Ghế matxa lưng - giải pháp cải thiện sức khoẻ cột sống và xương khớp

Ghế matxa lưng - giải pháp cải thiện sức khoẻ cột sống và xương khớp
Nội dung bài viết

    Lối sống hiện đại khiến bệnh lý xương khớp và cột sống không chỉ còn là vấn đề của người trung niên, cao tuổi mà đã xuất hiện ngày càng nhiều ở người trẻ. Bởi vậy, nhiều người đã lựa chọn ghế matxa lưng như một biện pháp ngăn ngừa và giảm bớt tình trạng này. Vậy ghế mát xa lưng giúp cải thiện sức khoẻ cột sống và xương khớp như thế nào? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn làm rõ vấn đề này.

    1. Ghế matxa lưng là gì? Gồm những loại nào?

    Ghế matxa lưng (hay ghế massage lưng) là thiết bị massage tác động lên phần lưng của người sử dụng, giúp họ được thư giãn thoải mái vùng lưng và cột sống. Khả năng massage hiệu quả và đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe xương khớp, đặc biệt là vùng xương sống đã giúp ghế matxa lưng được sử dụng ngày càng trở nên phổ biến.

    Để đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng, các nhà sản xuất bán ghế massage đã phát triển nhiều loại ghế matxa lưng khác nhau. Có thể phân loại các loại ghế matxa lưng trên thị trường hiện nay thành 3 loại như sau:

    1 - Đệm massage lưng là thiết bị massage có hình một chiếc ghế tựa lưng không chân. Khi sử dụng, người dùng cần đặt đệm lên một loại ghế khác để thực hiện massage.

    Hình ảnh minh họa đệm massage lưng

    Hình ảnh minh họa đệm massage lưng 

    2 - Ghế massage lưng chuyên biệt là thiết bị massage có dạng như một chiếc ghế tựa thông thường với hệ thống massage tập trung vào phần lưng.

    3 - Ghế massage toàn thân là thiết bị massage có hình dáng như một chiếc sofa đơn lớn và có khả năng tác động toàn diện lên mọi vị trí trong cơ thể, trong đó có phần lưng và cột sống.

    Hình ảnh minh hoạ của ghế massage toàn thân

    Hình ảnh minh hoạ của ghế massage toàn thân 

    2. Nên lựa chọn loại ghế matxa lưng nào?

    Mỗi dòng ghế massage lưng sẽ có những ưu điểm riêng về thiết kế và tính năng. Bạn có thể tham khảo bảng so sánh các loại ghế đấm lưng dưới đây:

    Tiêu chí so sánh Đệm massage lưng Ghế massage lưng chuyên biệt Ghế massage toàn thân
    Thiết kế Hình một chiếc đệm lót ghế có lưng dựa Tương tự một chiếc ghế tựa với bộ phận máy massage ở phần lưng ghế  Tương tự một chiếc ghế sofa đơn lớn
    Vùng tác động Toàn bộ vùng lưng Toàn bộ vùng lưng, vai gáy Toàn bộ cơ thể
    Tính năng Tích hợp tính năng nhiệt hồng ngoại
    • Tích hợp tính năng nhiệt hồng ngoại
    • Massage đa chiều
    • Tính năng nhiệt hồng ngoại
    • Massage không trọng lực
    • Tính năng dò tìm huyệt đạo
    • Massage kéo dãn
    Ưu điểm Gọn nhẹ, dễ sử dụng và mang theo Tiết kiệm diện tích, dễ sử dụng Tác dụng toàn diện, hiệu quả cao, đem lại trải nghiệm thư giãn tối ưu
    Nhược điểm Ít tính năng Độ bền không cao Ít tính năng, chỉ có tác dụng chủ yếu ở vùng lưng Giá thành cao Thiết kế cồng kềnh, chiếm diện tích
    Giá thành ghế massage Thấp  (3 - 10 triệu đồng) Trung bình (8 - 20 triệu đồng) Cao (20 - 200 triệu đồng)

    Tuỳ thuộc vào mục đích sử dụng và điều kiện tài chính, bạn có thể lựa chọn dòng ghế matxa lưng sao cho phù hợp: 

    • Đệm massage lưng sẽ phù hợp với bạn nếu bạn là người thường xuyên phải di chuyển, là nhân viên văn phòng hoặc muốn tiết kiệm chi phí.
    • Nếu điều kiện kinh tế của bạn có hạn, các sản phẩm ghế massage lưng chuyên biệt sẽ là lựa chọn tiết kiệm hơn mà vẫn đảm bảo thư giãn hiệu quả. 
    • Tuy nhiên, nếu bạn mong muốn được trải nghiệm chăm sóc chuyên sâu, cải thiện vùng lưng và cột sống hiệu quả thì ghế massage toàn thân sẽ là lựa chọn tối ưu nhất. 

