Ghế massage có chữa bệnh được không? [Chuyên gia giải đáp]

Ghế massage có chữa bệnh được không? [Chuyên gia giải đáp]
Nội dung bài viết

    Hiện nay, bạn có thể bắt gặp rất nhiều thông tin về các dòng ghế massage có khả năng chữa bệnh. Thực tế thì ghế massage có chữa bệnh được không? Sử dụng ghế massage có thể mang lại lợi ích gì cho sức khỏe? Hãy cùng Maxcare Home tìm hiểu chi tiết ngay sau đây! 

    1. Ghế massage KHÔNG chữa bệnh, chỉ có tác dụng hỗ trợ trị liệu

    Trả lời câu hỏi: Ghế massage toàn thân trị liệu có chữa bệnh được không? Trên thực tế ghế massage KHÔNG thể chữa bệnh nhưng có khả năng HỖ TRỢ hiệu quả trong quá trình điều trị một số bệnh lý. Vì thế nếu bạn được tư vấn, giới thiệu về một loại ghế massage có tác dụng điều trị thì hãy cảnh giác vì đây không phải là thông tin chính xác. 

    Tại sao ghế massage lại có thể hỗ trợ trị liệu?

    Về cơ bản ghế massage hoạt động trên cơ chế là tác động lực xoa bóp lên các nhóm cơ, nhóm huyệt đạo để giúp giảm đau, thư giãn, hỗ trợ cải thiện tuần hoàn máu… Thông qua các tác động trên, một số bệnh lý về xương khớp, cột sống hoặc tình trạng căng thẳng được hỗ trợ cải thiện rất đáng kể. 

    Ghế massage có tác dụng hỗ trợ trị liệu hiệu quả với một số bệnh lý

    Ghế massage có tác dụng hỗ trợ trị liệu hiệu quả với một số bệnh lý về xương khớp

    Để có hiệu quả hỗ trợ trị liệu cao thì cần đảm bảo yếu tố gì?

    • Lựa chọn đúng loại ghế massage phù hợp với tình trạng cơ thể. Ví dụ nếu bạn đang bị đau nhức xương khớp nhiều, mắc các bệnh về xương khớp thì nên lựa chọn ghế massage có con lăn 4D giúp xoa bóp nhẹ nhàng cơ thể. 
    • Sử dụng đúng cách: Thời gian dùng ghế massage hàng ngày và các lựa chọn chức năng cần phù hợp với tình trạng bệnh lý. Ngoài ra bạn cần tham khảo ý kiến của bác sĩ điều trị để biết có nên sử dụng ghế hay không.
    • Kết hợp sử dụng ghế massage với các phương pháp trị liệu khác và xây dựng chế độ sinh hoạt lành mạnh để cải thiện tình trạng bệnh lý.

    Tuy nhiên, bạn nên biết không phải loại ghế massage nào cũng có khả năng hỗ trợ trị liệu tốt. Với các dòng ghế giá thành quá thấp thì thường không có chức năng hiện đại như dò tìm và xoa bóp chính xác huyệt đạo, chế độ không trọng lực,... Vì vậy không thể mang đến tác dụng trị liệu rõ rệt và bạn khó nhìn thấy hiệu quả khi sử dụng loại ghế massage này. 

    Ghế massage toàn thân Family Inada Therapina Robo HCP-LPN30000D

    Ghế massage toàn thân Family Inada Therapina Robo HCP-LPN30000D thuộc hãng FAMILY INADA - chuyên gia hàng đầu về trị liệu

    Xem ngay: 19 cách chọn ghế massage cho người cao tuổi, người già phù hợp 

    2. Ghế massage hỗ trợ trị liệu những bệnh nào?

    Ở phía trên đã giúp trả lời câu hỏi ghế massage có chữa bệnh được không nhưng để hỗ trợ điều trị thì có một số tình trạng bệnh mà ghế massage sẽ hỗ trợ hiệu quả trong quá trình điều trị như:

    1 - Hỗ trợ trị liệu cho bệnh xương khớp như thoái hóa, thoát vị đĩa đệm… 

    Các dòng ghế massage cao cấp sở hữu các chức năng như: massage không trọng lực, day bấm huyệt, nắn, xoa, vỗ,... sẽ giúp kéo giãn các đốt sống, giảm áp lực lên cột sống. Nhờ vậy các tình trạng bệnh trên được cải thiện đáng kể, giảm đau nhức cho người bệnh.

    2 - Giúp hỗ trợ phục hồi chấn thương hiệu quả

    Trong trường hợp bạn vận động mạnh gây đau nhức cơ hoặc gặp chấn thương, các cơ bắp của cơ thể sản sinh axit lactic. Chúng khiến các cơ đau nhức nhiều hơn. Việc sử dụng ghế massage với chức năng xoa bóp nhẹ nhàng và chuyên sâu sẽ giúp cơ thể loại bỏ axit lactic. Đó là lý do bạn cảm thấy giảm đau nhanh và hiệu quả hơn khi dùng ghế massage để phục hồi cơ thể sau chấn thương.

    Sử dụng ghế massage giảm đau nhức cơ và giúp cơ thể sớm phục hồi khi gặp chấn thương

    Sử dụng ghế massage giảm đau nhức cơ và giúp cơ thể sớm phục hồi khi gặp chấn thương

    3 - Giúp giảm nhẹ tác dụng phụ của các phương pháp điều trị phức tạp

    Khi trải qua các quá trình trị liệu phức tạp, hệ thống miễn dịch của cơ thể có xu hướng yếu đi khi bạn cảm thấy mệt mỏi. Ghế massage tác động giúp cơ thể được thư giãn và giảm stress, tăng sức khỏe miễn dịch. Do đó, về bản chất thì ghế massage không thể giúp bạn ngăn bệnh tật kéo đến nhưng sẽ giúp bạn thoải mái hơn sau khi trị liệu.

    4 - Các bệnh liên quan đến tuần hoàn máu kém

    Ghế matxa toàn thân giúp cải thiện hoạt động lưu thông khí huyết trong cơ thể từ đó giúp tăng cường tuần hoàn máu. Những chức năng của ghế massage như bấm huyệt, massage lòng bàn chân, bắp chân,... giúp các mạch máu lưu thông tốt hơn.

    5 - Cải thiện chứng mất ngủ

    Ghế massage cải thiện đáng kể tình trạng mất ngủ do đau đầu hoặc căng thẳng. Khi bạn sử dụng ghế massage để xoa bóp, các cơ bị căng cứng trên cơ thể được thư giãn. Cơ thể sẽ trở nên thoải mái hơn giúp giảm đau đầu. Các chế độ xoa bóp đa dạng cũng giảm trạng thái căng thẳng mệt mỏi từ đó giúp bạn có giấc ngủ ngon hơn.

    Sử dụng ghế massage giúp giảm căng thẳng mệt mỏi, cải thiện chứng mất ngủ, ngủ không sâu giấc

    Sử dụng ghế massage giúp giảm căng thẳng mệt mỏi, cải thiện chứng mất ngủ, ngủ không sâu giấc

    6 - Hỗ trợ hạ huyết áp và nhịp tim với bệnh huyết áp cao

    Việc massage cơ thể với ghế massage hàng ngày là một thói quen rất lành mạnh với những người gặp phải tình trạng tăng huyết áp. Trên thực tế, massage làm tác động tới hệ thống thần kinh và kiểm soát tác động của căng thẳng quá mức. Sử dụng ghế massage cho người già giúp cơ thể lấy lại trạng thái thư giãn thoải mái góp phần giúp hạ huyết áp và giảm nhịp tim với bệnh nhân cao huyết áp.

    3. Cách sử dụng ghế massage mang lại hiệu quả tốt nhất

    Để sử dụng ghế massage hiệu quả nhất, hỗ trợ cải thiện một số tình trạng bệnh lý, bạn cần lưu ý cách sử dụng như sau:

    • Cần hỏi bác sĩ trước khi quyết định sử dụng: Khi muốn dùng ghế massage để cải thiện tình trạng bệnh của mình, bạn nên tham khảo ý kiến bác sĩ điều trị để chắc chắn ghế massage có phù hợp với mình hay không. 
    • Một số đối tượng không nên sử dụng: Nếu bạn gặp phải các tình trạng bệnh sau đây thì ghế massage không phù hợp với bạn: chấn thương về xương như gãy xương, người già có sức khỏe yếu, bệnh nhân vừa trải qua phẫu thuật, người bị suy nhược cơ thể nặng,.... 
    • Thời gian sử dụng: Tùy từng trạng thái của cơ thể mà bạn nên điều chỉnh thời gian sử dụng ghế massage phù hợp. Trên thực tế, bạn nên sử dụng ghế massage trong khoảng 15 - 20 phút.
    • Tần suất sử dụng: Bạn không nên quá lạm dụng mà sử dụng ghế massage quá nhiều lần trong ngày vì có thể khiến cơ thể trở nên mệt mỏi hơn. Tần suất sử dụng phù hợp là khoảng 2 lần mỗi ngày, mỗi lần cách nhau ít nhất 3 giờ.
    • Tư thế đúng: Khi sử dụng ghế massage, bạn nên mặc trang phục thoải mái, thấm hút mồ hôi và thả lỏng cơ thể, không gồng.

