5 chức năng của ghế massage cao cấp tốt cho sức khỏe

5 chức năng của ghế massage cao cấp tốt cho sức khỏe
Nội dung bài viết

    Một chiếc ghế massage thông thường sẽ có từ 4 đến 5 bài tự động. Nhưng với những chiếc ghế massage cao cấp sẽ được nâng cấp thêm những chức năng hiện đại như công nghệ con lăn 4D, chương trình massage không trọng lực, chế độ massage chân cải tiến,..

    Ngoài những chức năng thông thường như massage toàn thân, massage kéo giãn, massage cổ vai gáy, massage vùng hông và thắt lưng, massage túi khí,.. những mẫu ghế massage cao cấp hiện nay có thêm nhiều chức năng hiện đại. Trải qua lịch sử nhiều năm hình thành và phát triển, chức năng ghế massage ngày càng được nâng cấp thêm nhiều chức năng ưu việt, đáp ứng tốt hơn nhu cầu được chăm sóc của người sử dụng.

    1. Chức năng con lăn công nghệ 4D

    Chắc hẳn chúng ta đều nghe nói đến công nghệ con lăn 2D, 3D, 4D ở ghế massage. Tuy nhiên ít người hiểu rõ về những khái niệm này.

    Thế nào là công nghệ con lăn 4D?

    Lịch sử ra đời ghế massage từ những ngày đầu với công nghệ con lăn 2D. Các con lăn 2D giúp massage trên một mặt phẳng 2 chiều, chỉ massage theo 2 chiều lên và xuống, ở giữa 2 bên trái và phải để tạo ra các động tác xoa bóp, đấm, vỗ, miết,... Ở phiên bản cải tiến hơn, con lăn 3D được thiết kế bổ sung tăng khả năng massage phần lưng chuyển động theo trục không gian 3 chiều dài, rộng, sâu tạo nên những bài massage chuyên nghiệp hơn con lăn 2D. Chức năng ghế massage với con lăn 3D còn được quét cơ thể, định dạng kích thước, chiều cao của người sử dụng, tự động điều chỉnh ghế vừa với từng cơ thể.

    Bạn có thể tìm hiểu sâu hơn qua bài viết về: Sự khác nhau giữa ghế massage sử dụng con lăn 2D, 3D, 4D như thế nào?

     Con lăn 4D

    Con lăn 4D cho trải nghiệm massage chân thực

    Con lăn 4D ra đời là một bước tiến lớn trong lịch sử ngành công nghiệp ghế massage. Đây là thế hệ con lăn hiện đại nhất, hoàn hảo mang đến cho người dùng trải nghiệm thật như được massage bởi bàn tay của chuyên viên massage chuyên nghiệp. Ngoài những chức năng ghế massage như con lăn 3D, con lăn 4D có thể mở rộng khu vực làm việc ở những phần uốn cong của cơ thể như cổ, sau gáy, thắt lưng, bắp đùi,... Tác động tới những vị trí mà những thế hệ con lăn cũ chưa từng làm được.

    Con lăn 4D di chuyển theo các chiều trên/ dưới, trái/ phải, trong/ ngoài, phía trước/ phía trên, có khả năng mở rộng về phía trước tới 7cm với các vị trí thông thường và đến 10cm đối với vị trí đùi, mang lại sự trải nghiệm tuyệt vời hơn cho người sử dụng. Chính vì vậy, dù giá thành hơi cao, nhưng ghế massage với công nghệ con lăn 4D vẫn là lựa chọn hàng đầu của đông đảo khách hàng hiện nay.

    Con lăn 4D có gì khác biệt với các con lăn thông thường?

    Ngoài những khác biệt về hướng di chuyển và tác động, con lăn 4D được tích hợp thêm nhiều công nghệ massage hiện đại:

    Con lăn SL siêu dài: Với những chiếc ghế massage cũ (con lăn S), con lăn sẽ hoạt động từ đỉnh đầu đến thắt lưng. Tuy nhiên, ghế massage 4D thường được thiết kế với công nghệ con lăn SL chạy dài từ đỉnh đầu, qua thắt lưng, mông xuống vùng đùi, gần tới đầu gối của bạn. Độ dài con lăn SL có thể lên đến 135cm, cung cấp diện tích massage nhiều hơn khoảng 50% so với con lăn S.

    Chế độ Scan huyệt đạo 2 lớp: Ngoài việc được gắn cảm biến định vị huyệt đạo, một số con lăn 4D ở ghế massage cao cấp còn có chế độ scan huyệt đạo 2 lớp. Không chỉ xác định chiều cao hình thể người dùng, con lăn 4D còn giúp định vị huyệt đạo một cách chính xác nhất từng huyệt đạo trên cơ thể, cho bạn một trải nghiệm hoàn hảo hơn.

    Cung cấp nhiều chế độ tùy chỉnh con lăn: Với công nghệ con lăn 4D, người dùng có thể thoải mái tùy chỉnh con lăn theo ý thích với những tùy chọn đa dạng trong các cấp độ điều chỉnh độ mạnh, độ rộng, cường độ và tốc độ. Điều này có ý nghĩa rất lớn trong hoạt động chăm sóc những vùng cơ thể đặc thù của mỗi người.

