4 + Ưu điểm không thể bỏ qua của ghế massage giọng nói

4 + Ưu điểm không thể bỏ qua của ghế massage giọng nói
Nội dung bài viết

    Với công nghệ tiên tiến, ghế massage giọng nói có thể giúp cho trải nghiệm thư giãn của bạn trở nên đơn giản và tiện lợi hơn bao giờ hết. Hãy cùng khám phá các tính năng ưu việt của ghế massage điều khiển bằng giọng nói và tìm hiểu vì sao đây là một trong những sản phẩm ghế massage được ưa chuộng nhất hiện nay.

    1. Ghế massage giọng nói là gì?

    Ghế massage giọng nói là sản phẩm được tích hợp công nghệ trí tuệ nhân tạo AI - cho phép người dùng điều khiển linh hoạt các chế độ massage thông qua các câu lệnh đơn giản. Tính năng điều khiển bằng giọng nói gồm hai phần chính: bộ thu âm và bộ xử lý âm thanh.

    • Bộ thu âm sẽ tiếp nhận câu lệnh của người dùng và chuyển thành tín hiệu điện từ truyền đến bộ xử lý. 
    • Tại bộ xử lý, tín hiệu sẽ được phân tích và giải mã để tìm kiếm trong dữ liệu chế độ massage theo yêu cầu.

    Người dùng ra lệnh và ghế massage nhận lệnh

    Người dùng ra lệnh và ghế massage nhận lệnh là cơ chế hoạt động của công nghệ AI

    2. Đối tượng phù hợp với ghế massage giọng nói

    Công nghệ điều khiển bằng giọng thay đổi cách thức tương tác giữa người sử dụng và ghế massage. Thay vì phải thao tác với các nút bấm trên bảng điều khiển cầm tay hay màn hình cảm ứng, việc điều khiển trực tiếp bằng giọng nói sẽ đơn giản hơn, làm tăng trải nghiệm thư giãn của người dùng. 

    Có thể nói, ghế massage giọng nói phù hợp với hầu hết mọi đối tượng, giúp chúng ta tối ưu hóa quá trình massage nhanh gọn và hiệu quả. Tuy nhiên, ghế massage giọng nói đặc biệt phù hợp với người cao tuổi, bởi thị lực của họ bị suy giảm, gặp khó khăn với các bảng điều khiển chữ nhỏ hoặc công nghệ phức tạp. Ghế massage điều khiển bằng giọng nói sẽ khắc phục hạn chế này, giúp người già tự điều khiển ghế mà không cần sự hỗ trợ của người thân. 

    Ghế massage giọng nói

    Ghế massage giọng nói được tất cả các thành viên trong gia đình yêu thích

    3. Ưu - nhược điểm của ghế massage giọng nói

    Bảng tóm tắt ưu - nhược điểm của ghế massage giọng nói

    Ưu điểm Nhược điểm
    • Áp dụng công nghệ cao, đời mới, nhiều tính năng hiện đại
    • Tiện lợi và vô cùng dễ sử dụng
    • Đặc biệt có lợi cho người cao tuổi
    • Tiết kiệm được nhiều thời gian sử dụng
    • Ghế massage nghe hiểu sai giọng nói
    • Khó khăn trong việc lựa chọn vị trí đặt ghế phù hợp
    • Cần nhớ đúng câu lệnh
    • Một số dòng ghế massage không hỗ trợ tiếng Việt

    3.1. Ưu điểm

    So với những chiếc ghế massage thông thường, ghế massage giọng nói sẽ đem đến nhiều trải nghiệm thú vị và tiện ích hơn, ví dụ như:

