Ghế massage có tốn điện không? Tính thử tiền điện 1 tháng khi dùng ghế massage

Ghế massage có tốn điện không? Tính thử tiền điện 1 tháng khi dùng ghế massage
Nội dung bài viết

    Quyết định mua ghế massage phù hợp cho ngôi nhà với nhiều thương hiệu khác nhau trên thị trường là một nhiệm vụ khó khăn. Hầu hết mọi người đều nghĩ rằng ghế massage sử dụng rất nhiều điện. Vậy thực sự ghế massage có tốn điện không? Câu trả lời nằm trong bài viết dưới đây.

    Hãy cùng Maxcare Home phân tích xem ghế massage có tốn điện không

    Hãy cùng Maxcare Home phân tích xem ghế massage có tốn điện không nhé!

    1. Sử dụng ghế massage có tốn điện không?

    Thực tế, ghế massage KHÔNG tốn điện vì công suất tiêu thụ điện năng của ghế massage rất nhỏ. Như bạn đã biết, một chiếc tủ lạnh 180L có công suất là 120W, máy tính để bàn 200 - 400W, lò vi sóng 1000W - 2500W. Như vậy công suất của ghế massage là rất nhỏ so với đồ điện gia dụng phổ thông.

    Hãy cùng Maxcare Home làm một bài toán nhỏ, tính thử tiền điện thực tế khi chạy ghế massage liên tục 4 giờ / ngày trong suốt 30 ngày là bao nhiêu nhé!

    Công suất tất cả các dòng ghế massage trên thị trường hiện nay dao động trong khoảng 110 - 250 Watt/giờ. Nghĩa là một giờ chạy liên tục, ghế massage sẽ tiêu tốn từ 110 - 250 Watt điện năng. 

    Như vậy, một chiếc ghế massage với công suất cao nhất là 250 Watt/giờ, nếu dùng liên tục trong 04 giờ sẽ tốn 1000 Watt (tức 1kWH), hay còn gọi là “1 ký điện”. Mà giá điện sinh hoạt hiện tại cho 1 kWh là 1.678 VNĐ (chưa đến 2000 VNĐ). Như vậy, ta có bảng tính tiền điện chi tiết như sau:

    Thiết bị Công suất  Thời gian sử dụng/ngày Tiền điện trả/tháng
    Ghế massage 250W 4h 50.340 VNĐ
    Tủ lạnh 120W 4h 24.163 VNĐ
    Máy tính bàn 400W 4h 80.544 VNĐ
    Lò vi sóng 1500W 4h 302.040 VN

    Kết luận: Ghế massage hoàn toàn không tốn điện bởi nếu ngày nào bạn và gia đình cũng ngồi ghế massage 04 tiếng/ngày liên tục trong 30 ngày thì chỉ tốn khoảng 50.000 VNĐ / tháng cho tiền điện.

    Như vậy, Maxcare vừa giúp bạn giải đáp xong thắc mắc “sử dụng ghế massage có tốn điện không”? Để lựa chọn được mẫu ghế massage ít tốn điện nhất, hãy cùng Maxcare Home tham khảo ngay 3 mẹo hướng dẫn sử dụng ghế massage dưới đây nhé!

    2. 03 mẹo sử dụng ghế massage tiết kiệm điện nhất

    2.1. Sử dụng đúng mức điện áp quy định

    Các dòng ghế massage chính hãng hiện nay đều có một mức điện áp nhất định phù hợp với dòng điện trong nhà. Trên thị trường hiện nay có 2 dòng ghế phổ biến với mức điện áp là 100-110V và 200-220V. Nếu sử dụng một nguồn điện có điện áp cao hơn sản phẩm cho phép trong một thời gian dài có thể gây quá tải và hỏng mạch điện.

