Hướng dẫn sử dụng điều khiển ghế massage cho mọi dòng ghế

Hướng dẫn sử dụng điều khiển ghế massage cho mọi dòng ghế
Nội dung bài viết

    Mỗi ghế massage sẽ có cách sử dụng điều khiển riêng, tuy nhiên về cơ bản thì vẫn sẽ có nhiều điểm chung để bạn dễ dàng dùng máy. Hướng dẫn sử dụng điều khiển ghế massage hay hướng dẫn sử dụng bảng điều khiển ghế massage dưới đây được chia thành 3 nhóm cơ bản: điều chỉnh bằng bảng điều khiển rời, bằng máy tính bảng gắn liền và bằng giọng nói. Theo dõi chi tiết từng nhóm ngay sau đây!

    Biết cách sử dụng điều khiển ghế massage giúp bạn có được buổi massage trọn vẹn

    Biết cách sử dụng điều khiển ghế massage giúp bạn có được buổi massage trọn vẹn

    1. Hướng dẫn sử dụng điều khiển ghế massage bằng điều khiển cầm tay

    Với loại điều khiển rời này, toàn bộ các nút tương ứng với các chế độ điều chỉnh sẽ xuất hiện trên bảng điều khiển, đi kèm với các nút lệnh là chú thích ngắn gọn về chức năng (thường là tiếng Anh). Xem thêm bảng giá ghế massage toàn thân từ 10-100 triệu.

    Bảng hướng dẫn sử dụng điều khiển ghế massage luôn đi kèm với mỗi chiếc ghế bán ra

    Bảng hướng dẫn sử dụng điều khiển ghế massage luôn đi kèm với mỗi chiếc ghế bán ra

    Mỗi dòng ghế sẽ đi kèm với một bảng điều khiển khác nhau, bạn có thể xem cụ thể về cách thức điều chỉnh ghế trong bảng Hướng dẫn sử dụng đính kèm khi mua. Tuy nhiên về phần chức năng, mọi bảng điều khiển ghế massage đều có 4 phần rõ rệt để bạn phân biệt:

    • Màu đỏ: Là nút Power On/Off màu đỏ dùng để Bật / Tắt Nguồn.
    • Màu trắng: Là tên các chương trình massage được thiết kế sẵn để chạy tự động cũng như các nút điều chỉnh Tốc độ (Speed), Độ mạnh-yếu của lực nhấn (Strength) và độ rộng của con lăn (Width).
    • Hình mũi tên: Là hệ nút dùng để tăng giảm / điều chỉnh vị trí các con lăn massage lên cao.
    • Ký hiệu người ngồi ngả lưng: Là hệ nút dùng để chỉnh cao độ / độ dốc của ghế massage.

    Minh họa 04 chế độ sử dụng điều khiển cầm tay ghế massage cơ bản

    Minh họa 04 chế độ sử dụng điều khiển cầm tay ghế massage cơ bản

    Và để thực hiện điều chỉnh máy bằng điều khiển cầm tay, người dùng có thể thực hiện theo các bước sau đây:

    Bước 1: Khởi động 

    Bấm nút Power/nút On màu đỏ để khởi động.

    Bước 2: Chọn chế độ massage

    Lựa chọn chế độ massage phù hợp. Nếu muốn dùng các chế độ massage được nhà sản xuất bạn chỉ cần bấm nút Auto hoặc các nút có chức năng tương ứng với chế độ tự động. 

    Bước 3: Điều chỉnh

    Để chuyển đổi chương trình bạn chỉ cần bấm nút Auto để chuyển sang chế độ tự động hoặc điều chỉnh bất kỳ chức năng nào mà mình mong muốn. 

    Lưu ý:

    • Một số ghế massage sẽ quy định thời gian có thể chuyển chương trình, bạn cần chờ chương trình hiện tại chạy được 10-20 phút mới có thể chuyển sang chương trình mới. Quá trình chuyển đổi cũng có thể mất từ một đến một vài phút.
    • Trong suốt quá trình massage, cường độ massage túi khí có thể tự động điều chỉnh tăng giảm hoặc ngừng mà không cần bạn can thiệp.