    3.1.1. Áp dụng công nghệ cao, đời mới, nhiều tính năng hiện đại

    Tính năng điều khiển bằng giọng nói thường được tích hợp trên các phiên bản ghế massage cao cấp. Vì thế mà dòng ghế massage điều khiển bằng giọng nói luôn được nhà sản xuất ưu ái trang bị những công nghệ tân tiến nhất, chẳng hạn như: con lăn gốm tỏa nhiệt/ con lăn 4D phạm vi tác động sâu và rộng, hệ thống túi khí toàn thân, chức năng điều chỉnh cường độ, các chương trình massage chuyên dụng hay tính năng giải trí bằng âm nhạc…

    Ghế massage giọng nói thường đi kèm các tính năng massage chân thực

    Ghế massage giọng nói thường đi kèm các tính năng massage chân thực và chuyên nghiệp

    3.1.2. Tiện lợi và vô cùng dễ sử dụng

    Đối với ghế massage thông thường, bạn phải ghi nhớ thứ tự của hàng loạt các thao tác khởi động, thao tác chọn tính năng trên bảng điều khiển cầm tay. Hay trong quá trình massage, muốn điều chỉnh cường độ/ chuyển bài massage khác bạn phải ngồi dậy tìm kiếm bảng điều khiển, gây gián đoạn quá trình thư giãn. 

    Trong khi đó, với ghế massage giọng nói AI thông minh, chỉ với các câu lệnh ngắn gọn bạn có thể điều chỉnh chương trình massage theo ý muốn. Khi đó, liệu pháp massage mới thực sự thư giãn toàn diện.

    Thư giãn cả hai tay khi sử dụng ghế massage giọng nói

    Thư giãn cả hai tay khi sử dụng ghế massage giọng nói

    3.1.3. Đặc biệt có lợi cho người cao tuổi

    Trở ngại của người cao tuổi khi sử dụng các loại ghế massage thông thường đó là: trí nhớ kém không thể ghi nhớ các thao tác trên nút bấm; thị lực kém không thể đọc các dòng chữ hướng dẫn trên bảng điều khiển; không thành thạo công nghệ để sử dụng bảng điều khiển cảm ứng… 

    Lúc này ghế massage giọng nói sẽ là lựa chọn ưu tiên cho người cao tuổi. Với những khẩu lệnh đơn giản, dễ nhớ như: “mở máy”, “thư giãn”, “tắt máy”,... người cao tuổi có thể tự tin điều khiển chương trình massage theo nhu cầu mà không phụ thuộc hay làm phiền người thân của mình.

    3.1.4. Tiết kiệm được nhiều thời gian sử dụng

    Khi sử dụng ghế massage giọng nói, bạn sẽ tiết kiệm được nhiều thời gian sử dụng. Đầu tiên, trong quá trình massage, khi muốn điều chỉnh cường độ hay chuyển bài massage… bạn không cần ngồi dậy đi tìm kiếm bảng điều khiển mà chỉ cần khẩu lệnh. Nhờ đó, quá trình massage không bị gián đoạn, không bị kéo dài thời gian.

    Thứ hai, trong trường hợp muốn chuyển bài massage, bạn chỉ cần nói câu lệnh, ví dụ “massage lưng”. Sau đó, ghế sẽ tự động nhận lệnh và chuyển bài, bạn không mất thời gian và công sức dò tìm từng nút trên bảng điều khiển. Có thể thấy, trợ lý giọng nói sẽ giúp bạn xử lý nhanh chóng mọi vấn đề, vô cùng phù hợp với lối sống hiện đại ngày nay.

    1 số câu lệnh cơ bản

    1 số câu lệnh cơ bản

    3.2. Nhược điểm

    Mang những ưu điểm vượt trội nhưng ghế massage giọng nói vẫn còn tồn tại một số nhược điểm chưa được khắc phục.

    3.2.1. Ghế massage nghe hiểu sai giọng nói

    Với những người gặp vấn đề về phát âm, phát âm không được chuẩn, bộ thu và xử lý giọng nói không nhận diện được câu lệnh, dẫn đến hiểu sai yêu cầu của người dùng. 