    2.2. Tần suất sử dụng ghế phù hợp

    Chỉ sử dụng ghế massage với tần suất vừa đủ mới mang lại hiệu quả tốt nhất cho sức khỏe:

    • Theo các bác sĩ và các chuyên gia thì tần suất hợp lý để ngồi ghế massage là từ 1 – 2 lần trong 1 ngày, mỗi lần cách nhau ít nhất 3h và không quá 30 phút. Tính ra là 1 tháng nhiều nhất bạn sẽ ngồi ghế massage 30 tiếng thì sẽ chỉ tốn không quá 100 nghìn tiền điện.
    • Ngoài ra “thời điểm vàng” để sử dụng ghế massage đạt hiệu quả nhất là vào sáng sớm, hoặc buổi tối sau khi làm việc hoặc trước khi đi ngủ. Điều này tuy không góp phần tiết kiệm điện nhưng mang lại hiệu quả thư giãn và trị liệu tốt hơn khi sử dụng ghế massage.

    Sử dụng ghế massage đúng thời điểm với tần suất phù hợp

    Sử dụng ghế massage đúng thời điểm với tần suất phù hợp vừa giúp tiết kiệm điện năng vừa đem lại lợi ích tốt cho sức khỏe

     

    2.3.  Rút nguồn khi không sử dụng

    • Không đột ngột ngắt nguồn điện khi ghế đang hoạt động.
    • Khi không sử dụng phải rút phích cắm, tắt công tắc, ngắt toàn bộ kết nối của ghế với nguồn điện.

    3. 03 mẹo lựa chọn ghế massage ít tốn điện

    Một số tính năng được coi là hiệu quả tiết kiệm điện năng bao gồm:

    • Tự động tắt: Sau một khoảng thời gian nhất định không hoạt động, ghế massage sẽ tự động tắt để tiết kiệm năng lượng để ngăn việc tiêu thụ điện khi không được sử dụng.
    • Hẹn giờ: Đây là một tính năng tuyệt vời cho phép người dùng đặt thời gian mát-xa của họ. Ghế sẽ ngừng hoạt động sau khi phiên tính giờ kết thúc. Điều này đặc biệt hữu ích cho những người dùng có xu hướng buồn ngủ khi được mát-xa.  Giúp giới hạn thời lượng của mỗi lần sử dụng và tiết kiệm điện hơn.
    • Lựa chọn ghế massage tiết kiệm năng lượng: Những chiếc ghế massage phân khúc phổ thông với các tính năng ít hơn thường tiết kiệm điện hơn so với những chiếc ghế ngồi massage chất lượng cao với nhiều tính năng massage từ đầu đến chân.

    Lựa chọn những tính năng hỗ trợ tiết kiệm điện

    Lựa chọn những tính năng hỗ trợ tiết kiệm điện để tối đa về chi phí sử dụng ghế massage.

    4. 03 dòng ghế massage ít tiêu tốn điện nhất hiện nay

    Ghế massage toàn thân Maxcare Max4D AI giá 86.800.000 đ

    Max4D AI là mẫu ghế massage thông minh điều khiển bằng giọng nói thiết kế sang trọng cho kỷ nguyên 4.0. Ghế có khả năng phát hiện các điểm đau, các điểm cứng, đau cơ sau đó điều chỉnh thời gian massage theo số lượng điểm đau nhức cùng với hệ thống 42 túi khí xoa bóp, massage toàn bộ cơ thể. Thao tác điều khiển ghế massage dễ dàng, đơn giản cho người sử dụng

    Maxcare Max4D AI sử dụng công nghệ con lăn 4D hiện đại

    Maxcare Max4D AI sử dụng công nghệ con lăn 4D hiện đại nhất nhưng vẫn tiết kiệm điện

    Mức tiêu thụ điện của dòng ghế này:

    Công suất ghế 110 Watt
    Đơn giá điện cho mỗi 1000 Watt 1.678 VND
    Giá điện phải trả khi ghế chạy liên tục 1 giờ 184 VND
    Giá điện phải trả khi ghế chạy liên tục 1 giờ/ngày trong vòng 01 tháng 5.500 VND

    Đặc biệt, với chi phí tiền điện cực rẻ (chỉ 184 VNĐ/giờ), khi sử dụng Maxcare Max4D AI bạn sẽ không cần phải lo nghĩ “ghế massage có tốn điện không?” nữa mà có thể yên tâm sử dụng thoái nhé.

