5 kinh nghiệm chọn mua bàn chải điện ai cũng phải biết

5 kinh nghiệm chọn mua bàn chải điện ai cũng phải biết
Nội dung bài viết

    5 kinh nghiệm chọn mua bàn chải điện ai cũng phải biết

    Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại bàn chải điện với nhiều tính năng và mức giá khác nhau. Vậy làm sao để có thể chọn cho mình một chiếc bàn chải điện chất lượng tốt, phù hợp với nhu cầu bản thân và giá cả phải chăng? Bài viết này sẽ chia sẻ 5 kinh nghiệm chọn mua bàn chải điện ai cũng phải biết.

    1. Nên mua bàn chải điện giá bao nhiêu?

    Giá cả luôn là mối quan tâm hàng đầu khi tìm mua bàn chải đánh răng điện. Trên các sàn TMĐT, các mạng xã hội Facebook, Tiktok,... ngập tràn các bàn chải điện với vô vàn các mức giá, từ các loại bàn chải 200k, 500k cho tới các loại bàn chải điện xách tay có giá vài triệu đồng. Tại sao lại có sự chênh lệch lớn như vậy? Và chúng ta nên mua bàn chải điện bao nhiêu tiền để vừa đảm bảo chất lượng, lại vừa tiết kiệm?

    Bàn chải điện giá dưới 500K 

    Trên facebook, tiktok, và các sàn TMĐT Shopee, Lazada,... có bán nhiều loại bàn chải đánh răng điện với mức giá rất rẻ, chỉ từ 200 - 500K. Chắc mọi người đều đang thắc mắc: Tại sao bàn chải điện lại có mức giá rẻ như vậy? Bàn chải điện giá rẻ như thế thì có tốt không? Có nên mua bàn chải điện giá rẻ không? vv… 

    Đặc điểm chung của các bàn chải này thường có xuất xứ từ Trung Quốc, không có thương hiệu, không có chế độ bảo hành. Tuy được quảng cáo với đầy đủ những tính năng hiện đại nhất nhưng các đơn vị bán các loại bàn chải điện này đều không đưa ra được các loại giấy phép công nhận. 

    Khi người dùng sử dụng các bàn chải đánh răng điện này sẽ gặp phải các vấn đề:

    • Tác dụng làm sạch kém: Do giá thành sản xuất rẻ nên chất liệu và thiết kế của đầu lông bàn chải không được quan tâm. 
    • Làm mòn men răng và tổn thương nướu: Các loại bàn chải điện rẻ tiền không được sản xuất theo tiêu chuẩn nha khoa nên không an toàn cho răng miệng.
    • Hoạt động không ổn định, hay gặp trục trặc, hỏng hóc: Các loại bàn chải điện rẻ tiền sử dụng các linh kiện kém chất lượng nên chắc chắn sẽ không bền.

    Hàm răng của chúng ta là bộ cơ thể tương đối nhạy cảm, cần được đầu tư chăm sóc cẩn thận, nên kinh nghiệm chọn mua bàn chải điện tốt là chúng ta không nên ham rẻ mua các loại bàn chải chải chất lượng kém, không rõ nguồn gốc.

    Tac-hai-cua-viec-dung-ban-chai-dien-re-tien

    Tác hại của bàn chải điện rẻ tiền

    >> Top 5 bàn chải đánh răng điện được ưa chuộng nhất năm 2023

    Bàn chải điện giá dưới 1 triệu

    Bàn chải điện giá dưới 1 triệu là lựa chọn hợp lý cho những bạn muốn hàm răng của mình được chăm sóc tốt nhưng kinh tế lại không quá dư dả. Tuy không nhiều chức năng như các bàn chải điện ở phân khúc cao cấp nhưng các bàn chải điện tốt giá dưới 1 triệu đều được trang bị đầy đủ các chế độ làm sạch, đáp ứng được nhu cầu chăm sóc răng miệng của tất cả mọi người. 

    Bàn chải điện giá trên 1 triệu

    Những chiếc bàn chải điện giá trên 1 triệu được xếp vào phân khúc cao cấp, dành cho những luôn mong muốn hàm răng của mình được chăm sóc 1 cách tốt nhất. Ngoài chế độ làm sạch đa dạng, các bàn chải điện ở phân khúc này sẽ được trang bị thêm một số tính năng khác như sấy khô khử khuẩn, sạc cảm ứng không dây, cảm biến áp suất,...

