờ hải quan, giấy tờ chứng nhận xuất xứ và và kiểm định chất lượng.

    • Được đổi hàng miễn phí trong vòng 3 ngày kể từ ngày nhận hàng.

    • Được dùng thử miễn phí sản phẩm ghế massage tại nhà.

    • Mua trả góp giá ưu đãi, trả góp 0%, không lãi suất.

    • Miễn phí vận chuyển, lắp đặt với khách hàng trên toàn quốc.

    • Hỗ trợ hướng dẫn sử dụng, cài đặt tính tiền trực tiếp.

    • Bảo hành 12 tháng.

    • Bảo trì trọn đời, 3 tháng 1 lần.

    • Bảo hành 24/7. Trung tâm bảo hành Maxcare có ở 3 miền, xử lý sự cố kịp thời, không lo gián đoạn hoạt động kinh doanh.

    3.1. Ghế massage phổ thông từ 20 - 30 triệu

    Đây là dòng ghế massage toàn thân có mức giá phù hợp với người già không gặp nhiều vấn đề về sức khỏe, hoặc chỉ có nhu cầu massage thư giãn cơ bản. 

    3.1.1. Ghế massage toàn thân cho người cao tuổi Maxcare - Max4DSmart

    Nhờ công nghệ AI thông minh tự động nhận diện cơ thể, Max4DSmart tự lập lên được một bản đồ cấu trúc cơ thể chỉ sau 8 giây. Từ đó mà điều chỉnh con lăn di chuyển phù hợp theo hình dạng cơ thể, tạo nên một liệu trình massage cá nhân của riêng bạn. Đây là ghế massage cho người già giảm đau nhức mỏi đáp ứng được đúng các tiêu chí.

    Ưu điểm nổi bật phù hợp với người già:

    • Màn hình điều khiển cảm ứng được đặt ở vị trí massage tay giúp cho việc điều chỉnh thuận tiện hơn, dễ dàng sử dụng cho người già.

    • Sưởi ấm lưng và eo bằng sợi Carbon, thúc đẩy tuần hoàn máu, thải trừ độc tố bị tích tụ như viêm cột sống dính khớp.

    • Con lăn 4D cho các chuyển động cường độ nhẹ nhàng êm ái, tốt cho hệ xương khớp của người già.

    • 3 mức điều chỉnh cường độ massage tùy theo sở thích.

    • Túi khí toàn thân: Cho phép toàn bộ cơ thể đều được massage thư giãn, giảm đau.

    • 6 kỹ thuật massage: xoa bóp, đấm bóp, bóp nặn, shiatsu, nhấn huyệt, xoa vuốt giảm căng mỏi cơ, giảm đau nhức.

    • Khả năng lưu trữ ghi nhớ chương trình massage yêu thích, đặc biệt thuận tiện cho người già sử dụng.

    Giá thành: 34.800.000đ

    Thông số kỹ thuật cơ bản:

    MODEL Max4DSmart
    Điện áp định mức 220V~
    Công suất định mức 100W
    Tần số 50Hz
    Kích thước khi nâng 1550x750x1050mm
    Kích thước khi ngả 1760x750x890mm
    Kích thước khi đóng gói 1300x760x1090
    Khối lượng tịnh: 71kg
    Trọng lượng thực tế 87kg

    Xem chi tiết: Ghế massage toàn thân Maxcare Max4DSmart

    Công nghệ AI SMART nhận diện tự động

    Công nghệ AI SMART nhận diện tự động

    3.1.2. Ghế massage toàn thân cho người cao tuổi Maxcare - Max668PRO

    Với thiết kế nhỏ gọn nhưng ghế massage cho người già giảm đau nhức mỏi Max668PRO cung cấp đầy đủ các tính năng massage tự động và có thể phù hợp với tất cả các thành viên trong gia đình.

    Ưu điểm nổi bật phù hợp với người già:

    • Hệ thống điều khiển thông minh: Màn hình cảm ứng cho thao tác bấm trở nên nhẹ nhàng hơn, công tắc xoay để điều khiển nhanh, điều khiển bằng giọng nói ngoại tuyến… tiện lợi cho người già sử dụng.

