Review TOP bàn chải điện phù hợp với người mới sử dụng

Review TOP bàn chải điện phù hợp với người mới sử dụng
Nội dung bài viết

    Ngày nay việc sử dụng bàn chải điện đang ngày càng phổ biến. Trên thị trường cũng xuất hiện nhiều loại bàn chải điện của nhiều thương hiệu với nhiều mức giá khác nhau. Điều này khiến cho nhiều người chưa có kinh nghiệm sử dụng bàn chải điện, đang muốn mua bàn chải điện phải đau đầu vì không biết chọn mua loại nào. Bài viết này sẽ review các loại bàn chải điện phù hợp với người mới sử dụng, giúp người mới lựa chọn được chiếc bàn chải điện chất lượng với giá cả phải chăng nhất.

    1. Có cần thiết phải sử dụng bàn chải điện không? Những ai không nên dùng?

    Đầu tiên, với 1 người chưa từng sử dụng bàn chải điện thì chắc chắn câu hỏi đáng quan tâm nhất là: có cần thiết dùng bàn chải điện không? Bàn chải điện có tác dụng thần kỳ như quảng cáo không? Cùng tìm hiểu trong phần này!

    Về khả năng làm sạch, một nghiên cứu với 1786 người tham gia được công bố trên tạp chí y khoa Journal of Clinical Periodontology vào năm 2014 cho thấy bàn chải điện có khả năng loại bỏ mảng bám và vi khuẩn hiệu quả hơn rõ rệt so với bàn chải thường. (Nguồn: Tạp chí Y khoa Journal of Clinical Periodontology)

    Đặc biệt tình trạng chảy máu nướu cũng được cải thiện đáng kể sau 3 tháng sử dụng bàn chải đánh răng điện. Theo đó, nhóm tình nguyện viên thường xuyên gặp tình trạng chảy máu chân răng khi dùng bàn chải đánh răng thường, sau 3 tháng chuyển sang dùng bàn chải điện, tình trạng chảy máu đã giảm 17%, các nhà khoa học dự đoán rằng, tình trạng này sẽ còn được cải thiện nhiều hơn nếu như họ tiếp tục sử dụng bàn chải điện trong thời gian dài. 

    tac-dung-lam-sach-vuot-troi-cua-ban-chai-dien

    Các nghiên cứu chứng minh tác dụng của bàn chải điện

    Như vậy bàn chải điện có nhiều lợi ích trong việc chăm sóc răng miệng. Nhưng không phải ai cũng nên dùng bàn chải điện, nếu bạn có 1 trong số những tình trạng sau thì hãy tham khảo ý kiến chuyên gia trước khi sử dụng bàn chải điện

    - Đầu tiên là trẻ em dưới 3 tuổi: Trẻ em dưới 3 tuổi, hàm răng chưa phát triển đầy đủ, men răng yếu. Hiện nay chưa có các loại bàn chải điện thiết kế riêng cho đối tượng trẻ dưới 3 tuổi. Vì vậy không nên sử dụng bàn chải điện cho trẻ em dưới 3 tuổi

    - Những người gặp tình trạng bệnh lý nghiêm trọng về nướu.

    - Những người bị bệnh tim: Những người bị bệnh tim nên tránh sử dụng bàn chải điện vì công nghệ sóng âm trong bàn chải điện có thể ảnh hưởng tới hoạt động của các thiết bị hỗ trợ tim mạch.

    - Hoặc nếu bạn đang gặp vấn đề nghiêm trọng về sức khỏe, và không chắc chắn về việc sử dụng bàn chải điện, hãy hỏi ý kiến chuyên gia trước khi đưa ra quyết định.

    >> Nên dùng bàn chải thường hay bàn chải điện

    2. Những vấn đề người mới hay gặp phải khi chọn mua bàn chải điện

    Anh A, một người đã sử dụng bàn chải điện 3 năm, đã dùng qua nhiều loại bàn chải điện khác nhau chia sẻ: “ Phải mua tới cái bàn chải điện thứ 4 thì anh mới tạm hài lòng, chứ lúc đầu mua cái thì rung quá yếu không sạch, cái thì dùng được vài hôm đã hỏng.”

    ban-chai-dien-gia-re

    Nhiều khách hàng mua phải bàn chải điện kém chất lượng

    Nhưng người chưa có kinh nghiệm sử dụng bàn chải điện, chắc chắn sẽ bị bối rối trước hàng loạt các tính năng, các thông số kỹ thuật mà các thương hiệu bàn chải điện quảng cáo, và có thể lựa chọn phải những chiếc bàn chải điện không phù hợp. Sau đây sẽ là 1 số sai lầm trong việc lựa chọn bàn chải điện mà người mới hay gặp phải.