    2. Lợi ích của ghế matxa lưng - matxa toàn thân đối với sức khoẻ

    Đúng như tên gọi, ghế matxa lưng (ghế đấm lưng) được sản xuất để chăm sóc chủ yếu cho phần lưng của cơ thể. Tuy vậy, ghế matxa lưng cũng đem lại nhiều lợi ích cho cả cơ thể, đặc biệt là khi sử dụng ghế massage toàn thân. Những lợi ích đối với sức khỏe khi sử dụng ghế matxa lưng:

    • Thư giãn cơ bắp: Đệm hay ghế matxa lưng chuyên dụng sử dụng con lăn massage tập trung ở vùng cơ lưng, giúp các cơ được thả lỏng, thư giãn, giảm đau mỏi. Với ghế massage toàn thân, hiệu quả thư giãn cơ bắp còn xảy ra cả trên các vùng khác của cơ thể như vai, hông và tay chân.
    • Tăng cường lưu thông máu: Vùng lưng tập trung nhiều mạch máu và huyệt đạo, lại gần tim. Bởi vậy, dưới tác động của con lăn và nhiệt độ hồng ngoại sẽ kích thích lưu thông mạch máu, thúc đẩy vận chuyển oxy đến các mô để nuôi dưỡng các tế bào, giúp cơ thể khỏe mạnh.
    • Hỗ trợ phòng ngừa và làm giảm các bệnh lý cột sống: Ghế matxa lưng hỗ trợ kích thích các dây thần kinh hoạt động trơn tru và hiệu quả hơn, cải thiện tuần hoàn vùng đốt sống giúp hạn chế thoái hóa. Ngoài ra, ghế massage toàn thân có các tính năng như massage không trọng lực, massage kéo dãn sẽ giúp điều chỉnh tư thế cột sống và ngăn ngừa tình trạng thoát vị đĩa đệm.
    • Cải thiện chất lượng giấc ngủ: Bên cạnh việc giúp cơ thể thư giãn và thả lỏng, ghế massage còn hỗ trợ cơ thể sản sinh các hormon hạnh phúc, giải tỏa căng thẳng, từ đó giúp bạn dễ ngủ và ngủ ngon hơn.

    Ghế matxa lưng giúp thư giãn cơ bắp và cải thiện chức năng

    Ghế matxa lưng giúp thư giãn cơ bắp và cải thiện chức năng cột sống 

    Xem ngay: 20 + lợi ích và tác dụng của ghế massage đối với sức khoẻ

    3. Những tính năng tốt cho vùng lưng được tích hợp trong ghế matxa toàn thân

    Hầu hết các loại ghế matxa lưng hiện nay sẽ được thiết kế 2 tính năng cơ bản là massage bằng hệ thống con lăn và sưởi ấm nhiệt hồng ngoại:

    • Hệ thống con lăn: Con lăn là bộ phận chính tạo nên tác động massage lên cơ thể. Hệ thống con lăn được cải tiến ngày càng thông minh, tiếp cận chính xác trên phạm vi cơ thể lớn và có khả năng thực hiện các động tác đấm bóp, xoa, day ấn,... chuyên sâu hơn, từ đó đem lại hiệu quả thư giãn cao hơn.
    • Sưởi ấm nhiệt hồng ngoại: Hệ thống sưởi ấm bằng tia hồng ngoại thường tác động lên vùng thắt lưng và trên thắt lưng. Các tia hồng ngoại tạo nhiệt độ giúp sưởi ấm sâu bên trong cơ thể, gây giãn nở các mạch máu và tăng cường lưu thông tuần hoàn, đồng thời hỗ trợ giảm đau hiệu quả.

