THÔNG ĐIỆP TỪ CHUYÊN GIA: Dưỡng Ẩm Chuyên Sâu Đúng Cách Cho Làn Da

THÔNG ĐIỆP TỪ CHUYÊN GIA: Dưỡng Ẩm Chuyên Sâu Đúng Cách Cho Làn Da
Nội dung bài viết

    Để có làn da khỏe đẹp từ bên trong thì không thể bỏ qua việc dưỡng ẩm chuyên sâu. Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu rõ về chu trình skincare này. Làn da nào cần phải dưỡng ẩm chuyên sâu? Phương pháp nào đạt chuẩn y khoa? Hãy cùng tìm hiểu kiến thức tổng hợp từ các chuyên gia da liễu qua bài viết sau đây của Maxcare Home nhé!

    1. Tầm quan trọng của dưỡng ẩm chuyên sâu

    Bệnh viện đa khoa quốc tế Vinmec đã chỉ ra rằng việc cung cấp độ ẩm cần thiết là một phần quan trọng trong chu trình skincare, bao gồm cả chăm sóc da cơ bản và chuyên sâu. Trung bình lớp biểu bì của da chứa khoảng 80% nước. Khi con số này giảm đi, da sẽ trở nên khô sạm, nứt nẻ, bong tróc và dễ dẫn đến vấn đề lão hóa sớm.

    Không chỉ tuổi tác mà các yếu tố bên ngoài như ô nhiễm, mỹ phẩm, stress hay ánh sáng xanh từ màn hình điện tử cũng có thể ảnh hưởng xấu đến độ ẩm của làn da.

    Do đó, việc cấp nước cho da là bước quan trọng để da luôn khỏe mạnh. Nắm vững kiến thức về dưỡng ẩm chuyên sâu là sự lựa chọn đúng đắn nếu bạn quan tâm đến sức khỏe của làn da mình. Phương pháp này cung cấp độ ẩm đến tận sâu dưới lớp biểu bì. Nhiều nghiên cứu đã chứng minh rằng sau một thời gian ngắn áp dụng, da được bảo vệ bởi màng ẩm tự nhiên và trở nên đàn hồi, căng mịn hơn.

    2. Làn da nào cần dưỡng ẩm chuyên sâu cấp tốc

    Dù bạn thuộc loại da nào thì cũng không nên xem nhẹ việc bổ sung nước cho da. Đặc biệt, nếu bạn đang gặp một trong những dấu hiệu dưới đây, làn da đang đưa ra cảnh báo “hãy dưỡng ẩm chuyên sâu” tới bạn đó!

    2.1. Da khô

    Tình trạng da khô khá phổ biến và do nhiều nguyên nhân khác nhau. Nếu da bạn thuộc loại da khô tự nhiên, việc cấp ẩm càng trở nên quan trọng hơn bao giờ hết bởi làn da khô thường dễ bị lão hóa sớm hơn nền da thường hay nền da dầu. Ngoài ra, các yếu tố khác cũng có thể gây khô da, bao gồm tuổi tác, tình trạng sức khỏe, môi trường sống, thói quen ăn uống và sinh hoạt.

    Nếu bạn bắt gặp những dấu hiệu dưới đây, đó là lúc bạn cần tìm đến các phương pháp dưỡng ẩm chuyên sâu dành riêng cho da khô:

    • Da bị căng và khó chịu sau khi tắm hoặc đi bơi
    • Da thô ráp, dễ bong tróc, nứt nẻ và không còn mịn màng
    • Da bắt đầu đóng vảy hoặc trở nên đỏ ửng, tùy thuộc vào mức độ khô da
    • Có cảm giác ngứa nhẹ trên da
    • Vết chân chim hoặc nếp nhăn xuất hiện sớm

    2.2. Da bị tổn thương

    Giải pháp hàng đầu cho những làn da gặp vấn đề như nứt nẻ, cháy nắng, mụn, lão hóa, sau điều trị laser,... chính là dưỡng ẩm chuyên sâu. Trước khi có thể tiếp nhận các liệu pháp làm đẹp khác, 

    Da cần phải được phục hồi lại trạng thái ban đầu. Hãy dành sự quan tâm đặc biệt vào việc chăm sóc da để tránh tình trạng tổn thương nghiêm trọng hơn.