    • Đầu tiên, là quá tin tưởng vào review bàn chải điện từ những KOL, KOC: Hiện nay nhiều Kol, koc nhận review hàng loạt sản phẩm cho các nhãn hàng, mà không thực sự am hiểu về sản phẩm, không nắm rõ công nghệ, nguyên lý hoạt động của các sản phẩm, thẩm chí không trải nghiệm thực tế sản phẩm, chỉ review bàn chải điện theo các thông tin bên nhà sản xuất đưa ra. Vì vậy mọi người hãy coi các review bàn chải điện của các KOL, KOC là 1 nguồn thông tin để tham khảo, và sẽ cần tham khảo thêm các nguồn thông tin khác để đối chiếu, so sánh.
    • Thứ hai, không thực sự hiểu rõ nhu cầu của bản thân: Để làm nổi bật sản phẩm bàn chải điện của mình trên thị trường, các thương hiệu bàn chải điện hay đưa ra các quảng cáo về 1 tính năng nổi bật nào đó của chiếc bàn chải điện do mình sản xuất ra, những người tiêu dùng không hiểu rõ nhu cầu của mình, rất dễ chạy theo các tính năng được quảng cáo “có vẻ hay ho” mà không tự hỏi xem tính năng đó có thực sự cần thiết không?
    • Thứ ba, là lựa chọn bàn chải điện với tâm lý thử cho biết: Tâm lý thử cho biết sẽ khiến cho các khách hàng không đầu tư thời gian, công sức để tìm hiểu, lựa chọn bàn chải điện một cách kỹ càng. Hoặc một số người chỉ muốn dùng thử bàn chải điện cho biết nên đã lựa chọn những bàn chải điện giá rẻ từ 100-300K, những loại bàn chải điện đều là hàng kém chất lượng, sử dụng các động cơ rung cơ học sơ sài, thay vì các động cơ rung sóng âm hiện đại, nên dễ gây chảy máu, tổn thương nướu, làm mòn men răng.

    3. Những tiêu chí bắt buộc khi lựa chọn bàn chải điện

    Trước khi đi vào phần review các loại bàn chải điện phù hợp với người mới sử dụng, hãy cùng tìm hiểu một vài tiêu chí cần ưu tiên khi chọn mua một chiếc bàn chải điện.

    3.1. Ưu tiên khả năng làm sạch của bàn chải điện

    Bàn chải điện dùng để làm sạch răng, vì vậy một chiếc bàn chải tốt phải đảm bảo khả năng làm sạch răng miệng trước khi xét tới các tiêu chí khác.

    Các yếu tố ảnh hưởng tới khả năng làm sạch của bàn chải điện là: công nghệ rung, tần số rung và thiết kế đầu bàn chải.

    Về công nghệ rung, hiện nay trên thị trường bàn chải điện đang sử dụng chủ yếu 2 công nghệ rung là rung cơ học và rung sóng âm sonic. Các loại bàn chải điện sử dụng công nghệ rung cơ học có ưu điểm là giá thành rẻ, nhưng không được đánh giá cao về khả năng làm sạch. Ngược lại, các loại bàn chải điện sử dụng công nghệ sóng âm sonic luôn đạt kết quả cao trong các bài kiểm tra về khả năng làm sạch.

    Về tần số rung, chắc chắn những người chưa có kinh nghiệm sử dụng bàn chải điện sẽ thắc mắc tại sao cùng là sử dụng công nghệ sóng âm sonic nhưng có chiếc bàn chải làm sạch răng, có chiếc lại không. Một phần nguyên nhân là do sự khác biệt về tần số rung. Để đảm bảo khả năng làm sạch chúng ta nên chọn những chiếc bàn chải điện có tần số rung từ 40.000-60.000 nhịp/phút.

