Từ A-Z: Ghế massage đa chức năng là gì? Loại nào tốt?

Từ A-Z: Ghế massage đa chức năng là gì? Loại nào tốt?
Nội dung bài viết

    Ghế massage đa chức năng tích hợp rất nhiều các công nghệ massage khác nhau, từ đơn giản đến chuyên sâu nhất. Các công nghệ này sẽ hỗ trợ rất nhiều trong việc giải tỏa căng thẳng cũng như thư giãn sâu cho khách hàng. Tham khảo ngay những điểm nổi bật của sản phẩm ghế massage đa chức năng trong bài viết dưới đây! 

    Ghế massage đa chức năng

    Ghế massage đa chức năng - sản phẩm chăm sóc sức khỏe được nhiều người yêu thích

    8 công nghệ phổ biến mà các loại ghế massage đa chức năng thường có phải kể đến:

    Công nghệ Chức năng Vị trí massage Dòng ghế có tính năng này Giá bán (VNĐ)
    Con lăn 3D, 4D Ấn, đấm, trườn, giả lập xúc chạm của ngón tay Lưng - Maxcare Max 4D Smart  - Maxcare Max 4DAI 34.800.000 - 86.800.000
    Massage ấn huyệt Shiatsu Khơi thông huyệt đạo, tăng cường hệ miễn dịch Lưng - D.Core Cirrus DC-100 VN - Maxcare Max684PRO 34.800.000 - 39.800.000
    Massage túi khí Xoa bóp êm ái mang lại hiệu quả trên diện rộng, thư thái, êm ái. vai, gáy, xương chậu, cẳng tay, cẳng chân, bắp chân - Maxcare Max684S - Maxcare Soro V1 19.000.000 - 34.800.000
    Massage không trọng lực  Ghế ngả ra 135 độ tạo cảm giác thư giãn như nằm ngủ Toàn thân - Maxcare Max616X - Maxcare Max 668 21.800.000 - 79.800.000
    Massage nhiệt hồng ngoại Sưởi ấm, mát xa bằng nhiệt Lưng dưới, bắp chân - Maxcare Max 686PRO  - Inada Dreamwave HCP-11001D  59.800.000 - 164.800.000
    Massage rung Rung động vật lý lan truyền sâu chạy khắp cơ thể Lưng và mông - Maxcare Max 616 X - Maxcare Max 668 26.800.000 - 79.800.000
    Massage tự động Nhiều chương trình massage được cài sẵn Toàn thân - Maxcare Max 686PRO - Maxcare Max4D AI 59.800.000 - 90.000.000
    Massage kéo dãn cơ thể Kéo dãn cơ thể, giải tỏa áp lực lên cột sống Lưng hoặc/và chân - Maxcare Max 686 Pro - Inada Dreamwave HCP-11001D  59.800.000 - 164.800.000

    1. Phân tích công nghệ của ghế massage đa chức năng

    1.1. Công nghệ massage túi khí

    Massage túi khí là một trong những chức năng massage có ở tất cả các dòng ghế từ phổ thông đến cao cấp. Các túi khí được gắn ở khắp nơi trên ghế massage, xoa bóp các cơ bắp một cách nhịp nhàng. Nếu như con lăn massage tác động nhiều lên các khớp xương và huyệt đạo thì túi khí sẽ chăm sóc hiệu quả cho phần cơ bắp của bạn.  

    Hệ thống túi khí chăm sóc phần chân của ghế massage

    Hệ thống túi khí chăm sóc phần chân của ghế massage

    1.2. Công nghệ massage rung

    Rung với cường độ nhẹ có thể để kích thích các dây thần kinh, giảm triệu chứng căng cơ và căng thẳng thần kinh. Ngược lại, rung với cường độ lớn hơn lại có tác dụng kích thích hệ tuần hoàn và nới lỏng các mô trong cơ thể. Đây cũng là một trong những kiểu massage cơ bản của ghế massage đa chức năng.  

