Đang niềng răng nên dùng bàn chải điện hay máy tăm nước?

Đang niềng răng nên dùng bàn chải điện hay máy tăm nước?
Nội dung bài viết

    Răng trong quá trình niềng cần được chăm sóc đặc biệt cẩn thận để vừa có thể làm sạch răng cũng như không làm ảnh hưởng đến hiệu quả niềng răng. Đối với những người niềng răng, làm sạch răng bằng máy xỉa răng nước được nhiều người khuyên dùng để làm sạch răng miệng. Vậy đang niềng răng nên sử dụng máy xỉa răng nước hay bàn chải điện để làm sạch răng miệng?

    Đang niềng răng nên dùng máy xỉa răng nước không?

    So với tăm tre và chỉ nha khoa, người đang trong quá trình niềng răng được khuyến khích sử dụng máy xỉa răng nước để vệ sinh răng miệng. Hiệu quả làm sạch răng trong quá trình niềng của tăm nước được chứng minh cao hơn 3 lần so với các phương pháp vệ sinh răng thông thường. Chính vì vậy, người đang niềng răng hoàn toàn nên sử dụng máy xỉa răng nước.

    Nguoi-nieng-rang-nen-su-dung-may-tam-nuoc

    Người niềng răng nên dùng máy tăm nước

    Hiện nay, trên thị trường đã có những sản phẩm tăm nước được thiết kế đặc biệt, phù hợp với những ai đang niềng răng hoặc chỉnh nha. Nhờ đó, sử dụng tăm nước sẽ khắc phục được tình trạng chỉ nha khoa hoặc lông bàn chải bị mắc vào các mắc cài của niềng. Chỉ mất từ 1 đến 2 phút, quá trình vệ sinh răng đang niềng sẽ đạt hiệu quả hơn gấp 15 lần so với cách vệ sinh chỉ dùng tăm tre hoặc chỉ nha khoa.

    >> Top 5 loại máy tăm nước cầm tay chính hãng tốt nhất thị trường hiện nay.

    Đang niềng răng có nên dùng bàn chải điện không?

    So với bàn chải thông thường, bàn chải điện Maxcare được các nha sĩ khuyên dùng cho người đang trong quá trình niềng răng. Chuyển động rung nhanh của bàn chải điện có khả năng làm sạch bề mặt răng tốt hơn 30 lần so với bàn chải thường. Người dùng không cần sử dụng lực quá nhiều dễ khiến nướu bị tổn thương nhưng vẫn đạt hiệu quả làm sạch tối ưu.

    Ban-chai-dien-lam-sach-rang-tot-hon-ban-chai-thuong

    Bàn chải điện làm sạch răng tốt hơn bàn chải thường

    Tuy nhiên, khi sử dụng bàn chải điện để vệ sinh răng trong quá trình niềng răng, người dùng chỉ nên sử dụng ở mức nhẹ. Một số bàn chải điện được thiết kế mức độ rung chuyên biệt dành cho răng nhạy cảm, phù hợp với người răng đang niềng. Sử dụng mức rung quá mạnh dễ khiến các mắc cài bị lỏng, làm giảm hiệu quả của liệu trình niềng răng.

    >> 5 kinh nghiệm chọn mua bàn chải điện ai cũng phải biết.

    Có thể dùng kết hợp bàn chải điện và máy xỉa răng nước khi đang niềng răng không?

    Các bác sĩ chuyên khoa răng hàm mặt khuyến khích người đang niềng răng sử dụng kết hợp máy xỉa răng nước và bàn chải điện để vệ sinh răng. Việc kết hợp hai phương pháp vệ sinh răng miệng này sẽ giúp nâng cao hiệu quả làm sạch đến mức tối ưu. Do đó, người đang niềng răng nên sử dụng kết hợp cả hai phương pháp này để nâng cao hiệu quả làm sạch răng và các mắc cài của niềng răng.

    Tuy nhiên, khi sử dụng kết hợp máy xỉa răng nước Maxcare và bàn chải điện Maxcare để vệ sinh răng đang niềng, người dùng nên kiểm tra thử các mức độ của máy. Răng trong quá trình đeo niềng vô cùng nhạy cảm, chính vì thế các thao tác vệ sinh răng cần phải thật nhẹ nhàng. Trước khi sử dụng, người dùng nên kiểm tra các mức độ của máy và lựa chọn mức nhẹ để không làm tổn thương răng.

    Su-dung-ban-chai-dien-ket-hop-may-tam-nuoc-giup-rang-sach-hon

    Nên sử dụng kết hợp bàn chải điện và máy tăm nước Maxcare

    Hiệu quả khi dùng tăm nước và bàn chải điện khi đang niềng răng

    Khi đeo niềng, người niềng răng thường gặp tình trạng thức ăn bị dính vào mắc cài và các kẽ răng. Về lâu dài, các mảnh thức ăn này sẽ gây ra hiện tượng hôi miệng cũng như các mảng bám trên răng. Bên cạnh đó, với các loại thức ăn chứa nhiều đường và tinh bột, thức ăn tích tụ từ những loại thực phẩm này sẽ gây ra nguy cơ sâu răng rất cao cho người niềng răng.