    Về thiết kế đầu bàn chải, những đầu bàn chải có thiết kế lông 3D tương ứng với bề mặt răng sẽ có khả năng làm sạch răng tốt hơn, nhất là ở những vị trí kẽ răng.

    dau-ban-chai-dien-thiet-ke-3d

    Đầu bàn chải điện thiết kế 3D

    3.2. Lựa chọn bàn chải điện có từ 4-5 chế độ làm sạch

    Theo Nha sĩ Trần Ngọc Đăng: “ Tình trạng răng miệng của mỗi người sẽ thay đổi theo thời gian, hoặc thậm chí là thay đổi theo chế độ ăn, ví dụ như khi ăn nhiều đồ lạnh, đồ chua thì hàm răng sẽ trở nên nhạy cảm hơn.” Tùy theo từng tình trạng răng miệng, chúng ta sẽ cần những chế độ làm sạch răng riêng. Chế độ làm sạch răng tiêu chuẩn sẽ dành cho tình trạng răng khỏe mạnh, phù hợp để vệ sinh răng miệng thường ngày. Những hôm ăn nhiều đồ chua, đồ lanh, hàm răng có dấu hiệu ê buốt thì chúng ta cần sử chế độ làm sạch dành riêng cho răng nhạy cảm. Còn những hôm uống nhiều cà phê, trà, hút thuốc,... hàm răng của chúng ta sẽ cần một chế độ làm sạch sâu để loại bỏ tình trạng răng bị ố màu…Vì vậy, một bàn chải điện với nhiều chế độ làm sạch sẽ giúp bạn dễ dàng chuyển đổi giữa các chế độ làm sạch để phù hợp với tình trạng răng miệng. Các bạn nên lựa chọn 1 chiếc bàn chải có từ 4-5 chế độ, trong đấy bắt buộc phải có các chế độ làm sạch cơ bản, làm sạch sâu, làm sạch cho răng nhạy cảm.

    3.3. Lựa chọn bàn chải điện có chế độ bảo hành đơn giản

    Một chiếc bàn chải điện sẽ có giá thành không hề rẻ, để thuyết phục các khách hàng mua sản phẩm bàn chải điện của mình, các hãng thường đưa ra chính sách bảo hành bàn chải điện từ 6-12 tháng.

    Tuy nhiên, bên cạnh thời gian bảo hành, chúng ta cũng nên quan tâm tới các thủ tục bảo hành, các lỗi được bảo hành, địa chỉ trung tâm bảo hành, đội ngũ kỹ thuật viên bảo hành,...

    Một khách hàng mua sản phẩm bàn chải điện với giá 1.300.000đ, phàn nàn với chúng tôi rằng: “Bàn chải điện của tôi sạc không vào pin nữa, tôi muốn bảo hành thì hãng bắt tôi phải tải app về, rồi đăng ký lằng nhằng, rồi chụp ảnh sản phẩm lỗi để chứng minh rằng sản phẩm hỏng ko phải do lỗi người dùng thì mới được bảo hành, sau đấy bắt tôi chờ 15 ngày, ngày nào tôi cũng phải đánh răng, chờ 15 ngày thì tôi dùng bằng cái gì, lúc mua thì nhiệt tình mồi chào lắm, lúc bảo hành thì không thấy ai.”

    Rất nhiều khách hàng đã gặp phải những rắc rối trong quá trình bảo hành bàn chải điện, đành phải ngậm ngùi vứt bỏ bàn chải điện cũ, mua bàn chải điện mới.

    Lựa chọn địa chỉ bán bàn chải điện uy tín để tránh mua phải hàng kém chất lượng

    Sau đây là một vài điểm về chế độ bảo hành mà mọi người cần lưu ý khi mua bàn chải điện để tránh các rắc rối về sau:

    • Thời gian bảo hành: Nên chọn sản phẩm bàn chải điện có thời gian bảo hành từ 6 tháng trở lên
    • Trung tâm bảo hành: Ưu tiên các hãng bàn chải điện có trung tâm bảo hành tại 3 miền để tiện cho việc bảo hành, cần tránh các sản phẩm bàn chải điện không có địa chỉ bảo hành cụ thể, hoặc không có địa chỉ bảo hành tại Việt Nam.
    • Quy trình bảo hành: Ưu tiên chọn các sản phẩm bàn chải điện đến từ các hãng có quy trình bảo hành đơn giản, thời gian chờ bảo hành, ngắn. Hiện nay có 1 số hãng bàn chải điện áp dụng quy trình bảo hành điện tử qua số điện thoại mua hàng, chỉ cần khách hàng gửi sản phẩm tới trung tâm bảo hành là sẽ được bảo hành ngay.

    4. Review các loại bàn chải điện phù hợp với người mới sử dụng

    Dựa vào những yếu tố trên, bài viết sẽ review một số loại bàn chải điện phù hợp với người mới sử dụng.

