10 lý do nên ngồi ghế massage mỗi ngày [Chuyên gia khuyến cao]

10 lý do nên ngồi ghế massage mỗi ngày [Chuyên gia khuyến cao]
Nội dung bài viết

    Có nên ngồi ghế massage mỗi ngày không? CÓ NÊN. Ghế massage hiện đại ngày nay tích hợp nhiều ứng dụng công nghệ, mô phỏng các động tác xoa, day, đấm, bóp, vỗ, ấn giống như một chuyên gia xoa bóp. Với rất nhiều lợi ích chăm sóc sức khỏe, nâng cao chất lượng cuộc sống, còn nhiều người hoài nghi về việc liệu ngồi ghế massage có tốt không?

    1. 03 dẫn chứng vì sao NÊN ngồi ghế massage mỗi ngày 

    Dưới đây là 03 nghiên cứu của Thư Viện Y khoa Quốc gia Hoa Kỳ về tác dụng khi ngồi ghế massage mỗi ngày, hãy cùng tìm hiểu. 

    1.1. Giảm đau lưng và giúp xoa dịu các bệnh về lưng 

    Theo Thư viện Y khoa Quốc gia Hoa Kỳ tiến hành thử nghiệm hiệu quả khi sử dụng ghế massage mỗi ngày và vật lý trị liệu cơ bản ở bệnh nhân đau lưng dưới thì cho thấy ghế massage hiệu quả hơn, giúp kiểm soát cơn đau và tiết kiệm đến gần 40% chi phí so với vật lý trị liệu. Qua buổi thử nghiệm trên họ cho rằng ghế massage là một phương pháp điều trị các bệnh về đau lưng, thoát vị đĩa đệm nhưng không phải là phương pháp thay thế hoàn toàn vật lý trị liệu. 

    1.2. Giảm căng thẳng, stress và trầm cảm

    Cũng theo Thư viện Y khoa Quốc gia Hoa Kỳ tác dụng của ghế massage đối với các biện pháp giảm căng thẳng ở người lớn được áp dụng trong 6 tháng. Đây là một thử nghiệm ngẫu nhiên và đã cho thấy việc sử dụng ghế massage có liên quán đến xu hướng giảm nồng độ cortisol huyết thanh giúp làm tỷ lệ căng thẳng và trầm cảm, nâng cao sức khỏe đáng kể. 

    1.3. Hỗ trợ điều trị xương khớp 

    Nghiên cứu được áp dụng tại Trung tâm chăm sóc sức khỏe Lourdes ở Collingswood, NJ về việc sử dụng ghế massage cho những người bị đau đầu gối, các vấn đề nhẹ về xương khớp. Nghiên cứu đã chỉ ra rằng người ngồi ghế massage mỗi ngày giúp cả thiện việc làm cải thiện các vấn đề về xương khớp, đau khớp, đầu gối. 

    Từ 03 dẫn chứng trên, chúng ta thấy được việc sử dụng ghế massage hàng ngày đem lại những lợi ích lâu dài cho cơ thể. 

    Xem thêm chi tiết tại: Ghế massage có chữa bệnh được không?

    2. 10 lợi ích sử dụng ghế massage mỗi ngày 

    Ghế massage mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe khách hàng khi được sử dụng đúng tần suất đúng các bài massage phù hợp. Hãy cùng đi chi tiết về 10 lợi ích không tưởng khi sử dụng ghế massage mỗi ngày.

    2.1.  Giảm đau toàn thân 

    Theo tờ báo Posture việc sử dụng ghế massage thường xuyên có thể giúp giảm đau đa điểm trên cơ thể. Một trong những nơi đạt hiệu quả cao đó là lưng dưới. Khi các cơ trở nên quá căng vì bất kỳ lý do nào bạn hãy sử dụng ghế massage như một công cụ giúp trị liệu đơn giản. Ghế massage sẽ làm các cơ được xoa dịu, cơ thể được thả lỏng. 

    2.2. Giảm đau đầu hay đau nhức nửa đầu

    Não là bộ phận rất quan trọng của cơ thể, não bộ sử dụng đến 20% lượng oxi toàn cơ thể để hoạt động, chính vì thế việc lưu thông máu và oxi lên não là rất lớn. Do tìm hiểu kỹ lượng nguyên nhân này nên Maxcare Home đã rất trú trọng đến những cơn đau đầu và có những tích hợp tiên tiến vào sản phẩm ghế massage.

    Ghế mát xa toàn thân Nhật Bản được sử dụng trong các cơn đau đầu cấp và mãn tính. Bằng cách sử dụng các con lăn kích thích lên các huyệt trên cơ thể, tăng cường lưu thông máu cải thiện tình trạng thiếu máu não. 

    Do đó não bộ được cung cấp đủ lượng máu và oxy cần thiết để thoạt động tình trạng đau đầu được giảm rõ rệt. 

    2.3. Phục hồi luyện tập nhanh chóng

    Khi bạn tập thể dục mạnh mẽ, cơ bắp của bạn tạo ra Axit Lactic - đây là chất làm cơ bắp mệt mỏi và đau nhức, ngoài việc ăn nhẹ nhàng trước khi tập, uống đủ nước khoáng, nghỉ ngơi sau tập thì việc sử dụng ghế massage hàng ngày cũng giúp loại bỏ Axit Lactic và giúp bạn phục hồi sau khi tập luyện đầy đủ và nhanh chóng hơn. 

    2.4. Điều hòa huyết áp 

    Sự căng thẳng hàng ngày làm căng cơ ở nhiều vùng trên cơ thể đặc biệt là ở phần cổ và vai. Sự căng thẳng này sau đó có thể khuếch đại đến cái được gọi là hệ thống thần kinh giao cảm (SNS) và làm tăng huyết áp, nhịp tim. 

    Việc huyết áp cao làm tăng nguy cơ mắc nhiều bệnh bao gồm bệnh tim, đột quyk, tổn thương các cơ quan nội tạng nhất là thận. 

    Việc sử dụng ghế massage là một phương pháp hữu ích và lành mạnh đối với điều trị căng thẳng hàng ngày. Nó làm kích thích hệ thần kinh đối giao cảm (PNS) giúp hệ thống này điều chỉnh lại cái hệ thống SNS. Nói cách khác nó làm cơ thể  trở lại trạng thái cân bằng, làm giảm áp lực lên huyết áp và tim. 

    2.5. Cải thiện chức năng hệ thống miễn dịch 

    Khi cơ thể làm việc căng thẳng, các hệ thống miễn dịch có thể bị ức chế, điều này khiến chúng ta dễ bị mắc những bệnh thông thường như cảm cúm, đau đầu, sổ mũi, hệ miễn dịch kém là thời điểm thuận lợi để các bệnh thông thường dễ xâm nhập. Việc ngồi ghế massage không trực tiếp giúp sản sinh ra hệ miễn dịch cho cơ thể nhưng điều này sẽ tạo điều kiện dể giúp cơ thể có thể tự chữa trị, hệ miễn dịch được cải thiện. Ngoài ra ngồi ghế massage mỗi ngày 25 phút làm tăng số lượng tế bào Lymho trong cơ thể, đây là các tế bào bạch cầu giúp bảo vệ cơ thể chống lại bệnh tật hàng ngày.

    2.6. Tăng khả năng lưu thông của hệ thống bạch huyết 

    Hệ thống bạch huyết của cơ thể cũng quan trọng như lưu lượng máy của cơ thể. Đây là mạng lưới giúp cân bằng chất lỏng trong cơ thể, bảo vệ cơ thể khỏi nhiễm trùng. Có thể coi hệ thống bạch huyết là hệ thống thoát nước của cơ thể, vì nó thu thập các chất thải phụ của cơ thể. Trong khi máu có tim để bơm đi khắp cơ thể  thì hệ thống bạch huyết không có “máy bơm”, nó chỉ có thể di chuyển khắp cơ thể khi chúng ta thở và do các cơ hoạt động.

    Chính vì thế nếu chúng ta có lối sống ít vận động, các chất lỏng bạch huyết khó để thoát ra ngoài và có xu hướng tích tụ trong cơ thể. Các hoạt động khi ngồi ghế massage giúp bạch huyết được lưu thông đi khắp cơ thể làm giảm chống viêm và các bệnh tật. 