    Ban-chai-dien-Maxcare-ban-chai-dien-chat-luong-tot-gia-ca-vua-phai

    Bàn chải điện chất lượng tốt giá cả vừa phải

    >> Top 3 bàn chải đánh răng điện tốt nhất năm 2023

    2. Nên mua bàn chải điện từ thương hiệu nào?

    Thương hiệu cũng là một yếu tố quan trọng mọi người cần cân nhắc khi mua bàn chải điện. Nhiều người có suy nghĩ thương hiệu bàn chải điện lớn thì chất lượng càng tốt, hoặc bàn chải điện từ các thương hiệu của Mỹ, Anh Quốc,...thì sẽ tốt hơn các bàn chải điện khác. Điều này là không đúng. Để đánh giá một thương hiệu bàn chải điện uy tín cần dựa vào các tiêu chí:

    • Có cửa hàng hàng, showroom phân phối trực tiếp.
    • Chính sách bảo hành và chăm sóc sau bán rõ ràng
    • Sở hữu các gian hàng chính hãng trên các sàn TMĐT như Shopee, Tiki, Lazada.
    • Đã được nhiều người dùng đánh giá tốt.

    Xin nhắc lại: Hãy lựa chọn thương hiệu uy tín chứ không phải thương hiệu nhập khẩu, đây chính là 1 trong những kinh nghiệm chọn mua bàn chải điện bị nhiều người bỏ qua nhất.

    >> Mua bàn chải điện chính hãng có bảo hành tại đây

    3. Nên mua bàn chải điện sử dụng công nghệ sạc pin gì?

    Công nghệ sạc pin cũng là một yếu tố mọi người cần cân nhắc khi lựa chọn bàn chải điện. Các loại bàn chải điện trên thị trường thường sử dụng pin sạc hoặc pin rời, mỗi loại đều có những ưu và nhược điểm riêng.

    Bàn chải điện sử dụng pin rời

    Bàn chải điện sử dụng pin rời có ưu điểm là khi bàn chải hết pin thì chỉ cần thay pin mới nhanh chóng, không mất thời gian chờ đợi. Nhưng khuyết điểm của loại bàn chải điện này là tốn kém khi thường xuyên phải thay pin mới, và đặc biệt là gây ô nhiễm môi trường khi thải ra rất nhiều viên pin đã qua sử dụng. 

    Bàn chải điện sạc pin

    Bàn chải điện sử dụng pin sạc có ưu điểm là tiết kiệm chi phí và bảo vệ môi trường. Nhược điểm của loại bàn chải điện này là phải mất thời gian chờ đợi sạc pin. Nhưng mọi người cũng đừng lo lắng, vì các loại bàn chải điện chất lượng hiện nay thì chỉ cần 1 lần sạc là có thể dùng tới 30 ngày.

    4. Nên mua bàn chải điện có những tính năng gì?

    Công nghệ ngày càng phát triển nên các bàn chải điện cũng ngày càng được tích hợp thêm nhiều tính năng hiện đại. Nhưng không phải cứ có nhiều tính năng là sẽ tốt. Nhiều người chọn mua một chiếc bàn chải điện chỉ vì một tính năng nào đó nghe có vẻ “xịn xò”, nhưng trong quá trình sử dụng hằng ngày lại không dùng tới tính năng đó, còn những tính năng quan trọng thì lại không đáp ứng được nhu cầu. Như vậy sẽ rất lãng phí. 

    Như vậy kinh nghiệm chọn mua bàn chải điện là mọi người phải xác định được tính năng nào quan trọng, tính năng nào nên ưu tiên. Sau đây là một số tính năng mà các bạn nên ưu tiên khi lựa chọn mua bàn chải điện.

    Đầu tiên là các chế độ làm sạch: Một chiếc bàn chải điện đáp ứng được nhu cầu chăm sóc răng miệng nên có từ 4 đến 5 chế độ. Mọi người lưu ý các chế độ này cần được thiết kế theo tiêu chuẩn nha khoa để đảm bảo vừa làm sạch răng miệng tốt nhất, vừa đảm bảo an toàn, không gây tổn thương nướu. Nhiều loại bàn chải điện rẻ tiền cũng có nhiều chế độ làm sạch nhưng thường có lực rung thô bạo, gây mòn men răng. Thời gian đầu khi sử dụng các bàn chải điện chất lượng kém này mọi người sẽ thấy răng trắng hơn nhưng đây chính là hệ quả của việc mòn men răng, sau một thời gian sử dụng men răng đã bị ăn mòn trầm trọng, hàm răng sẽ bị ố vàng, xuống màu nhanh chóng, đi kèm là các tình trạng ê buốt, tụt lợi. 