    • Quét cơ thể thông minh: Điều chỉnh con lăn 3D massage phù hợp với vóc dáng.

    • Sưởi ấm sợi carbon vùng eo và bắp chân lưu thông máu và giúp làm mềm các cơ cứng.

    • Massage không trọng lực: giảm áp lực cho toàn bộ khung xương khớp.

    • Túi khí bao quanh cơ thể (32 túi khí): cho phép toàn bộ cơ thể đều được massage nhẹ nhàng, thư giãn.

    • 3 chương trình giảm đau: Giảm đau cổ và vai, eo và hông, lưng và cột sống.

    • 6 chương trình massage vùng: cổ, vai, lưng, eo, hông, bắp chân.

    Giá thành: 29.800.000đ

    Thông số kỹ thuật cơ bản:

    MODEL Max688Pro
    Điện áp định mức 220V
    Công suất định mức 100W
    Tần số 50Hz
    Kích thước khi đứng 175.6x73.5x84.2cm
    Kích thước khi ngả 149.6x73.5x115.3cm
    Chất liệu Da PVC kháng khuẩn, chất liệu giả da mềm mại

    Xem chi tiết: Ghế massage toàn thân Maxcare Max668PRO

    Sưởi ấm vùng eo và bắp chân

    Sưởi ấm vùng eo và bắp chân

    3.2. Ghế massage hạng trung từ 40 - 80 triệu 

    Ngoài các chế độ massage thư giãn cơ bản như dòng phổ thông thì dòng trung cấp được trang bị thêm nhiều tính mới. Chẳng hạn như: dò tìm điểm đau, sưởi ấm, massage không trọng lực, massage Shiatsu Nhật Bản… Bên cạnh đó, con lăn 4D sẽ tác động nhẹ nhàng hơn con lăn 3D và phù hợp với người già. 

    3.2.1. Ghế massage toàn thân cho người cao tuổi Maxcare - Max668

    Với thiết kế hiện đại, màu sắc đa dạng cùng đầy đủ các tính năng massage hỗ trợ chăm sóc sức khỏe, ghế massage Max668 luôn đem lại trải nghiệm tuyệt vời nhất cho người sử dụng.

    Ưu điểm nổi bật phù hợp với người già:

    • 6 chương trình massage tự động: Masssage cổ và vai, Massage mở rộng, Thư giãn trước khi ngủ, Massage vùng lưng và cột sống,...

    • Massage không trọng lực: Giảm áp lực cho cột sống và các khớp.

    • Massage túi khí toàn cơ thể: Massage nhẹ nhàng, giảm căng cứng cơ.

    • Dò tìm chính xác huyệt đạo, tự động nhận diện theo vóc dáng, con lăn di chuyển tác động đúng vào các huyệt đạo, cho máu lưu thông.

    Giá thành: 79.800.000đ

    Xem chi tiết: Ghế massage toàn thân Maxcare Max668

    Thông số kỹ thuật cơ bản:

    MODEL Maxcare - Max668
    Điện áp định mức 220V – 240V~
    Công suất định mức 200W
    Tần số 50/60 Hz
    Kích thước khi đứng 150 x 75 x 114cm
    Kích thước khi ngả 178 x 75 x 80cm
    Trọng lượng tịnh 85kg
    Tổng trọng lượng 103kg

    Ghế massage dáng LShape

    Ghế massage dáng LShape

    3.2.2. Ghế massage toàn thân cho người cao tuổi Maxcare - Max686plus

    Với thiết kế nhỏ gọn, màu sắc sang trọng tinh tế, năm 2018 ghế massage cho người già giảm đau nhức mỏi Max686plus trở thành mẫu ghế hạng trung cấp bán chạy nhất.

    Ưu điểm nổi bật phù hợp với người già:

    • Chức năng kéo giãn phần chân: tạo ra khoảng trống giữa các khớp cho máu lưu thông xung quanh các khớp nối, tăng khả năng tiết dịch nhờn, giảm triệu chứng đau khớp.