    3. Các phương pháp dưỡng ẩm chuyên sâu chuẩn y khoa

    3.1. Dưỡng ẩm cho da hàng ngày

    Dưỡng ẩm chuyên sâu có thể nghe có phần phức tạp, nhưng thực tế, nó chỉ đơn giản là cung cấp độ ẩm cho da hàng ngày. Một thói quen nhỏ mỗi ngày có thể mang lại sự thay đổi lớn cho làn da.

    3.2. Dưỡng ẩm cho da theo mùa

    Thời tiết có ảnh hưởng trực tiếp đến độ ẩm của làn da. Do đó, bạn nên điều chỉnh chu trình dưỡng ẩm chuyên sâu sao cho phù hợp với từng mùa trong năm.

    • Cấp ẩm mùa hanh khô: Đây là thời điểm da đặc biệt cần bổ sung độ ẩm và cũng là lúc tốt nhất để da có thể hấp thụ độ ẩm từ các sản phẩm skincare. Học viện Da liễu Hoa Kỳ AAD đã nghiên cứu và chỉ ra rằng thoa kem dưỡng ẩm sau khi tắm sẽ đạt được hiệu quả cao nhất. Bước này tạo một lớp màng ẩm ngăn da khỏi mất nước và bảo vệ da khỏi các tác nhân gây hại.
    • Cấp ẩm mùa đông lạnh: Chúng ta ít bổ sung nước khi trời lạnh, dẫn đến vô tình khiến da thiếu ẩm. Không khí khô lạnh, độ ẩm thấp vào mùa đông cũng dễ gây mất cân bằng độ ẩm, khiến da trở nên thô ráp, bong tróc và nứt nẻ.

    3.3. Dưỡng ẩm theo từng loại da

    Tùy từng loại da và tình trạng da mà bạn cần chăm sóc bằng các sản phẩm skincare khác nhau để đạt hiệu quả tối ưu nhất. Việc sử dụng mỹ phẩm không phù hợp có thể làm vấn đề da liễu nghiêm trọng hơn và gây ra các tác dụng phụ không mong muốn. Sau đây là một số lời khuyên từ Maxcare Home giúp bạn chăm da chuẩn y khoa:

    • Đối với loại da thường và da khỏe, bạn khá thoải mái trong việc lựa chọn sản phẩm dưỡng da. Tuy nhiên, bạn hãy ưu tiên những sản phẩm có chiết xuất tự nhiên và lành tính nhé!
    • Đối với nền da khô và da lão hóa, bạn cần sử dụng các sản phẩm dưỡng ẩm chuyên sâu có tác dụng nhanh để giúp da luôn mềm mịn, tươi trẻ.
    • Đối với nền da dầu, da mụn, da nhạy cảm và da đang chịu tổn thương, các sản phẩm đặc biệt dành cho da dầu mụn, có kết cấu mỏng nhẹ và khả năng cấp nước vừa phải sẽ phù hợp nhất với bạn.

    4. Cách chọn sản phẩm dưỡng ẩm phù hợp và hiệu quả

    4.1. Về kết cấu sản phẩm:

    • Nếu bạn đang có vấn đề da khô và ngứa, sản phẩm chất kem dày là lựa chọn phù hợp.
    • Da thường có thể sử dụng sản phẩm dạng kem mỏng có khả năng dưỡng ẩm tốt.
    • Lotion hay gel lotion với khả năng thẩm thấu nhanh và chứa nhiều nước thường được lựa chọn tốt cho da dầu nhờn.

    4.2. Về thời điểm sử dụng:

    • Hãy sử dụng sản phẩm dưỡng ẩm mỏng nhẹ để giữ cho da thông thoáng vào buổi sáng và không quên thoa kem chống nắng để bảo vệ da khỏi tác động của tia UV.
    • Ngược lại, ban đêm là lúc da phục hồi và tái tạo, bạn nên dùng những loại kem dưỡng ẩm đậm đặc và giàu dưỡng chất.

    4.3. Về bảng thành phần:

    • Da khô, da lão hóa: Hãy tìm đến các thành phần như dimethicone và axit hyaluronic hoặc cân nhắc sử dụng sản phẩm có chứa glycerin, glycol, propylene, hoặc ure (ngoại trừ người bị chàm hoặc nứt da) để da hút nước tốt hơn. Mineral oil, lanolin, petrolatum có tác dụng khóa ẩm và ngăn da mất nước. Chất chống oxy hóa chiết xuất từ hoa cúc, lựu đỏ, trà xanh, cam thảo hay retinol cũng giúp trẻ hóa làn da bạn.
    • Da nhạy cảm: Sản phẩm skincare dịu nhẹ, không hương liệu và không gây kích ứng sẽ là lựa chọn ưu tiên cho bạn. Các sản phẩm có bảng thành phần đơn giản khoảng 10 hoạt chất sẽ ít có khả năng gây dị ứng da hơn (theo khuyến nghị của bác sĩ da liễu Dr. Sonia Badreshia-Bansal).
    • Da dầu mụn: Để dưỡng ẩm phục hồi cho da dầu mụn, bạn nên chọn sản phẩm có chứa axit alpha-hydroxy (AHA) và có kết cấu mỏng nhẹ, nhanh ráo như lotion, gel hoặc serum.
    • Da bong tróc, ngứa: Đối với làn da này, bạn có thể sử dụng mỹ phẩm chứa 1% hydrocortisone steroid trong 1 tuần đầu tiên, sau đó sử dụng sang các sản phẩm lành tính khác. Lưu ý không được lạm dụng nếu không có chỉ định từ bác sĩ da liễu để tránh bào mòn da.

    4.4. Tăng gấp 3.75 lần hiệu quả với máy đẩy tinh chất

    Bạn có biết chỉ 30% dưỡng chất từ mỹ phẩm thẩm thấu được vào da khi thoa bằng tay thông thường? Hãy nâng cấp ngay chu trình skincare của bạn bằng việc sử dụng kết hợp máy đẩy tinh chất hay còn gọi là máy điện di tinh chất để đẩy dưỡng chất vào sâu hơn trong da.

    Máy đẩy tinh chất ION nóng lạnh Maxcare Max888PRO hiện đang được các tín đồ làm đẹp ưa chuộng nhờ đem lại hiệu quả dưỡng ẩm chuyên sâu. Ở bước Fully Absorb (đẩy tinh chất), công nghệ ION Galvanic tăng cường sóng rung F-Vibration và nhiệt ấm 45°C sẽ giúp thẩm thấu dưỡng chất vào da nhanh và hiệu quả lên đến 3.75 lần.

    Dưỡng chất thường khó thẩm thấu hết mà lại dễ bay hơi. Chế độ Cool (di lạnh) của Max888PRO sẽ khóa chặt mọi tinh chất trên da từ các bước trước, đồng thời se khít lỗ chân lông và làm dịu da tức thì.

    Top máy đẩy tinh chất giá rẻ hiệu quả nhất hiện nay

    Thay đổi không ngờ sau chỉ 1 tháng sử dụng máy đẩy tinh chất Max888PRO trong quy trình dưỡng da

    Tại sao Maxcare Max888PRO là sản phẩm máy đẩy tinh chất dưỡng trắng trẻ hoá đáng mua nhất hiện nay

    Qua bài viết này, Maxcare Home mong muốn bạn có được kiến thức về dưỡng ẩm chuyên sâu, đồng thời nắm rõ các phương pháp chăm sóc cho làn da đủ ẩm và phù hợp y khoa. Ngoài các lưu ý về chất kem, thời điểm, thành phần, việc kết hợp máy đẩy tinh chất Maxcare vào chu trình skincare cũng giúp bạn duy trì làn da khỏe mạnh và trẻ trung một cách dễ dàng hơn.

    Copyright © 2022 Maxcare Corporation. All rights reserved. Giấy phép ĐKKD số 0102685345 do Sở KHĐT TP.HN cấp ngày 02/01/2019