    3.2.2. Khó khăn trong việc lựa chọn vị trí đặt ghế phù hợp

    Ghế massage điều khiển bằng giọng nói với bộ thu âm có độ nhạy cao, tưởng chừng là ưu điểm nhưng lại gây ra một số bất tiện. Bộ thu âm có thể nhận diện giọng nói từ rất xa, dễ nhầm lẫn với yêu cầu của người dùng trực tiếp. Thay vì thực hiện mệnh lệnh của bạn, ghế massage lại thực hiện câu nói của người khác ở đằng xa. 

    Không gian ồn ào sẽ gây ảnh hưởng đến chất lượng cuộc hội thoại giữa người dùng và ghế massage. Trường hợp hai người cùng nói sẽ khiến ghế không nhận biết được đâu mới là câu lệnh của người dùng. 

    Do đó, bạn cần có một không gian yên tĩnh để đặt ghế massage giọng nói, giúp trợ lý giọng nói hoạt động chính xác.

    Cần đặt ghế massage ở vị trí yên tĩnh

    Cần đặt ghế massage ở vị trí yên tĩnh, hạn chế tạp âm

    3.2.3. Cần nhớ đúng câu lệnh

    Để có thể sử dụng chức năng giọng nói trơn tru, linh hoạt, yêu cầu cơ bản là bạn phải ghi nhớ chính xác các câu lệnh. Điều này sẽ là vấn đề khó khăn đối với những người có trí nhớ kém.

    3.2.4. Một số dòng ghế massage không hỗ trợ tiếng Việt

    Tính năng điều khiển bằng giọng nói thường có trên ghế massage cao cấp và thường do các quốc gia có nền công nghiệp tiên tiến sản xuất. Do đó, ngôn ngữ được lập trình trên ghế khá hạn chế, tối đa là 8 ngôn ngữ, phổ biến là tiếng Anh, Nhật, Ý. 

    Tuy nhiên bạn có thể tham khảo ghế massage giọng nói Maxcare có thiết lập ngôn ngữ tiếng Việt - ghế được sản xuất tại Nhật và nhập khẩu nguyên chiếc về Việt Nam.

    MaxCare Home là nơi phân phối ghế massage Maxcare

    MaxCare Home là nơi phân phối ghế massage Maxcare điều khiển bằng giọng nói ngôn ngữ tiếng Việt

    4. Giá ghế massage giọng nói là bao nhiêu?

    Ghế massage giọng nói trên thị trường hiện nay có 2 khoảng giá, đó là: 

    • Hạng trung cấp với mức giá trên 50 triệu đồng.
    • Hạng cao cấp trên 100 triệu đồng. 

    Vì có phổ giá rất rộng nên có thể đáp ứng được nhu cầu của mọi người dùng. Hơn thế nữa, ghế massage giọng nói mang những tính năng nâng cao (con lăn 4D massage đa chiều, massage thư giãn cùng âm nhạc, đa dạng chương trình massage chuyên sâu tự động…) có thể chăm sóc sức khỏe cho cả gia đình, vì thế đây sẽ là một khoản chi vô cùng hợp lý.

    Mua ghế massage giọng nói không lo về giá

    Mua ghế massage giọng nói không lo về giá khi có các chương trình khuyến mại và ưu đãi hấp dẫn

    Xem thêm ngay: Mua ghế massage khuyến mãi ở đâu chất lượng nhất hiện nay?

    5. Cách sử dụng ghế massage điều kiển bằng giọng nói

    Việc sử dụng ghế massage giọng nói rất đơn giản, chỉ với các bước sau đây: 

    • Bước 1: Cắm điện, bật công tắc nguồn ghế massage.
    • Bước 2: Ngồi lên ghế và điều chỉnh tư thế sao cho thoải mái nhất. 
    • Bước 3: Bắt đầu điều khiển bằng giọng nói với câu lệnh “Xin chào” + “mở máy”. (áp dụng cho ghế massage sử dụng ngôn ngữ tiếng Việt)
    • Bước 4: Tiếp theo đó là các câu lệnh chuyển các chế độ massage với khẩu lệnh chung là “Xin chào” + “(tên chương trình massage bạn muốn trải nghiệm)”.
    • Bước 5: Khi bạn muốn kết thúc chương trình massage, thực hiện câu lệnh sau “Xin chào” + “tắt máy”.

