TOP 5 Ghế massage giúp điều chỉnh huyết áp

TOP 5 Ghế massage giúp điều chỉnh huyết áp
Nội dung bài viết

    Việc sử dụng ghế massage được xem là biện pháp giúp hỗ trợ kiểm soát tình trạng cao huyết áp hiệu quả. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách chọn ghế massage giúp điều chỉnh huyết áp phù hợp. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ những kinh nghiệm chọn ghế và gợi ý 5+ ghế massage cho người cao huyết áp tốt nhất hiện nay. Cùng theo dõi ngay nhé!

    1. Lợi ích của ghế massage đối với người cao huyết áp

    Nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Quốc tế về Y học Dự phòng có chỉ ra rằng: liệu pháp massage là một biện pháp can thiệp hiệu quả giúp hỗ trợ kiểm soát tình trạng cao huyết áp ở người cao tuổi. Vậy massage bằng tay thì hiệu quả, còn ghế massage thì sao? 

    Nghiên cứu được đăng trên các Tạp chí Lâm sàng về Điều dưỡng, Tạp chí Kỹ thuật Y tế và Sinh học cũng chỉ ra rằng ghế massage giúp cải thiện tuần hoàn máu toàn thân và hỗ trợ ổn định huyết áp rất tốt. Hiệu quả và độ an toàn của ghế massage cũng được đánh giá là vượt trội hơn so với massage thủ công:

    • Sử dụng ghế massage có thể tác động vào nhiều nhóm cơ cùng một lúc, giúp làm tăng lưu lượng máu và cải thiện lưu thông bằng cách tăng tiết endorphin trong máu. Chỉ sau khoảng 20 phút, các endorphin này sẽ làm giãn các mạch máu, giảm cường độ bơm máu của tim và giảm huyết áp cho cơ thể.

    • Ghế massage mô phỏng các động tác day, ấn, miết, nhào, vỗ, đấm giúp khai thông các điểm bị tắc nghẽn trong hệ thống kinh lạc và làm giãn nở các mạch máu ngoại vi. Nhờ vậy, lưu lượng máu lưu thông trong lòng mạch tăng lên đáng kể, khiến áp lực của máu lên thành mạch giảm xuống và mang lại công dụng hạ huyết áp hiệu quả.

    • Ghế massage mang lại nhiều lợi ích cho tim mạch giống như việc tập thể dục thường xuyên. Khi dùng ghế massage giúp điều chỉnh huyết áp , cơ thể được điều hòa để lưu thông máu hiệu quả hơn và làm giãn thành mạch máu, tạo ra tác dụng giảm huyết áp một cách hoàn toàn tự nhiên.

    Ghế massage giúp cải thiện tuần hoàn máu toàn thân

    Ghế massage giúp cải thiện tuần hoàn máu toàn thân và hỗ trợ ổn định huyết áp rất tốt. 

    Ngoài các lợi ích trên tim mạch, sử dụng ghế massage còn mang lại nhiều công dụng khác cho cơ thể, bao gồm:

    • Chống căng cứng, làm mềm cơ từ đó làm giảm đau mỏi cơ bắp.

    • Thư giãn tinh thần, giảm lo âu, căng thẳng, mệt mỏi.

    • Giảm thiểu mức độ và cường độ của những cơn đau nhức xương khớp.

    • Làm dịu các cơn đau nhức đầu, đau nửa đầu.

    • Cải thiện cấu trúc xương sống từ đó giúp cải thiện tư thế.

    • Hỗ trợ tiêu hoá tốt hơn.

    • Hỗ trợ cải thiện hệ miễn dịch trong cơ thể.

    • Cải thiện giấc ngủ, giúp bạn ngủ sâu và ngon giấc hơn.