    • Sưởi ấm vùng lưng: kích thích lưu thông tuần hoàn cho cơ thể được thư giãn tối đa.

    • 28 túi khí toàn thân: túi khí phồng lên, xẹp xuống tạo áp lực nhẹ nhàng vừa đủ giúp cơ được thư giãn, giảm đau cơ.

    • Chế độ massage đa dạng: giảm đau, phục hồi vùng cổ và thắt lưng, massage lưng và eo, massage trị liệu vùng cổ và vai, massage nhẹ nhàng cho người lớn tuổi.

    • 6 kiểu massage: Massage Shiatsu, Xoa bóp, Massage Thụy Điển, Kiểu vỗ, Kiểu đấm bóp, Kiểu cuộn.

    • Massage không trọng lực: giảm áp lực cho cột sống và các khớp.

    Giá thành: 59.800.000đ

    Xem chi tiết: Ghế massage toàn thân Maxcare Max686plus

    Thông số kỹ thuật cơ bản:

    MODEL Maxcare - Max686plus
    Điện áp định mức 220V – 240V~
    Công suất định mức 150W
    Tần số 50/60 Hz
    Kích thước khi đứng 128 x 75 x 116cm
    Kích thước khi ngả 182 x 75 x 88cm
    Trọng lượng thực tế 88 kg

    Ghế massage Max686plus có đường ray con lăn hình L dài 135 cm

    Ghế massage Max686plus có đường ray con lăn hình L dài 135 cm, tăng diện tích massage từ đầu đến chân

    3.3. Ghế massge cao cấp từ 100 triệu

    Ghế mát xa cao cấp - mẫu ghế có nhiều tính năng tiên tiến nhất, được chứng nhận hỗ trợ trị liệu y tế, mang tới những liệu pháp, kỹ thuật mát xa đẳng cấp, giúp chăm sóc sức khỏe chuyên sâu cho người dùng.

    3.3.1. Ghế massage toàn thân cho người cao tuổi Maxcare - OHCO M.8

    Ghế massage OHCO M.8 dòng cao cấp vô cùng đặc biệt vì nó được thiết kế bởi nhà thiết kế công nghiệp nổi tiếng nhất thế giới - KEN OKUYAMA. Cùng với đó là kỹ thuật massage SHIATSU được biên đạo bởi Akira Okabayashi - một bậc thầy massage trị liệu Shiatsu.

    Ưu điểm nổi bật phù hợp với người già:

    • Bậc thầy massage Shiatsu: tạo ra nguồn năng lượng chữa lành, làm trẻ hóa cả cơ bắp và tâm trí.

    • 12 túi khí 2 bên tay: xoa bóp cẳng tay, lòng bàn tay và đầu ngón tay, giảm tê bì tay.

    • Túi khí toàn thân: Sự nhả bóp của túi khí tạo áp lực nhịp nhàng làm tan đau nhức và mệt mỏi cơ bàn chân, bắp chân, hông, đùi ngoài, mông, cánh tay, bàn tay, cổ và vai.

    • Nhiệt toàn thân: Như một túi chườm nóng thư giãn thoải mái cho cơ bắp.

    Giá thành: 268.800.000đ

    Xem chi tiết: Ghế massage toàn thân OHCO M.8

    Thông số kỹ thuật cơ bản:

    MODEL Maxcare - OHCO M.8
    Điện áp định mức AC220V–240V~
    Công suất định mức 280W
    Tần số 50–60Hz
    Kích thước khi nâng 60” (153 cm) L x 36” (92 cm) W x 49” (125 cm)
    Kích thước khi ngả 77” (196 cm) L x 36” (92 cm) W x 36” (92 cm) H
    Kích thước khi đóng gói Hộp 1: 65” (165 cm) x 34” (86 cm) x 36.75” (93 cm) Hộp 2: 57.5” (146 cm) x 22” (56 cm) x 24.75” (63 cm)
    Trọng lượng thực tế 88 kg

    Ghế massagge toàn thân Luxury bậc nhất - Made in Japan

    Ghế massagge toàn thân Luxury bậc nhất - Made in Japan

    3.3.2. Ghế massage toàn thân cho người cao tuổi Maxcare - Inada Therapina Robo HCP-LPN30000D

    Vượt ra ngoài khả năng của bàn tay con người, Ghế massage Inada Therapina Robo HCP-LPN30000D đã kết hợp trí tuệ nhân tạo AI cùng các liệu pháp massage từ các chuyên gia có kinh nghiệm nhiều năm để tạo nên dòng ghế massage cho người già giảm đau nhức mỏi hàng đầu thế giới.

