Tiềm năng phát triển của thị trường ghế massage hiện nay

Tiềm năng phát triển của thị trường ghế massage hiện nay
Nội dung bài viết

    Sau dịch bệnh Covid-19, người dân ngày một chú trọng hơn trong việc chăm sóc sức khỏe và nâng cao chất lượng cuộc sống. Theo đó, thị trường ghế massage tại Việt Nam đang trở nên sôi động hơn bao giờ hết với nhiều thương hiệu mới và các sản phẩm chất lượng cao. Bài viết dưới đây sẽ phân tích tiềm năng và những xu hướng tiếp theo của thị trường ghế massage hiện nay.

    1. Tiềm năng thị trường ghế massage tại Việt Nam hiện nay

    Đi cùng sự phát triển của xã hội, ngày càng nhiều các vấn đề về sức khỏe, môi trường và dịch bệnh phát sinh ở mức báo động. Từ đó, nhu cầu chăm sóc sức khỏe cho bản thân và gia đình của người Việt ngày càng lớn, kéo theo nhu cầu tìm mua các sản phẩm như ghế massage ngày càng tăng theo. 

    Theo báo Dân trí, khảo sát từ giới chuyên gia đã chỉ ra Việt Nam hiện là thị trường đầy tiềm năng với các nhà sản xuất thiết bị massage. Trong đó, ghế massage toàn thân hiện đang là mặt hàng chiếm thị phần lớn nhất và có giá trị gia tăng cao nhất trong các thiết bị massage. 

    Điều này là do ghế massage toàn thân đem lại lợi ích sức khỏe toàn diện, trong khi các thiết bị massage khác thường chỉ tác động vào một số vùng nhất định. Ghế massage toàn thân có khả năng cải thiện sức khỏe cơ - xương - khớp, tăng lưu thông tuần hoàn máu, thư giãn, giảm căng thẳng và hỗ trợ điều trị nhiều bệnh lý hiệu quả. trên cơ thể.

    Với những tiềm năng to lớn này, ngày càng có nhiều đơn vị tham gia vào sản xuất và phân phối các sản phẩm ghế massage. Các mẫu ghế massage mới cũng được phát triển mạnh hơn về hình thức, bổ sung đa dạng các tính năng phụ trợ và chú trọng an toàn hơn. Nhờ vậy, người tiêu dùng cũng có nhiều lựa chọn hơn để tìm ra sản phẩm phù hợp nhất với mình.

    Thị trường ghế massage Việt Nam ngày càng sôi động

    Thị trường ghế massage Việt Nam ngày càng sôi động với nhiều thương hiệu và sản phẩm đa dạng 

    Tuy nhiên, một thực trạng phổ biến của thị trường ghế massage hiện nay đó là chất lượng sản phẩm hỗn tạp, nhiều sản phẩm giá cao nhưng chất lượng không đi đôi với giá tiền. Nhiều hãng marketing thổi phồng về ghế massage nhưng nguồn gốc, độ an toàn và hiệu quả thực chất của các sản phẩm đó không được đảm bảo. Vì vậy, người tiêu dùng nếu không tìm hiểu kỹ có thể mua phải những sản phẩm kém chất lượng và có nguy cơ “tiền mất - tật mang”.

    2. Phân khúc thị trường ghế massage đa dạng

    Thị trường ghế massage tại Việt Nam hiện nay khá đa dạng với 3 phân khúc chính từ phổ thông giá rẻ cho đến hạng sang cao cấp với giá thành lên tới hàng trăm triệu đồng. Trong đó, ghế massage phân khúc giá rẻ là lựa chọn phổ biến nhất do giá thành vừa phải, hiệu quả tốt và dễ tiếp cận đến đại đa số người dân Việt Nam có mức sống không quá cao.

    Đặc điểm của ghế massage ở từng phân khúc:

    • Phân khúc phổ thông: Giá ghế trong khoảng 20 - 40 triệu đồng. Thiết kế của ghế thường đơn giản với các chức năng như massage thư giãn, sưởi ấm nhiệt, đáp ứng các nhu cầu cơ bản nhất của người dùng.
    • Phân khúc hạng trung: Ghế massage trong phân khúc này thường dao động khoảng 40 - 80 triệu đồng. Các mẫu ghế thường đầy đủ các chức năng massage và tích hợp thêm một số công nghệ mới như con lăn 3D, 4D, dò tìm huyệt đạo hay điều khiển bằng giọng nói.
    • Phân khúc hạng sang: Dòng ghế xa xỉ với chi phí trên 80 triệu đồng trở lên thường được chăm chút hơn về hình thức và tích hợp những tính năng hiện đại nhất. Hầu hết các sản phẩm trong phân khúc này đều là hàng nhập khẩu nguyên kiện từ nước ngoài.

