Nên mua bàn chải điện hãng nào? Chọn công nghệ mới hay chọn thương hiệu quen như P/s, Colgate?

Nên mua bàn chải điện hãng nào? Chọn công nghệ mới hay chọn thương hiệu quen như P/s, Colgate?
Nội dung bài viết

    Bàn chải điện hãng nào tốt? Nên mua bàn chải điện hãng nào? Là những câu hỏi mà bất cứ ai khi đang muốn tìm mua bàn chải điện đều đau đầu suy nghĩ. 

    Bàn chải điện đã được chứng minh có nhiều lợi ích vượt trội hơn bàn chải thường trong việc chăm sóc răng miệng. Người Việt Nam cũng đã quen với việc sử dụng bàn chải điện để chăm sóc răng được tốt hơn. Nhận thấy thị trường bàn chải điện đang ở giai đoạn tăng trưởng nhanh nên các hãng bàn chải điện mới xuất hiện nhiều như “nấm mọc sau mưa”, từ những hãng công nghệ cũng bán bàn chải điện, đến các hãng chuyên bán đồ gia dụng chuyển sang bán bàn chải điện. Điều này vừa giúp người tiêu dùng có nhiều lựa chọn hơn nhưng cũng khiến cho họ phải đau đầu không biết nên mua bàn chải điện hãng nào.

    Nên mua bàn chải điện của các thương hiệu quen thuộc hay mua bàn chải điện của các thương hiệu mới có nhiều công nghệ hiện đại? Đây là những câu hỏi mà bất cứ ai khi đang muốn tìm mua bàn chải điện đều đau đầu suy nghĩ. Ở bài viết này sẽ cùng tìm hiểu ưu điểm và nhược điểm của các thương hiệu bàn chải điện.

    1. Có nên mua bàn chải điện hãng mới nổi, sở hữu nhiều công nghệ mới không?

    Thị trường có rất nhiều hãng bàn chải mới, nhưng ở phần này chúng ta chỉ xét tới các hãng bàn chải điện sở hữu nhiều công nghệ mới, và một số hãng tuy đã thành lập nhiều năm, nhưng thời gian gần đây được chú ý nhờ những đổi mới về công nghệ cũng sẽ được xếp vào nhóm này.

    Các hãng bàn chải điện sở hữu nhiều công nghệ thu hút được nhiều sự chú ý của giới trẻ, những người am hiểu công nghệ, cởi mở, dễ dàng chấp nhận công nghệ mới. Tuy nhiên việc chọn mua bàn chải điện của các hãng này sẽ gặp một số rủi ro. Chúng ta cùng tìm hiểu kỹ những ưu điểm và nhược điểm khi chọn mua bàn chải điện của các hãng này. 

    1.1. Ưu điểm

    • Sở hữu nhiều công nghệ tiến tiến: Các hãng bàn chải điện này thường đầu tư vào nghiên cứu để cải tiến sản phẩm, giúp cho hiệu quả làm sạch răng tốt hơn.
    • Tích hợp nhiều tính năng độc đáo: Ngoài tính năng chính là làm sạch răng, các hãng mới thường đưa ra các tính năng độc đáo và sáng tạo để phục vụ tốt khách hàng hơn như các tính năng cảm biến áp suất, sấy khô và diệt khuẩn đầu bàn chải,...

    Ban-chai-dien-cua-cac-hang-cong-ngheBàn chải điện của các hãng sở hữu nhiều công nghệ độc quyền

    • Giá cả cạnh tranh hơn: Với cùng chất lượng, tính năng thì giá bàn chải điện của các hãng mới sẽ thấp hơn từ 10-30% so với các hãng bàn chải điện lớn.

    >> Review bàn chải điện tốt nhất năm 2023.

    1.2. Nhược điểm

    Tuy có nhiều ưu điểm về công nghệ và giá thành nhưng trước khi quyết định mua sản phẩm của các hãng bàn chải điện mới, mọi người cần lưu ý tới một vài nhược điểm sau: 

    • Ngoài những hãng bàn chải điện thực sự đầu tư vào việc cải tiến công nghệ thì cũng có nhiều hãng bàn chải điện chỉ đưa ra các tính năng mới để quảng cáo, thu hút người dùng, còn thực tế các tính năng đó không thực sự hữu ích.
    • Cần nhiều thời gian để làm quen sản phẩm: Người dùng đã quen với việc sử dụng những chiếc bàn chải điện chỉ có các chế độ làm sạch răng, khi chuyển sang những chiếc bàn chải điện tích hợp nhiều tính năng khác, chắc chắn sẽ cần thời gian để làm quen và sử dụng thành thạo các tính năng này.

    1.3. Top 3 hãng sở hữu nhiều công nghệ mới nhất, bàn chải điện hãng nào tốt? 

    Trên thị trường, xuất hiện rất nhiều hãng bàn chải điện mới, mỗi hãng lại có những ưu điểm, những tính năng độc đáo riêng. Nhưng ở bài này chúng tôi không chỉ dựa vào việc hãng nào sở hữu nhiều công nghệ mới, mà còn xét tới yếu tố những công nghệ đó có thật sự hữu ích không để đưa ra gợi ý 3 hãng bàn chải điện tốt, có nhiều công nghệ mới.

    a. Bàn chải điện hãng Maxcare Nhật Bản

    Maxcare là thương hiệu thiết bị chăm sóc sức khỏe và làm đẹp đến từ Nhật Bản, hãng hoạt động trong lĩnh vực phân phối thiết bị chăm sóc răng miệng tại Việt Nam từ những năm 2000. Tuy nhiên lúc đó, do thị trường Việt Nam còn quá xa lạ với việc sử dụng bàn chải điện, nên sản phẩm bàn chải điện Maxcare chỉ phân phối qua các phòng khám nha khoa. 

    3 năm trở lại đây, do xu hướng ngày càng nhiều người Việt Nam chuyển sang bàn chải điện thay cho bàn chải thường, kết hợp với lợi thế sở hữu nhiều công nghệ độc quyền nên hãng bàn chải điện Maxcare thu hút được nhiều chú ý.

    Sản phẩm tiêu biểu của hãng là bàn chải điện Maxcare Hera Whitening với công nghệ sóng âm Nhật Bản có tần số rung 50.160 nhịp/phút (cao nhất hiện nay). Bên cạnh công nghệ sóng âm mạnh mẽ, bàn chải điện Maxcare Hera còn sở hữu 2 tính năng độc quyền, được đánh giá có nhiều lợi ích thiết thực trong việc chăm sóc răng miệng đó là:

    • Công nghệ sấy khô & khử khuẩn đầu bàn chải: Nhận thấy đầu bàn chải ẩm ướt là môi trường thuận lợi để vi khuẩn sinh sôi, gây ra tình trạng hôi miệng, viêm loét lợi  nên hãng Maxcare Nhật Bản đã tích hợp công nghệ sấy khô, diệt khuẩn bằng tia UV-C có tác dụng diệt sạch 99.9% vi khuẩn, nấm mốc ở đầu bàn chải.
    • Công nghệ cảm biến áp suất và tự động điều chỉnh tần số rung: Khi phát hiện ra lực ma sát giữa đầu bàn chải và bề mặt răng quá lớn, bàn chải điện Maxcare Hera Whitening sẽ tự động điều chỉnh giảm tần số rung để bảo vệ men răng, như vậy những người có hàm răng nhạy cảm, hoặc đang niềng răng, làm răng sứ có thể yên tâm sử dụng bàn chải điện.

    Ban-chai-dien-hang-Maxcare

    Bàn chải điện của hãng Maxcare Nhật Bản sở hữu nhiều tính năng

    Bàn chải Maxcare Hera Whitening đang có giá niêm yết là 2.150.000đ, đây được cho là mức giá rất hời so với chất lượng mà chiếc bàn chải điện này đang sở hữu.

    >> Bàn chải điện Maxcare Hera đang giảm 460.000đ tại website chính thức của hãng, săn ngay!

    b. Bàn chải điện hãng Xiaomi

    Xiaomi là thương hiệu điện tử của Trung Quốc mới được thành lập vào năm 2010, hãng nổi tiếng với việc sản xuất các dòng điện thoại ở phân khúc giá rẻ. Sau thành công ở mảng điện thoại di động, hãng đã cho ra đời thêm nhiều loại thiết bị điện tử tiêu dùng như tivi, đồng hồ, đồ bếp, balo,...

    Các sản phẩm bàn chải điện của hãng,  tuy không được đánh giá cao về khả năng chăm sóc răng miệng chuyên sâu, nhưng đổi lại bàn chải điện Xiaomi có thiết kế hiện đại và tính năng kết nối app điện thoại di động, đây đúng là những thế mạnh của một hãng chuyên sản xuất các đồ công nghệ.

    Do có xuất xứ từ Trung Quốc nên các sản phẩm bàn chải điện của Xiaomi có rất nhiều hàng nhái, hàng kém chất lượng, người mua bàn chải điện hãng Xiaomi cần cảnh giác, lựa chọn các đơn vị bán uy tín.

    c. Bàn chải điện hãng Oral B

    Oral B là thương hiệu bàn chải điện nổi tiếng với công nghệ chải răng xoay tròn, hãng Oral-B có nhiều dòng sản phẩm ở cả phân khúc giá rẻ và phân khúc cao cấp. Mỗi sản phẩm bàn chải điểm của hãng lại có những ưu điểm, tính năng riêng.

    Tuy nhiên do có chuyển động hình tròn, nên tốc độ làm sạch của bàn chải Oral-B thường chậm hơn so với các bàn chải điện khác, nhiều người dùng không quen cảm thấy cơ chế làm sạch của các bàn chải điện hãng Oral-B rất bất tiện.

    >> Review Top 3 bàn chải điện đánh răng điện thông minh cho người lớn.

    2. Có nên mua bàn chải điện hãng quen thuộc như P/S, Colgate không?

    Mọi người đều quen thuộc với các thương hiệu bàn chải điện như P/s hay Colgate. Đây đều là những thương hiệu lớn, chi rất nhiều tiền cho các quảng cáo TVC trên sóng truyền hình. Đa số mọi người Việt Nam đều đã từng dùng kem đánh răng của 2 thương hiệu này, nhưng còn bàn chải điện thì sao, có đáng để thử không?

    2.1. Ưu điểm

    • Chất lượng chuẩn: Mua bàn chải điện của những thương hiệu lớn, mọi người sẽ không cần lo lắng tình trạng sản phẩm không đúng như thông tin quảng cáo.
    • Dễ dàng mua sản phẩm: Những thương hiệu lớn đã xây dựng kênh phân phối tương đối hoàn chỉnh, nên mọi người dễ dàng tìm mua sản phẩm tại các siêu thị, các đại lý hay các kênh online

    2.2. Nhược điểm

    • Giá thành cao: Với cùng mức chất lượng, cùng các tính năng khi chọn mua bàn chải điện của các hãng P/S hay Colgate, người mua sẽ phải chấp nhận mức giá cao hơn từ 20%-30% so với các hãng bàn chải điện khác.
    • Có thể sẽ mua phải hàng giả: Trên thị trường có rất nhiều sản phẩm nhái của các hãng bàn chải điện lớn, người mua cần tỉnh táo để tránh mua phải hàng giả

    ban-chai-diên-p/sBàn chải điện giả, kém chất lượng

    • Không phù hợp: Hiện nay, tại thị trường Việt Nam, các sản phẩm của các hãng bàn chải điện lớn được thiết kế tính năng để phù hợp với tình trạng răng miệng của số đông, nên những người có tình trạng răng miệng nhạy cảm, hoặc đang niềng răng, làm răng sứ hay đang gặp bất cứ vấn đề răng miệng gì sẽ không phù hợp với các loại bàn chải điện này.

    2.3. Top 3 thương hiệu quen thuộc ai cũng biết, nên mua bàn chải điện hãng nào?

    a. Bàn chải điện hãng P/s

    P/s nổi tiếng ở Việt Nam với các sản phẩm kem đánh răng, thời gian gần đây thị trường bàn chải điện bùng nổ, hãng P/s đã nắm bắt thời cơ cho ra mắt sản phẩm bàn chải điện P/S S100 Pro. Vì chưa có kinh nghiệm trong mảng bàn chải điện nên bàn chải điện P/S S100 Pro chỉ có các tính năng cơ bản, chưa có các tính năng chăm sóc răng miệng chuyên sâu như các hãng khác. Hy vọng trong thời gian tới hãng P/S sẽ cho ra mắt các sản phẩm bàn chải điện chăm sóc răng miệng chuyên sâu hơn, chất lượng hơn.

    Hang-ban-chai-dien-P/sHãng P/s nổi tiếng với các loại kem đánh răng

    b. Bàn chải điện hãng Colgate

    Tương tự như P/S, Colgate cũng được nhiều người Việt Nam biết tới nhờ các loại kem đánh răng, từ 2 năm trở lại đây Colgate tham gia thêm mảng bàn chải điện. Sản phẩm bàn chải điện bán chạy nhất của hãng Colgate là Colgate 360° Sonic. Sản phẩm này có giá thành rẻ nhờ sử dụng pin AA thay vì pin sạc như các bàn chải điện khác. Nhưng chính vì sử dụng pin AA nên công suất của bàn chải điện Colgate 360° Sonic sẽ yếu hơn, tần số rung chỉ đạt 20.000 lần/phút nên nếu ai quen dùng các bàn chải điện có công suất mạnh thì không nên chọn bàn chải điện Colgate 360° Sonic.

    c. Bàn chải điện hãng Lock & Lock

    Hãng Lock & Lock nổi tiếng với các sản phẩm đồ gia dụng, đồ bếp cao cấp, những năm gần đây hãng liên tục mở rộng ngành hàng, và tất nhiên hãng cũng không bỏ qua mảng bàn chải điện đang hot trong thời gian gần đây. Nhờ thương hiệu đã có nhận diện riêng, cùng với sản phẩm bàn chải điện của Lock & Lock nằm ở phân khúc giá rẻ, phù hợp với túi tiền của sinh viên nên các sản phẩm chải điện của hãng cũng được nhiều người lựa chọn.

    Nói chung, sản phẩm của các hãng bàn chải điện lớn như P/S, Colgate hay Lock & Lock đều ở phân khúc giá rẻ, đáp ứng khả năng làm sạch cơ bản, phù hợp cho những ai không có thời gian để tìm hiểu kỹ các hãng bàn chải điện khác, chỉ cần một chiếc bàn chải làm sạch cơ bản.

    Kết luận

    Nên mua bàn chải điện hãng nào? Mỗi hãng bàn chải điện đều có ưu, nhược điểm riêng, mọi người cần dựa vào nhu cầu của bản thân để chọn hãng bàn chải điện phù hợp. Nếu cần một chiếc bàn chải chăm sóc răng miệng chuyên sâu, có nhiều tính năng hiện đại, thì nên ưu tiên chọn các hãng bàn chải điện mới, hay đầu tư vào công nghệ. Ngược lại nếu không có thời gian tìm hiểu sâu và chỉ cần chọn một chiếc bàn chải làm sạch răng cơ bản thì hãy chọn các hãng bàn chải điện lớn như P/S hay Colgate.

     

    Copyright © 2022 Maxcare Corporation. All rights reserved. Giấy phép ĐKKD số 0102685345 do Sở KHĐT TP.HN cấp ngày 02/01/2019