    Để điều khiển ghế massage giọng nói bằng ngôn ngữ khác bạn vẫn giữ nguyên cấu trúc của câu lệnh và chỉ cần thay đổi ngôn ngữ. Ví dụ: “Hi” + “massage on” (“Xin chào” + “mở máy”).

    Video minh họa trực quan cách điều khiển ghế massage bằng giọng nói.

    Lưu ý khi sử dụng: Tốc độ nói không được quá nhanh.

    6. So sánh ghế massage giọng nói với các dòng ghế massage thông thường

    Bảng tổng kết ngắn gọn sau đây sẽ giúp bạn phân biệt rõ ràng hơn hai dòng ghế massage điều khiển bằng giọng nói và ghế massage thông thường.

      Ghế massage giọng nói Ghế massage thông thường
    Đối tượng Phù hợp với mọi đối tượng, đặc biệt cho người già. Dành cho mọi đối tượng nhưng có một vài hạn chế với người già mắt kém, hay quên.
    Công nghệ Sử dụng công nghệ AI cùng các tính năng nâng cao: con lăn đa chiều, massage theo nhịp điệu âm nhạc, massage y tế trị liệu… Tính năng massage với con lăn và túi khí cơ bản.
    Giá thành 50 triệu trở lên. 3 phân khúc giá: hạng phổ thông dưới 50 triệu đồng, hạng trung cấp trên 50 triệu đồng và hạng cao cấp trên 100 triệu đồng.
    Cách sử dụng Chỉ cần nói câu lệnh, không cần ấn nút. Ấn nút trên bảng điều khiển bấm và chạm trên màn hình điều khiển cảm ứng
    Vị trí đặt ghế Cần một không gian yên tĩnh để đặt ghế. Khu vực bất kỳ trong ngôi nhà hoặc văn phòng.

    Ghế massage giọng nói sẽ giúp bạn có một liệu trình thư giãn toàn diện

    Ghế massage giọng nói sẽ giúp bạn có một liệu trình thư giãn toàn diện bằng cách cho phép cả 2 tay nghỉ ngơi

    7. 02 Mẫu ghế massage giọng nói tốt nhất hiện nay

    Để giúp bạn tìm ra mẫu ghế massage giọng nói phù hợp nhất với nhu cầu của bản thân và gia đình, bài viết sẽ giới thiệu chi tiết một số mẫu ghế nổi bật bán chạy đến từ các thương hiệu uy tín quốc tế.

    7.1. Ghế massage toàn thân Maxcare Max686PRO

    Max686PRO mới ra mắt năm 2021 với trợ lý giọng nói giúp quá trình massage tiết kiệm được nhiều thời gian. Ngoài bảng điều khiển cầm tay, Max686PRO trang bị thêm bộ thu và xử lý âm thanh thông minh cho phép điều khiển ghế massage bằng ngôn ngữ tiếng Việt. Bạn chỉ cần tương tác với ghế massage bằng giọng nói, thông qua những câu lệnh đơn giản, ghế sẽ thực hiện chính xác theo yêu cầu của bạn. Điều khiển bằng ngôn ngữ tiếng Việt là điểm cộng của Max686PRO với người lớn tuổi, bởi nó giúp họ ghi nhớ cách sử dụng và điều khiển dễ dàng hơn.