    Thứ hai là khả năng chống nước: Bàn chải điện thường xuyên tiếp xúc với nước nên khả năng chống nước sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới tuổi thọ của bàn chải. IPX7 hiện là tiêu chuẩn chống nước cao nhất mà các bàn chải điện đáp ứng. Các bàn chải chất lượng kém không có khả năng chống nước hoặc chỉ đáp ứng được tiêu chuẩn chống nước IPX3, IPX4 nhưng thường được quảng cáo đáp ứng tiêu chuẩn chống nước IPX7 nên mọi người cần cảnh giác.

    Thứ ba là tính năng cảm biến áp suất: Răng miệng là bộ phận rất nhạy cảm, tác dụng lực mạnh vào hàm răng sẽ gây tổn thương. Một số bàn chải điện được trang bị tính năng cảm biến áp suất thông minh giúp bàn chải tự động giảm tần số rung khi lực bàn chải quá mạnh, tránh gây tổn thuong cho men răng và nướu.

    Thứ tư là tính năng sấy khô khử khuẩn: Đầu bàn chải ẩm ướt là môi trường lý tưởng cho các loại vi khuẩn sinh sôi. Sử dụng các đầu bàn chải không đảm bảo vệ sinh trong thời gian dài sẽ gặp các tình trạng hôi miệng, hay bị nhiệt miệng, viêm loét khoang miệng. Các bàn chải tốt nhất hiện nay được trang bị tính năng sấy khô, khử khuẩn giúp làm sạch đầu bàn chải sau mỗi lần sử dụng. Tuy những bàn chải  điện có tính năng khử khuẩn có giá thành cao hơn so với các bàn chải khác nhưng mọi người nên cân nhắc chọn mua bởi vì vừa đảm bảo cho sức khỏe răng miệng lại vừa tiết kiệm nhờ việc không phải thay đầu bàn chải thường xuyên.

    Ban-chai-dien-Maxcare-co-tinh-nang-say-kho-khu-khuan

    Bàn chải điện có tính năng sấy khô khử khuẩn

    5. Nên mua bàn chải điện ở đâu?

    Hiện nay trên các sàn TMĐT hay các mạng xã hội đều có bán rất nhiều loại bàn chải đánh răng điện, chúng ta chỉ cần ngồi ở nhà vẫn có thể chọn cho mình một chiếc bàn chải điện. Nhưng nhược điểm mọi người nên cẩn trọng vì có rất nhiều đơn vị bán bàn chải điện kém chất lượng, bàn chải điện nhái của các thương hiệu nổi tiếng. Sau đây là một số gợi ý để mọi người có thể chọn mua cho mình được một chiếc bàn chải điện tốt nhất.

    • Khi mua bàn chải điện trên sàn TMĐT hãy chọn mua ở các gian hàng chính hãng của thương hiệu như Shoppe Mall, Offical Store trên Tiki,...
    • Ưu tiên chọn mua bàn chải điện từ các Website của thương hiệu.
    • Nếu gần nơi bạn sống có nơi bán bàn chải điện của Maxcare thì bạn nên đến trực tiếp Showroom để được trải nghiệm sản phẩm và mua bàn chải điện chính hãng.

    Maxcare-Home-ban-ban-chai-dien-chat-luong

    Maxcare Home - Chuỗi showroom phân phối bàn chải điện lớn nhất Việt Nam

    Kết luận

    Tóm lại kinh nghiệm chọn mua bàn chải điện tốt là đừng ham rẻ mua những loại bàn chải rẻ tiền chất lượng kém, nhưng cũng không nhất thiết phải mua các loại bàn chải điện đắt đỏ. Hãy xác định các tính năng cần ưu tiên của bàn chải điện và chọn mua từ các thương hiệu uy tín, có chế độ bảo hành rõ ràng.

    Ngoài bàn chải điện, bạn có thể tham khảo các dòng ghế matxa tại Maxcare Home.

    Copyright © 2022 Maxcare Corporation. All rights reserved. Giấy phép ĐKKD số 0102685345 do Sở KHĐT TP.HN cấp ngày 02/01/2019