    Ngoài 2 tính năng cơ bản này, ghế massage toàn thân thường sẽ có thêm nhiều tính năng hiện đại mới, giúp tăng cường khả năng massage, vì vậy sẽ đem lại tác dụng tối ưu hơn:

    • Hệ thống túi khí: Hệ thống túi khí có khả năng cố định các cơ bắp, từ đó tạo điều kiện cho con lăn massage đúng vị trí. Đồng thời, hệ thống túi khí còn có vai trò chính trong chế độ massage kéo dãn, hỗ trợ điều chỉnh chức năng cột sống và thư giãn cơ lưng.
    • Massage không trọng lực: Tính năng này thường được tích hợp trong các dòng ghế massage toàn thân thế hệ mới. Massage không trọng lực sẽ giúp giảm áp lực lên cột sống và phối hợp cùng hệ thống túi khí trong điều chỉnh chức năng cột sống, ngoài ra còn hỗ trợ giảm đau nhức rất tốt.

    Ghế massage toàn thân có tác dụng tối ưu hơn nhờ tích hợp thêm tính năng mới

    Ghế massage toàn thân có tác dụng tối ưu hơn nhờ tích hợp thêm tính năng mới như massage không trọng lực 

    4. Ai nên sử dụng ghế matxa lưng - ghế matxa toàn thân?

    Ghế matxa lưng được phát triển như một sản phẩm chăm sóc sức khoẻ dành cho tất cả mọi người. Tuy vậy, ghế matxa lưng thường được khuyến khích sử dụng cho những đối tượng sau đây:

    • Dân văn phòng: Tính chất công việc khiến những nhân viên văn phòng phải ngồi một chỗ và ít hoạt động trong một thời gian dài, dễ tạo gánh nặng lên cột sống và dẫn đến các vấn đề đau nhức vùng lưng, hông. Ghế matxa lưng giúp thư giãn vùng lưng và giảm áp lực lên cột sống, nhờ đó hạn chế được các vấn đề này. Nên tham khảo và đánh giá các loại ghế massage để có lựa chọn phù hợp.
    • Người trung niên, cao tuổi: Tuổi tác tăng cao khiến xương khớp dần thoái hoá gây ra các cơn đau nhức thường xuyên và làm tăng nguy cơ thoát vị đĩa đệm. Sử dụng ghế mát xa lưng thường xuyên sẽ giúp thúc đẩy tạo dịch khớp, thư giãn cột sống, từ đó hạn chế thoái hoá và các bệnh lý nói trên.
    • Người có bệnh lý cột sống: Các bệnh lý cột sống như thoái hóa, thoát vị đĩa đệm, đau thần kinh tọa hay cong vẹo cột sống ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng cuộc sống của người bệnh. Ghế matxa lưng giúp người bệnh thư giãn, giảm bớt các cơn đau và có hiệu quả cao trong hỗ trợ cải thiện các tình trạng này.
    • Người đang phục hồi chấn thương/bệnh xương khớp: Các chấn thương về xương khớp rất dễ gây teo cơ do người bệnh không thể vận động nhiều trong thời gian dài. Ghế matxa lưng, đặc biệt là ghế massage toàn thân sẽ giúp người bệnh duy trì cơ bắp và hỗ trợ phục hồi hiệu quả hơn.
    • Người bị bệnh tai biến: Những người bệnh tai biến thường xuất hiện nhiều vấn đề về vận động, teo cơ do tổn thương các tế bào và dây thần kinh. Ghế matxa lưng có tác dụng đả thông kinh mạch và duy trì các cơ bắp, hỗ trợ người bệnh cải thiện chức năng vận động.

    Nhân viên văn phòng là đối tượng được khuyến khích sử dụng

    Nhân viên văn phòng là đối tượng được khuyến khích sử dụng ghế matxa lưng 

    5. Địa chỉ mua ghế matxa lưng uy tín và chất lượng 

    Hiện nay có rất nhiều nhà phân phối các sản phẩm ghế matxa lưng chất lượng và uy tín trên thị trường. Trong số đó, Maxcare Home là đơn vị hàng đầu trong việc phân phối các sản phẩm ghế massage toàn thân chính hãng với chất lượng cao.