    Ưu điểm nổi bật phù hợp với người già:

    • Cơ chế AI: Tự động nhận diện cấu trúc cơ thể; vị trí, hình dạng của cơ bắp; phát hiện chính xác các huyệt đạo. Khi nhận diện được cứng cơ sẽ tự động chuyển sang chế độ thư giãn và thả lỏng cơ thể bằng cách massage sâu và chậm.

    • Hỗ trợ quản lý sức khỏe: tự động đo huyết áp, cân nặng, nhịp tim và số bước đi bộ và thống kê thành bảng biểu để kịp thời phát hiện các bệnh lý đặc biệt là các bệnh tuổi già.

    • 24 chương trình massage: Ghế massage có nhiều bài massage nhất.

    • Giấy chứng nhận thiết bị y tế Nhật Bản.

    Giá thành: 206.800.000 đ

    Xem chi tiết: Ghế massage toàn thân Family Inada Therapina Robo HCP-LPN30000D

    Thông số kỹ thuật cơ bản:

    MODEL Inada Therapina Robo HCP-LPN30000D
    Điện áp định mức 100 - 240 VAC
    Công suất định mức 270W
    Tần số 50 - 60 Hz
    Phạm vi massage 2cm (tối thiểu) - 19.4cm (tối đa)
    Góc ngả Khoảng 98° đến 155° so với sàn phẳng
    Trọng lượng ghế 115 kg

    Ghế massage toàn thân cho cả gia đình

    Ghế massage toàn thân cho cả gia đình

    4. Lưu ý khi sử dụng ghế massage cho người cao tuổi bị đau nhức

    Sức khỏe người già rất dễ bị ảnh hưởng, bị tác động bởi các yếu tố cho nên khi sử dụng ghế cho đối tượng này cần đặc biệt chú ý nhiều yếu tố:

    • Người già sức khỏe yếu, đặc biệt trong trường hợp đang gặp chấn thương về xương khớp/ gân cốt, các tác động massage nhẹ nhàng sẽ góp phần rất tốt trong cải thiện hệ xương khớp, còn nếu lực tác động quá mạnh có thể gây gãy xương. Vì vậy, với người cao tuổi cần chọn các chế độ nhẹ nhàng hoặc tăng dần dần các mức độ từ nhẹ tới trung bình, không nên chuyển chế độ đột ngột. 

    • Trong trường hợp người già trên 80 tuổi - xương khớp đã thoái hóa nhiều, cực kỳ dễ gãy, gặp chấn thương nặng cần hỏi ý kiến bác sĩ về tình trạng sức khỏe thực tế và làm theo lời khuyên từ bác sĩ.

    • Người già bị tổn thương da hạn chế sử dụng ghế massage bởi các cơ chế rung, xoa bóp, day, miết,... có thể làm các thương tổn trên da nặng nề hơn.

    Bài viết trên đã chia sẻ khá đầy đủ các thông tin liên quan về ghế massage cho người già giảm đau nhức mỏi. Các ghế massage được giới thiệu trong bài viết trên không chỉ có tác dụng giảm đau nhức mỏi cho người già mà còn có tác dụng thư giãn, chăm sóc sức khỏe cho tất cả các thành viên khác trong gia đình. Hy vọng các bạn đã có được những kiến thức bổ ích, cũng như tìm ra được chiếc ghế massage phù hợp để dành tặng cho gia đình thân yêu của mình.

    Có thể bạn chưa biết:

    Copyright © 2022 Maxcare Corporation. All rights reserved. Giấy phép ĐKKD số 0102685345 do Sở KHĐT TP.HN cấp ngày 02/01/2019