    2. Kinh nghiệm chọn ghế massage cho người cao huyết áp

    Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại ghế massage với chức năng khác nhau khiến người dùng gặp phải khó khăn trong việc lựa chọn ghế cho người cao huyết áp. Về cơ bản, các tiêu chí sau đây thường được áp dụng khi chọn ghế massage giúp điều chỉnh huyết áp:

    1 - Chọn ghế massage toàn thân: Thay vì sử dụng các thiết bị massage cho từng bộ phận thì lựa chọn các loại ghế massage toàn thân sẽ mang nhiều lợi ích hơn. Ghế massage toàn thân sẽ giúp bạn thư giãn nhiều nhóm cơ cùng một lúc từ đó tối ưu hóa hiệu quả giãn mạch máu cũng như tăng cường lưu thông máu đến các nhóm cơ, mang lại nhiều tác động có lợi cho người mắc bệnh cao huyết áp.

    2 - Chọn ghế có khả năng điều chỉnh linh hoạt cường độ và nhiều chức năng massage: Ghế massage nhiều chế độ khác nhau có thể điều chỉnh linh hoạt mức độ massage mạnh hoặc nhẹ phù hợp với từng cá nhân sử dụng. Cụ thể, đối với những người mắc bệnh cao huyết áp thì có thể bắt đầu sử dụng chế độ massage nhẹ nhàng để cho cơ thể dần dần làm quen. Sau đó, bạn có thể từ từ tăng cường độ để tối ưu hóa khả năng làm nóng, giãn mạch và lưu thông khí huyết, từ đó giúp hỗ trợ ổn định huyết áp một cách hiệu quả hơn.

    3 - Chọn ghế massage có chức năng làm ấm: Các loại ghế massage có chức năng làm ấm sẽ tăng cường công dụng giãn mạch máu. Đồng thời, khi kết hợp với các động tác massage đều đặn thì máu trong cơ thể sẽ lưu thông dễ dàng hơn đến các bộ phận ở xa và quan trọng như xuống chân, lên não. Từ đó giảm áp lực co bóp cho tim, đồng thời phòng ngừa nguy cơ bị tắc nghẽn mạch máu não (hay còn gọi là đột quỵ).

    4 - Chọn ghế massage có nhiều túi khí êm ái, thư giãn: Túi khí của ghế massage được đặt cố định ở đầu, gáy, bả vai, bắp tay, bắp đùi, bắp chân và hông và một số vị trí khác tùy theo từng loại ghế. Nhờ vào sự co và nén liên tục của hệ thống túi khí ghế massage, khi sử dụng ta sẽ có cảm giác như đang được xoa bóp nhẹ nhàng khắp cơ thể. Việc lựa chọn các loại ghế massage có hệ thống túi khí êm ái sẽ mang lại những trải nghiệm thỏa mái nhất cho bạn khi sử dụng.

    Nên chọn ghế massage toàn thân đa dạng các chế độ massage

    Nên chọn ghế massage toàn thân đa dạng các chế độ massage cho người cao huyết áp

    3. Lưu ý khi sử dụng ghế massage cho người cao huyết áp

    Tuy ghế massage mang lại rất nhiều lợi ích nhưng người cao huyết áp cũng cần phải lưu ý một số vấn đề như sau khi sử dụng:

    • Không lạm dụng ghế massage, ngồi liên tục trong ngày hoặc ngồi thời gian quá lâu. Tối ưu nhất là mỗi ngày ngồi không quá 2 lần, mỗi lần 20 - 30 phút và cách nhau ít nhất 3 giờ đồng hồ.

    • Người cao huyết áp mức độ nặng hoặc mới bị tai biến gần đây, cần phải xin ý kiến bác sĩ trước khi dùng ghế massage để đảm bảo an toàn cho người sử dụng.

    • Người cao tuổi bị bệnh cao huyết áp không nên ngồi ghế massage một mình mà cần có sự giám sát của người thân để có thể kịp thời phản ứng khi có tình huống bất ngờ xảy ra.

    • Khi mới bắt đầu dùng ghế massage không nên chọn cường độ quá mạnh để tránh việc khiến hệ thần kinh bị hưng phấn quá đà, gây ra tình trạng tăng huyết áp. Lời khuyên cho những người mắc bệnh cao huyết áp là nên lựa chọn chế độ massage nhẹ nhàng, chậm rãi khi bắt đầu sử dụng.