    Bước 4: Kết thúc

    Bạn có thể theo dõi thời gian chạy của chương trình thông qua màn hình LED nhỏ được đặt ở điều khiển cầm tay của ghế. Để kết thúc chương trình giữa chừng bạn nhấn vào nút Tạm dừng, nút Power hoặc đợi cho đến khi chương trình chạy hết thời gian quy định.

    Xem ngay: 5 PHÚT ĐỌC BIẾT TẤT VỀ CÁC CHẾ ĐỘ GHẾ MASSAGE PHỔ BIẾN HIỆN NAY!

    2. Hướng dẫn sử dụng điều khiển ghế massage bằng máy tính bảng gắn liền

    Tương tự với bảng điều khiển rời thì điều khiển bằng máy tính bảng gắn liền cũng có chế độ auto và các chế độ tùy chỉnh. 

    Minh họa bảng điều khiển gắn liền trên ghế massage Maxcare 4D Smart

    Minh họa bảng điều khiển gắn liền trên ghế massage Maxcare 4D Smart

    Bước 1: Khởi động ghế

    Bật công tắc nguồn ở ghế sau đó bấm giữ nút Power hoặc nút ON/OFF hoặc chạm vào màn hình để màn hình sáng. Với những ghế không có nút nguồn thì khi khởi động màn hình ghế cũng sẽ khởi động. 

    Bước 2: Chọn chương trình

    Sau khi khởi động màn hình sẽ hiển thị các chương trình đã được thiết lập sẵn để bạn chọn lựa. 

    Bước 3: Điều chỉnh

    Sau khi lựa chọn được chương trình mong muốn bạn sẽ được điều chỉnh lại âm lượng nhạc (nếu có) và ánh sáng của đèn. Ngoài ra màn hình cũng hiển thị các chức năng bạn có thể điều chỉnh như: độ rung, độ ngả ghế, con lăn,... Nếu không có gì cần điều chỉnh bạn có thể bấm chọn Skip hoặc Start Massage để chương trình bắt đầu hoạt động.

    Sử dụng bảng điều khiển gắn liền để điều chỉnh chế độ

    Sử dụng bảng điều khiển gắn liền để điều chỉnh chế độ

    Bước 4 - Kết thúc

    Tương tự như hướng dẫn sử dụng bảng điều khiển ghế massage cầm tay bạn cũng có thể tắt chương trình trong trường hợp khẩn cấp bằng việc bấm nút Power (nút Nguồn) hoặc đợi cho đến khi chương trình hoàn toàn kết thúc. 

    Lưu ý khi đã mua ghế massage và sử dụng bảng điều khiển ghế massage gắn liền:

    • Trong quá trình massage, không đặt tay và chân của bạn vào các bộ phận có thể di chuyển được như phần trên và các phần dưới của con lăn massage, lưng ghế,... Ngoài ra, không đeo phụ kiện tóc, vòng cổ, đồng hồ, vòng tay, nhẫn hoặc các vật cứng khác khi sử dụng ghế.
    • Tổng thời gian massage không nên quá 60 phút mỗi ngày/ người. Bởi việc sử dụng liên tục trong thời gian dài có thể gây kích thích quá mức, dẫn đến hiệu quả không tốt hoặc bị thương. Đặc biệt, bạn không nên xoa bóp liên tục 1 vùng nhiều hơn 5 phút cùng một lúc.

    3. Hướng dẫn sử dụng điều khiển ghế massage bằng giọng nói

    Sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ 4.0 đã giúp cho nhiều dòng ghế massage điều khiển bằng giọng nói ra đời. Những loại ghế này được đánh giá là sự lựa chọn lý tưởng dành cho người cao tuổi và không thể sử dụng bảng điều khiển thành thạo. Nhưng có một lưu ý là một số loại ghế massage siêu thị dùng thử cho người dùng thì đang hạn chế tính năng điều khiển bằng giọng nói.

    Mỗi loại ghế có một cách kích hoạt giọng nói với những mẫu câu lệnh khác nhau

    Mỗi loại ghế có một cách kích hoạt giọng nói với những mẫu câu lệnh khác nhau

    Bước 1: Khởi động ghế

    Đầu tiên, bạn cần kiểm tra xem máy đã được cắm điện hay chưa. Sau đó, bạn chỉ cần nói “Hi” để bắt đầu chức năng điều khiển bằng giọng nói khi ghế massage đang ở chế độ chờ. 

    Bước 2: Chọn chương trình 

    Sau khi chức năng điều khiển bằng giọng nói được kích hoạt thành công, bạn hãy dùng mẫu câu “Give me a massage” hoặc “I need a massage” để máy gợi ý chế độ massage phù hợp cho bạn. Ngay khi đồng ý với chế độ massage máy đề xuất, bạn hãy nói “Start Massage”.

    Bước 3: Điều chỉnh 

    Trong quá trình massage, bạn có thể liên tục hô khẩu lệnh:

    • “Change Program” nếu muốn đổi chương trình massage.
    • “Higher” hay “Rise up” nếu muốn hạ phần chân và nâng phần lưng. 
    • “Lower” hay “Put Down” nếu muốn nâng phần cân và hạ phần lưng.

    Lưu ý: Khi bật chức năng điều khiển bằng giọng nói, tốc độ của bạn nên vừa phải, không thể nói quá nhanh. 

    Ghế massage điều khiển bằng giọng nói Maxcare Max4D AI 

    Ghế massage điều khiển bằng giọng nói Maxcare Max4D AI 

    Nhìn chung hầu hết các loại ghế massage Nhật Bản trên thị trường hiện nay đều có hai cơ chế điều khiển là điều khiển cầm tay rời và điều khiển bằng giọng nói. Tuy nhiên để quá trình sử dụng ghế diễn ra thuận lợi và đạt được hiệu quả tốt nhất, bạn nên:

    • Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng điều khiển ghế massage đi kèm.
    • Xem các video hướng dẫn của hãng (nếu có).
    • Bảo quản kỹ bảng điều khiển ghế massage để tránh tình trạng hư hỏng. 
    • Với những người sử dụng bảng điều khiển không thành thạo cần có sự hỗ trợ từ người thân.

    Xem thêm ngay: LÝ DO BẠN CẦN SỞ HỮU CHIẾC GHẾ MASSAGE ĐIỀU KHIỂN GIỌNG NÓI THỜI ĐẠI 4.0

    4. Câu hỏi thường gặp khi sử dụng điều khiển ghế massage

    Để giải quyết nhanh những khó khăn của bạn, Maxcare Home có tổng hợp những câu hỏi phổ biến nhất về việc hướng dẫn sử dụng điều khiển ghế massage và giải đáp đến quý bạn đọc ngay tại đây.

    Câu 1. Nếu điều khiển hướng dẫn sử dụng điều khiển ghế massage không có tiếng Việt phải làm sao?

    Trả lời: Việc này khá bình thường do hầu hết các sản phẩm ghế massage đều nhập khẩu nước ngoài, vì thế chưa có nhiều dòng ghế có tiếng Việt. Trong trường hợp, trên bảng điều khiển sẽ có những biểu tượng chế độ massage cụ thể để giúp bạn dễ dàng hình dung, nhận biết và lựa chọn.

    Nếu bạn vẫn không chắc chắn, hãy chủ động sử dụng chức năng phiên dịch của Google để tra xem ý nghĩa từng phím bấm là gì. Sau vài lần sử dụng, bạn sẽ “quen mặt” chức năng của các phím bấm ngay mà không cần tiếng Việt nữa.

    Câu 2: Làm sao để điều chỉnh độ ngả lưng ghế?

    Trả lời: Để điều chỉnh độ ngả lưng của ghế, bạn chỉ cần nhấn vào nút nâng/hạ phần massage lưng trên bảng điều khiển ghế, sau đó nhấn thêm một lần nữa để dừng ở góc ngả lưng mà bạn yêu thích. Hoặc một số dòng ghế sẽ sử dụng nút xoay để điều chỉnh độ ngả của lưng ghế.

    Với dòng ghế massage Maxcare Soro V1 bạn vặn nút quay từ phải sang trái để điều chỉnh độ ngả lưng ghế

    Với dòng ghế massage Maxcare Soro V1 bạn vặn nút quay từ phải sang trái để điều chỉnh độ ngả lưng ghế

    Câu 3: Làm sao để dừng ghế giữa chừng khi chương trình massage vẫn đang chạy?

    Trả lời: Bạn có thể kết thúc chương trình massage giữa chừng bằng cách nhấn nút Pause hoặc nút Power là chương trình sẽ tự động kết thúc.

    Câu 4: Làm sao để tăng, giảm lực massage của ghế massage?

    Trả lời: Để tăng, giảm lực massage, bạn chỉ cần nhấn vào nút điều chỉnh độ mạnh của kiểu massage. Thông thường, người dùng có thể điều chỉnh độ mạnh / nhẹ theo 5 cấp độ khác nhau. 

    5. Một số mẫu ghế massage tại Maxcare Home có bảng điều khiển dễ sử dụng

    Các mẫu ghế massage tại Maxcare Home luôn nhận được sự yêu thích từ người dùng bởi chất lượng tốt, dễ sử dụng và luôn có hỗ trợ hướng dẫn sử dụng điều khiển ghế massage tiếng Việt. 

    5.1. Bảng điều khiển đa ngôn ngữ - có tiếng Việt

    Để thuận tiện cho quá trình sử dụng, bạn nên lựa chọn các sản phẩm ghế massage có hỗ trợ ngôn ngữ tiếng Việt và có hướng dẫn sử dụng bảng điều khiển ghế massage bằng Tiếng Việt. Hiện nay, tại Maxcare Home, chúng tôi đang có 2 sản phẩm sử dụng bảng điều khiển đa ngôn ngữ có hỗ trợ Tiếng Việt là Inada Therapina Robo HCP-LPN30000D và OHCO M.8. Trong đó ghế Inada Therapina Robo HCP-LPN30000D sử dụng máy tính bảng và OHCO M.8 sử dụng điều khiển. 

    Hai dòng ghế hỗ trợ bảng điều khiển đa ngôn ngữ có tiếng Việt tại Maxcare Home

    Hai dòng ghế hỗ trợ bảng điều khiển đa ngôn ngữ có tiếng Việt tại Maxcare Home

    Tất cả các sản phẩm ghế massage khác do Maxcare Home phân phối tuy có bảng điều khiển bằng tiếng Anh nhưng đều có hướng dẫn sử dụng bằng tiếng Việt đi kèm. Nhờ đó, quá trình sử dụng ghế massage của bạn cũng không gặp bất kỳ trở ngại ngôn ngữ nào nên bạn đừng lo lắng nhé!

    Xem thêm ngay: So sánh ghế massage từ A-Z: Nên mua loại nào tốt nhất?

    5.2. Bảng điều khiển bằng giọng nói

    Nếu việc sử dụng bảng điều khiển quá phức tạp, bạn có thể cân nhắc chuyển sang sử dụng các sản phẩm ghế có chức năng điều khiển bằng giọng nói để mang lại nhiều tiện ích hơn: 

    • Điều khiển bằng giọng nói giúp bạn tránh được những thao tác phức tạp.
    • Trực tiếp điều chỉnh theo mong muốn mà không cần tìm kiếm nút điều chỉnh.
    • Thay đổi trạng thái massage ngay cả khi đang nhắm mắt thư giãn.
    • Phù hợp với cả người lớn tuổi ngại thao tác quá nhiều.

    Ở Maxcare hiện có nhiều dòng ghế có chức năng điều khiển giọng nói, trong đó tiêu biểu là 2 sản phẩm ghế massage Maxcare MAX4D AI và Maxcare 686 PRO. 

    Hai dòng ghế massage có chức năng điều khiển bằng giọng nói tại Maxcare Home

    Hai dòng ghế massage có chức năng điều khiển bằng giọng nói tại Maxcare Home

    Trên đây là những hướng dẫn sử dụng điều khiển ghế massage một cách tổng quan nhất. Tuy nhiên với từng loại ghế, chúng tôi khuyến khích bạn đọc kỹ hướng dẫn cụ thể để có cách thức điều chỉnh phù hợp. 

    Ngoài ra nếu bạn đang có nhu cầu mua ghế massage có điều khiển dễ sử dụng, hãy liên hệ ngay tới hotline 0989.053.888 - 0975.411.888 của Maxcare Home để được tư vấn cụ thể!

    Có thế bạn chưa biết:

    Copyright © 2022 Maxcare Corporation. All rights reserved. Giấy phép ĐKKD số 0102685345 do Sở KHĐT TP.HN cấp ngày 02/01/2019