    1.3. Công nghệ con lăn 3D, 4D

    Công nghệ con lăn 3D, 4D là công nghệ thường gặp ở các loại ghế massage đa chức năng. Con lăn 3D và 4D sẽ tạo ra các động tác ấn, đấm, trườn, giả lập xúc chạm của ngón tay vô cùng chân thực, hệt như bàn tay con người… để tác động lực đến từng vùng cơ bắp và mang đến hiệu quả giảm đau, thư giãn rõ rệt.

    Trải nghiệm giả lập này sẽ khác nhau ở các phân khúc ghế, ghế massage nào càng có hệ thống con lăn hiện đại thì sẽ càng đem lại cảm giác tiếp xúc chân thật hơn. 

    Hệ thống các con lăn 3D tác động sâu vào các huyệt đạo và cơ bắp 

    Hệ thống các con lăn 3D tác động sâu vào các huyệt đạo và cơ bắp 

    1.4. Công nghệ massage Shiatsu

    Massage shiatsu là kiểu massage truyền thống của Nhật Bản. Kiểu massage này sẽ tập trung vào xoa bóp các huyệt đạo của bạn, từ đó hỗ trợ khơi thông huyệt đạo, giúp tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể.

    1.5. Công nghệ massage nhiệt hồng ngoại

    Massage nhiệt hồng ngoại hoạt động bằng cách sử dụng hơi nóng để tác động lên những vùng cần thư giãn như eo, lưng hoặc cổ vai gáy. Kiểu massage này cực kỳ tốt với ai có mong muốn làm dịu các cơn đau nhức xương khớp. 

    Chính vì vậy, nếu bạn có ý định mua ghế massage cho người lớn tuổi thì đừng quên chọn lựa những sản phẩm có massage nhiệt hồng ngoại. 

    1.6. Công nghệ massage không trọng lực 

    Đây là kiểu massage giả lập cảm giác không trọng lực như các phi hành gia ở ngoài không gian. Lúc này, ghế massage sẽ nghiêng 128 +/- 7 độ khiến cho cơ thể người sử dụng nằm ngang theo thân ghế. Tư thế này sẽ khiến cơ thể ở trạng thái thư giãn cao, đồng thời giảm áp lực cho xương sống và phần thân dưới giúp giảm đau đớn, hạn chế các bệnh về xương khớp.

    Chức năng massage không trọng lực giúp giảm áp lực lên cột sống và các khớp xương 

    Chức năng massage không trọng lực giúp giảm áp lực lên cột sống và các khớp xương 

    1.7. Massage tự động

    Các ghế massage đều được cài đặt sẵn các bài massage tự động mà bạn chỉ cần bấm phím có sẵn là có thể sử dụng được. Các bài massage thường được cài đặt dựa trên nhu cầu sử dụng và tình trạng cơ thể, ví dụ như bài massage dành cho người đi làm hoặc người tập luyện thể dục thể thao

    1.8. Công nghệ massage kéo dãn cơ thể 

    Đây là chức năng dành cho những người ít vận động, thường xuyên ngồi nhiều khiến cho các khớp xương bị căng cứng, đau nhức. Các áp lực trên đốt sống sẽ được giải phóng, cơ thể được thư giãn cực độ. 

    Ngoài các công nghệ trên, một số loại ghế massage còn được tích hợp thêm các tính năng bổ trợ khác như:

    • Cảm biến Body scan: Giúp xác định huyệt đạo chính xác để tác động lực phù hợp
    • Cảm biến âm thanh: Massage theo nhạc giúp người dùng thư giãn hơn
    • Hệ thống loa bluetooth để bạn có thể vừa nghe nhạc thư giãn vừa massage
    • Máy khuếch tán hương và ion âm.. 

    Có thể nói, ghế massage đa chức năng là sản phẩm vừa đa năng, vừa hiện đại, lại có nhiều bài massage chuyên sâu nên đã nhanh chóng trở thành sản phẩm không thể thiếu trong mỗi gia đình hiện đại.