    • Không nên ngồi ghế massage khi vừa ăn no vì có thể gây ra những triệu chứng như: Đau bụng, đầy hơi, khó tiêu, gây chóng mặt hoặc buồn nôn.

    • Bên cạnh việc sử dụng ghế massage thường xuyên thì bạn cũng nên kết hợp chế độ ăn uống và sinh hoạt khoa học lành mạnh để giúp cải thiện sức khỏe một cách toàn diện hơn.

    Người cao huyết áp cần lưu ý khi sử dụng ghế massage

    Người cao huyết áp cần lưu ý khi sử dụng ghế massage

    4. TOP 5 dòng ghế massage giúp điều chỉnh huyết áp tốt nhất từ Maxcare Home

    Maxcare là thương hiệu ghế massage uy tín chăm sóc sức khỏe hàng đầu, là đơn vị cung cấp các loại ghế massage chính hãng tại Nhật Bản và là một trong những thương hiệu nổi bật trên thị trường Việt Nam hiện nay. Các dòng ghế của Maxcare được ưa chuộng nhờ chất lượng cao và nhiều tính năng vượt trội, phù hợp cho nhiều đối tượng, đáp ứng được nhu cầu đa dạng và ngày càng khắt khe của khách hàng.

    Bên cạnh kênh online, Maxcare Home có hệ thống phân phối cửa hàng trên toàn quốc để khách hàng có thể trải nghiệm trực tiếp các sản phẩm ghế massage của thương hiệu. Dưới đây là gợi ý 5 dòng ghế massage giúp điều chỉnh huyết áp tốt nhất của Maxcare:

    4.1. Ghế massage toàn thân Maxcare Max616X

    Dòng ghế massage toàn thân Max616X đến từ thương hiệu Maxcare có nhiều ưu điểm vượt trội và là một trong những lựa chọn tốt nhất ở phân khúc phổ thông cho những người muốn ổn định huyết áp.

    Các tính năng hiệu quả cho người cao huyết áp:

    • 5 chương trình massage tự động, nhiều chế độ nhẹ nhàng và xoa bóp bằng hệ thống túi khí phù hợp cho người cao huyết áp.

    • Tính năng massage không trọng lực có tác dụng giảm áp lực lên cột sống và tăng cường lưu thông tuần hoàn máu tới các bộ phận trên cơ thể.

    • Tính năng sưởi ấm hồng ngoại và rung mông giúp lưu thông mạch máu vùng mông - lưng, giãn mạch và hỗ trợ hạ huyết áp. 

    Giá thành: 22.800.000 VNĐ.

    Thông số kỹ thuật:

    Đường đi con lăn 107,3cm
    Điện áp 220 - 240V
    Công suất  120W
    Kích thước khi đứng (D*R*C) 133 x 75 x 120cm
    Kích thước khi ngả (D*R*C) 166 x 75 x 87cm
    Chất liệu Da tổng hợp cao cấp PU

    Xem chi tiết: Ghế massage toàn thân Maxcare Max616X 

    Dòng ghế Maxcare Max616X là một trong những lựa chọn tốt nhất ở phân khúc phổ thông

    Dòng ghế Maxcare Max616X là một trong những lựa chọn tốt nhất ở phân khúc phổ thông cho người cao huyết áp 

    4.2. Ghế massage toàn thân Maxcare Max684S

    Dòng ghế massage giúp điều chỉnh huyết áp Max684S của thương hiệu Maxcare có thiết kế thông minh nhỏ gọn, giá thành phải chăng ở phân khúc phổ thông nhưng vẫn đem lại hiệu quả massage chuyên sâu tuyệt vời cho người dùng. Đặc biệt, dòng ghế này có nhiều chương trình massage tự động rất tốt cho người cao huyết áp.

    Các tính năng hiệu quả cho người cao huyết áp:

    • Ghế có hệ thống 24 túi khí massage toàn bộ cơ thể cùng con lăn 3D thông minh hình chữ S tác động sâu giúp đả thông mọi kinh mạch và cải thiện tuần hoàn máu toàn thân.