    Mặc thoải mái khi ngồi trên ghế massage

    Bạn hãy mặc thoải mái khi ngồi trên ghế massage để sẵn sàng thư giãn

    Xem ngay: ĐƠN GIẢN DỄ HIỂU: HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG GHẾ MASSAGE TỪ A-Z

    4. 02 mẫu ghế massage hỗ trợ trị liệu bệnh hiệu quả

    Không phải dòng ghế massage nào cũng mang lại tác dụng hỗ trợ trị liệu hiệu quả. Bạn nên tham khảo các mẫu ghế được thiết kế riêng tốt cho việc phục hồi sức khỏe dưới đây:

    4.1 Ghế massage toàn thân Inada Dreamwave HCP-11001D

    Thiết kế ghế được sản xuất và nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật Bản này đến từ thương hiệu ghế Y tế và Vật lý trị liệu hàng đầu thế giới - Inada. 

    Ghế mang lại hiệu quả trị liệu cao cho nhiều tình trạng bệnh lý nhờ vào: Công nghệ dò tìm chính xác huyệt đạo bằng cảm biến độc quyền, chế độ sưởi ấm bằng hồng ngoại ở khu vực lưng và hông giúp giảm stress cực kỳ hiệu quả và giúp tăng cường lưu thông máu. Ngoài ra ghế còn có liệu pháp massage ly tâm giúp xoa bóp nhẹ nhàng. 

    Thông số kỹ thuật:

    • Số bài massage tự động: 16 bài
    • Nhiệt hồng ngoại: Có
    • Massage không quan trọng: Có
    • Khí: Có
    • Quét cơ thể: Có
    • Control: cầm tay LCD control table

    Giá tham khảo của chiếc ghế massage là 164.800.000 đ. 

    Thiết kế sang trọng của ghế massage toàn thân Inada Dreamwave HCP-11001D

    Design sang trọng của ghế massage toàn thân Inada Dreamwave HCP-11001D

    4.2 Ghế massage toàn thân Gia đình Inada Therapina Robo HCP-LPN30000D

    Chiếc ghế được mệnh danh là chuyên gia massage hàng đầu thế giới này được kết hợp nhiều công nghệ hiện đại cơ chế AI. 

    Chiếc ghế mang lại hiệu quả hỗ trợ đỉnh cao nhờ vào: Robo Lupinus chức năng với massage tối ưu cho từng bộ phận, tích hợp hệ thống quản lý sức khỏe của Therapina Robo kiểm tra sức khỏe của bản thân và gia đình đình 24h / ngày. Ghế có hệ thống cảm biến và do shiatsu phát hiện các huyệt đạo trên cơ thể để xoa bóp chuyên sâu. 

    Kỹ thuật thông số:

    • Massage number program: 24
    • Hồng ngoại nhiệt: There
    • Massage không quan trọng: Có
    • Khí: Có
    • Quét cơ thể: Có
    • Điều khiển: tích hợp LCD điều khiển bảng với máy.

    Giá tham chiếu của ghế mát xa là 206.800.000đ. 

    Ghế massage có chữa được bệnh không? Bạn nên biết rằng họ KHÔNG có khả năng chữa bệnh nhưng lại HỖ TRỢ điều trị bệnh cực kỳ hiệu quả. Để được tư vấn về các dòng ghế massage cao cấp, bạn có thể gọi đến hotline 0989.053.888 - 0975.411.888.

    Có thể bạn chưa biết: Ghế massage cho người cao tuổi giá bao nhiêu? Lưu ý gì khi mua? 

    Copyright © 2022 Maxcare Corporation. All rights reserved. Giấy phép ĐKKD số 0102685345 do Sở KHĐT TP.HN cấp ngày 02/01/2019