    Thị trường ghế massage Việt Nam đa dạng với 3 phân khúc

    Thị trường ghế massage Việt Nam đa dạng với 3 phân khúc từ bình dân đến cao cấp

    3. Nguồn gốc, xuất xứ của ghế massage tại Việt Nam

    Tại thị trường Việt Nam, đa số các mẫu ghế massage được nhập khẩu từ các nước xuất khẩu ghế massage nổi tiếng trên thế giới như Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Mỹ, Đức… Trong đó, ghế massage có nguồn gốc từ Nhật Bản được người tiêu dùng tin tưởng lựa chọn nhất nhờ hiệu quả và độ an toàn cao, công nghệ chăm sóc sức khỏe tiên tiến và độ bền vượt trội.

    Các thương hiệu nội địa của Việt Nam chiếm thị phần rất nhỏ do chưa có nhiều sản phẩm để lại được dấu ấn rõ nét khi so sánh về chất lượng và giá cả với các mẫu ngoại nhập.

    Một số thương hiệu ghế nhập khẩu phổ biến nhất hiện nay có thể kể đến như:

    • Thương hiệu Family Inada: Family Inada là thương hiệu ghế massage đầu tiên và duy nhất được chính phủ Nhật Bản công nhận là ghế massage Y tế Trị liệu. Với hiệu quả hỗ trợ trị liệu và cải thiện sức khỏe vượt trội, thương hiệu này đang dẫn đầu trong phân khúc ghế massage cao cấp tại Việt Nam.
    • Thương hiệu Kingsport: Kingsport là thương hiệu ghế Massage từ Hoa Kỳ và đã có mặt lâu đời tại Việt Nam. Các mẫu ghế của thương hiệu được ưa chuộng nhờ có giá cả phải chăng và chất lượng cao, được giới y khoa cũng như chuyên gia trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe chứng minh hiệu quả.
    • Thương hiệu Buheung: Buheung Korea là tập đoàn cung cấp thiết bị Chăm Sóc Sức Khỏe số 1 đến từ Hàn Quốc. Thương hiệu này cung cấp nhiều dòng ghế với nhiều phân phúc giác khác nhau, giúp người dùng có được trải nghiệm chân thực và cải thiện sức khỏe tốt nhất với nhu cầu và ngân sách khác nhau.
    • Thương hiệu Ogawa: Ogawa là thương hiệu sản xuất, cung cấp thiết bị chăm sóc sức khỏe và hỗ trợ điều trị của Nhật Bản và rất được ưa chuộng tại hơn 20 quốc gia trên thế giới. Tại Việt Nam, Ogawa nằm trong top những thương hiệu ghế massage hàng đầu trong phân khúc cao cấp với công nghệ hiện đại và thiết kế đẳng cấp.

    Thương hiệu ghế massage Inada Nhật Bản đang dẫn đầu phân khúc cao cấp

    Thương hiệu ghế massage Inada Nhật Bản đang dẫn đầu phân khúc cao cấp tại Việt Nam.

    Ngoài các thương hiệu kể trên, một số thương hiệu ghế massage đến từ Nhật Bản như OHCO, D.Core... cũng đang trở thành xu hướng lựa chọn mới của người tiêu dùng.

    Xem thêm ngay: Nên mua ghế massage của hãng nào? Review 12 hãng ghế HOT nhất

    4. Xu hướng thị trường ghế massage Việt Nam trong thời gian tới

    Yếu tố sức khỏe được khách hàng chú trọng hàng đầu, nhất là sau bối cảnh dịch bệnh Covid-19 vừa qua. Mức sống của người dân cũng ngày càng cao, đưa đến khả năng chi trả và đầu tư cho các sản phẩm chăm sóc sức khỏe ngày càng lớn. 

    Đây là động lực chính thúc đẩy mở rộng thị trường ghế massage hiện nay. Đi cùng sự phát triển, người tiêu dùng cũng ngày càng khắt khe và yêu cầu cao hơn khi lựa chọn các sản phẩm chất lượng. Điều này sẽ tạo ra thách thức cho các nhà cung cấp không ngừng nâng cấp mẫu mã, chất lượng sản phẩm và dịch vụ để đáp ứng với những yêu cầu ngày càng khắt khe của khách hàng.

    Xu hướng lựa chọn ghế massage hiện nay của người tiêu dùng:

    • Ứng dụng nhiều công nghệ hiện đại để tăng hiệu quả massage, lợi ích cho sức khỏe và tiện lợi cho mọi đối tượng khi sử dụng.
    • Nhiều tính năng thông minh như con lăn AI, scanning body dò tìm huyệt đạo, massage không trọng lực,... giúp hiệu quả massage tác động sâu trong cơ thể và tăng cường khả năng hỗ trợ trị liệu.
    • Đem lại lợi ích sức khoẻ toàn diện như cải thiện chức năng xương khớp, tăng cường lưu thông máu, duy trì cơ bắp và thúc đẩy hệ thần kinh hoạt động hiệu quả,...
    • Độ bền cao, giúp chăm sóc sức khỏe lâu dài hơn và tối ưu chi phí do ghế massage có giá thành khá cao.
    • Mẫu mã đẹp, sang trọng góp phần tăng tính thẩm mỹ, hiện đại cho nhà ở.

    Người tiêu dùng có xu hướng lựa chọn ghế massage ứng dụng công nghệ hiện đại

    Người tiêu dùng có xu hướng lựa chọn ghế massage ứng dụng công nghệ hiện đại và đem lại hiệu quả toàn diện

    Nhưng ở thời điểm hiện tại, phân khúc cao cấp đang có xu hướng tăng trưởng mạnh mẽ và vươn lên dẫn đầu. Đây chính là cơ hội cho các nhà sản xuất phát triển dòng sản phẩm ghế massage cao cấp tại thị trường Việt Nam.

    Tuy nhiên, các mẫu ghế massage thuộc phân khúc giá rẻ và tầm trung vẫn sẽ nhận được sự quan tâm lớn của người tiêu dùng bởi khách hàng ở phân khúc này vẫn rất đông đảo. 

    Có thể xem thêm: 5 phút đọc biết tất về các chế độ ghế massage phổ biến hiện nay!

    5. Maxcare Home - Đơn vị phân phối ghế massage Nhật Bản đón đầu xu hướng tại Việt Nam

    Đứng trước số lượng lớn các thương hiệu và nhà phân phối cạnh tranh gay gắt trên thị trường, Maxcare Home vẫn là đơn vị được người tiêu dùng tin tưởng lựa chọn khi khi tìm mua các sản phẩm ghế massage chất lượng. 

    Từ khi xuất hiện tại Việt Nam, Maxcare Home đã ghi được dấu ấn nhờ các sản phẩm ghế massage luôn dẫn đầu thị trường với hiệu quả chăm sóc sức khỏe toàn diện và ứng dụng nhiều công nghệ tiên tiến. Đồng thời, Maxcare Home còn nổi bật bởi dịch vụ chuyên nghiệp, chế độ bảo hành tận tình và nhiều ưu đãi lớn, giúp khách hàng có được trải nghiệm tốt nhất.

    Nắm bắt được xu hướng phát triển của các phân khúc ghế massage, đặc biệt là dòng ghế massage cao cấp, Maxcare Home đã trở thành nhà phân phối độc quyền nhiều thương hiệu ghế massage Nhật Bản hot hit nhất hiện nay như Maxcare, Inada, OHCO, D.Core,... Các sản phẩm ghế massage đều được cung cấp đầy đủ giấy tờ xuất xứ và kiểm định chất lượng, giúp khách hàng yên tâm khi chọn mua.

    Xem thêm ngay: Cấu tạo ghế massage và lợi ích khi sử dụng

    Một số mẫu ghế massage tiêu biểu được phân phối tại Maxcare Home:

    5.1. Ghế massage toàn thân Maxcare Max4D AI

    Max4D AI là dòng ghế massage cao cấp của Maxcare với thiết kế sang trọng và nhiều tính năng hiện đại. Mẫu ghế này sử dụng công nghệ con lăn 4D thông minh kết hợp với cảm biến lực căng xác định điểm đau nhức, giúp cá nhân hóa chế độ và thời gian massage tối ưu cho người dùng. Ngoài ra, Max4D AI còn được tích hợp 20 chương trình massage tự động đa dạng và bổ sung thêm hệ thống con lăn bàn chân giúp đem lại hiệu quả massage tối ưu cho mọi vùng trên cơ thể.

    Phù hợp: Người cao tuổi , dân văn phòng, cho người chơi thể thao, phụ nữ,......

    Xem thêm: Ghế massage toàn thân Maxcare Max4D AI 

    Ghế massage toàn thân Maxcare Max4D AI

    Ghế massage toàn thân Maxcare Max4D AI

    5.2. Ghế massage toàn thân OHCO M8

    Ghế massage M8 của OHCO đang được rất nhiều người dùng ưa chuộng trong phân khúc cao cấp hiện nay. Ghế được làm thủ công tại Nhật Bản với thiết kế cánh mở độc đáo, sang trọng và nhiều tính năng trị liệu hiệu quả. Bên cạnh đó, công nghệ con lăn nhiệt Deltawave và công nghệ Maxtrack độc quyền của OHCO M8 đem lại cho người dùng trải nghiệm massage chuyên sâu và thư giãn vượt trội.

    Phù hợp: Người cao tuổi, dân văn phòng, người chơi thể thao, phụ nữ mang thai và phụ nữ sau sinh (cần có tư vấn của bác sĩ),......

    Xem thêm: Ghế massage toàn thân OHCO M8

    Ghế massage toàn thân OHCO M8

    Ghế massage toàn thân OHCO M8

    5.3. Ghế massage toàn thân Inada Dreamwave HCP-11001D

    Dreamwave HCP-11001D là dòng ghế massage trị liệu hàng đầu trên thế giới hiện nay. Ghế được thiết kế phù hợp với nhịp sinh học của cơ thể, kết hợp công nghệ dò tìm huyệt đạo và công nghệ Dreamwave giúp đem lại hiệu quả trị liệu vượt trội. Cùng với chương trình massage cho thanh thiếu niên và khả năng massage phù hợp với 106 loại hình cơ thể khác nhau, Dreamwave HCP-11001D là lựa chọn tối ưu trong chăm sóc sức khỏe gia đình.

    Phù hợp: Người cao tuổi, dân văn phòng,.....

    Xem thêm: Ghế massage toàn thân Inada Dreamwave HCP-11001D

    Ghế massage toàn thân Inada Dreamwave HCP-11001D

    Ghế massage toàn thân Inada Dreamwave HCP-11001D

    5.4. Ghế massage toàn thân Maxcare Max686 pro

    Ghế massage toàn thân Maxcare Max686pro của Maxcare nổi bật với tính năng điều khiển bằng giọng nói hiện đại, dễ sử dụng cho mọi đối tượng. Đây là một trong những mẫu ghế hỗ trợ trị liệu rất tốt với nhiều chế độ massage chuyên sâu như massage trị liệu thần kinh cột sống, xoa bóp thông kinh mạch, massage ngủ ngon và massage toàn bộ cơ thể.

    Phù hợp: Người cao tuổi, dân văn phòng, thanh niên,.....

    Xem thêm: Ghế massage toàn thân Maxcare Max686pro

    Ghế massage toàn thân Maxcare Max686pro

    Ghế massage toàn thân Maxcare Max686pro

    5.5. Ghế massage toàn thân Maxcare Max4D Smart

    Đây là mẫu ghế được đánh giá cao nhất ở phân khúc bình dân với nhiều tính năng hiện đại không kém gì các dòng ghế massage cao cấp. Ghế massage Maxcare Max4D Smart sử dụng nhiều công nghệ hiện đại nhất như con lăn 4D AI tự nhận diện cơ thể, công nghệ massage không trọng lực,...  Với 18 chương trình massage tự động đa dạng và 6 kỹ thuật massage linh hoạt, Max4D Smart giúp đem lại trải nghiệm thư giãn toàn diện cho người dùng.

    Phù hợp: Người cao tuổi, phụ nữ, người chơi thể thao,......

    Xem thêm: Ghế massage toàn thân Maxcare Max4D Smart

    Ghế massage toàn thân Maxcare Max4D Smart

    Ghế massage toàn thân Maxcare Max4D Smart 

    Trên đây là tổng quan về thị trường ghế massage tại Việt Nam hiện nay. So với các thị trường Nhật Bản, Mỹ hay Trung Quốc, thị trường Việt Nam có tiềm năng phát triển mạnh mẽ hơn nữa. Từ đó, người tiêu dùng sẽ có cơ hội được tiếp cận với những sản phẩm chất lượng tốt nhất để chăm sóc sức khỏe cho bản thân và gia đình.

    Có thể bạn chưa biết: 

    Copyright © 2022 Maxcare Corporation. All rights reserved. Giấy phép ĐKKD số 0102685345 do Sở KHĐT TP.HN cấp ngày 02/01/2019