    • Tính năng sưởi ấm hồng ngoại giúp làm ấm cơ thể, tăng cường lưu thông tuần hoàn máu và giảm đau vùng lưng - thắt lưng.

    • 5 chương trình massage tự động phù hợp cho việc cải thiện huyết áp như các chế độ massage nhẹ nhàng, chế độ tăng tuần hoàn máu và các chế độ massage từng vùng cơ thể. 

    Giá thành: 34.800.000 VNĐ.

    Thông số kỹ thuật:

    Đường đi con lăn 90cm
    Điện áp 220 - 240V
    Công suất  150W
    Kích thước khi đứng (D*R*C) 140 x 78 x 120cm
    Kích thước khi ngả (D*R*C) 190 x 78 x 82cm
    Chất liệu Da tổng hợp cao cấp PU

    Xem chi tiết: Ghế massage toàn thân Maxcare Max684S 

    Ghế massage Maxcare Max684S có nhiều chương trình massage tự động

    Ghế massage Maxcare Max684S có nhiều chương trình massage tự động rất tốt cho người cao huyết áp

    4.3. Ghế massage toàn thân Maxcare Max4DSmart

    Maxcare Max4DSmart được coi là dòng ghế hàng đầu trong phân khúc giá rẻ với công nghệ hiện đại bậc nhất và đáp ứng các tiêu chí tốt cho một chiếc ghế massage giúp điều chỉnh huyết áp.

    Các tính năng hiệu quả cho người cao huyết áp:

    • 18 chương trình massage tự động và 3 mức tuỳ chỉnh cường độ đảm bảo người cao huyết áp có thể lựa chọn được chế độ phù hợp nhất theo tình trạng sức khoẻ của mình.

    • Hệ thống sưởi ấm bằng sợi Carbon giúp thúc đẩy tuần hoàn máu và giảm đau nhức vùng lưng, eo hiệu quả.

    • 6 kỹ thuật massage linh hoạt tối ưu cho mọi nhu cầu của người dùng (đả thông kinh mạch, giảm đau nhức, thư giãn và giảm đau).

    • Hệ thống quét nhanh AI điều chỉnh con lăn massage phù hợp với hình dạng cơ thể người dùng và đường đi con lăn dài (120cm) giúp tăng cường hiệu quả massage và lưu thông mạch máu.

    Giá thành: 34.800.000 VNĐ.

    Thông số kỹ thuật:

    Đường đi con lăn 120cm
    Điện áp 220V
    Công suất  10W
    Kích thước khi đứng (D*R*C) 155 x 75 x 105cm
    Kích thước khi ngả (D*R*C) 176 x 75 x 89cm
    Chất liệu Da tổng hợp cao cấp PU

    Xem chi tiết: Ghế massage toàn thân Maxcare Max4DSmart

    Maxcare Max4DSmart là dòng ghế hàng đầu trong phân khúc giá rẻ

    Maxcare Max4DSmart là dòng ghế hàng đầu trong phân khúc giá rẻ cho người cao huyết áp

    4.4. Ghế massage toàn thân Maxcare Max686PRO

    Người cao huyết áp có thể lựa chọn mẫu ghế massage toàn thân Maxcare Max686PRO. Dòng ghế này có giá thành ở phân khúc tầm trung nhưng lại đem lại trải nghiệm massage chuyên sâu với đầy đủ các tiêu chí tốt cho người cao huyết áp.

    Các tính năng hiệu quả cho người cao huyết áp:

    • Đường đi con lăn dài dạng SL (135cm) và công nghệ con lăn hình chữ V giúp massage sâu và linh hoạt tới mọi vùng trên cơ thể, từ đó giúp tăng cường lưu thông khí huyết toàn thân và giảm đau nhức hiệu quả.

    • 12 chương trình massage tự động và nhiều chế độ từ nhẹ nhàng đến mạnh mẽ giúp người cao huyết áp dễ điều chỉnh theo sức khoẻ. 