    Maxcare Home là đối tác chính hãng duy nhất của các nhà sản xuất quốc tế danh tiếng tại Việt Nam như: FAMILY INADA, D.Core, OHCO và sở hữu thương hiệu ghế massage chăm sóc sức khỏe được tin dùng nhất - Ghế massage Maxcare Nhật Bản

    Lợi ích khi mua hàng tại Maxcare Home:

    • Trải nghiệm trực tiếp các dòng ghế massage chất lượng nhất tại chuỗi showroom trải dài trên toàn quốc.
    • Chế độ bảo trì trọn đời, bảo hành trong thời gian dài và hỗ trợ nhanh chóng 24/7.
    • Giao hàng miễn phí và lắp đặt tận nơi.
    • Chế độ mua hàng trả góp với lãi suất ưu đãi 0% cùng nhiều quà tặng hấp dẫn.

    Dưới đây là gợi ý một số sản phẩm ghế massage toàn thân đáp ứng nhu cầu massage lưng tốt nhất được phân phối tại Maxcare Home:

    5.1. Ghế massage toàn thân Inada Dreamwave HCP-11001D

    Ghế massage toàn thân Inada Dreamwave HCP-11001D đến từ Family Inada, thương hiệu sản xuất ghế massage trị liệu tốt nhất thế giới. Ngoài những tính năng hiệu quả cho lưng kể trên, mẫu ghế này còn được tích hợp công nghệ dò tìm huyệt đạo và công nghệ Dreamway giúp tác động chính xác và hiệu quả hơn trên lưng, đồng thời thư giãn cả vùng hông và xương chậu.

    Xem chi tiết: Ghế massage toàn thân Inada Dreamwave HCP-11001D

    Ghế massage toàn thân Inada Dreamwave HCP-11001D

    Ghế massage toàn thân Inada Dreamwave HCP-11001D thuộc dòng ghế massage trị liệu tốt nhất thế giới 

    5.2. Ghế massage toàn thân Maxcare Max686plus

    Ghế massage toàn thân Maxcare Max686plus là dòng ghế massage được đánh giá có hiệu quả cao trong cải thiện sức khỏe xương khớp vùng lưng trong phân khúc trung cấp. Mẫu ghế này có khả năng massage với 6 kỹ thuật chuyên sâu và nhiều chế độ massage vùng lưng, eo, massage phục hồi hiệu quả.

    Xem chi tiết: Ghế massage toàn thân Maxcare Max686plus

    Ghế massage toàn thân Maxcare Max686plus được đánh giá cao

    Ghế massage toàn thân Maxcare Max686plus được đánh giá cao hiệu quả cải thiện sức khỏe vùng lưng 

    5.3. Ghế massage toàn thân Maxcare Max4D Smart

    Đây là một trong những mẫu ghế massage được đánh giá cao nhất trong phân khúc ghế massage hạng phổ thông. Bên cạnh các tính năng cơ bản, ghế massage toàn thân Maxcare Max4D Smart còn được bổ sung thêm con lăn 4D tác động mạnh, sâu và công nghệ AI quét cơ thể, cá nhân hóa liệu pháp massage cho người dùng.

    Xem chi tiết: Ghế massage toàn thân Maxcare Max4D Smart

    Ghế massage toàn thân Maxcare Max4D Smart được đánh giá cao

    Ghế massage toàn thân Maxcare Max4D Smart được đánh giá cao nhất trong phân khúc ghế massage hạng phổ thông 

    Ghế matxa lưng với nhiều lợi ích cải thiện sức khỏe là giải pháp hiệu quả cho những người gặp vấn đề về cột sống, xương khớp vùng lưng. Hy vọng thông qua những chia sẻ của chúng tôi, bạn có thể tìm được loại ghế massage chăm sóc sức khỏe tốt nhất cho gia đình. Nếu bạn còn bất kỳ thắc mắc nào, hãy liên hệ ngay với Maxcare Home qua hotline 0989-053-888 để được hỗ trợ chi tiết.

    Có thể bạn chưa biết: 

    •  
    Copyright © 2022 Maxcare Corporation. All rights reserved. Giấy phép ĐKKD số 0102685345 do Sở KHĐT TP.HN cấp ngày 02/01/2019