    Khi sử dụng bàn chải điện Maxcare kết hợp cùng máy xỉa răng nước Maxcare để vệ sinh răng đang đeo niềng, các mảnh thức ăn này sẽ được loại bỏ hoàn toàn. Với thiết kế đặc biệt, đầu máy tăm nước sẽ len lỏi và làm sạch các kẽ răng và mắc cài của niềng một cách hiệu quả. Tình trạng hôi miệng và mảng bám sẽ được khắc phục khi răng được vệ sinh cẩn thận bằng bàn chải điện và máy tăm nước.

    Lưu ý khi chăm sóc răng với máy tăm nước và bàn chải điện khi niềng răng

    Răng của những người đang niềng răng vô cùng nhạy cảm và đòi hỏi người niềng phải thận trọng trong quá trình chăm sóc và vệ sinh răng. Chăm sóc răng niềng phải vừa đạt hiệu quả làm sạch vừa không làm tổn thương răng. Do đó, khi chăm sóc răng với máy tăm nước và bàn chải điện, người dùng nên có một số lưu ý sau để không làm tổn thương răng cũng như hiệu quả niềng răng.

    >> Máy tăm nước cho người niềng răng - Máy tăm nước Maxcare công nghệ Nhật Bản.

    Điều chỉnh lực máy

    Các loại máy xỉa răng nước cũng như bàn chải điện trên thị trường hiện nay được thiết kế với nhiều mức độ lực khác nhau. Những người có răng khỏe được khuyến khích sử dụng các mức mạnh để tối ưu hóa hiệu quả làm sạch răng. Tuy nhiên, với độ nhạy cảm của răng đang đeo niềng, người dùng nên điều chỉnh lực máy sao cho phù hợp với tình trạng răng, tránh làm tổn thương và gây tác dụng ngược cho răng.

    Chon-may-tam-nuoc-co-nhieu-che-do

    Cần chọn áp lực nước phù hợp với răng đang niềng

    Dùng sau mỗi bữa ăn

    Các nha sĩ khuyến khích người đang niềng răng nên sử dụng máy tăm nước 3 lần mỗi ngày sau mỗi bữa ăn. Trong quá trình nhai, các thức ăn sẽ dễ mắc vào các mắc cài của niềng và rất khó làm sạch với các cách vệ sinh thông thường. Về lâu dài, các mảng thức ăn này sẽ gây ra tình trạng vàng răng cũng như khiến lớp men răng yếu đi. Do đó, mọi người nên dùng tăm nước sau mỗi bữa ăn để làm sạch răng.

    Tránh dùng mức mạnh quá dễ bung mắc cài

    Nha sĩ khuyến cáo người niềng răng chỉ nên sử dụng mức nước có áp lực dòng chảy nhẹ, không nên dùng mức nước mạnh. Áp lực mạnh của dòng nước từ đầu tăm dễ khiến các mắc cài bị đẩy ra khỏi răng và trở nên lỏng lẻo. Qua thời gian, dưới tác động của áp lực nước mạnh mắc cài của niềng sẽ dễ bị bung ra, ảnh hưởng đến hiệu quả của liệu trình niềng răng, khiến quá trình niềng kéo dài lâu hơn.

    Điều này sẽ xảy ra tương tự với bàn chải điện. Nếu người dùng sử dụng các chế độ rung mạnh, mắc cài sẽ dễ bị xê dịch khỏi vị trí ban đầu. Đến một thời điểm nhất định, mắc cài của niềng sẽ bung khỏi khớp nối, làm giảm hiệu quả niềng răng. Do đó, khi sử dụng bàn chải điện cho răng niềng, người dùng nên lựa chọn các loại bàn chải chuyên dụng như các loại bàn chải có rãnh hoặc bàn chải kẽ răng.

    >> 3 lưu chí lựa chọn bàn chải điện cho người niềng răng.

    Khác với răng thông thường, răng trong quá trình niềng vô cùng nhạy cảm và dễ bị tổng thương. Bên cạnh đó, việc vệ sinh và chăm sóc răng niềng cũng đòi hỏi nhiều lưu ý hơn để tránh việc thức ăn bám lên niềng răng. Sử dụng máy xỉa răng nước để vệ sinh răng miệng trong quá trình niềng là phương pháp được nhiều nha sĩ khuyến khích. Kết hợp với bàn chải điện sẽ tối ưu hóa hiệu quả vệ sinh răng niềng.

    Copyright © 2022 Maxcare Corporation. All rights reserved. Giấy phép ĐKKD số 0102685345 do Sở KHĐT TP.HN cấp ngày 18/03/2008. Trụ sở: Tầng 6, Toà Sky City Tower A, Số 88 Láng Hạ, Phường Láng Hạ, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội.