Tác dụng không ngờ của tăm nước - Bí kíp cho nụ cười luôn tỏa nắng

Tác dụng không ngờ của tăm nước - Bí kíp cho nụ cười luôn tỏa nắng
Nội dung bài viết

    Nụ cười tỏa nắng với hàm răng trắng sáng chắc khỏe luôn là niềm ao ước của bất cứ ai trong số chúng ta. Bạn có biết bí kíp để giữ cho hàm răng luôn trắng sáng phụ thuộc phần lớn vào các thiết bị và sản phẩm chăm sóc răng miệng hàng ngày và máy tăm nước là một trong số đó? Cùng tìm hiểu tác dụng của tăm nước trên hành trình theo đuổi nụ cười tỏa nắng bạn nhé! 

    Tác dụng của tăm nước

    Nhiều người băn khoăn máy tăm nước có tác dụng gì và liệu những công dụng của nó có thực sự “thần thánh” như lời đồn? Thực tế, hiệu quả làm sạch và phòng ngừa các bệnh liên quan tới sức khỏe răng miệng của máy tăm nước đã được kiểm chứng qua hàng loạt các thí nghiệm thực hiện bởi các chuyên gia nha khoa hàng đầu thế giới.

    Vệ sinh sâu bên trong chân răng 

    Công dụng cơ bản nhất của máy tăm nước là vệ sinh và làm sạch sâu bên trong chân răng. Với công nghệ hiện đại thông qua áp suất từ các tia nước siêu nhỏ, tác dụng của máy tăm nước được đánh giá cao bởi khả năng làm sạch sâu chân răng và các kẽ răng, đánh bay mọi mảng bám với mọi kích thước từ lớn tới siêu nhỏ mà mắt thường không thể nhìn thấy được.

    Làm sạch lợi hiệu quả

    Ngoài vệ sinh răng, tác dụng của máy tăm nước còn bao gồm việc làm sạch lợi hiệu quả. Các bệnh liên quan tới nướu/ lợi rất thường gặp đối với người ở độ tuổi trung niên và người già. 

    Đầu tăm nước phun ra các tia nước siêu nhỏ với áp lực phù hợp từ nhẹ - trung bình đóng vai trò như một thiết bị mát-xa lợi nhẹ nhàng, đảm bảo làm sạch lợi nhẹ nhàng, không gây chảy máu, không gây tổn thương tới vùng nướu/ lợi nhưng vẫn đảm bảo tiêu diệt các vi khuẩn bất lợi trong khoang miệng.

    Tac-dung-cua-may-tam-nuoc

    Tác dụng của tăm nước

    Không gây thưa răng

    Trái ngược với việc dùng tăm hoặc chỉ nha khoa có thể dẫn tới tình trạng thưa răng, làm rộng các kẽ răng, khi sử dụng máy tăm nước, người tiêu dùng sẽ không còn phải lo lắng về vấn đề này. 

    Các tia nước từ máy tăm nước có khả năng đánh bay các mảng bám trên bề mặt răng và trong các kẽ răng mà không làm thưa chân răng và vẫn đảm bảo giữ đúng khoảng cách giữa các chân răng như bình thường.

    >> 5 ưu điểm nổi bật của máy tăm nước so với chỉ nha khoa.

    Hạn chế tình trạng chảy máu chân răng 

    Đối với những người có vấn đề về răng miệng và hay gặp tình trạng chảy máu chân răng, khi sử dụng máy tăm nước, tình trạng chảy máu chân răng sẽ được khắc phục ở mức tối đa. 

    Điều này được lý giải bởi tác dụng của tăm nước rất ưu việt khi nó không gây ra các lực mạnh, hay các tác động vật lý như khi sử dụng tăm tre hoặc chỉ nha khoa. Do đó, vùng chân răng và lợi nhạy cảm sẽ được chăm sóc một cách nhẹ nhàng nhất, hạn chế tối đa việc chảy máu chân răng.

    Bổ sung độ ẩm cho răng miệng 

    Nếu bạn vẫn băn khoăn tăm nước có tác dụng gì nữa không thì câu trả lời là “Có”. Máy tăm nước có công dụng bổ sung độ ẩm cho răng miệng. Việc khoang miệng khô rất dễ gây ra các triệu chứng như đau họng, đắng miệng, hôi miệng và tuyến nước bọt hoạt động kém hiệu quả.

    Một điểm cộng trong tác dụng của tăm nước là bổ sung độ ẩm cho toàn khoang miệng nói chung, khu vực lợi và khu vực chân răng nói riêng sẽ giúp đẩy lùi các triệu chứng khó chịu kể trên.

    Vệ sinh được cả khi niềng răng

    Vậy đối với các bạn niềng răng thì máy tăm nước có tác dụng gì? Máy tăm nước với công nghệ hiện đại, đa dạng các đầu tăm nước rất phù hợp với những người niềng răng, trồng răng thẩm mỹ implant,... 

    May-tam-nuoc-khong-the-thieu-voi-nguoi-nieng-rang

    Máy tăm nước vệ sinh được cả khi niềng răng 

    Dựa trên khả năng điều chỉnh áp lực tia nước linh hoạt, việc vệ sinh răng niềng trở nên đơn giản hơn bao giờ hết. Từng kẽ răng, từng mắc cài được làm sạch kĩ càng và được chăm sóc đặc biệt. Đây là điều mà chải răng bằng bàn chải hay dùng chỉ nha khoa không thể đạt được. Tăm nước giúp tối ưu hóa vai trò của niềng răng, là vệ sĩ bảo vệ răng lợi giúp bạn không bị mắc các bệnh răng miệng sau khi tháo niềng.

    Tăm nước giúp quá trình vệ sinh răng miệng của các bạn có răng niềng trở nên đơn giản và tiết kiệm thời gian hơn bao giờ hết. Những tia nước với áp suất phù hợp có khả năng len lỏi vào từng kẽ răng, giúp làm sạch răng miệng và vệ sinh các mắc cài niềng răng hiệu quả mà không cần lo lắng về việc bung hoặc lệch mắc cài. 

    >> Máy tăm nước cho người niềng răng - Máy tăm nước Maxcare công nghệ Nhật Bản.

    >> Kinh nghiệm chọn mua máy tăm nước cho người niềng răng.

    Bí kíp cho nụ cười tỏa nắng 

    Hiểu rõ công dụng và hiệu quả làm sạch cũng như phòng ngừa các bệnh liên quan tới sức khỏe răng miệng của máy tăm nước, chúng ta có thể khẳng định rằng tăm nước là một “thành phần” không thể thiếu trong “công thức” cho nụ cười tỏa nắng. Thế nhưng, để sở hữu và duy trì lâu dài một hàm răng trắng sáng thì chỉ sử dụng tăm nước là chưa đủ. 

    Để sở hữu một hàm răng trắng sáng, một nụ cười tỏa nắng, việc kết hợp các phương pháp chăm sóc và vệ sinh răng miệng hợp lý là vô cùng cần thiết. Các thiết bị, dụng cụ và sản phẩm không thể thiếu trên hành trình bảo vệ sức khỏe răng miệng của bạn chính là máy tăm nước, bàn chải điện, nước súc miệng và kem đánh răng có chứa fluoride. 

    May-tam-nuoc-bi-kip-cho-nu-cuoi-toa-nang

    Bí kíp cho nụ cười tỏa nắng

    Các nha sĩ khuyến cáo mọi người nên chải răng tối thiểu 2 lần/ ngày vào buổi sáng và buổi tối bằng bàn chải điện, đồng thời sử dụng các loại kem đánh răng có chứa fluoride và canxi nhằm giúp răng trắng sáng và chắc khỏe.

    Bạn nên sử dụng máy tăm nước với nước súc miệng hoặc nước muối sinh lý để loại bỏ tất cả mảng bám còn sót lại ở khu vực răng hàm bên trong và các kẽ răng. Sau đó, bạn nên chải lại răng bằng bàn chải điện một lần nữa để đảm bảo răng miệng được vệ sinh hoàn hảo nhất.

    Nếu bạn đảm bảo tuân thủ nghiêm túc đúng quy trình vệ sinh răng miệng này này thì các tình trạng sức khỏe răng miệng của bạn sẽ được cải thiện rõ rệt chỉ sau một tháng.

    Chế độ ăn phù hợp cũng đóng vai trò quan trọng trong việc sở hữu một hàm răng chắc khỏe, trắng sáng rạng ngời. Chế độ dinh dưỡng phù hợp sẽ giúp các mô nướu của bạn phát triển khỏe mạnh, tránh tình trạng viêm, sưng, nhiễm trùng, chảy máu chân răng, tụt lợi,... từ đó giúp giảm nguy cơ mắc bệnh nha chu. Các loại thực phẩm chứa nhiều chất xơ như rau quả, trái cây sẽ tạo ra ít mảng bám hơn và giảm nguy cơ gây tổn thương men răng.

    Bên cạnh đó, các nha sĩ và chuyên gia nha khoa cũng khuyến cáo bạn nên khám răng tổng thể định kỳ ít nhất 6 tháng 1 lần để tiến hành làm sạch cao răng, kịp thời phát hiện và chữa trị các bệnh về răng miệng. 

    Như vậy, có thể thấy rằng để sở hữu một hàm răng trắng sáng - một nụ cười tỏa nắng thì quy trình vệ sinh răng miệng của bạn không thể thiếu máy tăm nước. Vậy liệu bạn đã thực sự biết dùng máy tăm nước đúng cách hay chưa? Hãy cùng tìm hiểu cách sử dụng ngay sau đây bạn nhé!

    >> Top 7 máy tăm nước tốt nhất hiện nay.

    Hướng dẫn sử dụng máy tăm nước đúng cách 

    Dưới đây là quy trình 3 bước sử dụng đúng cách, đảm bảo phát huy hết tác dụng của tăm nước và mang lại hiệu quả tốt nhất:

    • Bước 1: Làm đầy khay chứa nước của máy tăm nước. Nhiệt độ nước vừa phải từ 30 - 40 độ C. Bạn cũng có thể thay thế nước ấm bằng nước muối sinh lý hoặc nước súc miệng để hiệu quả làm sạch tốt hơn. Lưu ý không nên dùng nước lạnh vì áp lực tia nước khi kết hợp với nước lạnh có thể dẫn đến ê buốt chân răng.
    • Bước 2: Lắp đầu tăm vào thân máy. Ở đầu thân máy là vị trí lắp đầu tăm. Bạn nên lựa chọn đầu tăm phù hợp với nhu cầu sử dụng của bản thân. Sau khi lắp đầu tăm, bạn kiểm tra xem đầu tăm được lắp chắc chắn vào thân máy chưa bằng cách nhấc nhẹ đầu tăm.

    Huong-dan-su-dung-may-tam-nuoc-dung-cach

    Hướng dẫn sử dụng máy tăm nước đúng cách

    • Bước 3: Trước hết, bạn lựa chọn chế độ phù hợp, sau đó, đưa máy tăm nước vào miệng và ấn nút nguồn để khởi động máy. Lúc đầu, bạn nên lựa chọn chế độ áp lực nước thấp nhất, rồi dần dần điều chỉnh đến mức áp lực phù hợp nhất. Khi làm sạch bề mặt răng, bạn nên giữ máy tăm nước hướng thẳng về phía chính diện khuôn mặt và di chuyển đầu tăm nước chạy dọc đường chân răng bên trong và bên ngoài.
      Khi vệ sinh khu vực răng hàm và khoang miệng sâu bên trong, bạn nên giữ tia nước tập trung sát vùng chân răng và mỗi kẽ răng khoảng 3 giây để loại bỏ hết các mảng bám ở viền nướu và vùng kẽ răng. Bạn nên khép nhẹ miệng để giữ cho tia nước không bắn ra ngoài. 
    • Bước 4: Tắt máy và hoàn thành nốt quá trình vệ sinh răng miệng bằng cách súc lại miệng một lần nữa với nước muối sinh lý hoặc nước súc miệng.
    • Bước 5: Vệ sinh máy sau khi sử dụng xong, loại bỏ phần nước còn thừa trong khoang máy, lau khô thân máy và vệ sinh đầu tăm sạch sẽ, tháo đầu tăm khỏi thân máy và phơi khô ráo cho lần dùng tiếp theo.

    Lưu ý:

    Quá trình làm sạch răng bằng máy tăm nước thường kéo dài khoảng 1-2 phút để đảm bảo vệ sinh toàn bộ các răng và nướu.

    Thường xuyên vệ sinh máy tăm nước. Bạn thực hiện vệ sinh máy sau mỗi lần dùng bằng cách đổ hết phần nước còn thừa trong khoang chứa nước, mục đích để tránh nước tồn đọng dẫn tới sự phát triển của vi khuẩn trong khoang chứa nước. Bạn nên lau khô thân máy và vệ sinh đầu tăm sạch sẽ, tháo đầu tăm khỏi thân máy và phơi khô ráo cho lần dùng tiếp theo.

    Luu-y-khi-su-dung-may-tam-nuoc

    Lưu ý khi sử dụng máy tăm nước

    Ngoài ra, tùy theo nhu cầu và điều kiện tài chính mà bạn có thể chọn mua tăm nước cầm tay hoặc tăm nước gia đình. Mỗi loại tăm nước này lại có những ưu điểm khác nhau. Cụ thể, tăm nước gia đình có kích thước nhỏ hơn, dễ mang theo khi cần, đồng thời chi phí cũng phải chăng hơn. Trong khi đó, nếu bạn muốn mua tăm nước với mục đích dành cho cả gia đình sử dụng thì tăm nước gia đình là một lựa chọn hoàn hảo vì nó có khoang chứa nước lớn, có thể đáp ứng được nhu cầu của mọi thành viên.

    Tóm lại, chúng ta không thể phủ nhận tác dụng của tăm nước đối với việc bảo vệ sức khỏe răng miệng hàng ngày. Công dụng của máy tăm nước sẽ được phát huy mạnh mẽ khi bạn biết cách kết hợp nó với các sản phẩm và thiết bị chăm sóc răng miệng phù hợp khác, từ đó đem tới nụ cười tỏa nắng đầy tự tin thu hút người đối diện.

    Copyright © 2022 Maxcare Corporation. All rights reserved. Giấy phép ĐKKD số 0102685345 do Sở KHĐT TP.HN cấp ngày 18/03/2008. Trụ sở: Tầng 6, Toà Sky City Tower A, Số 88 Láng Hạ, Phường Láng Hạ, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội.