Giải mã công nghệ sấy khô và khử khuẩn đầu bàn chải - Duy nhất có trong bàn chải điện sonic Maxcare

Giải mã công nghệ sấy khô và khử khuẩn đầu bàn chải - Duy nhất có trong bàn chải điện sonic Maxcare
Nội dung bài viết

    Maxcare Home không chỉ là đơn vị phân phối ghế matxa toàn thân mà còn cung cấp nhiều sản phẩm chăm sóc gia đình khác như bàn chải điện. Một trong những chiếc bàn chải điện tốt đang làm mưa làm gió trong giới tín đồ yêu bản thân, quan tâm đến chăm sóc răng miệng được tin dùng nhất hiện nay đó là bàn chải điện Maxcare. Đây là chiếc bàn chải điện sang xịn mịn, được tích hợp nhiều tính năng hữu ích, đặc biệt là tự động sấy khô và khử khuẩn đầu bàn chải. 

    Công nghệ sấy khô và khử khuẩn đầu bàn chải là công nghệ hiện đại và mới được tích hợp vào các bàn chải điện gần đây, được các chuyên gia đánh giá cao. Vậy điều gì khiến các chuyên gia nhận định như thế? Công nghệ sấy khô và khử khuẩn đầu bàn chải là gì? Vì sao đầu bàn chải lại cần sấy khô và khử khuẩn sau sử dụng? Hãy cùng Maxcare đi tìm câu trả lời nhé!

    Công nghệ sấy khô và khử khuẩn là gì?

    Công nghệ sấy khô và khử khuẩn xuất hiện đầu tiên trong lĩnh vực y tế, sau đó được sử dụng phổ biến hơn ở các lĩnh vực khác. Đây là công nghệ tiệt trùng, diệt vi khuẩn và các mầm bệnh bám trên bề mặt hay ẩn chứa trong vật thể. Với sự kết hợp hoàn hảo của nhiệt độ để sấy khô và tia cực tím để khử trùng, vật thể có thể được khử khuẩn với hiệu quả cao nhất.

    Bạn có thể bắt gặp công nghệ sấy khô và khử khuẩn ở các thiết bị gia dụng như máy tiệt trùng bình sữa, máy sấy quần sáo hay thiết bị khử khuẩn bàn chải, v.v. Nhìn chung, nguyên lý hoạt động và tác dụng cũng chúng tương tự nhau.

    Nguyên lý hoạt động

    Công nghệ sấy khô, khử khuẩn sử dụng tia cực tím C (UV-C) có bước sóng từ 200 đến 280 nanomet, là tia cực tím ngắn nhất. Sau khi được khử trùng toàn diện với tia UV-C, vật thể sẽ được sấy đối lưu bằng không khí nóng. Không khí nóng tiếp xúc với đầu bàn chải, làm cho hơi ẩm bốc hơi rồi chuyển động ra ngoài theo chính luồng không khí đó để môi trường bên trong được khô ráo hoàn toàn.

    Cơ chế hoạt động của ổ sấy khô khử khuẩn của bàn chải điện Maxcare

    Cơ chế hoạt động của ổ sấy khô khử khuẩn của bàn chải điện Maxcare

    Tác dụng

    Sấy khô và khử khuẩn là sự kết hợp hoàn hảo để tiêu diệt các vi trùng, vi khuẩn trên đồ vật. Nhờ đó việc vệ sinh sẽ được đảm bảo, sức khỏe con người được bảo vệ một cách toàn diện hơn. 

    Công nghệ khử khuẩn sử dụng tia cực tím ngắn UV-C, là phương pháp diệt khuẩn hiệu quả nhất hiện nay. Tia UV-C phá hủy các liên kết phân tử giữ DNA của vi khuẩn/ vi rút với nhau, bao gồm cả các 'siêu vi khuẩn' len lỏi ở mọi ngóc ngách. Còn sấy khô 360 độ sẽ làm cho môi trường và vật thể được khô ráo hoàn toàn, ức chế sự phát triển của vi khuẩn, đảm bảo rằng những vi khuẩn còn sót lại sẽ không có cơ hội lây lan.

    Vì vậy, công nghệ sấy khô và khử khuẩn có thể loại bỏ các mầm bệnh, vi khuẩn lên đến 99,9%, bảo vệ sức khỏe của bạn. 

    Vì sao cần phải sấy khô và khử khuẩn đầu bàn chải?

    Là đồ vật cá nhân và được sử dụng mỗi ngày, đầu bàn chải là nơi có nhiều điều kiện lý tưởng cho vi khuẩn tích tụ và lây lan. Một số lý do chủ yếu có thể được kể đến sau đây:

    Đầu bàn chải có nhiều vi khuẩn gây hại

    Đầu bàn chải có nhiều vi khuẩn gây hại

    Đầu bàn chải đánh răng ẩm ướt và khó làm sạch sau mỗi lần sử dụng

    Ẩm ướt là điều kiện vô cùng thuận lợi để vi khuẩn sinh sôi phát triển. Chưa kể tới sau khi đánh răng, các vết thức ăn và mảng bám trên đầu bàn chải sẽ rất khó để loại bỏ, làm sạch. Những phần tử hữu cơ này có thể dùng như chất nuôi cấy để thúc đẩy sự phát triển của nấm mốc và vi khuẩn.

    Xem thêm: Tại sao cần sấy khô và khử khuẩn đầu bàn chải sau mỗi lần sử dụng

    Môi trường phòng tắm ẩm ướt

    Bàn chải đánh răng thường được sử dụng và cất giữ trong nhà tắm ẩm ướt có nhiều vi khuẩn. Một số phòng tắm còn được dùng chung với nhà vệ sinh. Điều đó đồng nghĩa với việc mỗi lần xả nước bồn cầu thì lượng lớn vi khuẩn sẽ phát tán trong không khí, lưu lại đến 2h và bám vào các đồ vật xung quanh.