    Giá bán của Ghế massage toàn thân Maxcare Max686PRO điều khiển bằng giọng nói là 86.800.000đ thuộc phân khúc ghế massage hạng sang nên được tích hợp các tính năng nâng cao khác như:

    • Chức năng AI scan cơ thể: Tự động nhận diện cấu trúc cơ xương khớp trên cơ thể, xác định chính xác các huyệt đạo để giúp massage thư giãn chính xác tới các điểm đau.
    • Con lăn hình chữ V với đường ray dài 135 cm cho trải nghiệm massage chân thực, toàn diện từ đầu xuống mông.
    • Massage túi khí toàn bộ cơ thể: Tập trung vào việc massage túi khí toàn thân để đạt được cảm giác thư giãn hoàn toàn và massage sâu trẻ hóa cơ thể, đồng thời giải tỏa hoàn toàn sự mệt mỏi và đau nhức trên cơ thể bạn.
    • 12 chương trình tự động: massage chuyên sâu từng vùng, từng điểm.

    Xem chi tiết Ghế massage toàn thân Maxcare Max686PRO

    Max686Pro là mẫu ghế massage mới nhất của Maxcare Home

    Max686Pro là mẫu ghế massage mới nhất của Maxcare Home với tính năng ưu việt

    7.2. Ghế massage toàn thân Maxcare Max4D AI

    Maxcare Max4D AI nổi bật với kỹ thuật massage tinh hoa đến từ Nhật Bản cùng với bảng điều khiển bằng giọng nói - tương tác thông minh. Đây là chức năng cực kỳ thu hút giới trẻ bởi nó mang lại trải nghiệm massage mới mẻ và thú vị. Đồng thời, Maxcare Max4D AI cũng được người cao tuổi và trung niên ưa dùng bởi sở hữu nhiều lợi ích: 

    • Bộ nhận diện và xử lý âm thanh nhanh nhạy giúp cho việc điều khiển ghế massage một cách nhẹ nhàng không cần phải nói to gây mất sức/không thoải mái. 
    • Với các câu lệnh ngắn gọn và đơn giản sẽ giúp người già có trí nhớ kém ghi nhớ dễ dàng
    • Chỉ cần nói lên yêu cầu massage đúng với cấu trúc câu lệnh, chương trình massage tự động kích hoạt - người già mắt kém hoặc không thông thạo công nghệ không còn phải mò mẫm với các nút bấm trên bảng điều khiển.

    Bên cạnh tiện ích điều khiển bằng giọng nói Ghế massage toàn thân Maxcare Max4D AI còn cung cấp các tính năng nổi bật khác:

    • Công nghệ con lăn 4D với đường ray con lăn SL dài 135cm: Mở rộng phạm vi trị liệu, mở rộng trước sau và sâu 8,5cm Massage đa điểm, chạm tới từng điểm đau nhức.
    • Cảm biến lực căng tự động phát hiện điểm đau.
    • Hệ thống 42 túi khí xoa bóp, massage toàn bộ cơ thể.
    • Mở rộng phần để chân để phù hợp với chiều cao người dùng.
    • 20 chương trình massage tự động: Mang tới các liệu pháp massage chuyên nghiệp như các chuyên viên.

    Giá bán: 59.800.000đ

    Xem chi tiết Ghế massage toàn thân Maxcare Max4D AI

    Max4D AI - Thiết kế sang trọng cùng trợ lý giọng nói

    Max4D AI - Thiết kế sang trọng cùng trợ lý giọng nói hiện đại

    Hy vọng bài viết vừa rồi đã giúp bạn thấy rõ những ưu điểm vượt trội của ghế massage giọng nói. Nếu bạn có nhu cầu trải nghiệm miễn phí ghế massage giọng nói thì có thể đến ngay showroom của MaxCare Home để nhận được sự tư vấn tận tâm. Hoặc liên hệ đến hotline 0989-053-888 | 0976-500-888.

    Bạn cần tìm hiểu chi tiết thêm: Ghế massage điều khiển giọng nói: lợi ích, giá bán, cách dùng 

    Copyright © 2022 Maxcare Corporation. All rights reserved. Giấy phép ĐKKD số 0102685345 do Sở KHĐT TP.HN cấp ngày 02/01/2019