    2.7. Giúp cải thiện cột sống 

    Chức năng này xuất hiện ở những chiếc ghế massage có thể ngả hoặc tính năng Không trọng lực . Chế độ này giúp cố định lại cột sống, làm giảm áp lực của cơ thể lên các đốt cột sống mang lại cảm giác dễ chịu, thư giãn. 

    2.8. Cải thiện lưu lượng máu 

    Với các bài massage cơ học từ ghế massage bao gồm nhào, lăn, gõ, xoa, bóp sẽ đưa máu vận chuyện đi khắp cơ thể, kết hợp với massage nhiệt hồng ngoại giúp sưởi ấm toàn thân, đặc biệt là vùng lưng làm giãn nở mạch máu, đưa máu đến các cơ quan. 

    2.9. Cải thiện chất lượng giấc ngủ 

    Khi bị đau các cơ hoặc đau nhức xương khớp sẽ khiến giấc ngủ bị chập chờn, không sâu, khi việc mất ngủ kéo dài, cơ thể sẽ trở nên uể oải, hiệu suất làm việc giảm. Như hiểu được ý của khách hàng, Maxcare đã rất nỗ lực nghiên cứu sản phẩm và đưa ra thị trường những chiếc ghế massage tốt nhất đáp ứng nhu cầu trên.  Với những tính năng massage toàn thân, việc điều chỉnh các con lăn hoạt động nhẹ nhàng theo nhịp điệu giúp đạt được sự thư giãn chậm và có chiều sâu nhất là khi sử dụng ghế massage 4D thì điều này càng rõ rệt. Người sử dụng dần chình vào giấc ngủ trong trạng thái thả lỏng, bình yên hoàn toàn tự nhiên mà không cần sử dụng đến thuốc. 

    2.10.  Hỗ trợ điều trị các bệnh  

    Ghế massage là một công cụ hỗ trợ tuyệt vời trong điều trị y khoa khi có chỉ định của bác sĩ. Ghế massage giúp hồi phục nhanh hơn, làm giảm các tác dụng phụ của thuốc, cải thiện tình hình bệnh. Ghế massage không hoàn toàn chưa khỏi bệnh nhưng để hỗ trợ hồi phục thì đây là lựa chọn đáng tin cậy, có độ hiệu quả cao.   

    Xem thêm ngay: Có nên mua ghế massage cho người già không?

    3. Thời gian ngồi ghế massage hiệu quả mỗi ngày

    Máy Maxacare Nhật Bản tại Maxecare Home

    Máy Maxacare Nhật Bản tại Maxecare Home với thiết kế thời gian và các bài tập đem lại hiệu quả tốt nhất cho người dùng hàng ngày 

    Trên đây là những hạn chế của việc ngồi ghế massage có tốt không trong thời gian dài. Bên cạnh những nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Khoa học Thần kinh Quốc tế của Anh cho thấy, sau khi massage, mức độ hormone căng thẳng cortisol giảm 31%, trong khi mức độ hormone endorphin (giảm lo lắng), dopamine (tăng động lực sống) và serotonin (ngừa trầm cảm) tăng khoảng 30%, và nồng độ hormone cortisol (gây căng thẳng) giảm 31%. Như vậy, ngồi ghế massage tốt cho sức khỏe nếu sử dụng hợp lý mỗi ngày không quá 2 lần, mỗi lần ngồi từ 15 đến 20 phút.

    Có nên ngồi ghế massage mỗi ngày không? Dưới đây là bảng tóm tắt tần suất và thời gian sử dụng ghế massage cho các nhóm đối tượng:

      Nhóm đối tượng khỏe mạnh Nhóm đối tượng có bệnh lý
    Mục đích sử dụng Sử dụng massage để thư giãn, nâng cao chất lượng cuộc sống Sử dụng để hỗ trợ trị liệu một số bệnh: thoái hóa, thoát vị đĩa đệm, phục hồi sau chấn thương…
    Tần suất sử dụng  Có thể sử dụng hàng ngày Nên sử dụng tần suất ít hơn (2 - 3 ngày/tuần) hoặc theo hướng dẫn của bác sĩ. 
    Thời gian sử dụng
    • Tối đa 60 phút/ngày
    • Tối đa 30 phút/lần ngồi
    • Mỗi lần ngồi cách nhau ít nhất 3 tiếng
    • Tối đa 60 phút/ngày
    • Tối đa 30 phút/lần ngồi
    • Mỗi lần ngồi cách nhau ít nhất 3 tiếng
    Thời điểm phù hợp Buổi sáng và buổi tối Buổi sáng và buổi tối