    Tham khảo thêm: 20+ LỢI ÍCH CỦA GHẾ MASSAGE KHI SỬ DỤNG THƯỜNG XUYÊN - ĐÚNG CÁCH 

    2. 6 công dụng của ghế massage đa chức năng

    Sở hữu nhiều công nghệ và chức năng ưu việt trên, sử dụng ghế massage đa chức năng sẽ mang đến cho bạn và người thân nhiều lợi ích như:

    2.1. Tốt cho người bị bệnh xương khớp

    Chế độ massage kéo giãn trên ghế massage sẽ giúp người sử dụng kéo giãn các đốt sống và khớp xương. Từ đó, áp lực trên cột sống được giảm mạnh, người sử dụng phòng tránh được các bệnh về xương khớp như đau lưng, căng cứng cột sống…

    Ngoài ra, một số ghế massage đa chức năng còn được tích hợp thêm chức năng massage bằng nhiệt. Với chức năng sưởi ấm này, ghế massage đa chức năng ít thời gian hơn để làm dịu các cơn đau nhức của bạn.

    Khả năng massage nhiệt mang đến hiệu quả trong việc giảm đau xương khớp

    Khả năng massage nhiệt mang đến hiệu quả trong việc giảm đau xương khớp

    2.2. Giảm áp lực và căng thẳng 

    Các chuyển động tròn của con lăn sẽ giúp cho cơ thể cảm thấy được giải phóng và đưa cơ thể vào trạng thái nghỉ ngơi. Ngoài ra việc massage giúp cơ thể tiết ra hormone endorphin để giảm bớt căng thẳng, cải thiện tâm trạng. 

    2.3. Giúp điều hoà huyết áp

    Các động tác xoa bóp toàn thân của ghế massage có tác dụng tăng tuần hoàn máu, từ đó huyết áp sẽ được điều hoà phù hợp. Bởi lẽ hệ thống con lăn, túi khí được trang bị trên ghế massage sẽ kích thích vào các dây thần kinh, đường kinh mạch, huyệt đạo... làm giảm nhịp tim, hơi thở sâu và giãn mạch máu.

    Lưu ý: Với người bị huyết áp thấp thì cần lưu ý khi sử dụng ghế massage vì có khả năng gây tụt huyết áp, cần có sự tư vấn của bác sĩ. 

    2.4. Cải thiện chứng khó ngủ 

    Nhờ tác động của các con lăn và túi khí lên cơ thể nên sẽ giúp máu lưu thông tốt hơn, Khi đó các bó cơ và mạch máu không bị bít tắc, đặc biệt là ở một số huyệt đạo quan trọng như gáy, cổ và chân và giúp bạn dễ dàng có giấc ngủ sâu hơn. 

    Ngoài ra khi ngồi ghế massage, cơ thể được xoa bóp theo nhiều chế độ từ đó giải phóng serotonin - chất dẫn truyền thần kinh giúp ổn định trạng thái cảm xúc cũng là yếu tố giúp cải thiện chứng khó ngủ.

    Ghế massage Maxcare Max686plus giúp cải thiện giấc ngủ

    Ghế massage Maxcare Max686plus giúp cải thiện giấc ngủ

    2.5. Cải thiện cấu trúc của xương sống

    Ghế massage toàn thân hoạt động với cơ chế tác động lực đến mọi bộ phận, đặc biệt là các phần vai, cổ, lưng… nên cơ thể sẽ được thư giãn, thúc đẩy lưu thông máu và cố định cột sống ở tư thế phù hợp.

    Bên cạnh đó, một số ghế massage không trọng lực còn giúp kéo giãn cột sống, làm mềm các cơ bị co cứng,… từ đó giúp cải thiện tư thế sai lệch như bị cong vẹo cột sống, lệch vai, gù lưng,...