    Để chung nhiều bàn chải đánh răng vào một chỗ

    Theo thói quen sinh hoạt, bàn chải đánh răng thường được để chung chỗ. Việc tiếp xúc bề mặt các đầu bàn chải có thể lây nhiễm chéo, làm lây lan mầm bệnh về răng miệng. Một người có sức khỏe răng miệng hoàn toàn khỏe mạnh vẫn có thể bị nhiễm bệnh sau một thời gian dài.

    Một vài nguyên nhân trên khiến cho đầu bàn chải có nhiều vi khuẩn có hại. Chúng có thể gây ra một số mối nguy hiểm cho sức khỏe răng miệng của bạn, dẫn đến các bệnh nha khoa như viêm lợi, nấm miệng, lở miệng, v.v, và kể cả nhiễm trùng.

    Do đó, chúng ta cần sấy khô, khử khuẩn đầu bàn chải sau mỗi lần sử dụng để vi khuẩn giữa các lông bàn chải không có điều kiện phát triển và sinh sôi. Không ai cảm thấy an tâm khi sử dụng một chiếc bàn chải có nhiều vi khuẩn để đánh răng phải không nào.

    Bàn chải điện MaxCare - Bàn chải điện tích hợp công nghệ sấy khô và khử khuẩn

    Giới thiệu

    Bàn chải điện sóng âm Sonic Maxcare Hera Whitening là một trong những dòng bàn chải điện tốt bán chạy nhất hiện nay đến từ nhà Maxcare Home - một thương hiệu uy tín trên thị trường. Đây là mẫu bàn chải đa công dụng, có thể dùng để đánh răng, chăm sóc nướu hay thậm chí là rửa mặt. 

    Bàn chải Maxcare Hera Whitening sử dụng công nghệ sóng siêu âm, gồm có 5 chế độ, tần số rung lên tới 50.160 lần/phút, đánh bay mọi mảng bám cứng đầu, trả lại hàm răng trắng sáng, chắc khỏe. Maxcare Hera Whitening còn được trang bị nhiều tính năng hiện đại nhất trên thị trường như nhắc nhở chuyển vùng sau mỗi 30s, tự động tắt sau 2 phút đánh răng, v.v. Đặc biệt, bàn chải điện Maxcare Hera Whitening được tích hợp thông minh ổ khử khuẩn và sấy khô đầu bàn chải điện, làm sạch đầu bàn chải sau mỗi lần sử dụng, đem đến cho người dùng trải nghiệm tốt hơn. 

    Ổ khử khuẩn và sấy khô đầu bàn chải điện - Thế mạnh của bàn chải điện tốt MaxCare

    Ổ sấy khô và khử khuẩn đầu bàn chải điện Maxcare

    Ổ sấy khô và khử khuẩn đầu bàn chải điện Maxcare

    Ổ khử khuẩn và sấy khô tự động được tích hợp chung với khay đế sạc của bàn chải điện Maxcare. Ổ được thiết kế hình trụ đứng, chỉ kích hoạt khi bạn bỏ đầu bàn chải vào nhằm hạn chế sự tiếp xúc của bạn với tia cực tím. Được thiết kế nhỏ gọn nhưng không kém phần sang trọng, ổ khử khuẩn sấy khô không chiếm nhiều không gian trong nhà tắm của bạn.

    Xem thêm: Bàn chải điện tốt nhất 2022 - Tích hợp sấy khô và khử khuẩn đầu bàn chải

    Sau khi cắm đầu bàn chải vào ổ, đầu bàn chải điện Maxcare sẽ được khử khuẩn 360 độ bằng tia UV-C trong vòng 10 phút. Tia UV-C sẽ loại bỏ hết các vi khuẩn, mầm bệnh ở đầu bàn chải điện, kể cả những vi khuẩn len lỏi sâu trong lông bàn chải mà mắt thường không thể nhìn thấy được. 

    Sau đó thiết bị sẽ sấy khô trong vòng 1 tiếng, và sấy thường xuyên 3 tiếng một lần, tự ngừng hoạt động khi hết thời gian. Dòng không khí nóng đối lưu sẽ di chuyển quanh ổ, làm khô hoàn toàn đầu bàn chải và tạo một môi trường khô ráo, ức chế sự phát triển của vi khuẩn. Điều này sẽ đảm bảo bàn chải điện Maxcare Hera Whitening được khử trùng toàn diện nhất, mang đến cho bạn sự an tâm khi sử dụng.

    Có thể mua bàn chải điện tích hợp tính năng sấy khô khử khuẩn Maxcare ở đâu?

    Hiện nay, bàn chải điện Maxcare tích hợp công nghệ sấy khô khử khuẩn đầu bàn chải đang được phân phối chính hãng tại các kênh phân phối chính thức của Maxcare Home. Bạn có thể tìm mua bàn chải điện sóng âm Maxcare Hera Whitening tại các kênh sau:

    • Website chính thức của Maxcare Home.
    • Gian hàng chính hãng trên Shopee, Tiki, Lazada.
    • Fanpage chính thức của Maxcare Home, Máy tăm nước Maxcare.
    • Các đại lý phân phối chính thức.
    • Và nếu ở gần các showroom, bạn có thể đến xem sản phẩm để được nhân viên của Maxcare tư vấn, hỗ trợ trực tiếp một cách tốt nhất.
    Copyright © 2022 Maxcare Corporation. All rights reserved. Giấy phép ĐKKD số 0102685345 do Sở KHĐT TP.HN cấp ngày 02/01/2019