    Xem thêm ngay: 19 cách chọn ghế massage cho người cao tuổi, người già phù hợp

    4. Hướng dẫn cách ngồi ghế massage đúng cách

    Người cao tuổi, lao động văn phòng, người chơi thể thao ngồi ghế massage nhiều có tốt không, tăng cường sức khỏe không có thể tham khảo hướng dẫn cách ngồi ghế mát xa dưới đây.

    4.1. Sử dụng ghế massage sau khi tắm nước ấm

    Sau khi tắm xong, nhiệt độ trên bề mặt làn da cao và lưu lượng máu của toàn bộ cơ thể đang hoạt động, dùng ghế massage có tác động tích cực trong thúc đẩy đào thải các chất thải ra khỏi cơ thể. Bạn có thể tắm nước ấm dưới vòi hoa sen, nhưng lý tưởng nhất là thư giãn ngâm mình trong bồn. Do vòi hoa sen thường kết thúc trong thời gian ngắn, trong khi tắm bồn giúp nhiệt độ cơ thể duy trì ở mức phù hợp nhất.

    4.2. Dưỡng ẩm làn da trước và sau khi ngồi ghế massage

    Bằng cách uống khoảng một cốc nước trước và sau khi dùng ghế massage có tác dụng tích cực loại bỏ các chất cặn bã gây mệt mỏi trong cơ thể ra ngoài cơ thể. Đặc biệt, hãy đảm bảo bổ sung lượng nước cho cơ thể. Nước ở nhiệt độ phòng (20-30 độ C) hoặc nước điện giải chanh muối ấm sẽ tốt hơn nước ngọt, đồ uống có chứa đường.

    4.3. Nghe nhạc với hương thơm thư giãn

    Thư giãn tâm trí là điều quan trọng nhất trong cách sử dụng ghế massage toàn thân. Nếu người dùng không ở trong tâm trạng thoải mái, vẫn nghĩ về công việc thì hiệu quả của chương trình xoa bóp cũng sẽ bị giảm đi. Vậy nên, nghe nhạc và sử dụng hương liệu như tinh dầu thơm sẽ có tác động tích cực lên sóng não alpha, tăng cường hiệu quả trị liệu thư giãn. Hương thơm được hấp thụ qua mũi và các dây thần kinh đối giao cảm giúp người dùng thả lỏng cơ thể, khi thư giãn trên máy massage.

    Cách sử dụng ghế massage hiệu quả và an toàn 

    Cách sử dụng ghế massage hiệu quả và an toàn 

    4.4. Thời điểm ngồi ghế massage phù hợp

    Bất kỳ khoản thời gian nào trong ngày cũng đều thích hợp để sử dụng ghế massage nhưng thời điểm thích hợp nhất đó là buổi sáng và buổi tối.

    • Vào buổi sáng sớm để giúp bạn có thể thoải mái tinh thần, tăng thêm năng lực tích cực cho ngày mới, tăng năng suất làm việc.
    • Vào buổi tối yên tĩnh thì nó sẽ giúp bạn có thể thư giãn một cách hoàn hảo. Ghế massage sẽ giúp bạn nhẹ nhàng thư giãn các cơ và chuẩn bị cho bạn một giấc ngủ ngon.

    4.5. Không ngồi ghế massage ngay sau khi tập thể dục

    Trong quá trình tập luyện cường độ cao, cơ thể cần có thời gian nghỉ ngơi để phục hồi nhanh chóng bởi sự mệt mỏi tích tụ sẽ làm tăng nhịp thở và nhịp tim. Nếu dùng máy massage trong tình huống như vậy sẽ tạo áp lực lên thành mạch gây nguy hiểm hơn cho những người yếu tim hoặc có vấn đề về huyết áp.