    2.6. Hỗ trợ phục hồi chấn thương

    Các con lăn trên ghế massage sẽ tác động lên các huyệt đạo bằng các động tác như ấn, day, miết, vỗ… giúp khai thông các điểm tắc nghẽn, máu được lưu thông tốt hơn, từ đó có tác dụng hỗ trợ phục hồi sau chấn thương hiệu quả. Ngoài ra việc các con lăn massage liên tục tác động và xoa bóp các bó cơ cũng giúp thư giãn và phục hồi cơ thể nhanh hơn. 

    Xem thêm ngay: NHỮNG TÍNH NĂNG CỦA GHẾ MASSAGE CAO CẤP HIỆN NAY 

    3. 4 mẫu ghế massage đa chức năng bán chạy nhất 2023

    3.1. Ghế massage toàn thân Maxcare Max4DSmart

    Đây là dòng ghế massage bán chạy tại Maxcare Home với 18 chương trình massage tự động và 6 kĩ thuật massage tự chọn, ghế massage toàn thân Maxcare Max4DSmart là sản phẩm phù hợp để thư giãn và nâng cao sức khỏe cho tất cả các thành viên trong gia đình bạn.  

    Đặc biệt, sản phẩm ghế massage dành cho gia đình này còn được tích hợp thêm dàn loa bluetooth để người dùng nâng cao trải nghiệm thư giãn của mình cùng với âm nhạc du dương, sống động. 

    • Nhóm đối tượng phù hợp: Mẫu ghế này có chức năng quét cơ thể và đưa ra chương trình phù hợp với tình trạng từng người. Vì vậy, chỉ cần trên 14 tuổi và không mắc các bệnh nặng thì ai cũng có thể sử dụng mẫu ghế này.
    • Mức giá tham khảo: 34.800.000 VNĐ

    Ghế massage toàn thân Maxcare Max4DSmart có tích hợp dàn loa chất lượng cao

    Ghế massage toàn thân Maxcare Max4DSmart có tích hợp dàn loa chất lượng cao

    3.2. Ghế massage toàn thân Maxcare Max668

    Ghế massage toàn thân Maxcare Max668 khá đặc biệt khi giúp người sử dụng chăm sóc tỉ mỉ từng vùng trên cơ thể từ đầu cho tới chân. Ghế có khả năng dò tìm chính xác huyệt đạo, kết hợp với công nghệ massage túi khí và massage không trọng lực để đáp ứng mọi nhu cầu thư giãn từ nhẹ nhàng đến nâng cao cho người dùng. 

    • Nhóm đối tượng phù hợp: Ghế được thiết lập các chế độ cho những ai muốn thư giãn trước khi ngủ, những người mệt mỏi sau khi ngồi cả ngày làm việc và cả những người có nhu cầu hồi phục sau khi chơi thể thao. 
    • Mức giá tham khảo: 79.800.000 VNĐ

    Sản phẩm ghế massage Maxcare Max668

    Sản phẩm ghế massage Maxcare Max668 có vẻ ngoài hiện đại 

    3.3. Ghế massage toàn thân D.Core Cirrus DC-100VN

    Nhắc đến chiếc ghế D.Core Cirrus DC-100VN này là không thể không nhắc đến công nghệ "True Shiatsu Action - Massage Shiatsu đích thực". Massage Shiatsu là một trong những công nghệ độc quyền của D.Core, mang đến những chuyển động linh hoạt, thoải mái, ấm áp không kém gì bàn tay của các nghệ nhân massage.

    Ngoài ra, ghế cũng vẫn đáp ứng đủ các công nghệ massage phổ biến như massage túi khí, massage con lăn toàn thân, massage không trọng lực…

    • Nhóm đối tượng phù hợp: Công nghệ massage Shiatsu đem lại hiệu quả cao với những người thường bị đau, nhức, mỏi xương khớp và những người bị bệnh tai biến, người trung tuổi.
    • Mức giá tham khảo: 179.800.000 VNĐ

    Ghế massage D.Core Cirrus DC-100VN

    Ghế massage D.Core Cirrus DC-100VN với thiết kế gỗ sang trọng 

    3.4. Ghế massage toàn thân Inada Dreamwave HCP-11001D

    Ghế massage Inada Dreamwave HCP-11001D phù hợp với 106 loại hình cơ thể khác nhau. Không những thế, ghế được cài đặt 16 bài massage tự động, được mệnh danh là ghế massage hiểu cơ thể bạn bởi khả năng dò tìm huyệt đạo chính xác.