    4.1. Review bàn chải điện sạch sâu Maxcare Hera Whitening Se

    Bàn chải điện Maxcare Hera Whitening SE của thương hiệu Maxcare Nhật Bản luôn nằm trong Top những chiếc bàn chải được các nha sĩ khuyên dùng.

    Đầu tiên về khả năng làm sạch: 

    • Bàn chải điện Maxcare Hera SE được các nha sĩ đánh giá cao nhờ sử dụng công nghệ sóng âm sonic có tần số rung lên tới 42.000 nhịp/phút (cao gấp đôi so với các bàn chải điện cùng phân khúc). Với tần số rung cao như vậy, chiếc bàn chải điện này dễ dàng làm sạch các mảng bám, mảng ố màu lâu ngày.
    • Đầu bàn chải điện Maxcare Hera SE được thiết kế 3D theo bề mặt răng giúp tối ưu quá trình làm sạch. Các sợi lông của đầu bàn chải điện này được làm từ chất liệu Dupont, siêu mảnh, siêu mềm, đây là chất liệu được giới nha sĩ khuyên dùng nhờ khả năng vừa làm sạch răng hiệu quả, lại vừa đảm bảo an toàn, thân thiện với nướu.

    Về chế độ làm sạch: Bàn chải điện Maxcare Hera SE có 4 chế độ làm sạch: chế độ làm sạch cơ bản, chế độ cho răng nhạy cảm, chế độ làm trắng răng, chế độ làm sạch sâu. Với 4 chế độ này, bàn chải điện Maxcare Hera SE đáp ứng được tất cả nhu cầu chăm sóc răng miệng của mọi người.

    ban-chai-dien-Maxcare-Hera-SE

    Bàn chải điện Maxcare Hera SE được nhiều khách hàng review tốt

    Về chế độ bảo hành: 

    • Đây là chiếc bàn chải điện đến từ thương hiệu Maxcare Nhật Bản với 16 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực phân phối thiết bị chăm sóc sức khỏe. Hiện nay hãng có 9 showroom ở các tỉnh, thành phố lớn trên toàn quốc, và 3 trung tâm bảo hành tại 3 miền.
    • Về chế độ bảo hành của bàn chải điện Maxcare Hera SE: Bà Nguyễn Thu Hà, đại diện bộ phận chăm sóc khách hàng của thương hiệu Maxcare Nhật Bản cho biết: “Hiện nay tất cả các sản phẩm của thương hiệu Maxcare Nhật Bản sử dụng hệ thống bảo hành điện tử, tự động kích hoạt theo số điện thoại của khách hàng mua hàng. Toàn bộ thông tin về ngày xuất kho, ngày vận chuyển, ngày mua hàng, tình trạng sản phẩm đều được đồng bộ trên hệ thống cơ sở dữ liệu của hãng, khi sản phẩm phát sinh lỗi, khách hàng chỉ cần gửi sản phẩm tới các trung tâm bảo hành, chúng tôi sẽ trích xuất được toàn bộ thông tin về sản phẩm, và tiến hành bảo hành luôn cho khách hàng, khách hàng không cần khai báo thêm bất cứ thông tin gì.” Quy trình này giúp quá trình bảo hành các sản phẩm bàn chải điện diễn ra dễ dàng và nhanh chóng hơn.

    Rất nhiều người dùng đã review bàn chải điện Maxcare Hera SE, đa số đều nói rằng họ hài lòng về chiếc bàn chải này, còn lại một số người cho rằng nếu như chiếc bàn chải này được trang bị thêm đế sạc không dây thì sẽ hoàn hảo hơn. Tuy nhiên, theo đánh giá của chúng tôi, thì với tầm giá 790.000K thì chúng ta không thể đòi hỏi một chiếc bàn chải vừa có khả năng làm sạch tốt như bàn chải Maxcare Hera SE, lại vừa có thêm cả các tính năng phụ trợ như sạc không dây được. Hơn nữa chiếc bàn chải này cũng đã được trang bị cổng sạc Type-C, cổng sạc này sẽ thuận tiện cho người dùng hơn, nhất là những người hay phải đi công tác, thì sẽ không phải đem theo đế sạc cồng kềnh.

    Tóm lại, xét tất cả các tiêu chí, thì chiếc bàn chải điện Maxcare Hera Whitening đạt 9/10 điểm. Nếu bạn nào đang tìm kiếm một chiếc bàn chải điện chất lượng với giá cả phải chăng thì nên chọn chiếc bàn chải điện này. 

    >> Bàn chải điện Maxcare Hera SE chính hãng giảm 30%

    4.2. Review Bàn chải điện đa năng Maxcare Hera Whitening

    Bàn chải điện Maxcare Hera Whitening là phiên bản bàn chải điện cao cấp của thương hiệu Maxcare Nhật Bản, rất nhiều người có chuyên môn có chuyên môn trong lĩnh vực công nghệ, chăm sóc răng miệng đã review bàn chải điện Maxcare Hera. Ở phần này chúng ta sẽ cùng tìm hiểu những tính năng nổi bật của bàn chải điện Maxcare Hera để hiểu tại sao chiếc bàn chải điện này lại được giới công nghệ và giới nha sĩ đánh giá cao. 

    Đầu tiên về khả năng làm sạch: Chiếc bàn chải điện này sử dụng công nghệ rung sóng âm sonic với tần số lên tới 50.160 nhịp/phút (là chiếc bàn chải điện có tần số rung cao nhất hiện nay). Với tần số rung cao như vậy, không ai có thể nghi ngờ về khả năng làm sạch của bàn chải điện Maxcare Hera. Trong các cuộc thử nghiệm, răng của những khách hàng tham gia đã cải thiện tone màu đáng kể chỉ sau 2 tuần thử dụng bàn chải điện Maxcare Hera.

    Đầu bàn chải điện Maxcare Hera cũng được làm từ chất liệu Dupont, thiết kế 3D. Đặc biệt, mỗi chiếc bàn chải điện Maxcare Hera vừa được trang bị cả đầu bàn chải cứng và đầu bàn chải mềm. Đầu bàn chải cứng phù hợp để làm sạch sâu, làm trắng răng. Còn đầu bàn chải mềm giúp làm sạch răng một cách êm dịu, phù hợp với những người có tình trạng răng nhạy cảm, hoặc đang bị viêm loét, nhiệt miệng,...

    Về số chế độ làm sạch răng: Bàn chải điện Maxcare Hera có 5 chế độ làm sạch, ngoài 4 chế độ: làm sạch răng cơ bản, làm trắng răng, đánh bóng răng, chế độ cho răng nhạy cảm đã quen thuộc với nhiều người, bàn chải điện Maxcare Hera có thêm chế độ chăm sóc nướu nhẹ nhàng kích thích và massage nướu, giúp giảm sưng, tụt lợi và chảy máu chân răng. 

    ban-chai-dien-say-kho-khu-khuan

    Bàn chải điện Maxcare Hera có nhiều tính năng độc quyền

    Ngoài ra chiếc bàn chải điện Maxcare Hera còn có một số tính năng độc quyền của hãng Maxcare Nhật Bản:

    • Tính năng cảm biến áp suất: Bàn chải điện Hera có thể tự động giảm tần suất rung khi lực ma sát quá lớn, để tránh làm mòn men răng và tổn thương lớn.
    • Tính năng sấy khô, khử khuẩn: Bàn chải điện Maxcare Hera là chiếc bàn chải điện đầu tiên trang bị ổ sấy khô và khử khuẩn tại Việt Nam. Chiếc bàn chải điện này sử dụng công nghệ khử khuẩn bằng tia UV-C đã được chứng minh rằng có khả năng diệt sạch tới 99.9% vi khuẩn, nấm mốc sinh sôi trong đầu bàn chải ẩm ướt.

    >> Bàn chải điện Maxcare Hera chính hãng giảm 21% tại đây.

    Kết luận

    Hiện nay, trên các mạng xã hội có rất nhiều nội dung review các loại bàn chải điện, nhưng không phải nội dung nào cũng chính xác và đáng tin. Để tìm mua được một chiếc bàn chải điện chất lượng tốt, người mua cần tham khảo những  nguồn review bàn chải điện uy tín, xem xét, đánh giá kỹ lưỡng các thông tin và đặc biệt phải hiểu rõ nhu cầu của bản thân, xác định rõ đâu là những tính năng cần ưu tiên, tránh chạy theo quảng cáo của các đơn vị bán bàn chải điện.

    Bạn hãy ghé Maxcare Home để tham khảo các dòng ghế massage và bàn chải điện uy tín, chất lượng cao nhé!

    Copyright © 2022 Maxcare Corporation. All rights reserved. Giấy phép ĐKKD số 0102685345 do Sở KHĐT TP.HN cấp ngày 02/01/2019