    Con lăn tỏa nhiệt theo đường đi: Một chiếc ghế massage thông thường, chế độ nhiệt sưởi ấm cơ thể được thiết kế ở vùng thắt lưng hoặc lòng bàn tay, bàn chân. Nhưng với ghế thiết kế con lăn 4D, nhiệt được thiết kế tảo theo con lăn. Con lăn làm việc đến đâu, tỏa nhiệt đến đó, đảm bảo cho diện tích được sưởi ấm nhiều hơn và hiệu quả hơn. Xem thêm hướng dẫn sử dụng ghế massage toàn thân hiệu quả.

     Con lăn toả nhiệt

    2. Chức năng không trọng lực

    Chức năng không trọng lực của ghế massage là gì?

    Tư thế massage không trọng lực- zero gravity, là tư thế ngả ghế một góc 130 đến 135 độ giữa bụng và đùi qua đó làm giảm đáng kể trọng lực tác động lên cột sống và cơ thể.

    Những lợi ích của massage tư thế không trọng lực:

    Việc phát minh ra tư thế không trọng lực là một bước tiến lớn trong lịch sử hình thành và phát triển ngành công nghiệp ghế massage. Đây là tư thế hoàn hảo để thư giãn. Ở vị trí này khi đầu gối được đưa lên phía trên ngực sẽ tối ưu hóa lưu lượng máu của bạn, để thư giãn cơ thể nhiều hơn. Điều này sẽ lần lượt giúp tối đa hóa cường độ của massage và giảm áp lực lên dọc theo cột sống.  

    Không chỉ vậy, lợi ích của ghế massage khi đang massage ở tư thế không trọng lực này còn mang lại những tác dụng  không tưởng: tăng cường tuần hoàn máu, giảm áp lực lên cột sống, cải thiện hệ hô hấp,... Xem thêm cách chọn ghế massage nào tốt cho người già, người cao tuổi.

     Tư thế không trọng lực

    Tư thế không trọng lực

    3. Chương trình mẹ bồng con độc đáo

    Một số chiếc ghế cao cấp có chức năng massage “mẹ bồng con” rất độc đáo. Đây là chức năng đung đưa thông minh với tốc độ 20 lần/phút, mô phỏng động tác ru em bé ngủ. Các chuyển động nhịp nhàng cho bạn cảm nhận như được quay trở về với thời thơ ấu yên bình trong vòng tay mẹ.

    Trên thị trường hiện nay không có nhiều model ghế massage được thiết kế với bài mát xa mẹ bồng con. Chức năng ghế massage này được ví như trải nghiệm thư giãn chuyên dụng cho những người khó ngủ, mất ngủ, chất lượng giấc ngủ kém.

    4. Chức năng massage lăn chân cải tiến

    Với những ghế massage trước đây, phần chân được chăm sóc bởi sự co bóp của các túi khí kết hợp với sự tác động của các tấm lót cao su đặt phía dưới lòng bàn chân. Nhưng nhận ra tầm quan trọng của đôi chân với sức khỏe con người, khu vực chân và bàn chân đã được các kỹ sư thiết kế quan tâm nhiều hơn. Ở những chiếc ghế massage cao cấp, gan bàn chân được chăm sóc bởi các con lăn chuyên nghiệp từ gót chân đến từng ngón chân với các động tác mô phỏng xoa bóp, bấm huyệt.

    Cùng với các con lăn chân, phần massage bắp chân sẽ được bơm khí phồng lên đến mức áp suất thích hợp và sau đó bắt đầu xoa bóp, day bắp chân, đầu gối, mu bàn chân, gót chân sẽ làm tăng lưu lượng máu của chân, giúp họ đạt được một mức độ cao hơn thư giãn.

    Một số ghế còn tích hợp thêm chế độ tự mở rộng chiều dài chân ghế để đảm bảo phù hợp với chiều dài cơ thể, tự điều chỉnh để có tư thế massage chân thoải mái nhất cho người sử dụng.

    5. Thiết kế tiết kiệm diện tích

    Trong những năm gần đây, ghế massage không chỉ cải tiến về chức năng ghế massage bên trong, thiết kế bên ngoài cũng có những thay đổi lớn. Không còn là những chiếc ghế cồng kềnh, đồ sộ chiếm nhiều không gian trong nhà, ghế massage ngày càng nhỏ gọn và thân thiện với người sử dụng hơn.

    Xu hướng phổ biến nhất được các ký sư thiết kế ưa chuộng hiện nay là thiết kế tiết kiệm diện tích. Ngoài thu nhỏ bề ngang sản phẩm, ghế massage cũng được gắn cảm biến lùi tường để tiết kiệm diện tích tối đa. Thay vì phải dành khoảng không tối thiểu 40cm phía sau như trước, hiện tại, trên thị trường đã có những chiếc ghế massage chỉ cần khoảng cách 5cm phía sau.

    Khi khởi động, ghế tự động trượt về phía trước, đảm bảo an toàn cho ghế và cho quá trình sử dụng. Đây là lựa chọn của rất đông đảo khách hàng khi lựa chọn mua ghế massage, nhất là với những khách hàng ở khu vực đô thị.

    Nhìn chung, những chiếc ghế massage cao cấp với đầy đủ những chức năng ghế massage hiện đại trên có giá thành khá cao, vậy bạn cần tìm hiểu thêm nên mua ghế massage hãng nào tốt để chắc chắn bạn sẽ không phải hối hận vì những trải nghiệm mà chúng mang lại là hoàn toàn xứng đáng.

    Copyright © 2022 Maxcare Corporation. All rights reserved. Giấy phép ĐKKD số 0102685345 do Sở KHĐT TP.HN cấp ngày 02/01/2019