    Ghế massage Maxcare Max616X - Giá 26.800.000 đ

    Ghế massage toàn thân Maxcare Max616X là mẫu ghế massage toàn thân bán chạy nhất trong phân khúc ghế massage phổ thông giá rẻ. Ghế còn tích hợp chức năng massage không trọng lực ZERO-Gravity giúp người dùng như  lơ lửng, thư giãn trong không trung giúp giảm áp lực lên cột  sống, tăng cường lưu thông tuần hoàn máu tới các bộ phận

    Ghế massage Maxcare 616X hiện đại

    Ghế massage Maxcare 616X hiện đại nhưng không hề “hại điện”

    Mức tiêu thụ điện của dòng ghế này:

    Công suất ghế 120 Watt
    Đơn giá điện cho mỗi 1000 Watt 1.678 VND
    Giá điện phải trả khi ghế chạy liên tục 1 giờ 201 VND
    Giá điện phải trả khi ghế chạy liên tục 1 giờ/ngày trong vòng 01 tháng 6.000 VND

    Ghế massage Maxcare Max616plus giá 22.800.000 đ

    Ghế massage hãng phổ thông bán chạy nhất 2021, tính năng vượt trội như mẫu ghế hạng trung 60 triệu. Có chức năng kéo giãn toàn thân, đa dạng lựa chọn màu sắc và tùy chọn massage phù hợp với người sử dụng.

    Ghế massage Maxcare Max616plus giá hợp lý

    Ghế massage Maxcare Max616plus giá hợp lý lại còn tiết kiệm điện năng.

    Mức tiêu thụ điện của dòng ghế này:

    Công suất ghế 130 Watt
    Đơn giá điện cho mỗi 1000 Watt 1.678 VND
    Giá điện phải trả khi ghế chạy liên tục 1 giờ 218 VND
    Giá điện phải trả khi ghế chạy liên tục 1 giờ/ngày trong vòng 01 tháng 6.500 VND

    Ghế massage Maxcare Max-616 Plus cung cấp chế độ sưởi ấm toàn diện phần thắt lưng, giúp tăng cường lưu thông tuần hoàn máu, giảm đau nhức mỏi phần thắt lưng, tăng cường hiệu quả massage. Ngoài ra, chức năng rung phần hông giúp thư giãn vùng mông, tăng cường lưu thông tuần hoàn máu, tăng hiệu quả massage.

    Xem thêm: Mách bạn 11+ lưu ý khi mua ghế massage chính hãng, chất lượng cao

    Maxcare Home - Thương hiệu ghế massage uy tín chất lượng.

    MaxCare Home - chuyên gia phân phối thiết bị chăm sóc sức khỏe gia đình chất lượng cao, uy tín từ Nhật - là đơn vị cung cấp các mẫu ghế massage từ những thương hiệu nổi tiếng trên thế giới với giá thành từ cao cấp đến bình dân. Hiện đang là thương hiệu rất được ưa chuộng tại Việt Nam.

    Đến với MaxCare Home quý khách sẽ được trải nghiệm ghế massage giá tốt nhất, phù hợp với người dùng, quý khách đến với MaxCare Home được trải nghiệm ghế massage không giới hạn các dòng ghế.

    Tất cả các ghế massage toàn thân do Maxcare Home phân phối đều được nhập khẩu chính hãng, có đầy đủ giấy tờ nhập khẩu và kiểm định chất lượng, chất lượng quốc tế từ các thương hiệu hàng đầu thế giới từ Nhật, Mỹ. Đặc biệt là với nhiều tính năng hiện đại nhưng không hề tốn nhiều điện năng sử dụng, tiết kiệm tối đa chi phí cho sức khỏe của gia đình bạn.

    Maxcare Home - Thương hiệu ghế massage uy tín chất lượng

    Maxcare Home - Thương hiệu ghế massage uy tín chất lượng.

    Bài viết là những thông tin giải đáp thắc mắc “Ghế massage có tốn điện không?”. Lợi ích của việc mua một chiếc ghế massage vượt trội so với giá của một chiếc ghế massage và chi phí điện. Hãy nhanh tay lựa chọn một chiếc ghế massage vì đây là một trong những khoản đầu tư hữu ích nhất cho sức khỏe gia đình bạn.

    Có thể bạn chưa biết: 

    Copyright © 2022 Maxcare Corporation. All rights reserved. Giấy phép ĐKKD số 0102685345 do Sở KHĐT TP.HN cấp ngày 02/01/2019