    • Chương trình xoa bóp thông kinh mạch và massage túi khí toàn bộ cơ thể giúp cải thiện tuần hoàn máu ngoại vi.

    • Tính năng sưởi ấm bằng hồng ngoại có tác dụng giãn mạch máu, hỗ trợ hạ huyết áp và còn hạn chế nguy cơ tắc nghẽn mạch máu.

    Giá thành: 59.800.000 VNĐ.

    Thông số kỹ thuật:

    Đường đi con lăn 135cm
    Điện áp 220 - 240V
    Công suất  150W
    Kích thước khi đứng (D*R*C) 145 x 75 x 112cm
    Kích thước khi ngả (D*R*C) 198 x 75 x 86cm
    Chất liệu Da tổng hợp cao cấp PU

    Xem chi tiết: Ghế massage toàn thân Maxcare MaxPRO 

    Ghế massage toàn thân Maxcare Max686PRO đáp ứng đầy đủ các tiêu chí

    Ghế massage toàn thân Maxcare Max686PRO đáp ứng đầy đủ các tiêu chí tốt cho việc ổn định huyết áp

    4.5. Ghế massage toàn thân Maxcare Max4D AI

    Max4D AI là ghế massage thông minh của thương hiệu Maxcare với chương trình điều khiển bằng giọng nói và nhiều cải tiến vượt trội nhờ áp dụng các công nghệ hiện đại. Dòng ghế này đáp ứng nhiều nhu cầu massage chuyên sâu hơn cho người cao huyết áp. Ghế massage giúp điều chỉnh huyết áp cân bằng, hỗ trợ trong việc điều trị các bệnh liên quan đến huyết áp, tim mạch nhưng lưu ý quý khách cần có chỉ định đi kèm của bác sĩ chuyên khoa. 

    Các tính năng hiệu quả cho người cao huyết áp:

    • Con lăn 4D thông minh tác động có chiều sâu và đường đi con lăn SL dài hơn (135cm) giúp đem hiệu quả massage tới mọi vùng trên cơ thể, từ đó giúp tăng cường lưu thông khí huyết toàn thân.

    • 20 chương trình massage tự động giúp người cao huyết áp dễ dàng lựa chọn. Nhiều chương trình chuyên sâu cho từng vùng cơ thể cũng giúp hạn chế tình trạng tắc nghẽn mạch máu và giảm đau nhức tốt hơn.

    • Hệ thống 42 túi khí xoa bóp toàn bộ cơ thể phối hợp với hệ thống con lăn làm thúc đẩy hiệu quả massage.

    • Cảm biến lực căng tự động phát hiện điểm đau, giúp đưa ra thời gian massage phù hợp cho người cao huyết áp.

    Giá thành: 86.800.000 VNĐ.

    Thông số kỹ thuật:

    Đường đi con lăn 135cm
    Điện áp 220 - 240V
    Công suất  110W
    Kích thước khi đứng (D*R*C) 163 x 78 x 127cm
    Kích thước khi ngả (D*R*C) 190 x 78 x 103cm
    Chất liệu Da tổng hợp cao cấp PU

    Xem chi tiết: Ghế massage toàn thân Maxcare Max4D AI

    Ghế massage toàn thân Maxcare Max4D AI đáp ứng nhu cầu massage chuyên sâu

    Ghế massage toàn thân Maxcare Max4D AI đáp ứng nhu cầu massage chuyên sâu hơn cho người cao huyết áp

    Sử dụng ghế massage giúp điều chỉnh huyết áp đã được chứng minh hiệu quả hỗ trợ cho quá trình điều trị của người bệnh tăng huyết áp. Hy vọng qua bài viết trên, bạn đọc sẽ chọn mua được sản phẩm phù hợp nhất để chăm sóc sức khoẻ cho gia đình.

    Có thể bạn chưa biết: 

    Copyright © 2022 Maxcare Corporation. All rights reserved. Giấy phép ĐKKD số 0102685345 do Sở KHĐT TP.HN cấp ngày 02/01/2019