    4.6. Tư thế ngồi ghế massage đúng

    Để có tư thế ngồi ghế massage tốt, mang lại hiệu quả tích cực cho sức khỏe, người dùng nên tham khảo nhân viên tư vấn, xem clip youtube, hoặc đọc thêm các tài liệu hướng dẫn sử dụng. Dưới đây là một số chỉ dẫn cơ bản:

    • Thả lỏng cơ thể, tìm tư thế ngồi sao cho thoải mái nhất. Tuy nhiên, bạn vẫn phải đảm bảo các bộ phận cơ thể được đặt đúng vị trí được bố trí trên ghế massage.
    • Ấn chặt cơ thể vào ghế đệm, tránh ngồi hở lưng để hệ thống con lăn và nhiệt hồng ngoại phát huy tốt đa hiệu quả.
    • Chân khi đặt vào bộ phận massage đảm bảo thoải mái, không chật chội.
    • Cánh tay cần được đặt dọc và cố định ở bộ phận tay vịn, tránh di chuyển trong quá trình massage.
    • Ngồi đúng theo độ cong tự nhiên của sống lưng, cổ và gáy để tránh bị đau nhức và cong vẹo xương sống.
    • Không ăn uống, nói chuyện và cử động trong quá trình massage.

    Có nên ngồi ghế massage mỗi ngày không? Ghế massage toàn thân Maxcare Home được thiết kế đa phần dành cho người Châu Á, có khuôn theo hình người với lưng tựa thoải mái, hai chân được thả lỏng với góc 90 độ. Hai tay để theo 2 bên nẹp ghế. 

    Khi sử dụng người dụng mạnh dạn để chân lên phần để chân của ghế, sau đó, ngồi từ từ xuống để mộng chạm vào phần mông ghế. 

    Quý khách điều chỉnh các cơ quan khớp với các phần trên ghê, bắt đầu thả lỏng sau đó khởi động chương trinh để cho ghế hoạt động. 

    Trong lúc ghế massage hoạt động, người dùng cần duy trì đúng tư thế, hạn chế chuyển động.

    4.7. Chọn mua ghế phù hợp với tình trạng sức khỏe

    Hiện nay trên thị trường có đa dạng giá bán các dòng ghế massage toàn thân trong phân khúc phổ thông, hạng trung và cao cấp. Tùy vào mục đích chăm sóc sức khỏe, người dùng có thể lựa chọn một phiên bản tốt nhất theo nhu cầu:

    • Ghế massage phổ thông phù hợp với dân văn phòng, người có nhu cầu sử dụng các chương trình massage không quá phức tạp, tác động chuyên sâu.
    • Ghế massage hạng trung cải tiến con lăn 3D, 4D có biên độ massage kéo dài và chuyên sâu hơn, nên phù hợp với những cá nhân bắt đầu có vấn đề về thoái hóa.
    • Ghế massage cao cấp dành cho gia đình có điều kiện, có nhiều nhu cầu sử dụng khác nhau như hỗ trợ trị bệnh, chăm sóc cơ thể, thư giãn bởi rất nhiều công nghệ tích hợp như chương trình massage, cảm ứng tình trạng cơ thể, con lăn thiết kế giống như các đầu ngón tay,...

    Lưu ý khi sử dụng ghế massage

    Lưu ý khi sử dụng ghế massage toàn thân chăm sóc sức khỏe hàng ngày

    Tóm lại, việc có nên ngồi ghế massage mỗi ngày không, tần suất sử dụng như thế nào là phù hợp thì sẽ tuỳ thuộc vào: tình trạng sức khoẻ, sở thích và loại ghế mà bạn đang sử dụng. 

    Trên thị trường hiện có khá nhiều loại ghế được nhà sản xuất chú trọng thiết kế các bài tập phù hợp để bạn có thể sử dụng hàng ngày, tuy nhiên tần suất vẫn là không nên dùng quá 60 phút/ngày.

    Nếu bạn còn vấn đề thắc mắc hay đang không biết lựa chọn mua loại ghế massage nào thì đừng ngại liên hệ chúng tôi qua hotline 0989.053.888- 0975.411.888 hay fanpage Maxcare Home để được tư vấn và hỗ trợ. Có thể bạn chưa biết: 

    Copyright © 2022 Maxcare Corporation. All rights reserved. Giấy phép ĐKKD số 0102685345 do Sở KHĐT TP.HN cấp ngày 02/01/2019