    Công nghệ DreamWave sẽ đưa cơ thể bạn chuyển động nhẹ nhàng theo hình số 8, giãn toàn bộ hông và xương chậu. Áp lực của phần thân dưới sẽ được giảm bớt, phần nào hỗ trợ người dùng loại bỏ các chấn thương trong quá trình sinh hoạt. 

    • Nhóm đối tượng phù hợp: Sản phẩm này là 1 trong những sản phẩm được các chuyên gia y tế đánh giá là phù hợp. Chính vì vậy, những người có vấn đề về xương khớp hoặc đang trong quá trình phục hồi nên tham khảo.
    • Mức giá tham khảo: 164.800.000 VNĐ

    Xem thêm ngay: 4 + Ưu điểm không thể bỏ qua của ghế massage giọng nói

    4. Mua ghế massage đa chức năng - Đến ngay MaxCare Home

    Maxcare Home được biết đến là một thương hiệu đến từ Nhật Bản với 15 năm kinh nghiệm kinh doanh ghế massage. Chính vì vậy, khách hàng có thể hoàn toàn yên tâm về chất lượng các sản phẩm ghế massage mà Maxcare Home cung cấp. 

    Maxcare Home phân phối nhiều thương hiệu ghế massage

    Maxcare Home phân phối nhiều thương hiệu ghế massage khác nhau

    Đến với Maxcare Home khách hàng sẽ được trải nghiệm

    • Lựa chọn ghế của nhiều thương hiệu khác nhau: Maxcare Home hiện đang phân phối nhiều thương hiệu ghế massage uy tín hàng đầu thế giới như Inada, OHCO, D.core… nên bạn có thể dễ dàng lựa chọn được mẫu ghế phù hợp.
    • Sản phẩm đa dạng phân khúc: Với mức giá trải dài từ 19.800.000 VNĐ đến hơn 300.000.000 VNĐ - đa dạng phân khúc từ bình dân đến cao cấp phù hợp với điều kiện kinh tế của hầu hết người dùng để bạn có thể dễ dàng lựa chọn.
    • Dịch vụ hàng đầu: Tại MaxCare Home, chúng tôi cung cấp cả dịch vụ trước và sau mua: 
      • Trước mua: Khách hàng nếu đang phân vân có thể đăng ký sử dụng thử sản phẩm tại nhà, nhân viên tư vấn hỗ trợ nhiệt tình 24/7. 
      • Sau mua: Giao hàng tận nhà hoàn toàn miễn phí, vận chuyển nhanh chóng, sẵn sàng hỗ trợ xử lý cho khách hàng trong 24h với khách hàng trong nội thành và 48h với khách hàng ở ngoại thành. 
    • Chế độ bảo hành: Với các sản phẩm ghế massage đa chức năng, Maxcare Home cung cấp chế độ bảo hành từ 1 đến 8 năm. Thêm vào đó, khách hàng cũng có thể chọn lựa gói bảo hành mở rộng để tăng thời hạn bảo hành cho sản phẩm.  

    Maxcare Home với 15 năm kinh nghiệm phân phối ghế massage đa chức năng nên có thể  tự tin làm hài lòng mọi đối tượng khách hàng. Nếu như có bất kỳ thông tin gì cần tư vấn, khách hàng đừng quên gọi điện đến hotline 0976-500-888 hoặc 0989-053-888 để được hỗ trợ sớm nhất.

    Có thể bạn chưa biết: TÁC DỤNG CỦA GHẾ MASSAGE ĐỐI VỚI SỨC KHỎE

    Copyright © 2022 Maxcare Corporation. All rights reserved. Giấy phép ĐKKD số 0102685345 do Sở KHĐT TP.HN cấp ngày 02/01/2019